Thị trường ẩm thực – quà tặng: Sôi động dịp 20/10

20/10/2025 - 09:35 AM
52 lượt xem
Cỡ chữ
 

Ẩm thực và đồ uống thăng hoa cùng cảm xúc 20/10

Gần đến ngày 20/10, nhiều con phố của Hà Nội bỗng xuất hiện nhiều quầy bán hoa tươi và nhộn nhịp dòng người qua lại. Tại nhiều quán cà phê, những tấm biển chạy dòng chữ “Khuyến mãi dịp 20/10”, “Sale lớn mua 1 tặng 1– Tận hưởng khoảnh khắc cùng người thương”…

Ở một góc phố nhỏ ven Hồ Tây, quán cà phê của chị Hòa lại trở thành điểm dừng chân của những nhiều vị khách nữ. Mỗi ly cà phê nóng hổi được kẹp thêm tấm thiệp nhỏ: “Chúc bạn luôn xinh đẹp, hạnh phúc”… Không khuyến mãi rầm rộ, không khẩu hiệu lớn, chỉ là một cử chỉ nhỏ của cô chủ quán nhưng đủ khiến khách mỉm cười. “Mỗi năm, mình đều muốn gửi đi một lời chúc thật nhẹ nhàng, bằng cách riêng của quán!” - chị Hòa chia sẻ.

Từ những quán nhỏ đến các thương hiệu lớn, dịp 20/10 năm nay chứng kiến sự bùng nổ của các chương trình tri ân đầy cảm xúc. Nhiều chuỗi cà phê tung ra ưu đãi “mua 1 tặng 1”, tặng thêm món tráng miệng hoặc nâng size miễn phí cho khách nữ trong khung giờ vàng buổi sáng hoặc tối. Một số cửa hàng trà sữa bắt tay với tiệm bánh ngọt tung combo “Trà sữa + bánh” - Quà cho phái đẹp, tặng thêm thiệp ảo hoặc khắc tên lên ly. Món quà nhỏ nhưng khiến mạng xã hội ngập tràn hình ảnh check-in ngọt ngào.

Tại nhiều chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhiều mặt hàng đồ uống cũng được áp dụng giảm giá nhân dịp 20/10, đặc biệt là các thương hiệu đồ uống có nguồn gốc thiên nhiên vốn được các chị em ưa chuộng. Tại Lotte Mart Tây Hồ, nhiều nhãn hàng nước ép trái cây, trà hoa quả, nước dừa đóng hộp đều giảm từ 14%. Các loại nước tinh khiết, nước ngọt đóng chai cũng có mức sale hấp dẫn. Hệ thống siêu thị Vinmart với chương trình “Săn deel tháng mới – Deel hời hết sảy” cũng giảm giá mạnh các loại nước giải khát từ 12- 15%. Điều này góp phần không nhỏ trong việc kích cầu mua sắm phục vụ các bữa tiệc liên hoan chào mừng ngày 20/10.   

Bên cạnh đồ uống, các nhà hàng cũng “vào cuộc” mạnh mẽ. Hệ thống nhà hàng Thế giới hải sản tươi sống tại Hà Nội nằm trên các con phố như Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân đều “tung” ra thực đơn hấp dẫn giảm giá từ 30% toàn bộ hóa đơn. Một số nhà hàng chuyên đồ ăn Nhật Bản, Trung Quốc hay Thái Lan cũng đưa ra nhiều mức ưu đãi hấp dẫn cho phái đẹp Việt Nam trong dịp này. Nhiều nơi còn có chính sách tặng quà kèm hóa đơn như: Tặng voucher giảm giá cho bữa ăn tiếp theo; Tặng hoa tươi, bánh ngọt hoặc các món quà nhỏ khác; Ưu đãi cho khách đặt bàn sớm…

Một số nhà hàng còn tạo các thực đơn đặc biệt với các menu combo hoặc set ăn đặc biệt cho dịp 20/10 và giảm giá cho một số món ăn cụ thể. Những hoạt động này đã lại tạo nên làn sóng tích cực, khiến bữa ăn 20/10 không chỉ ngon miệng, mà còn mang dến sự hưng phấn nhất định cho thực khách. Nhiều nhà hàng, quán bia ở Hà Nội cũng có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho khách hàng trong dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

 

Quà tặng cá nhân hóa và xanh hóa lên ngôi

Nếu như vài năm trước, quà tặng 20/10 chủ yếu xoay quanh hoa, mỹ phẩm hay bánh kẹo thì năm 2025 chứng kiến một xu hướng khác biệt: quà “xanh”, quà cá nhân hóa và gắn liền với trải nghiệm.

 

 

Một startup tại Hà Nội năm nay gây chú ý khi ra mắt bộ quà Green Love Notes lấy cảm hứng từ tình yêu là các set cây được chăm chút cẩn thận, lựa chọn phụ kiện phù hợp và được đặt tên theo các cung bậc của tình yêu cũng như những cái tên yêu mà những cặp đôi thường dành tặng cho nhau. Đây không chỉ là món quà nhỏ xinh mà còn là lời nhắn nhủ về tình yêu và sự trân trọng mà bạn muốn gửi gắm đến những người phụ nữ của mình.

 

Không khí mua sắm nhộn nhịp dịp 20/10 tại Lotte Mart Tây Hồ

 

Vài năm gần đây, thị trường quà tặng còn xuất hiện một số shop chuyên thiết kế và bán những lẵng hoa, bó hoa được làm bằng giấy nhún - giấy nghệ thuật, hoa sáp, hoa đá pha lê, hoa lụa có giá từ 750 ngàn đồng. Những lẵng hoa được cắm vô cùng tinh tế, hài hòa về màu sắc và vô cùng bắt mắt dễ dàng chinh phục khách hàng nữ giới. Đặc biệt hơn, những lẵng hoa này được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường, có thể lưu giữ được nhiều năm, vì thế khuyến khích nối sống xanh, bảo vệ môi trường. Trong dịp 20/10 này, nhiều shop còn đưa ra ưu đãi giảm ngay 10% khi khách hàng oder đặt hàng.

 

 

Hòa chung không khí tưng bừng của ngày Phụ nữ Việt Nam, một thương hiệu chuyên về quà tặng đến từ TP. HCM đã chính thức khai trương cửa hàng thứ 4 tại 100 Hải Phòng với chương trình Sale “sốc” lên đến 70% toàn hệ thống. Thương hiệu này cũng giới thiệu hộp quà tặng mỹ phẩm đặc biệt dành tặng phái đẹp với những sản phẩm chăm sóc da và trang điểm cao cấp phù hợp với từng đối tượng người dùng. Món quà mang tính cá nhân hóa này không chỉ thể hiện sự độc đáo mà còn cho thấy sự quan tâm tới người mình yêu thương.

Theo khảo sát của một đơn vị nghiên cứu thị trường, quà tặng mang yếu tố cá nhân hóa – như khắc tên, thiết kế riêng, chọn màu phù hợp sở thích, cung mệnh chiếm gần 40% đơn đặt hàng trực tuyến dịp 20/10 năm nay. Các combo quà tặng ẩm thực như trà – bánh handmade, hạt – mật ong – chocolate thủ công cũng bán rất chạy. “Vừa đẹp, vừa ngon, vừa tinh tế”, đó là cảm nhận chung của nhiều khách hàng khi nhận được những món quà này.

 

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho phái đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

 

Thời điểm này, nhóm sản phẩm kèm quà tặng và combo giảm giá đua nhau lên kệ tại các chuỗi bán lẻ. Tại Lotte Mart Tây Hồ triển khai chương trình “Ưu đãi tháng 10” – “Khỏe đẹp toàn diện” và “Gửi lời yêu thương”cho tất cả các nhóm hàng, trong đó mặt hàng chăm sóc sắc đẹp giảm mạnh từ 5% đến 50%. Còn tại một số siêu thị khác, cá món quà thiết thực như bộ chăm sóc da, dầu gội, nến thơm, hoặc phiếu quà tặng spa cũng được các nhà bán lẻ ưu tiên đưa lên kệ. Chuỗi Saigon Co.op, Winmart và Aeon đồng loạt giảm giá 20–50% các nhóm hàng dành cho phái nữ, đồng thời tổ chức minigame tặng hoa và chụp ảnh tại quầy. “Dịp này đến  các siêu thị mua sắm, chị em chúng tôi có nhiều sự lựa chọn với giá ưu đãi, chưa kể còn có quà tặng kèm rất thú vị”, chị Hương sống tại Tây Hồ chia sẻ.

 

Một lời chúc dễ thương bên ly cà phê khiến khách hàng thêm vui vẻ.

 

Có thể nói, với mùa 20/10 năm nay, những món quà giản dị nhưng đầy ý nghĩa, những chương trình khuyến mãi không chỉ để bán hàng mà để lan tỏa yêu thương. Bởi trong thế giới của quà tặng, đôi khi điều đọng lại không chỉ là giá trị món quà, mà là cảm xúc – thứ khiến mỗi người phụ nữ cảm thấy được trân trọng và yêu thương đúng nghĩa.

Các bài viết khác

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Đảng bộ phường Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2025

Trong không khí trang trọng và phấn khởi, hướng tới kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (07/11/1917 – 07/11/2025) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ phường Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 07/11/2025 cho 83 đồng chí đảng viên ưu tú thuộc Đảng bộ phường vào sáng ngày 07/11.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Cầu nối xanh cho ngành thực phẩm đồ uống

Từ ngày 05 – 08/11/2025, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) diễn ra Triển lãm Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống tại Hà Nội (Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025). Sự kiện do Công ty VINEXAD tổ chức, với sự đồng hành của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) và nhiều ngành hàng uy tín

Suntar – Thúc đẩy chuyển đổi ngành Đồ uống Việt Nam với công nghệ màng tiên tiến

Ngành Đồ uống Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi toàn diện hướng tới các giá trị xanh – sạch – bền vững. Người tiêu dùng ngày nay không chỉ quan tâm đến hương vị và thương hiệu, mà còn đề cao an toàn, sức khỏe và yếu tố thân thiện môi trường. Song song đó, Chính phủ cũng đang siết chặt các quy định an toàn thực phẩm và đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý sản xuất.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đồng hành cùng Giải PICKLEBALL EXEMBA NEU 2025

Ngày 2/11/2025, tại Sân Pickeball Gia Lâm, 31ha, Trâu Quỳ, Gia Lâm (Hà Nội), được sự đồng ý của Viện Đào tạo sau đại học (Đại học Kinh tế Quốc dân), Ban Tổ chức Câu lạc bộ Thạc sỹ Điều hành cao cấp PICKLEBALL EXEMBA NEU đã tổ chức Giải PICKLEBALL EXEMBA NEU 2025. Đây là một hoạt động thể thao thiết thực kỷ niệm 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2025).

Chính sách mới hiệu lực tháng 11/2025

Nhiều chính sách mới hiệu lực tháng 11/2025 quan trọng liên quan đến tài chính, bảo hiểm... sẽ có hiệu lực trong tháng 11/2025

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Chào mừng hội viên mới gia nhập VBA

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) trân trọng chào mừng Văn phòng đại diện Ogawa Flavors & Fragrances (Singapore) Pte. Ltd. tại TP. Hồ Chí Minh (Representative Office of Ogawa Flavors & Fragrances (Singapore) Pte. Ltd. in Ho Chi Minh City) trở thành hội viên mới của Hiệp hội.

Quảng cáo và mua tạp chí