Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng trong các tháng cuối năm

24/10/2023 - 12:29 PM
1.213 lượt xem
Cỡ chữ

Trước tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm, nhiều cơ sở kinh doanh, hệ thống bán lẻ liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tăng sức mua kích cầu tiêu dùng.

Một loạt các mặt hàng như thời trang, tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống,… áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, tặng kèm nhiều quà tặng nhằm tăng nhu cầu tiêu dùng trong các ngày lễ và cuối năm.

Hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá được các siêu thị đưa ra nhằm kích cầu mua sắm.

Trong làn sóng kích cầu mua sắm những tháng cuối năm, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống cũng không ngoại lệ. Tại các quầy thực phẩm, rau củ quả và hàng đông lạnh ở siêu thị Coopmart, Go!, Winmart, hàng hóa luôn dồi dào, áp dụng nhiều ưu đãi về giá. Trong đó, đưa ra nhiều ưu đãi lên tới 30% với đủ loại đồ uống có cồn, đồ uống có ga và các thức uống giải khát. Tại hệ thống GO!, Big C triển khai chương trình giảm giá tháng 10 với ưu đãi giảm giá các sản phẩm gia dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi cho bé, nước giải khát, sữa… Ngoài ra, còn áp dụng ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khác hàng thành viên, mã giảm giá khi mua sắm online,… để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, trong tháng 10 hệ thống Lotte Mart triển khai chương trình giảm giá hàng trăm sản phẩm, trong đó giảm tới 50% các mặt hàng về chăm sóc da, dầu gội, sữa tắm, thực phẩm, hàng gia dụng, bánh kẹo, đồ uống… kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Chị Nguyễn Quỳnh Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều gia đình phải thắt chặt chi tiêu, tôi thường theo dõi các chương trình khuyến mãi tại một số siêu thị gần nhà, sử dụng các mã giảm giá để mua sắm. Được giảm giá trực tiếp trên nhiều mặt hàng nên rẻ hơn ngoài chợ mà còn yên tâm về an toàn thực phẩm”.

Người tiêu dùng lựa chọn mua sắm sản phẩm có chương trình khuyến mãi.

Nhiều  siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội đang áp dụng chương trình giảm giá trên nhiều sản phẩm, trong đó mặt hàng đồ uống như bia, nước giải khát áp dụng giảm giá trực tiếp hoặc mua 1 sản phẩm được tặng kèm quà tặng. Chẳng hạn, mua 01 thùng bia 333 giảm giá còn 268.000 đồng/thùng, mua 01 thùng 18 lon bia Saigon Gold tặng ngay 4 lon Bia Saigon Lager hoặc mua 01 lốc 6 lon Bia Saigon Special Sleek tặng 01 lon bia 333; 01 thùng Heineken Sleek 24 lon giảm giá còn 426.000 đồng/thùng, mua 01 lốc 6 lon Bia Heineken Sliver tặng 01 lon Bia Ken 0.0; Bia Hà Nội 24 lon giảm còn 280.000 – 290,000 đồng/thùng; 01 lốc 6 lon Pepsi giảm còn 41.500 đồng/lốc; 6 lon Coca-Cola giảm còn 48.500 đồng/lốc, 8 lon nước ngọt Sprite, Fanta cam, Soda giá sau giảm là 38.000 đồng/lô…

Anh Nguyễn Hà (33 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tranh thủ những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần, tôi thường đưa các con tới một số trung tâm thương mại vui chơi và mua sắm đồ dùng cần thiết trong gia đình.

“Gia đình tôi hay mua hàng tại các siêu thị vì yên tâm về chất lượng, giá cả bình ổn, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá, đặc biệt không lo tăng giá đột biến trong dịp lễ, Tết. Trong dịp khai trương trung tâm thương mại Lotte Mall tại Võ Chí Công (Hà Nội), tôi cũng đưa các con đến tham quan, vui chơi và mua sắm. Tại siêu thị Lotte Mart áp dụng chương trình giảm giá sâu đối với nhiều mặt hàng, nên tôi cũng mua một số đồ ăn như rau củ, thịt, hải sản và đặc biệt không thể thiếu đồ uống như bia hay nước giải khát để cả nhà cùng liên hoan dịp cuối tuần”, anh Hà cho hay.

Đa dạng các sản phẩm đồ uống đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Những tháng cuối năm 2023, Hà Nội tiếp tục sẽ diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm kích cầu tiêu dùng. Tháng Khuyến mãi Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 27/10 đến ngày 30/11/2023 tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức với hy vọng, không chỉ là nơi mua sắm và trải nghiệm cho người dân và du khách dịp cuối năm mà còn là “cầu nối” giúp nhiều doanh nghiệp thâm nhập hệ thống bán lẻ thị trường Thủ đô và cả nước. Song song đó, sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" năm 2023 cũng sẽ được tổ chức quy tụ các sản phẩm thương hiệu mạnh, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang, làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đồ uống, đặc sản vùng miền...

Trong tháng 11 còn diễn ra một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: sự kiện "1000 điểm khuyến mãi - Rộn ràng ưu đãi" (27/10-30/11/2023); sự kiện "Ngày Vàng giá shock" (11/11 - 12/11/2023); sự kiện "Hà Nội Online Festival" (từ ngày 24-30/11/2023).

Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt, doanh nghiệp bia rượu kêu 'quá sốc'

Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia rượu tại dự thảo là quá cao, tăng quá sốc, chưa từng có tiền lệ và sẽ tác động rất lớn đến toàn ngành… Đó là quan ngại của doanh nghiệp tại Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi) và Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) diễn ra ngày 6/9 tại Cần Thơ.

Thiết kế cơ chế, chính sách bảo vệ môi trường "từ sớm, từ xa"

Sáng 6/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp, cho ý kiến hoàn thiện Dự thảo nghị định sửa đổi bổ sung Nghị định số 08/NĐ-CP/2022 quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (Dự thảo Nghị định).

Siêu bão số 3 Yagi sắp đi vào Vịnh Bắc Bộ

Hiện tại bão số 3 Yagi vẫn đang mạnh cấp siêu bão. Dự báo trong 24 giờ tới, bão đi vào Vịnh Bắc Bộ và giảm cường độ xuống cấp 12 - 13.

Ngành Đồ uống thực hiện EPR, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn

Những năm gần đây, việc thực hiện quy trình sản xuất và sử dụng bao bì giảm thiểu tác động đến môi trường đã trở thành xu hướng được thúc đẩy trên toàn cầu. Theo đó, các doanh nghiệp đồ uống trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã tích cực chuyển đổi quá trình sản xuất sang mô hình kinh tế tuần hoàn và thực hiện trách nhiệm tái chế (EPR) hướng đến phát triển bền vững.

Cảm nghĩ của nhà thơ về đồ uống và văn hóa uống

Mỗi người đều có cảm nhận, sở thích khác nhau về hương vị đồ uống, song đều có một cái chung bất thành văn đó là văn hóa uống. Ai cũng cảm nhận được giá trị của đồ uống trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân, trong hiếu hỷ, thờ cúng tổ tiên, tiếp khách...

Tăng thuế TTĐB với đồ uống cần hướng tới khoan sức doanh nghiệp

Tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) tác động gián tiếp tới 24 ngành hàng trong nền kinh tế, do đó các chuyên gia cho rằng mức tăng và lộ trình tăng thuế cần phù hợp, hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng doanh nghiệp, nuôi dưỡng nguồn thu cho ngân sách.

Hành trình thập kỷ hỗ trợ cộng đồng từ sáng kiến Ekocenter

Cam kết phát triển bền vững cùng chiến lược “Lựa Chọn Hôm Nay, Định Hình Tương Lai” với 3 trụ cột chính: sản phẩm, hành tinh và con người, Coca-Cola Việt Nam đã không ngừng kiến tạo những giá trị mới, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam.

Bánh tôm Hồ Tây, Bia Trúc Bạch - Tạo nên nét văn hóa ẩm thực thu hút khách du lịch

Không biết có tự bao giờ, bánh tôm Hồ Tây tồn tại mãi với thời gian, là nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của người Hà Nội. Ngon, lạ, thanh tao, có sức hút với du khách trong và ngoài nước mỗi khi đến với Thủ đô yêu dấu.

Nhiều thương hiệu lớn tham gia PRO Việt Nam cam kết xây dựng Việt Nam xanh

Mới đây, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức buổi lễ ký kết và thông báo các thành viên mới trong năm 2024. Có 8 doanh nghiệp lớn thuộc nhiều ngành nghề (trong đó có các doanh nghiệp ngành Đồ uống) đã gia nhập vào PRO Việt Nam, nâng tổng số thành viên của PRO Việt Nam lên 30

Quảng cáo và mua tạp chí