Ống hút giấy – Sự thay đổi mang ý nghĩa chiến lược của Nestlé Milo

28/04/2023 - 08:01 AM
465 lượt xem
Cỡ chữ

Để hiện thực hóa mục tiêu giảm đi lượng rác thải nhựa đáng báo động như hiện nay, tập đoàn Nestlé Vietnam đang có những bước đi vững chắc trong kế hoạch bảo vệ môi trường, cũng như đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu Net Zero vào năm 2025. Và một trong những bước đi đó chính là quyết định chuyển đổi từ ống hút nhựa sang ống hút giấy trên các sản phẩm sữa uống liền. Ống hút giấy là giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho ống hút nhựa dùng một lần. Thay vì phân hủy từ từ thành vi nhựa có hại trong hàng trăm năm như ống hút nhựa, ống hút giấy có thể phân hủy hoàn toàn và trở thành chất hữu cơ trong đất khi chúng được xử lý.

 

 

Tất cả ống hút giấy mà Nestlé Milo sử dụng đều được làm từ nguồn giấy đạt chứng nhận FSC (Forest Stewardship Council). Đây là chứng nhận được dùng cho các nhà máy quản lý rừng hay những nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững, đồng thời cân bằng được giá trị bảo vệ môi trường rừng với lợi ích xã hội của các bên liên quan.

Nestlé Milo chỉ sử dụng nguồn giấy có chứng nhận này và các nhà cung cấp bắt buộc phải vượt qua được các yêu cầu kiểm định để đảm bảo rằng họ mang đến nguồn giấy có trách nhiệm với môi trường. Nguồn giấy này rất an toàn với sức khỏe.

Bản thân ống hút giấy đắt hơn nhiều so với ống hút nhựa thông thường, tuy nhiên Nestlé Milo không quan trọng việc này, mà chỉ quan tâm rằng việc sử dụng ống hút giấy sẽ giúp định hình và đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước, xã hội.

Phát triển bền vững là một mục tiêu dài hạn mà Nestlé Milo kiên định theo đuổi. Nestlé Milo là nhãn hàng tiên phong trong ngành hàng thực phẩm áp dụng ống hút giấy trên sản phẩm sữa uống liền với quy mô lớn tại Việt Nam. Ông Binu Jacob- TGĐ Nestlé Việt Nam chia sẻ: “ Với việc đưa ống hút giấy vào thay thế dần cho ống hút nhựa và hướng đến việc thay thế hoàn toàn ống hút nhựa vì một Việt Nam năng động và xanh. Ở vị trí tiên phong, Nestlé hiểu được những thách thức ban đầu trong việc khuyến khích các thói quen tiêu dùng mới và trong việc truyền cảm hứng cho người tiêu dùng quan tâm hơn đến môi trường, đặc biệt là ở thế hệ trẻ. Mặc dù vậy, chúng tôi tin rằng đây vẫn là những bước đi cần thiết để góp phần thay đổi những hiện trạng đáng quan ngại về môi trường tại Việt Nam”.

Thông qua việc chuyển đổi sang ống hút giấy trên sản phẩm Nestlé Milo uống liền, Nestlé Việt Nam đang góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030 giảm thiểu 75% rác thải nhựa trên biển và đại dương của chính phủ. Ước tính tổng số ống hút giấy được dùng mỗi năm khi nối lại tương đương hơn 170 nghìn km, gấp hơn 50 lần độ dài đường biển Việt Nam, đồng thời giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Giám đốc điều hành (CEO) Nestle toàn cầu – ông Mark Schneider cho biết: “ Chúng tôi muốn dẫn đầu trong việc phát triển các giải pháp đóng gói bền vững nhất cho những sản phẩm thực phẩm và đồ uống của mình. Để đạt được điều này, chúng tôi đang tăng cường khả năng nghiên cứu để phát triển các vật liệu và giải pháp đóng gói mới. Thông qua đó, chúng tôi hy vọng giải quyết vấn đề rác thải bao bì ngày càng tăng, đặc biệt là nhựa”.

Trong những năm qua, Nestlé Milo đã có nhiều hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường như thu gom và tái chế rác thải, tổ chức cuộc thi “Hành trình xanh - Tái sinh vỏ hộp sữa”. Tháng 3 năm 2020, hãng đã bắt đầu sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm Milo Bữa sáng thay cho ống hút nhựa thông thường. Với hành động này, chỉ trong năm 2020, Nestlé Milo ước tính có thể giảm thiểu 6,7 tấn rác là chất thải nhựa. Kể từ tháng 5 năm 2021, Nestlé Milo chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ các sản phẩm uống liền.

Trong năm 2021, Nestlé Việt Nam hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động để nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa và khuyến khích người tiêu dùng đưa ra những lựa chọn thân thiện với môi trường.

Năm 2022, Nestlé Milo đã đồng hành trao giải cuộc thi “Tháng hành động nói không với nhựa dùng một lần” và phát động “Ngày hội môi trường năm 2022” tại hơn 2000 trường học trên toàn quốc.

Luôn kiên định với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiêu dùng xanh, Nestlé Milo đồng hành cùng Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó có hoạt động “ SEA Games 31 Nói Không Với Rác Thải Nhựa” trong khuôn khổ SEA Games tại Việt Nam. Các hoạt động khuyến khích các vận động viên, cổ động viên đổi rác nhựa lấy quà được thực hiện.

Sự chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm sữa MILO uống liền là một trong những nỗ lực nhằm hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: “Đến năm 2025, 100 % bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng”. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.

Có thể nói, những động thái thiết thực mà Nestlé Milo đã và đang làm thể hiện được sự cố gắng không ngừng của Nestlé Milo cho một môi trường bền vững. Hi vọng rằng, người dùng sẽ có thái độ tích cực trong tiêu dùng để chung tay gìn giữ, bảo vệ môi trường ngày càng xanh hơn.  

Tuyết Nhung

Các bài viết khác

Xem thêm

“Xanh hóa” bao bì chiến lược phát triển bền vững của ngành Đồ uống Việt Nam

Trong thời đại kinh tế tuần hoàn chiếm vị thế quyết định, làn sóng chuyển đổi xanh bùng nổ trên thế giới. Các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam cũng bắt nhịp bằng xu hướng “xanh hoá” bao bì như một sự chuyển dịch tất yếu.

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam: Nỗ lực thực hiện trách nhiệm cộng đồng

Tham gia tích cực các quỹ xã hội, thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, bảo trợ xã hội; Đồng hành cùng chính quyền và người dân vượt qua khó khăn do dịch COVID -19 và chủ động triển khai các quy trình sản xuất theo tiêu chí Xanh – Bền vững... Đó là những hoạt động thể hiện trách nhiệm cộng đồng suốt thời gian qua của các doanh nghiệp ngành đồ uống.

Ấm lòng tình làng nghĩa xóm từ những bao vỏ chai của má

Những ngày tháng 4, dọc các tuyến đường dẫn vào trụ sở ủy ban, nhà văn hóa, đài tưởng niệm liệt sĩ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An được trang hoàng với những hàng cờ đỏ sao vàng và pa-nô khẩu hiệu chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bia Hà Nội – Phát huy truyền thống, nỗ lực và trách nhiệm với cộng đồng

Nhắc đến Habeco - Bia Hà Nội người ta sẽ nghĩ ngay đến Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, là sự khởi đầu cho một dòng sản phẩm đồ uống Việt Nam, vượt qua thời gian cùng với những thăng trầm của Thăng Long - Hà Nội.

Ngành Nước giải khát và các hoạt động an sinh xã hội những tháng đầu năm 2023

Những năm gần đây, bên cạnh việc chú trọng tới chất lượng sản xuất, các đơn vị của ngành đồ uống Việt Nam còn rất quan tâm tới công tác an sinh xã hội, hướng về cộng đồng. Chỉ trong vài tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã có rất nhiều hoạt động tích cực cho xã hội, tạo nên niềm tin yêu của người tiêu dùng dành cho nhãn hàng.

HEINEKEN và hành trình hướng đến tác động môi trường bằng 0

Hơn 30 năm có mặt tại Việt Nam, Heineken không chỉ trở thành doanh nghiệp có đóng góp tương đương 1% cho GDP quốc gia mà còn tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường với hành trình “Tác động môi trường bằng 0”

Coca-Cola – Viết tiếp hành trình vì môi trường xanh

Em có nghe “Tiến Quân Ca” vang dội Từ những ngôi trường xóm ấp xa xôi

Thể lệ Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam  và Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Cuộc thi viết: "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn"

La Vie – Đơn vị quan tâm đến phát triển kinh tế tuần hoàn

Những năm gần đây, La Vie được biết đến là thương hiệu đồ uống tiêu biểu về phát triển bền vững. Nhờ những sáng kiến vì môi trường được áp dụng đối với bao bì sản phẩm cùng sự nỗ lực bảo vệ tài nguyên nước, La Vie ngày càng trở thành một thương hiệu đồ uống được nhiều khách hàng yêu thích.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.