Sôi động thị trường bia đón Tết Quý Mão 2023

11/01/2023 - 09:00 AM
818 lượt xem
Cỡ chữ
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề, thị trường bia đã bắt đầu sôi động với các sản phẩm phiên bản Tết và vô vàn các chương trình khuyến mại hấp dẫn .

Bia là một thức uống hấp dẫn không chỉ hoàn hảo cho việc uống hàng ngày mà còn là món quà Tết ý nghĩa bởi hương vị đậm đà và vẻ ngoài được “thay áo mới” đầy ấn tượng đón chào năm mới. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bia với các phong cách khác nhau. Do vậy không nên giới hạn bản thân trong một phong cách bia mà hãy tận hưởng và chọn cho mình nhiều loại bia yêu thích, đặc biệt là bia phiên bản Tết 2023.
 
alt
Khu vực bia Tết tại các siêu thị luôn nổi bật, rực rỡ.
 
Theo ghi nhận của PV Tạp chí Đồ uống Việt Nam, ngay từ đầu tháng 12/2022, nhiều hệ thống siêu thị bán lẻ, nhà phân phối, cửa hàng tạp hóa tại Hà Nội đã bắt đầu dành không gian lớn để trưng bày các sản phẩm bia Tết 2023 với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hầu hết bia phiên bản Tết được trưng bày tại vị trí ngay lối vào, dễ nhận biết, với bao bì màu sắc rực rỡ đã thu hút nhiều khách hàng.

Hiện tại, các nhãn hiệu như bia Saigon, Heineken, Bia Hà Nội, Tiger, Huda… đều đã thay đổi diện mạo sản phẩm để chào đón Tết Quý Mão. Trong đó, riêng SABECO là hãng đầu tiên "đón" Tết với 3 phiên bản: Saigon Special phiên bản giới hạn; Saigon Lager, Bia 333 và Saigon Export. Mỗi phiên bản được áp dụng với một chương trình khuyến mãi, mang đến nhiều phần quà hấp dẫn tri ân khách hàng nhân dịp Tết đến Xuân về.
 
alt
 
Bia Saigon Special phiên bản Tết với chương trình khuyến mại “Bật nắp Special – Rước ngay xế xịn”; Chương trình “Tết khui Lager – Lộc vàng rực rỡ” áp dụng khi mua thùng bia Saigon Lager; “333 – Quà Tết đậm đà, tinh thần sâu sắc” và chương trình “Tết khui Export – Đón mừng chiến thắng”.

Ngoài ra, với chủ đề “63 là 1 cùng nhau làm nên Tết” chào đón Tết 2023, SABECO đã cho ra mắt bộ sưu tập bia Tết mới gồm bộ 64 lon bia Saigon Lager, với lon thứ 64 có thiết kế “VN” – viết tắt của Việt Nam, trong 1 thùng bia. Vẫn là hình ảnh 63 tỉnh thành cả nước được in khắc trên thân lon bia nhưng với diện mạo hoàn toàn mới lạ và bao gồm thông điệp cùng ý nghĩa mới, cực độc đáo.

Song song đó, hàng loạt hoạt động cũng được triển khai rầm rộ. Nếu SABECO có chuỗi sự kiện "Happy Chill Year" của thương hiệu Saigon Chill, thì HEINEKEN Việt Nam tổ chức concert với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Bên cạnh đó, HEINEKEN còn giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm phiên bản Tết bắt mắt. Bia Tiger phiên bản Tết 2023 có 2 loại: Tiger Lager và Tiger Crystal với hình ảnh chú hổ dũng mãnh, truyền một thông điệp “Khai Xuân bản lĩnh” cùng Tiger Beer. Bia Heineken Silver lon cao và Bia Heineken lon thường phiên bản Tết đón chào năm mới 2023 “Khởi sắc tân niên”. Đặc biệt, để chào đón năm mới 2023, Heineken đã tái tổ chức sự kiện đếm ngược sau 2 năm vắng bóng do dịch bệnh, đó là chương trình Heineken Countdown Party được tổ chức vào tối 31-12-2022 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là một trong những sự kiện được giới trẻ mong đợi nhất năm. Không chỉ được thưởng thức chương trình âm nhạc sôi động với sự góp mặt của các ngôi sao ca nhạc quốc tế và Việt Nam, các bạn trẻ và du khách còn được thưởng thức những chai bia mát lạnh với hương vị đỉnh cao từ Heineken tại Greener Bar - quầy bar làm từ vật liệu có thể tái chế và tái sử dụng.
 
alt
Người tiêu dùng lựa chọn đồ uống phục vụ dịp tết Nguyên đán.
Trong không khí chào đón năm mới, sắc vàng, đỏ trên mỗi thùng bia Hà Nội xuất hiện như báo hiệu Tết đang về. Khai xuân rộn ràng, HABECO triển khai chương trình khuyến mại “Bật nắp ngay, trúng triệu lộc vàng” khi mua thùng bia Hà Nội vàng hoặc Bia Hà Nội xanh sẽ có cơ hội trúng giải thưởng lớn. Với màu sắc nổi bật, ấn tượng kết hợp hài hoa giữa màu vàng và màu đỏ đặc trưng, các thùng Bia Hà Nội Tết còn thu hút người mua bởi những câu rất hương vị Tết như “Vị bia làm nên sắc Tết”, “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”...
 
alt
 
Theo ghi nhận của PV, giá bia tại các siêu thị và tạp hóa không có sự chênh lệch nhiều. Tại các siêu thị, các sản phẩm đều niêm yết giá, đầu tháng 01 năm 2023, giá một số sản phẩm bia như sau: Bia Trúc Bạch 455.000 đ/thùng, bia Saigon Special lon 349.000 đ/thùng, Heineken bia lon cao 445.000 đ/thùng, bia Tiger cystal 353.000 đ/thùng, Budweiser lon 500ml 308.200 đ/thùng 12 lon, Bia Saigon Lager 275.000đ/ thùng, bia 333 bia vàng 287.000 đ/thùng, Bia Hanoi Premium 331.000 đ/thùng, bia lon Hà Nội 330ml 260.000 đ/thùng...

Khảo sát thực tế tại các địa điểm khuyến mại bia, lượng tiêu thụ bia, nhất là bia Tết tăng cao hơn ngày thường. Anh Nhật - nhân viên tiếp thị bia tại một siêu thị ở Hà Nội cho biết: Sức mua vào thời điểm đầu tháng 12-2022 chưa cao, nhưng người dân bắt đầu mua nhiều từ trước Tết dương lịch 2023 đến thời điểm cúng Ông Công, ông Táo, có những khách hàng do bận công việc nên ngày 27, 28 tháng Chạp mới đi mua bia để đón Tết Nguyên đán.

Sau nhiều năm làm tiếp thị, anh Nhật cho rằng, thời điểm đầu tháng 12 - 2022, các nhãn hàng chỉ mới tung ra một số chương trình khuyến mại nhẹ nhằm khuyến khích khách hàng dùng thử. Khoảng cuối tháng 12 - 2022 và đầu tháng 01 - 2023 mới có nhiều ưu đãi, quảng cáo rầm rộ cùng loạt chương trình đổi quà và tri ân khách hàng. Trong thời gian có các chương trình khuyến mại, sức mua tăng cao hơn, có ngày bán được cả trăm thùng bia. Tâm lý người tiêu dùng thích mua vào thời điểm giảm giá, có các chương trình khuyến mại...
alt
 
Ở kênh tạp hóa, chị Phương Loan, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Trần Cung cho biết đã bắt đầu nhập một số mặt hàng bia Tết về bán nhưng với số lượng vừa phải, không ôm nhiều hàng. “Năm nay tình hình kinh tế khó khăn, không biết người tiêu dùng sẽ chi tiêu như thế nào nên tôi chỉ nhập cầm chừng”, chị Loan lo ngại.

Với rất nhiều các sản phẩm bia phiên bản Tết và các chương trình khuyến mại, hãy lựa chọn và tận hưởng Tết 2023 cùng những khẩu vị bia khác nhau, quây quần đón Tết bên mâm cơm đoàn viên cùng với gia đình. Hơn nữa còn gửi tặng nhau những thùng bia Tết là món quà ý nghĩa, trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất tới người thân yêu.

An Nhiên

Các bài viết khác

Xem thêm

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 – Tôn vinh các sản phẩm đạt Thương hiệu Việt

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 và ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 triển khai từ ngày 15/4 - 21/4/2024 trên phạm vi cả nước với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực quảng bá các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Sôi động thị trường bánh Trung thu 2023

Khoảng hơn 1 tháng nữa là đến Rằm tháng Tám – Tết Trung thu, trên đường phố Hà Nội bắt đầu sôi động, hấp dẫn với màu sắc ấn tượng của các gian hàng trưng bày bánh Trung thu, người tiêu dùng bắt đầu chuẩn bị mua sắm các loại bánh ưng ý để làm quà tặng cũng như đón mùa Trung thu cùng gia đình.

Hè đã về, rộn ràng bia hơi quán

“Thế là công việc xong rồi Thở phào ta kéo ra ngồi quán bia Ồn ào náo nhiệt thế kia Bình dân phải quán vỉa hè mới vui (…) Uống đi cho hết buồn rầu Cho niềm vui ở thật lâu với mình!”

Đa dạng các sản phẩm đồ uống “giải nhiệt” mùa hè

Thời tiết nắng nóng, thị trường đồ uống giải khát ở Hà Nội sắp vào cao điểm. Các tiểu thương đã chuẩn bị đa dạng các mặt hàng giải khát đáp ứng đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng, mong muốn sức mua sẽ tăng hơn trong thời gian sắp tới.

Đón hè hứng khởi với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn

Để giải tỏa cái nóng oi ả ngày hè, ngoài những cơn mưa rào bất chợt hay một chuyến du lịch biển thì những thức uống mát lạnh là một nhân tố quan trọng giúp giải nhiệt mùa hè. Chào đón một mùa hè rực rỡ sôi động là rất nhiều các chương trình khuyến mại với hàng ngàn phần thưởng hấp dẫn đến từ nhiều thương hiệu đồ uống.

Tết này mua gì làm quà biếu?

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người nhà nhà lại nô nức lựa chọn những món quà Tết sang trọng nhất dành cho người thân bạn bè hay đồng nghiệp của mình.

Không khí mua sắm tấp nập trong những ngày giáp Tết Quý Mão 2023

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần, vào thời điểm này hàng loạt chương trình khuyến mãi “khủng” đã được các nhà sản xuất, các kênh phân phối “tung” ra nhằm kích cầu tiêu dùng, khiến không khí mua sắm cũng trở nên rộn ràng hơn. Trong bối cảnh ấy, các thương hiệu đồ uống cũng không đứng ngoài “cuộc chơi” kích cầu hấp dẫn này!

Thị trường nước giải khát và nhận thức của người tiêu dùng

Cuối năm là thời điểm nhu cầu hàng hóa phục vụ sản xuất, tiêu dùng tăng cao, kéo theo đó là nhiều loại hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc trà trộn vào thị trường với nhiều thủ đoạn tinh vi. ...

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.