Khai mạc Triển lãm quốc tế Thực phẩm và Đồ uống 2023

09/11/2023 - 01:32 PM
987 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 8/11, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage - Propack 2023) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội. Tham dự và cắt băng khai mạc có ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp...

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2023 tại Hà Nội

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, Vietfood & Beverage - Propack 2023 có tổng diện tích trưng bày 5.000m2, với hơn 300 gian hàng của 250 doanh nghiệp tham gia đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu thị trường, tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư để đáp ứng được xu hướng phát triển của thị trường.

Phát biểu khai mạc tại Triển lãm, ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch COVID-19. Đây là một trong những ngành được doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá lạc quan là có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 - 2027 đạt khoảng 8,22%/năm.

Theo đó, Vietfood & Beverage - Propack 2023 được xem là bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam ra thị trường thế giới và cũng là cơ hội tốt để nhập khẩu các sản phẩm và công nghệ mới, từ đó thúc đẩy sự đa dạng hóa và nâng cao chất lượng nguồn cung ứng trong ngành thực phẩm và đồ uống của tại Việt Nam.

Triển lãm quy tụ nhiều gian hàng giới thiệu sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao

Tại Triển lãm, bên cạnh những sản phẩm thực phẩm và đồ uống chất lượng cao, triển lãm nổi bật với khu gian hàng trưng bày thiết bị và máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Điều này mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành tiếp cận các công nghệ tiên tiến và hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất và cải thiện chất lượng sản phẩm. Khu vực trưng bày cũng tập trung vào các nguyên liệu phụ gia thực phẩm đa dạng, giúp cho các nhà sản xuất và đầu bếp có thêm nguồn tài nguyên để sáng tạo và đáp ứng sự đa dạng về hương vị và xu hướng của thị trường.

 Cũng theo ông Bùi Trung Nghĩa, Vietfood & Beverage - Propack lần này giúp doanh nghiệp, khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm - đồ uống, từ đó có những cách tiếp cận mới với sản xuất, chế biến và đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống thời gian tới.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11/11, dự kiến đón hơn 8.000 khách tham quan thương mại và công chúng, qua đó mở ra cơ hội kết nối các đối tác tiềm năng và mở rộng kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Thanh Nga

 

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO – Thương hiệu vượt thời gian, tự hào Bia của người Việt

Tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) ngày nay là Nhà máy Bia Hommel do người Pháp xây dựng từ năm 1890. Năm 1957, Nhà máy Bia Hommel được Chính phủ Việt Nam tiếp quản, khôi phục lại và đổi tên thành Nhà máy Bia Hà Nội.

Lễ hội Bia Hà Nội: Lắng đọng cảm xúc, kết nối thăng hoa

Không gian văn hóa đậm chất Hà Thành được lồng ghép khéo léo cùng các hoạt động ẩm thực, nghệ thuật hấp dẫn tại Lễ hội Bia Hà Nội 2023 đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với đông đảo thực khách và những người yêu bia của Thủ đô và các vùng lân cận

Tân Hiệp Phát đồng hành cùng địa phương nâng bước học sinh vượt khó đến trường

Cuối tháng 11 vừa qua, tại Hà Nam, 150 học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng đã được Công ty Tân Hiệp Phát phối hợp cùng Hội Khuyến học tỉnh Hà Nam trao tặng trực tiếp cho 150 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nối trọn yêu thương – Nâng bước tới trường”

Heineken Việt Nam chung tay hành động trên hành trình Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn

Trước những biến động của nền kinh tế thế giới, phát triển bền vững đã trở thành trụ cột quan trọng cho sự tăng trưởng ổn định của mọi doanh nghiệp. Tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 ngành bia và top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất quốc gia, HEINEKEN Việt Nam là minh chứng điển hình cho sự thành công đến từ tầm nhìn dài hạn cho chiến lược bền vững cùng những giải pháp cụ thể, thiết thực.

Tân Hiệp Phát phát triển thương hiệu Việt, phụng sự xã hội

Qua 30 năm phát triển, Tân Hiệp Phát đã trở thành doanh nghiệp nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam với nhiều thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích như: Nước tăng lực Number 1, Trà xanh Không Độ, Trà thanh nhiệt Dr Thanh, sữa đậu nành Number 1 Soya, nước tinh khiết Number 1…

SABECO nỗ lực vượt khó đi lên

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống vẫn phải đối mặt với những tác động ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất và kinh doanh. Trong thời gian qua, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã không ngừng nỗ lực, đưa ra chiến lược đầu tư đúng hướng đem lại kết quả trong kinh doanh và tạo giá trị cho cộng đồng.

Bia Saigon không ngừng nâng tầm vị thế thương hiệu Bia của người Việt

Không ngừng cải tiến để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng

Bí kíp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi dịp cuối năm

Căng thẳng và mệt mỏi là tình trạng mà nhiều người trẻ ngày nay gặp phải. Nếu tình trạng này không được cải thiện có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, công việc và cuộc sống. Vậy, cần làm gì để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi?

Hon Chuan Vietnam: Phấn đầu trở thành nhà sản xuất bao bì nhựa đồ uống và thực phẩm hàng đầu Việt Nam

Hon Chuan Vietnam là công ty thuộc tập đoàn Hon Chuan (trụ sở chính tại Tai Chung, Đài Loan), được thành lập vào năm 2007, chuyên sản xuất và kinh doanh bao bì nhựa cho đồ uống và thực phẩm.

Quảng cáo và mua tạp chí