Những dấu ấn xanh tạo nên một năm đầy thắng lợi cho HEINEKEN Việt Nam

01/02/2023 - 03:41 PM
615 lượt xem
Cỡ chữ
Năm 2022 tiếp tục mang đến cho HEINEKEN Việt Nam nhiều thành công vang dội khi nhà ủ bia hàng đầu đã nhanh chóng vượt qua thách thức hậu đại dịch, tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp trên hành trình “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”. Những cột mốc này được thể hiện rõ thông qua 3 trụ cột mà HEINEKEN Việt Nam theo đuổi trong chiến lược phát triển bền vững của mình: Nỗ lực “xanh hóa”; quan tâm đến đất nước, con người và cộng đồng; kinh doanh sáng tạo, có trách nhiệm. 
 
Theo đuổi “tăng trưởng xanh”, hướng đến tương lai bền vững 
 
Thấu hiểu sâu sắc rằng “không có tài nguyên nào là vô tận”, HEINEKEN Việt Nam luôn tiên phong trong những hoạt động bảo tồn tài nguyên và tái sử dụng tài nguyên trong sản xuất kinh doanh, cũng như tích cực lan tỏa tinh thần “xanh hóa” trong cộng đồng doanh nghiệp. Nổi bật trong năm 2022, Công ty đã công bố chương trình hợp tác cùng WWF-Việt Nam nhằm phục hồi nguồn nước ở các lưu vực sông trọng điểm của Việt Nam với tổng ngân sách tài trợ lên đến 30 tỷ đồng. Kéo dài đến năm 2025, chương trình hướng tới mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm cho môi trường cũng như sản xuất và hoạt động nhân sinh ở các vùng liên đới. 

Cán bộ, nhân viên Heineken Việt Nam trồng cây xanh bảo vệ môi trường.
 
Bên cạnh bảo tồn nguồn nước, chuyển đổi sử dụng 100% năng lượng sinh khối tại toàn bộ các nhà máy cũng là một trong những thành tựu ấn tượng của HEINEKEN Việt Nam trên hành trình hướng đến tương lai bền vững. Vào tháng 7/2022, nhà máy bia tại Quảng Nam đã trở thành nhà máy cuối cùng trong số 6 nhà máy bia HEINEKEN Việt Nam hoàn thành mục tiêu sử dụng năng lượng sinh khối trong nấu bia. Ấn tượng hơn, toàn bộ 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đều đã đạt mục tiêu không chất thải chôn lấp từ cuối năm 2021, sớm hơn 4 năm so với dự kiến ban đầu. Như vậy cho đến nay, Công ty đang từng bước hiện thực hoá tham vọng hướng đến phát thải ròng bằng 0 qua việc sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong sản xuất, 100% nước được bù hoàn và không còn chất thải chôn lấp. 
 

Nhân viên Heineken Việt Nam dọn dẹp bờ biển và phân loại rác thải cho mục đích tái chế.
 
Năm 2022 cũng chứng kiến một trong những sự kiện quan trọng nhất trong nhiều năm qua của HEINEKEN Việt Nam khi nhà máy HEINEKEN Vũng Tàu - nhà máy bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á - đã chính thức khánh thành (9/2022). Sở hữu 27% diện tích được quy hoạch để trồng cây, với 8% lượng nước thải được tái sử dụng và mức giảm tiêu thụ năng lượng đạt gần một nửa sau 5 năm, nhà máy bia HEINEKEN Vũng Tàu là dấu ấn vô cùng nổi bật trên hành trình “tăng trưởng xanh” của doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là nhà máy đầu tiên và duy nhất hiện nay trong hệ thống nhà máy của HEINEKEN toàn cầu áp dụng công nghệ lên men hoàn toàn tự động, cho công suất mỗi năm 11 triệu hectolit, với mức tăng trưởng sản lượng ấn tượng - hơn 36 lần kể từ năm 2017. Tháng 11 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ với Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tiếp tục đầu tư thêm 142 triệu USD để mở rộng nhà máy bia Vũng Tàu, đưa tổng mức đầu tư lên hơn 500 triệu USD, nâng công suất từ 11 triệu hecto lít lên 16 triệu hecto lít mỗi năm. Chưa kể, nơi đây còn được xem là trung tâm sáng tạo của HEINEKEN Việt Nam khi đã sản xuất thành công 7 sản phẩm mới lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam có thể kể đến như Strongbow, Tiger Platinum, Edelweiss, Heineken 0.0. 
 
Quan tâm đến đất nước, con người và cộng đồng 
 
Không chỉ áp dụng công nghệ cao vào dây chuyền sản xuất hiện đại, gia tăng sản lượng và mang lại những tác động tích cực đến môi trường, HEINEKEN Việt Nam còn nằm trong số các doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Chỉ tính năm 2021, Công ty này đã đóng góp tương đương 0,7 % tổng GDP Việt Nam, góp phần tạo ra giá trị kinh tế cho hàng trăm đối tác trong toàn bộ hệ thống và cung cấp cho thị trường lao động đến 152.000 việc làm, hỗ trợ tích cực cho người dân địa phương.
 
Nhà máy bia Heineken Vũng Tàu
 
Hướng đến một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng, HEINEKEN Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong đấu tranh cho bình đẳng giới, với 36% phụ nữ giữ vị trí lãnh đạo cấp cao và 3/6 giám đốc các nhà máy trên toàn quốc là phụ nữ. Bên cạnh đó, Công ty cũng khuyến khích sự đa dạng và hòa nhập trong văn hóa doanh nghiệp, chú trọng các chính sách an toàn lao động, phát triển nhân tài, đồng thời ưu tiên sử dụng nguồn cung ứng nội địa, kịp thời hỗ trợ cộng đồng khi khó khăn. 
 
Không chỉ thể hiện hình ảnh một doanh nghiệp có trách nhiệm với an sinh xã hội, HEINEKEN Việt Nam còn lan tỏa tinh thần “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” đến từng cá nhân làm việc tại Công ty. Khởi động từ 09/08/2022, chuỗi hoạt động “Heineken Cares - Chung tay sẻ chia” đã nhận được sự tham gia của hơn 800 nhân viên HEINEKEN Việt Nam tại 7 tỉnh, thành phố trên cả nước với nhiều hoạt động nổi bật: trồng cây xanh, làm sạch đường phố, dọn dẹp bờ biển, chăm sóc rừng tái sinh,… Nhân viên HEINEKEN Việt Nam cũng đã trao những phần quà ý nghĩa đến gần 600 bệnh nhân và hộ gia đình khó khăn, qua đó góp phần mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội. 
 
Kinh doanh sáng tạo và có trách nhiệm 
 
Trong suốt 3 thập kỷ đồng hành cùng Việt Nam, bên cạnh tham vọng phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam còn là doanh nghiệp đi đầu trong kinh doanh sáng tạo và có trách nhiệm. Không ngừng đổi mới, kết hợp kinh nghiệm quốc tế với những hiểu biết sâu sắc về thị trường nội địa, HEINEKEN Việt Nam mang đến cho người tiêu dùng Việt danh mục sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhu cầu, sở thích và thời điểm thưởng thức khác nhau. Có thể thấy rõ điều này qua cách tập đoàn đều đặn ra mắt các sản phẩm mới, đáp ứng thị hiếu khách hàng ở từng phân khúc như: bia tuyết cao cấp Edelweiss với nguyên liệu tinh túy từ núi An-pơ, bia lúa mì hương vỏ cam độc đáo Tiger Platinum, nước táo lên men Strongbow hương đào Chilly Peach. Hay gần đây nhất là Larue Smooth, một sáng tạo mới về hương vị dành riêng cho người tiêu dùng miền Trung. 
 

Heineken Việt Nam được vinh danh trong Top 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2022 do VCCI bình chọn
 
Trên hành trình xây dựng văn hóa “uống có trách nhiệm”, HEINEKEN Việt Nam cũng đã cho ra đời sản phẩm đột phá Heineken 0.0. Với 0.0% độ cồn cùng hương vị sảng khoái, Heineken 0.0 đã mang đến những trải nghiệm đầy bất ngờ và thú vị khi sản phẩm này phù hợp để thưởng thức ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào họ muốn. 
 
Không chỉ sáng tạo trong danh mục sản phẩm, HEINEKEN Việt Nam còn dẫn đầu với những chiến dịch, hoạt động tiếp thị độc đáo, đầy tính tiên phong. Hai năm liên tiếp đoạt giải “Nhà tiếp thị của năm” (Marketer of the Year) tại Lễ trao giải MMA Smarties Vietnam là minh chứng cho sự vượt trội của doanh nghiệp trong việc thấu hiểu sâu sắc thế hệ người tiêu dùng mới, cũng như nhanh nhạy nắm bắt thời cuộc. Nhờ đó, mỗi chiến dịch truyền thông, tiếp thị của thương hiệu đều nhận được sự đón nhận tích cực của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. 
 
Không ngừng hướng đến tương lai bền vững thông qua ba trụ cột, trong những năm qua, nỗ lực của HEINEKEN Việt Nam đã được ghi nhận qua nhiều giải thưởng danh giá. Nổi bật nhất, vào ngày 1/12/2022 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã tiếp tục được vinh danh trong TOP 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam do VCCI bình chọn, đánh dấu 7 năm liên tiếp nằm trong Top các doanh nghiệp bền vững tại giải thưởng cấp quốc gia này, khép lại một năm 2022 chiến thắng vang dội, và hướng đến một năm mới với nhiều kỳ vọng phía trước.  
 

Các bài viết khác

Xem thêm

Hơn 27 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Đồ uống Food & Hotel Vietnam 2024

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 03 năm 2024 – Informa Markets Việt Nam sẽ tổ chức Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ – Food & Hotel Vietnam 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) (799 đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM).

Hành trình phát triển sản phẩm của tập đoàn nước giải khát Việt Nam gây ấn tượng với doanh nghiệp Nhật

Lịch sử thành lập hơn 100 năm và gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2004 nhưng khi hợp tác với Tân Hiệp Phát, tập đoàn quốc tế Takasago không khỏi ngạc nhiên trước sự sáng tạo trong quá trình phát triển sản phẩm của doanh nghiệp nước giải khát Việt Nam.

Nguyễn Thị Xuân và tinh thần kiên cường vượt khó trước nghịch cảnh cuộc sống

Đối diện nghịch cảnh, nhiều người có thể sẽ chọn từ bỏ nhưng Nguyễn Thị Xuân đã lựa chọn kiên nhẫn và quyết tâm vượt qua. Không chỉ thay đổi cuộc sống của chính mình, chị còn giúp đỡ, truyền động lực vượt khó cho những người xung quanh.

Tân Hiệp Phát và cái “bắt tay thập kỷ” cùng doanh nghiệp hàng đầu vì mục tiêu phát triển bền vững

​​​​​​​Công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic do GEA Procomac (Đức) phát triển được xem là “phát minh của thế kỷ 21” trong ngành sản xuất nước giải khát. Tại Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp tiên phong sử dụng công nghệ này vì mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn.  

Cô giáo Hoàng Thị Dịu và khát vọng gieo mầm yêu thương

Số phận kém may mắn nhưng bằng sự lạc quan và nghị lực sống mạnh mẽ, Hoàng Thị Dịu (sinh năm 1989) sống tại thôn Minh Thành, xã Hà Giang (huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đã chọn cho mình cách sống sẻ chia và gieo mầm tri thức tới những trẻ em quanh mình.

Doanh nghiệp Việt và mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, khẳng định trách nhiệm với xã hội

Cân bằng giữa lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường là bài toán khó đặt ra cho doanh nghiệp trước thực trạng biến đổi khí hậu ngày một tăng. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lớn đã xây dựng mô hình kinh tế tuần hoàn ngay từ sớm để chủ động giải bài toán khó này.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế về công nghệ xử lý, chế biến, đóng và gói bao bì 2024

​​​​​​​Triển lãm Quốc tế lần thứ 17 về Công nghệ xử lý, Chế biến & Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2024 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 03 - 05/04/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Phụ nữ Ngành Bia Việt Nam hưởng ứng Tuần lễ Áo dài

Từ ngày 1/3 đến ngày 8/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động Tuần lễ Áo dài năm 2024 trên phạm vi toàn quốc. Đây là một sự kiện quan trọng trong văn hóa truyền thống của Việt Nam nhằm nhằm góp phần tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội, giữ gìn, phát huy giá trị di sản Áo dài Việt Nam. 

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.