Ngành Nước giải khát và các hoạt động an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023

25/05/2023 - 04:51 PM
246 lượt xem
Cỡ chữ

Những năm gần đây, bên cạnh việc chú trọng tới chất lượng sản xuất, các đơn vị của ngành đồ uống Việt Nam còn rất quan tâm tới công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Chỉ trong vài tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã có rất nhiều hoạt động tích cực cho xã hội, tạo nên niềm tin yêu của người tiêu dùng dành cho nhãn hàng.

Ngành đồ uống Việt Nam có tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường thông qua hoạt động sản xuất - kinh doanh. Khi ngành đồ uống không chỉ theo đuổi các mục tiêu kinh tế, mà còn chú trọng đến các vấn đề xã hội, môi trường, thì tác động của ngành đồ uống đến nền kinh tế, xã hội sẽ mang tính toàn diện và nhân văn hơn.

Sự kiện “Mang Tết về nhà” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory Pepsico phối hợp tổ chức đã hỗ trợ hơn 4.000 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Trong những ngày đầu xuân năm 2023, lễ tổng kết chương trình MANG TẾT VỀ NHÀ đã được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4A, Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) và nhà ga Quốc Nội ( sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh). Buổi lễ có sự góp mặt của Ban bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi, đại diện lãnh đạo bộ ngành Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam...

Chương trình “MANG TẾT VỀ NHÀ” năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức diễn ra vào dịp Tết hàng năm. Đây là một sự kiện ý nghĩa, đầy cảm xúc. Đúng như tên gọi của nó, sự kiện đã hỗ trợ được 4.336 sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được trở về quê đón Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023. Vượt xa giá trị tiền bạc của một tấm vé để về quê, món quà vô giá mà Suntory PepsiCo mang tới chính là khoảnh khắc đoàn viên mà hàng nghìn người vẫn luôn mong ngóng.

Bên cạnh Pepsi, Coca Cola cũng đã tạo nên những điều kỳ diệu tại “Chợ tết 0 đồng”. Coca Cola đã đồng hành cùng hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “ Chợ tết 0 đồng”. Sự kiện này được tổ chức tại Hà Tĩnh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận phiếu mua sắm tại “Chợ tết 0 đồng”. Mọi người được tự do lựa chọn những sản phẩm cần thiết cho gia đình. Ngoài ra, thông qua Quỹ Tết Nhân Ái, hơn 2000 chiếc bánh chưng được hội Chữ thập đỏ Việt Nam thay mặt Coca Cola gửi tặng các bạn học sinh, sinh viên xa nhà không thể về quê ăn tết tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Người dân được tự chọn các sản phẩm cần thiết trong phiên chợ 0 đồng của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Coca-Cola phối hợp tổ chức.

Đây là thành quả rất đáng tự hào của Coca Cola đã cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ được 3000 hộ gia đình và các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với phiên chợ tết 0 đồng. Chương trình là sự động viên lớn lao cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp các gia đình có một cái Tết ấm no, đầy đủ hơn.

Và sự kiện xác lập kỷ lục “BÀN ĂN VƯỢT THỜI GIAN ĐÔNG NHẤT THẾ GIỚI” là một ý tưởng độc đáo mà Coca Cola đã thực hiện được. Sự kiện nhằm tôn vinh truyền thống gắn kết gia đình thông qua các bữa ăn Tết Việt. Cùng với sự tham gia của 1000 gia đình đa thế hệ tại sân vận động Hoa Lư - thành phố Hồ Chí Minh, nhãn hàng đã tổ chức sự kiện trong bầu không khí rất sôi nổi và hào hứng.

Chia sẻ về kỷ lục này, ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca Cola Việt Nam và Campuchia đã phát biểu tại sự kiện rằng: “Coca Cola đã trở thành một phần trong bữa cơm của hàng triệu gia đình Việt gần 30 năm qua. Chúng tôi thấu hiểu giá trị của bữa cơm sum họp ngày Tết đối với gia đình Việt. Vào mỗi dịp Tết hàng năm, Coca Cola luôn nỗ lực sáng tạo các hoạt động độc đáo, tôn vinh những giá trị diệu kỳ của Tết Việt. Năm nay, với sự kiện bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian, chúng tôi muốn gợi nhớ về những kỷ niệm của mâm cơm Tết xưa. Chúng tôi biết rằng bữa cơm sum họp chính là nơi kết nối các thành viên trong gia đình dù trải qua bao nhiêu thế hệ, bữa cơm nhà sẽ là điều diệu kỳ còn mãi”.

Sự kiện góp phần tạo nên dấu ấn trên hành trình lan tỏa điều diệu kỳ ấm áp từ những bữa ăn gia đình sum họp, từ sự gắn kết của tình thân, Coca Cola đã truyền tải được thông điệp “ Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”. Dù thời gian có làm thay đổi vạn vật, nhưng tình thân, sự yêu thương quan tâm nhau của gia đình vẫn luôn là mãi mãi.

Điều mà tôi thấy Coca Cola rất nhân văn khi năm nào khi dịp Tết đến, Coca Cola vẫn luôn hỗ trợ quà Tết cho các hộ gia đình và những hoàn cảnh khó khăn xung quanh khu vực lân cận của nhà máy... Một việc mà không phải đơn vị nào cũng làm được.

Ngoài ra, còn rất nhiều đơn vị, nhãn hàng khác cũng đã chi rất nhiều kinh phí cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế... vào nhiều dịp khác trong năm. Hi vọng rằng, với những hoạt động an sinh xã hội mà các đơn vị của ngành đồ uống Việt Nam mang lại, người dân sẽ có cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn... 

Tuyết Nhung

Các bài viết khác

Xem thêm

“Xanh hóa” bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam

Trong thời đại kinh tế tuần hoàn chiếm vị thế quyết định, làn sóng chuyển đổi xanh bùng nổ trên thế giới. Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng bắt nhịp bằng xu hướng “xanh hoá” bao bì như một sự chuyển dịch tất yếu.

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam: Nỗ lực thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Tham gia tích cực các quỹ xã hội, thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, bảo trợ xã hội; Đồng hành cùng chính quyền và người dân vượt qua khó khăn do dịch COVID -19 và chủ động triển khai các quy trình sản xuất theo tiêu chí Xanh – Bền vững... Đó là những hoạt động thể hiện trách nhiệm cộng đồng suốt thời gian qua của các doanh nghiệp ngành đồ uống.

Ấm lòng tình làng nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má

Những ngày tháng 4, dọc các tuyến đường dẫn vào trụ sở ủy ban, nhà văn hóa, đài tưởng niệm liệt sĩ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được trang hoàng với những hàng cờ đỏ sao vàng và pa-nô khẩu hiệu chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bia Hà Nội – Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng

Nhắc đến Habeco - Bia Hà Nội người ta sẽ nghĩ ngay đến Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, là sự khởi đầu cho một dòng sản phẩm đồ uống Việt Nam, vượt qua thời gian cùng với những thăng trầm của Thăng Long - Hà Nội.

HEINEKEN và hành trình hướng đến tác động môi trường bằng 0

Hơn 30 năm có mặt tại Việt Nam, Heineken không chỉ trở thành doanh nghiệp có đóng góp tương đương 1% cho GDP quốc gia mà còn tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với hành trình “Tác động môi trường bằng 0”

Coca-Cola – Viết tiếp hành trình vì môi trường xanh

Em có nghe “Tiến Quân Ca” vang dội Từ những ngôi trường xóm ấp xa xôi

Ống hút giấy – Sự thay đổi mang ý nghĩa chiến lược của Nestlé Milo

Để hiện thực hóa mục tiêu giảm đi lượng rác thải nhựa đáng báo động như hiện nay, tập đoàn Nestlé Vietnam đang có những bước đi vững chắc trong kế hoạch bảo vệ môi trường, cũng như đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2025.

Thể lệ Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam  và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết: "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

La Vie – Đơn vị quan tâm đến phát triển kinh tế tuần hoàn

Những năm gần đây, La Vie được biết đến là thương hiệu đồ uống tiêu biểu về phát triển bền vững. Nhờ những sáng kiến vì môi trường được áp dụng đối với bao bì sản phẩm cùng sự nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước, La Vie ngày càng trở thành một thương hiệu đồ uống được nhiều khách hàng yêu thích.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.