Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu tiêu dùng trong các tháng cuối năm

24/10/2023 - 12:29 PM
614 lượt xem
Cỡ chữ

Trước tình hình kinh tế khó khăn, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu tiết kiệm, nhiều cơ sở kinh doanh, hệ thống bán lẻ liên tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tăng sức mua kích cầu tiêu dùng.

Một loạt các mặt hàng như thời trang, tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống,… áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu, tặng kèm nhiều quà tặng nhằm tăng nhu cầu tiêu dùng trong các ngày lễ và cuối năm.

Hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá được các siêu thị đưa ra nhằm kích cầu mua sắm.

Trong làn sóng kích cầu mua sắm những tháng cuối năm, các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống cũng không ngoại lệ. Tại các quầy thực phẩm, rau củ quả và hàng đông lạnh ở siêu thị Coopmart, Go!, Winmart, hàng hóa luôn dồi dào, áp dụng nhiều ưu đãi về giá. Trong đó, đưa ra nhiều ưu đãi lên tới 30% với đủ loại đồ uống có cồn, đồ uống có ga và các thức uống giải khát. Tại hệ thống GO!, Big C triển khai chương trình giảm giá tháng 10 với ưu đãi giảm giá các sản phẩm gia dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi cho bé, nước giải khát, sữa… Ngoài ra, còn áp dụng ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khác hàng thành viên, mã giảm giá khi mua sắm online,… để kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam, trong tháng 10 hệ thống Lotte Mart triển khai chương trình giảm giá hàng trăm sản phẩm, trong đó giảm tới 50% các mặt hàng về chăm sóc da, dầu gội, sữa tắm, thực phẩm, hàng gia dụng, bánh kẹo, đồ uống… kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn.

Chị Nguyễn Quỳnh Anh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nhiều gia đình phải thắt chặt chi tiêu, tôi thường theo dõi các chương trình khuyến mãi tại một số siêu thị gần nhà, sử dụng các mã giảm giá để mua sắm. Được giảm giá trực tiếp trên nhiều mặt hàng nên rẻ hơn ngoài chợ mà còn yên tâm về an toàn thực phẩm”.

Người tiêu dùng lựa chọn mua sắm sản phẩm có chương trình khuyến mãi.

Nhiều  siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội đang áp dụng chương trình giảm giá trên nhiều sản phẩm, trong đó mặt hàng đồ uống như bia, nước giải khát áp dụng giảm giá trực tiếp hoặc mua 1 sản phẩm được tặng kèm quà tặng. Chẳng hạn, mua 01 thùng bia 333 giảm giá còn 268.000 đồng/thùng, mua 01 thùng 18 lon bia Saigon Gold tặng ngay 4 lon Bia Saigon Lager hoặc mua 01 lốc 6 lon Bia Saigon Special Sleek tặng 01 lon bia 333; 01 thùng Heineken Sleek 24 lon giảm giá còn 426.000 đồng/thùng, mua 01 lốc 6 lon Bia Heineken Sliver tặng 01 lon Bia Ken 0.0; Bia Hà Nội 24 lon giảm còn 280.000 – 290,000 đồng/thùng; 01 lốc 6 lon Pepsi giảm còn 41.500 đồng/lốc; 6 lon Coca-Cola giảm còn 48.500 đồng/lốc, 8 lon nước ngọt Sprite, Fanta cam, Soda giá sau giảm là 38.000 đồng/lô…

Anh Nguyễn Hà (33 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, tranh thủ những ngày nghỉ lễ hay cuối tuần, tôi thường đưa các con tới một số trung tâm thương mại vui chơi và mua sắm đồ dùng cần thiết trong gia đình.

“Gia đình tôi hay mua hàng tại các siêu thị vì yên tâm về chất lượng, giá cả bình ổn, thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá, đặc biệt không lo tăng giá đột biến trong dịp lễ, Tết. Trong dịp khai trương trung tâm thương mại Lotte Mall tại Võ Chí Công (Hà Nội), tôi cũng đưa các con đến tham quan, vui chơi và mua sắm. Tại siêu thị Lotte Mart áp dụng chương trình giảm giá sâu đối với nhiều mặt hàng, nên tôi cũng mua một số đồ ăn như rau củ, thịt, hải sản và đặc biệt không thể thiếu đồ uống như bia hay nước giải khát để cả nhà cùng liên hoan dịp cuối tuần”, anh Hà cho hay.

Đa dạng các sản phẩm đồ uống đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Những tháng cuối năm 2023, Hà Nội tiếp tục sẽ diễn ra nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm kích cầu tiêu dùng. Tháng Khuyến mãi Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 27/10 đến ngày 30/11/2023 tại các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội. Chương trình được tổ chức với hy vọng, không chỉ là nơi mua sắm và trải nghiệm cho người dân và du khách dịp cuối năm mà còn là “cầu nối” giúp nhiều doanh nghiệp thâm nhập hệ thống bán lẻ thị trường Thủ đô và cả nước. Song song đó, sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - HaNoi Mega Sale" năm 2023 cũng sẽ được tổ chức quy tụ các sản phẩm thương hiệu mạnh, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang, làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực, đồ uống, đặc sản vùng miền...

Trong tháng 11 còn diễn ra một số chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: sự kiện "1000 điểm khuyến mãi - Rộn ràng ưu đãi" (27/10-30/11/2023); sự kiện "Ngày Vàng giá shock" (11/11 - 12/11/2023); sự kiện "Hà Nội Online Festival" (từ ngày 24-30/11/2023).

Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Báo động tình trạng ngộ độc rượu chứa methanol, rượu không rõ nguồn gốc

Bộ Y tế vừa đề nghị Sở Y tế Thái Nguyên và Sở Y tế Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tăng cường thanh kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, đặc biệt là các cơ sở nấu rượu thủ công; ngăn chặn kịp thời các loại rượu sản xuất, pha chế không đảm bảo an toàn, rượu không rõ nguồn gốc, không có nhãn mác.

Môi trường chính sách thuế tại Việt Nam: Thực trạng và kinh nghiệm quốc tế

Sáng 24/7, Hội đồng doanh nghiệp châu Âu - ASEAN đã tổ chức Tọa đàm “Môi trường chính sách thuế tại Việt Nam: Thực trạng và kinh nghiệm quốc tế”. Tọa đàm với mục tiêu ghi nhận nhiều ý kiến góp ý vào tiến trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống thuế tại Việt Nam đảm bảo tính công bằng, hài hòa và phù hợp với thông lệ quốc tế.

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III/2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.

Điểm báo: Đề xuất cân nhắc lộ trình tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành đồ uống

Những ngày qua, thông tin Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo và lấy ý kiến rộng rãi về Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đã thu hút sự quan tâm của công luận, với nhiều ý kiến góp ý. Nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp có chung nhận định, những sửa đổi này sẽ tác động rất lớn đến các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ...

Đắk Lắk cần có thêm nhiều "đầu tàu"

Thời gian qua, Đắk Lắk đã rất nỗ lực trong việc cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), góp phần hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn phát triển sản xuất, kinh doanh.

Nên tham khảo kinh nghiệm quốc tế và cân nhắc việc áp thuế Tiêu thụ đặc biệt đối với nước giải khát có đường

Tại dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất bổ sung nước giải khát có hàm lượng đường trên 5g/100ml vào đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Tuy nhiên, kinh nghiệm quốc tế cho thấy không đạt hiệu quả trong việc làm giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì, trái lại còn mang đến những tác động tiêu cực tới nền kinh tế, gây ra những hệ lụy không mong muốn với các ngành có liên quan.

Cần tính toán kỹ các yếu tố tác động của dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi) tới những bên liên quan

Sáng 11/7, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội thảo Góp ý hoàn thiện Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) (TTĐB). Hội thảo nhận được nhiều ý kiến góp ý của các chuyên gia tài chính, chuyên gia dinh dưỡng, Hiệp hội và các doanh nghiệp.

Nên tham khảo kinh nghiệm quốc tế để có chính sách thuế phù hợp với thực tế

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến về dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), trong đó có đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) theo lộ trình với mặt hàng rượu, bia lên đến 100% vào năm 2030

Đâu là nguyên nhân của bệnh thừa cân béo phì, câu trả lời từ thực tế...

Qua khảo sát thực tế và hỏi ý kiến phụ huynh cho thấy, tình trạng thừa cân béo phì (TCBP) ở trẻ nhỏ là do nhiều nguyên nhân khác nhau như chế độ ăn thừa dinh dưỡng, ăn đồ chiên rán nhiều, lười vận động, chứ không phải do nước giải khát có đường

Quảng cáo và mua tạp chí