Thể lệ Cuộc thi "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam"

13/08/2024 - 07:59 AM
814 lượt xem
Cỡ chữ
Một Cuộc thi cực kỳ hấp dẫn về cách thể hiện cũng như giải thưởng, đó là Cuộc thi Sáng tác Thơ mang tên "Thơ với văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam".
 
Tài năng sáng tác thơ của Quý vị sẽ có dịp được tỏa sáng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam và lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng của Tạp chí. Hãy đọc Thể lệ Cuộc thi để cùng chúng tôi lan tỏa nét đẹp trong văn hóa ẩm thực và đồ uống Việt Nam.
 
 
TÀI NĂNG LÀM THƠ CỦA BẠN CÓ DỊP SẼ ĐƯỢC TỎA SÁNG TRÊN TẠP CHÍ ĐỒ UỐNG VIỆT NAM VÀ CÁC NỀN TẢNG.
 
THỂ LỆ CUỘC THI
“THƠ VỚI VĂN HÓA ẨM THỰC VÀ ĐỒ UỐNG VIỆT NAM”
TRÊN TẠP CHÍ ĐỒ UỐNG VIỆT NAM
 
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
 
- Nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống của văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam, phản ánh vị trí, vai trò của ngành Đồ uống gắn với quá trình xây dựng và phát triển đất nước.
 
- Thông qua các tác phẩm góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về những nét văn hóa ẩm thực lành mạnh; Tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực, đồ uống mang tính đặc sắc vùng miền, từ đó góp phần phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch các địa phương nói riêng.
 
- Tuyển chọn những tác phẩm thơ có giá trị nội dung và nghệ thuật để biên tập, xuất bản trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhân dịp hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (15/5/2000 - 15/5/2025).
 
II. NỘI DUNG CHỦ ĐỀ
 
- Ca ngợi nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống Việt Nam gắn với các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống trong xây dựng và phát triển đất nước, trong đời sống xã hội, gắn liền sản phẩm đồ uống với đời sống sinh hoạt, uống có văn hóa, văn minh; vị trí, vai trò của ngành Đồ uống với sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, những chương trình ý nghĩa với cộng đồng mà các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã và đang thực hiện, các hoạt động an sinh xã hội, phát triển bền vững...
 
- Khuyến khích các tác phẩm gắn ẩm thực, đồ uống với du lịch vùng miền, góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa ẩm thực, đồ uống trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội.
 
- Khuyến khích nhiều thể loại thơ như thể thơ lục bát, thể thơ 4 chữ, thơ 5 chữ, thơ 7, thể thơ tự do... Khuynh hướng sáng tác mang tính nhân văn, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, trân trọng phong cách truyền thống, đồng thời khuyến khích những tìm tòi, cách tân với tư duy nghệ thuật mới mẻ.
 
III. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
 
- Tất cả các tác giả là công dân Việt Nam, nhà thơ, chuyên và không chuyên, đang sinh ở trong nước và ở nước ngoài.
 
- Thành viên Ban Tổ chức, Thư ký và Ban Giám khảo (gồm Sơ khảo và Chung khảo) không được tham gia dự thi.
 
 
. QUY ĐỊNH CHUNG
 
- Không nhận các tác phẩm viết theo kiểu trào phúng, châm biếm, thơ vui, trường ca, phóng tác...
 
- Tác phẩm dự thi gửi tới Ban Tổ chức thông qua email hoặc qua đường bưu điện. Tác phẩm phải được đánh máy rõ ràng, sạch sẽ trên một mặt giấy A4, ghi rõ họ tên, bút danh, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, số căn cước công dân, số tài khoản.
 
- Tác phẩm phải đảm bảo được sáng tác mới và chưa được công bố trên bất cứ phương tiện thông tin đại chúng nào, kể cả mạng xã hội (facecbook, zalo...).
 
- Tác phẩm dự thi đạt chất lượng sẽ được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam và trang Thông tin điện tử vba.com.vn; trang Fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam; Tác phẩm được đăng sẽ được hưởng nhuận bút theo quy định của Tòa soạn.
 
- Các tác giả phải chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của bản quyền tác giả đối với tác phẩm dự thi.
 
- Trong thời gian dự thi tác giả không được gửi tác phẩm dự thi, in, phát hành ở nơi khác.
 
- Mỗi tác giả có thể dự thi nhiều tác phẩm nhưng chỉ với một bút danh.
 
- Ban Tổ chức không trả lại bản thảo dự thi.
 
- Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng nếu phát hiện tác giả vi phạm thể lệ cuộc thi.
 
V. BAN GIÁM KHẢO VÀ GIẢI THƯỞNG
 
1. Thành phần Ban Giám khảo:
 
- Gồm các nhà thơ, nhà báo có uy tín.
- Ban Giám khảo gồm: Ban Giám khảo vòng Sơ khảo và Ban Giám khảo vòng Chung khảo.
 
2. Cơ cấu Giải thưởng:
 
- 01 giải Nhất.
- 02 giải Nhì.
- 03 giải Ba.
- 04 giải Khuyến khích.
 
VI. THỜI GIAN CUỘC THI
- Bắt đầu nhận tác phẩm từ ngày 12/08/2024 đến hết ngày 5/5/2025.
 
- Tổng kết và trao giải thưởng vào tháng 5/2025.
 
VII. NƠI NHẬN TÁC PHẨM DỰ THI
 
Tạp chí Đồ uống Việt Nam
Địa chỉ: Tầng 2, số 94 Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội;
Điện thoại: 024. 37586 837;
Email: tapchidouong@gmail.com

Các bài viết khác

Xem thêm

Đoàn từ thiện ngành Đồ uống tặng 50 triệu đồng và 650 thùng nước uống cho người dân bị sạt lở đất, ngập lụt ở Yên Bái

Sáng 16/9, Đoàn công tác từ thiện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Công đoàn VBA với sự đồng hành của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Nước giải khát kém chất lượng: Nỗi lo của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện nay vô cùng đa dạng về mẫu mã cũng như nguồn gốc nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm chính hãng, tình trạng nước giải khát nhái thương hiệu, kém chất lượng xuất hiện trên thị trường đang ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi, sức khỏe người sử dụng.

Đoàn công tác từ thiện VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao quà cho người dân ngập lụt ở Văn Giang, Hưng Yên

Sáng 14-9, chuyến công tác từ thiện đợt 2 của Chương trình "Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ" do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát động đã được thực hiện tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam.

Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở Sóc Sơn, Hà Nội

Sáng 13/9, Lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công đoàn VBA đã tới thăm và trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội)

VBA kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ

Sáng 11/9, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ngành Đồ uống Việt Nam phát động và thực hiện Chương trình "Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ"

Tăng thuế TTĐB với đồ uống cần hướng tới khoan sức doanh nghiệp

Tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) tác động gián tiếp tới 24 ngành hàng trong nền kinh tế, do đó các chuyên gia cho rằng mức tăng và lộ trình tăng thuế cần phù hợp, hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng doanh nghiệp, nuôi dưỡng nguồn thu cho ngân sách.

Nhiều thương hiệu lớn tham gia PRO Việt Nam cam kết xây dựng Việt Nam xanh

Mới đây, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức buổi lễ ký kết và thông báo các thành viên mới trong năm 2024. Có 8 doanh nghiệp lớn thuộc nhiều ngành nghề (trong đó có các doanh nghiệp ngành Đồ uống) đã gia nhập vào PRO Việt Nam, nâng tổng số thành viên của PRO Việt Nam lên 30

Vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam và những khó khăn, thách thức

Ngành Đồ uống Việt Nam có vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, bên cạnh đó ngành cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, chịu nhiều tác động bởi các yếu tố trong nước và quốc tế.

Người tiêu dùng nói gì về đề xuất tăng thuế TTĐB đối với rượu, bia?

Nhiều ý kiến lo ngại rằng khi tăng thuế suất Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) quá cao đối với rượu, bia không những không đạt được mục tiêu giảm tiêu dùng những sản phẩm có hại tới sức khỏe người dân mà còn có nguy cơ gia tăng sử dụng các sản phẩm rượu, bia không chính thống, hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu…

Quảng cáo và mua tạp chí