SABECO tự hào khẳng định chất lượng thương hiệu Việt trên thị trường Quốc tế

01/11/2024 - 02:10 PM
515 lượt xem
Cỡ chữ

         Mới đây, các thương hiệu nổi tiếng của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục đạt được các Giải thưởng lớn về chất lượng tại Giải thưởng Bia Quốc tế. Điều đó khẳng định thương hiệu Việt với chất lượng quốc tế mà các sản phẩm của SABECO đã khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế. Có được những thành công đó là nhờ SABECO có những chuyên gia nấu bia người Việt giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc văn hóa và khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời ứng dụng công nghệ hiện đại, nguồn nguyên liệu chất lượng trên thế giới, tạo ra sự khác biệt và luôn quan tâm đến phát triển thương hiệu...

 

Khẳng định thương hiệu Việt với chất lượng quốc tế

 

Các sản phẩm Bia Saigon và Bia 333 của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) vừa được vinh danh tại Cuộc thi International Beer Cup 2024 (Japan) - Cúp Bia Quốc Tế 2024 (tổ chức tại Sapporo, Nhật Bản) với các giải thưởng: Huy chương Vàng hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager) cho Bia Saigon Export Premium, huy chương Bạc hạng mục Bia Lager kiểu Mỹ (American-Style Lager) cho Bia Saigon Chill, huy chương Đồng hạng mục Bia Lager nhẹ quốc tế (International-Style Light Lager) cho Bia 333.

 

Các sản phẩm Bia Saigon và 333 của SABECO lần lượt giành các huy chương vàng, bạc và đồng tại Cúp Bia Quốc Tế 2024 Nhật Bản

 

Được tổ chức định kỳ hàng năm từ 2016 đến nay bởi Hiệp hội Bia Thủ công Nhật Bản, Cúp Bia Quốc Tế năm nay thu hút sự tham gia của 370 doanh nghiệp sản xuất bia từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tổng cộng có hơn 1.420 sản phẩm thi đấu ở nhiều danh mục giải thưởng khác nhau.  

Trước đó vào tháng 8/2024, các sản phẩm của SABECO cũng đã chinh phục Giải thưởng Bia Thế giới 2024 với 2 Huy chương Vàng và 2 Huy chương Bạc ở các hạng mục Bia Lager. Đặc biệt, Bia Lạc Việt còn được công nhận là “Bia Lager nhẹ ngon nhất thế giới”.

 

Các dòng sản phẩm Bia Saigon

 

Ước tính từ 2019 đến nay, các sản phẩm SABECO đã thắng hơn 40 giải thưởng quốc tế, khẳng định chất lượng sản phẩm vượt trội nhờ đội ngũ nghệ nhân ủ bia người Việt am hiểu sâu sắc văn hóa và gu của người tiêu dùng trong nước, được đào tạo chuyên sâu ở Đức kết hợp với nguồn nguyên liệu trứ danh và công nghệ tiên tiến.  

Một số Giải thưởng chất lượng nổi bật khác mà SABECO đạt được trong những năm gần đây: 8 Huy chương Vàng và Bạc của Viện Kiểm Định Đồ Uống (BTI) của Mỹ vào năm 2023, Giải Vô địch Bia Châu Á 2022, Huy chương Vàng giải thưởng Bia Quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia Quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia Quốc tế tại Úc 2020 (AIBA) và Huy chương Vàng, Bạc tại Giải thưởng Monde Selection 2021.

 

Ứng dụng công nghệ, đào tạo đặc biệt và khác biệt để phát triển thương hiệu

 

Bên cạnh chất lượng sản phẩm được sự công nhận của quốc tế, SABECO còn không ngừng tăng cường sự hiện diện của thương hiệu thông qua những cách thức mới mẻ, hiện đại để tiếp cận người tiêu dùng. Tại Lễ trao giải MMA Smarties Awards Việt Nam 2024 - một trong những giải thưởng tiếp thị uy tín trong lĩnh vực tiếp thị (Marketing) được tổ chức vào ngày 25/10/2024, chiến dịch Tết 2024 “Đón Năm Rồng, Nhân Bội Lộc” của Bia Saigon đã được vinh danh ở 2 hạng mục lớn: Giải Bạc hạng mục Social Media Marketing (Tiếp thị sử dụng mạng xã hội) và Giải Bạc hạng mục: WEB 3.0 Technologies Marketing (Tiếp thị sử dụng công nghệ WEB 3.0) cho trò chơi Thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality) mang tên Dragon Gem.

 

SABECO được vinh danh 2 năm liên tiếp tại Lễ trao giải MMA Smarties Awards Việt Nam 2024 với các hoạt động tiếp thị ấn tượng của thương hiệu Bia Saigon

 

Giải thưởng MMA Smarties là giải thưởng do Hiệp hội Tiếp thị Di động (MMA) tổ chức, vinh danh những chiến lược tiếp thị xuất sắc sử dụng công nghệ để gắn kết người tiêu dùng và nâng cao trải nghiệm thương hiệu. Bằng cách tôn vinh các chiến dịch nổi bật, giải thưởng này vinh danh các thương hiệu kết hợp sáng tạo và công nghệ hiệu quả.

 

Giải Bạc hạng mục Social Media Marketing (Tiếp thị sử dụng mạng xã hội) của MMA Smaties Awards VN được trao cho chiến dịch Tết 2024 của Bia Saigon

 

Trước đó, vào năm 2023, chiến dịch Tết “63 là 1” của Bia Saigon cũng đã được vinh danh ở MMA Smarties Awards cho hạng mục Omnichannel Marketing (Tiếp thị đa kênh) và hạng mục Cross Digital Media Marketing (Tiếp thị đa phương tiện truyền thông kỹ thuật số).

Anh Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Quảng cáo và mua tạp chí