Ngành Nước giải khát và các hoạt động an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023

25/05/2023 - 04:51 PM
450 lượt xem
Cỡ chữ

Những năm gần đây, bên cạnh việc chú trọng tới chất lượng sản xuất, các đơn vị của ngành đồ uống Việt Nam còn rất quan tâm tới công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Chỉ trong vài tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã có rất nhiều hoạt động tích cực cho xã hội, tạo nên niềm tin yêu của người tiêu dùng dành cho nhãn hàng.

Ngành đồ uống Việt Nam có tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội và môi trường thông qua hoạt động sản xuất - kinh doanh. Khi ngành đồ uống không chỉ theo đuổi các mục tiêu kinh tế, mà còn chú trọng đến các vấn đề xã hội, môi trường, thì tác động của ngành đồ uống đến nền kinh tế, xã hội sẽ mang tính toàn diện và nhân văn hơn.

Sự kiện “Mang Tết về nhà” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Suntory Pepsico phối hợp tổ chức đã hỗ trợ hơn 4.000 công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

Trong những ngày đầu xuân năm 2023, lễ tổng kết chương trình MANG TẾT VỀ NHÀ đã được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên (số 4A, Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) và nhà ga Quốc Nội ( sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh). Buổi lễ có sự góp mặt của Ban bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo công ty Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi, đại diện lãnh đạo bộ ngành Trung ương tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam...

Chương trình “MANG TẾT VỀ NHÀ” năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức diễn ra vào dịp Tết hàng năm. Đây là một sự kiện ý nghĩa, đầy cảm xúc. Đúng như tên gọi của nó, sự kiện đã hỗ trợ được 4.336 sinh viên, thanh niên công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn được trở về quê đón Tết Nguyên Đán Quý Mão năm 2023. Vượt xa giá trị tiền bạc của một tấm vé để về quê, món quà vô giá mà Suntory PepsiCo mang tới chính là khoảnh khắc đoàn viên mà hàng nghìn người vẫn luôn mong ngóng.

Bên cạnh Pepsi, Coca Cola cũng đã tạo nên những điều kỳ diệu tại “Chợ tết 0 đồng”. Coca Cola đã đồng hành cùng hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức “ Chợ tết 0 đồng”. Sự kiện này được tổ chức tại Hà Tĩnh, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Đại diện các gia đình có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận phiếu mua sắm tại “Chợ tết 0 đồng”. Mọi người được tự do lựa chọn những sản phẩm cần thiết cho gia đình. Ngoài ra, thông qua Quỹ Tết Nhân Ái, hơn 2000 chiếc bánh chưng được hội Chữ thập đỏ Việt Nam thay mặt Coca Cola gửi tặng các bạn học sinh, sinh viên xa nhà không thể về quê ăn tết tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Người dân được tự chọn các sản phẩm cần thiết trong phiên chợ 0 đồng của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Coca-Cola phối hợp tổ chức.

Đây là thành quả rất đáng tự hào của Coca Cola đã cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ được 3000 hộ gia đình và các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước với phiên chợ tết 0 đồng. Chương trình là sự động viên lớn lao cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp các gia đình có một cái Tết ấm no, đầy đủ hơn.

Và sự kiện xác lập kỷ lục “BÀN ĂN VƯỢT THỜI GIAN ĐÔNG NHẤT THẾ GIỚI” là một ý tưởng độc đáo mà Coca Cola đã thực hiện được. Sự kiện nhằm tôn vinh truyền thống gắn kết gia đình thông qua các bữa ăn Tết Việt. Cùng với sự tham gia của 1000 gia đình đa thế hệ tại sân vận động Hoa Lư - thành phố Hồ Chí Minh, nhãn hàng đã tổ chức sự kiện trong bầu không khí rất sôi nổi và hào hứng.

Chia sẻ về kỷ lục này, ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Coca Cola Việt Nam và Campuchia đã phát biểu tại sự kiện rằng: “Coca Cola đã trở thành một phần trong bữa cơm của hàng triệu gia đình Việt gần 30 năm qua. Chúng tôi thấu hiểu giá trị của bữa cơm sum họp ngày Tết đối với gia đình Việt. Vào mỗi dịp Tết hàng năm, Coca Cola luôn nỗ lực sáng tạo các hoạt động độc đáo, tôn vinh những giá trị diệu kỳ của Tết Việt. Năm nay, với sự kiện bàn ăn diệu kỳ vượt thời gian, chúng tôi muốn gợi nhớ về những kỷ niệm của mâm cơm Tết xưa. Chúng tôi biết rằng bữa cơm sum họp chính là nơi kết nối các thành viên trong gia đình dù trải qua bao nhiêu thế hệ, bữa cơm nhà sẽ là điều diệu kỳ còn mãi”.

Sự kiện góp phần tạo nên dấu ấn trên hành trình lan tỏa điều diệu kỳ ấm áp từ những bữa ăn gia đình sum họp, từ sự gắn kết của tình thân, Coca Cola đã truyền tải được thông điệp “ Tết dẫu đổi thay, diệu kỳ vẫn ở đây”. Dù thời gian có làm thay đổi vạn vật, nhưng tình thân, sự yêu thương quan tâm nhau của gia đình vẫn luôn là mãi mãi.

Điều mà tôi thấy Coca Cola rất nhân văn khi năm nào khi dịp Tết đến, Coca Cola vẫn luôn hỗ trợ quà Tết cho các hộ gia đình và những hoàn cảnh khó khăn xung quanh khu vực lân cận của nhà máy... Một việc mà không phải đơn vị nào cũng làm được.

Ngoài ra, còn rất nhiều đơn vị, nhãn hàng khác cũng đã chi rất nhiều kinh phí cho công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế... vào nhiều dịp khác trong năm. Hi vọng rằng, với những hoạt động an sinh xã hội mà các đơn vị của ngành đồ uống Việt Nam mang lại, người dân sẽ có cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn... 

Tuyết Nhung

Các bài viết khác

Xem thêm

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Chấm giải Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam”

Sau gần một năm phát động, Cuộc thi “Thơ với văn hóa ẩm thực và Đồ uống Việt Nam” đã khép lại với sự tham gia của đông đảo độc giả cả nước. Từ hàng trăm tác phẩm tham dự, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Hội đồng chấm giải để chọn ra các tác phẩm xuất sắc, dự kiến trao giải vào ngày kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí, góp khơi dậy niềm tự hào về văn hóa ẩm thực dân tộc.

Cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam"

Những tác phẩm tham gia Cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam"

Chấm giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”

Chiều 04/12, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) đã tổ chức buổi Chấm giải Cuộc thi “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”.

Nhà máy "xanh" ở Mê Linh: Hành trình 15 năm kiên định từ sản xuất xanh đến kinh tế tuần hoàn

Tác phẩm video dự thi Cuộc thi "Ngành Đồ uống phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" Tác giả: Trần Đức Anh - Nguyễn Thị Thanh Mai

 Doanh nghiệp ngành đồ uống chung tay phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Môi trường đóng vai trò quan trọng, là nền tảng cho mọi sự phát triển. Ô nhiễm môi trường nói chung và rác thải nhựa nói riêng đang là vấn đề đáng báo động trên toàn cầu.

BIA HÀ NỘI - Nguồn cội thành công, phát triển bền vững: Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng

Nhắc đến HABECO - Bia Hà Nội người ta sẽ nghĩ ngay đến Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, là sự khởi đầu cho một dòng sản phẩm đồ uống Việt Nam, vượt qua thời gian cùng với những thăng trầm của Thăng Long - Hà Nội

Quảng cáo và mua tạp chí