Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng trong các tháng cuối năm

24/10/2023 - 12:29 PM
1.694 lượt xem
Cỡ chữ

Trước tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm, nhiều cơ sở kinh doanh, hệ thống bán lẻ liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tăng sức mua kích cầu tiêu dùng.

Một loạt các mặt hàng như thời trang, tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống,… áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, tặng kèm nhiều quà tặng nhằm tăng nhu cầu tiêu dùng trong các ngày lễ và cuối năm.

Hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá được các siêu thị đưa ra nhằm kích cầu mua sắm.

Trong làn sóng kích cầu mua sắm những tháng cuối năm, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống cũng không ngoại lệ. Tại các quầy thực phẩm, rau củ quả và hàng đông lạnh ở siêu thị Coopmart, Go!, Winmart, hàng hóa luôn dồi dào, áp dụng nhiều ưu đãi về giá. Trong đó, đưa ra nhiều ưu đãi lên tới 30% với đủ loại đồ uống có cồn, đồ uống có ga và các thức uống giải khát. Tại hệ thống GO!, Big C triển khai chương trình giảm giá tháng 10 với ưu đãi giảm giá các sản phẩm gia dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi cho bé, nước giải khát, sữa… Ngoài ra, còn áp dụng ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khác hàng thành viên, mã giảm giá khi mua sắm online,… để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, trong tháng 10 hệ thống Lotte Mart triển khai chương trình giảm giá hàng trăm sản phẩm, trong đó giảm tới 50% các mặt hàng về chăm sóc da, dầu gội, sữa tắm, thực phẩm, hàng gia dụng, bánh kẹo, đồ uống… kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Chị Nguyễn Quỳnh Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều gia đình phải thắt chặt chi tiêu, tôi thường theo dõi các chương trình khuyến mãi tại một số siêu thị gần nhà, sử dụng các mã giảm giá để mua sắm. Được giảm giá trực tiếp trên nhiều mặt hàng nên rẻ hơn ngoài chợ mà còn yên tâm về an toàn thực phẩm”.

Người tiêu dùng lựa chọn mua sắm sản phẩm có chương trình khuyến mãi.

Nhiều  siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội đang áp dụng chương trình giảm giá trên nhiều sản phẩm, trong đó mặt hàng đồ uống như bia, nước giải khát áp dụng giảm giá trực tiếp hoặc mua 1 sản phẩm được tặng kèm quà tặng. Chẳng hạn, mua 01 thùng bia 333 giảm giá còn 268.000 đồng/thùng, mua 01 thùng 18 lon bia Saigon Gold tặng ngay 4 lon Bia Saigon Lager hoặc mua 01 lốc 6 lon Bia Saigon Special Sleek tặng 01 lon bia 333; 01 thùng Heineken Sleek 24 lon giảm giá còn 426.000 đồng/thùng, mua 01 lốc 6 lon Bia Heineken Sliver tặng 01 lon Bia Ken 0.0; Bia Hà Nội 24 lon giảm còn 280.000 – 290,000 đồng/thùng; 01 lốc 6 lon Pepsi giảm còn 41.500 đồng/lốc; 6 lon Coca-Cola giảm còn 48.500 đồng/lốc, 8 lon nước ngọt Sprite, Fanta cam, Soda giá sau giảm là 38.000 đồng/lô…

Anh Nguyễn Hà (33 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tranh thủ những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần, tôi thường đưa các con tới một số trung tâm thương mại vui chơi và mua sắm đồ dùng cần thiết trong gia đình.

“Gia đình tôi hay mua hàng tại các siêu thị vì yên tâm về chất lượng, giá cả bình ổn, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá, đặc biệt không lo tăng giá đột biến trong dịp lễ, Tết. Trong dịp khai trương trung tâm thương mại Lotte Mall tại Võ Chí Công (Hà Nội), tôi cũng đưa các con đến tham quan, vui chơi và mua sắm. Tại siêu thị Lotte Mart áp dụng chương trình giảm giá sâu đối với nhiều mặt hàng, nên tôi cũng mua một số đồ ăn như rau củ, thịt, hải sản và đặc biệt không thể thiếu đồ uống như bia hay nước giải khát để cả nhà cùng liên hoan dịp cuối tuần”, anh Hà cho hay.

Đa dạng các sản phẩm đồ uống đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Những tháng cuối năm 2023, Hà Nội tiếp tục sẽ diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm kích cầu tiêu dùng. Tháng Khuyến mãi Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 27/10 đến ngày 30/11/2023 tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức với hy vọng, không chỉ là nơi mua sắm và trải nghiệm cho người dân và du khách dịp cuối năm mà còn là “cầu nối” giúp nhiều doanh nghiệp thâm nhập hệ thống bán lẻ thị trường Thủ đô và cả nước. Song song đó, sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" năm 2023 cũng sẽ được tổ chức quy tụ các sản phẩm thương hiệu mạnh, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang, làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đồ uống, đặc sản vùng miền...

Trong tháng 11 còn diễn ra một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: sự kiện "1000 điểm khuyến mãi - Rộn ràng ưu đãi" (27/10-30/11/2023); sự kiện "Ngày Vàng giá shock" (11/11 - 12/11/2023); sự kiện "Hà Nội Online Festival" (từ ngày 24-30/11/2023).

Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Đại hội đại biểu lần thứ I phường Hai Bà Trưng (TP. Hà Nội): Phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại

Sáng 18/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Hai Bà Trưng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 226 đại biểu chính thức, đại diện cho 6.323 đảng viên trong toàn Đảng bộ phường. Đại hội xác định mục tiêu đến năm 2030, Hai Bà Trưng trở thành điểm sáng về trật tự, văn minh đô thị và phấn đấu đến năm 2045 là phường phát triển bền vững, hiện đại...

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Ngành bia – rượu - nước giải khát trước sức ép tăng trưởng và chính sách mới

Trong những ngày đầu tháng 8/2025, các cơ quan truyền thông đã có loạt bài viết về tình hình kinh doanh, thách thức cũng như định hướng mới của các doanh nghiệp trong ngành bia, rượu, nước giải khát. Bức tranh chung hiện lên với nhiều gam màu tương phản: doanh nghiệp trụ vững, doanh nghiệp chao đảo, thị trường cạnh tranh khốc liệt, trong khi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi đã cận kề.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

VBA kiến nghị gỡ bỏ rào cản thủ tục trong dự thảo Nghị định về an toàn thực phẩm

Ngày 31/7/2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 55/CV- VBA gửi Bộ Y tế về việc đóng góp ý kiến đối với Dự thảo sửa đổi Nghị định 15/2018/NĐ-CP và Dự thảo Nghị quyết quy định về công bố, đăng ký sản phẩm thực phẩm. Nội dung kiến nghị tập trung vào việc loại bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết, đảm bảo tính nhất quán và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngành đồ uống phát triển.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Ngành Đồ uống Việt Nam đứng trước những “sóng gió” và xu hướng của thị trường

Trong những ngày giữa tháng 7/2025, ngành Đồ uống Việt Nam liên tiếp đón nhận nhiều thông tin quan trọng, từ điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), chỉ đạo từ Chính phủ, đến những biến động lớn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Theo đó, các cơ quan truyền thông đã quan tâm phản ánh những vấn đề nổi bật đang chi phối mạnh mẽ đến ngành: chính sách thuế và pháp lý siết chặt, tác động thực tế đến thị trường và doanh nghiệp, cùng với xu hướng tiêu dùng mới đang dần hình thành.

Quảng cáo và mua tạp chí