Những năm qua, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản phẩm lượng ra, ngân sách Nhà nước hàng khát tỷ lệ đồng mỗi năm. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp 6 lần liên tiếp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia. Giải thưởng này đã được đánh dấu thành công của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước bên ngoài.
Gìn giữ và nâng tầm vị bia truyền thống
Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được xây dựng từ năm 1890. Đến năm 1958, HABECO cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ.
Những năm đầu tiên khôi phục lại nhà máy, lớp thế hệ lãnh đạo, công nhân viên, người lao động của HABECO vừa nghiên cứu sản xuất, vừa chiến đấu thống nhất đất nước. Tất cả đều tự hào về một dâng hiến trái tim và khối sáng cho sự nghiệp của Nhà máy và tự hào bởi những giai đoạn thăng trầm của HABECO luôn gắn kết với những giai đoạn phát triển của đất nước.
Trong những giai đoạn cần và khó khăn như thời kỳ chiến tranh, thời kỳ bao cấp, đến giai đoạn khôi phục, đổi mới, phát triển, hội nhập, sức mạnh cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, các sản phẩm của HABECO chưa bao giờ vắng bóng trên thị trường.
Từ một nhà máy lúc mới khôi phục còn nhỏ bé, thiết bị lạc hậu, mỗi năm sản xuất chỉ hơn sơn triệu lít bia, đến nay, trải qua gần 135 năm lịch sử, với 66 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam được người tiêu dùng yêu mến, tín dùng.
Các dòng sản phẩm mang thương hiệu HABECO cũng đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực người Hà Nội, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến. Từ những thương hiệu bia một thời gian ăn sâu vào tâm trí người Hà Nội như Hồng Hà, Hữu Nghị, Bia Hà Nội, Bia hơi Hà Nội… HABECO đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh, Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia Hà Nội Premium, Nước uống đóng chai UniAqua.
Năm 2019, HABECO ra mắt cặp sản phẩm Bia Hà Nội BÓNG & Light mang phong cách hiện đại, trẻ trung.
Năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 được ra đời, là đèn đánh dấu 130 năm kế thừa tinh hoa lịch sử của Bia Hà Nội.
Giai đoạn 2021-2023, HABECO liên tục nghiên cứu, cải tiến, cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp với thị giác của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến mẫu mã để “chuyển mình” đón đầu xu hướng mới của đồ họa chuyên ngành.
Đến nay, HABECO luôn tỏa sáng và tự hào khẳng định vị trí trên thị trường, vĩnh cửu đóng gói ngàn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước; góp phần thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với Chính phủ và xã hội trong công tác xã hội xã hội; phát triển doanh nghiệp gắn kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững Firm.
Vị thế thương hiệu quốc gia
Sản phẩm Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch là thành quả của nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu của HABECO trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Hai sản phẩm này cũng vinh dự được chứng nhận đạt Thương hiệu Quốc gia liên tiếp 6 năm từ 2018 đến nay. Điều này khẳng định chất lượng và vị trí của một thương hiệu di sản phẩm trăm năm tuổi, là công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của HABECO khi từng bước chinh phục nhiều thế hệ người tiêu dùng, không ngừng phát hiện Phát triển nhưng vẫn giữ vững cốt lõi giá trị, khẳng định vị thế của thương hiệu bia Việt Nam trên trường quốc tế.
Bia Hà Nội
Bia Hà Nội được sử dụng không chỉ bởi chất lượng ổn định, mà còn vì đây là một thương hiệu Việt Nam uy tín gắn liền với thủ đô Hà Nội và được bạn bè quốc tế biết đến rộng rãi.
|
Bia Trúc Bạch
Bia Trúc Bạch là thương hiệu bia nội đầu tiên của Việt Nam ra đời vào năm 1958. Được đặt theo tên hồ Trúc Bạch - một địa danh gắn liền với mảnh đất Thăng Long Hà Nội.
|
z
Hai sản phẩm Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch của HABECO đã được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2022
Thực tế, trong năm 2023 vừa qua, Bia Hà Nội, một sản phẩm bia của Việt Nam, đại diện cho khát vọng khẳng định thế Việt Nam trên thị trường quốc tế đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ - một trong những thị trường khó tính bậc cao nhất hiện nay.
Trong năm 2023 vừa qua, Bia Hà Nội đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ - một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay.
|
Bên rìa đó, Bia hơi Hà Nội – Một thương hiệu có dày lịch sử cùng hương vị trứ danh hoa ẩm thực Hà Thành đã cùng HABECO viết nên bao câu chuyện. Mang trong mình niềm tự hào “Một nét hóa Hà Nội”, Bia hơi Hà Nội vinh dự được lựa chọn trở thành một trải nghiệm ẩm thực ấn tượng của bạn Thủ tướng Australia Anthony Albanese trong chuyến thăm Việt Nam vào đầu tháng 6/ 2023.
Trong chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã đến thăm Trường Đại học RMIT và ăn dọc tại một quán ăn ở khu phố cổ Hà Nội. Tại đây, ông cùng các cộng đồng đã thưởng thức món bánh mì truyền thống và Bia Hơi Hà Nội - thức uống quen thuộc của người dân Thủ Đô trong những ngày hè nắng nóng.
Thủ tướng Australia Anthony Albanese thưởng thức Bia Hơi Hà Nội tại một quán ăn ở khu phố cổ Hà Nội trong chuyến thăm Việt Nam vào tháng 6/2023
Sự ghé thăm và thưởng thức đặc biệt này một lần nữa khẳng định Bia Hơi Hà Nội đã làm tốt vai trò trò chơi “Đại sứ ẩm thực”, mang tinh hoa Việt Nam thành nhịp cầu nối mối quan hệ thân tình, tốt đẹp với bạn bè quốc tế.
Chủ tịch HĐQT HABECO Trần Đình Thanh khẳng định, Bia Hà Nội quyết định tâm “Gìn giữ tinh hoa, nâng tầm vị thế” và Bia Trúc Bạch với thông điệp “Kiệt tác chính phục đỉnh cao” không đơn giản chỉ là những cái tên trên kệ hàng, mà còn là câu chuyện bản sắc, khát vọng mang văn hóa, sản phẩm Việt Nam vươn tầm thế giới, khẳng định tầm tầm đất nước. Hương vị đậm đà của Bia Hà Nội, hay sự tinh tế, cao cấp của Bia Trúc Bạch, tất cả đều gói Đốm tâm huyết cùng những giá trị đáng tự hào mà nhiều thế hệ nghệ nhân nấu bia của HABECO luôn giữ yên và phát huy động trong suốt nhiều năm qua.
Ông Thanh cho rằng, trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay, việc làm các thương hiệu bia nước ngoài tràn vào thị trường nội địa ngày càng lớn, vị thế Thương hiệu Quốc gia của Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch chính là lời khẳng định mạnh mẽ các sản phẩm thép Việt Nam vẫn có thể vững chắc, cạnh tranh sòng bạc và tỏa sáng bằng chính chất lượng và bản sắc riêng của mình, được người tiêu dùng trong và ngoài nước yêu mến, chào đón nhận.
“Việc đạt Thương hiệu Quốc gia cũng đặt ra cho HABECO một sứ mệnh lớn lao: phải duy trì và phát triển hơn nữa những giá trị đã được ghi nhận, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng mạnh mẽ of the field field. Với cam tạo kết thúc nên “sức bật Việt Nam”, HABECO mong muốn không chỉ phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm với chất lượng hàng đầu mà còn lan tỏa tinh thần Việt Nam – bền bỉ, sáng tạo và không ngừng vươn lên"
“Việc đạt Thương hiệu Quốc gia cũng đặt ra cho HABECO một sứ mệnh lớn lao: phải duy trì và phát triển hơn nữa những giá trị đã được ghi nhận, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng mạnh mẽ of the field field. Với cam tạo kết thúc nên “sức bật Việt Nam”, HABECO mong muốn không chỉ phục vụ người tiêu dùng các sản phẩm với chất lượng hàng đầu mà còn lan tỏa tinh thần Việt Nam – bền bỉ, sáng tạo và không ngừng vươn lên" |
|
Tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu
Các sản phẩm nổi tiếng mang thương hiệu HABECO như Bia Trúc Bạch, Bia chai và lon Hà Nội, Bia hơi Hà Nội,... ngày nay đã nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng về chất lượng và phong cách, chinh phục những người sành bia trong và ngoài nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh của nền kinh tế thị trường mở cửa và hội nhập, các đối thủ nước ngoài giàu tài năng đã và đang là những khó khăn mà doanh nghiệp nội địa nói chung và HABECO nói riêng phải đối mặt để phát triển thương hiệu quốc gia, nâng cao vị thế của hàng tiêu dùng Việt Nam.
Theo đó, HABECO phải đối đầu, cạnh tranh gay gắt trên nhiều lĩnh vực: Từ việc làm đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực hệ thống phân phối và đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông. Thương hiệu Bia Hà Nội đã ghi đậm dấu ấn với người tiêu dùng là sản phẩm mang tính truyền thống, việc làm này dẫn đến những khó khăn trong công việc thu hút đối tượng tiêu dùng trẻ, có thu nhập cao ở thành thị - đối tượng tiêu sử dụng chính của ngành. HABECO luôn tự hào với chất lượng bia hàng đầu trên thị trường, nhưng trong bối cảnh mới, HABECO nhận thấy rằng nếu chỉ tập trung chất lượng sẽ chưa đủ để giúp HABECO tạo ra sự khác biệt.
Ông Trần Đình Thanh - Chủ tịch HĐQT HABECO
HABECO với tinh thần không ngừng nghiên cứu, luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến bao bì, nhận diện để phù hợp thị trường người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ. Đây được xem là chiến lược, hướng đi, sự “chuyển mình” mạnh mẽ nâng tầm thương hiệu của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đã bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập rìa tranh.
Ngoài ra, HABECO luôn thúc đẩy chiến lược phát triển kinh tế bền vững, nâng cao sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang thương hiệu quốc gia.
Với việc HABECO được vinh dự góp mặt 6 lần liên tiếp trong danh sách các sản phẩm thương mại Việt tiêu biểu được vinh danh “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cùng các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đây chính là bước đệm lớn và là nguồn động lực mạnh mẽ để HABECO tiếp tục nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam đầy hào hùng đại diện cho thời đại mới, là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ về một tinh thần cầu tiến, không thay đổi, tiến trình để hoàn thiện bản thân, nhưng vẫn trân trọng và bảo đảm những giá trị văn hóa hóa tinh hoa của thời đại.
Theo: nhandan.vn