TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG HOA HOUBLONG TẠI HOA KỲ USA

17/09/2024 - 09:49 AM
172 lượt xem
Cỡ chữ

Quy mô trang trại trồng hoa houblong tại Hoa Kỳ

 

Tổng số trang trại hoa bia ở Tây Bắc Thái Bình Dương (PNW) vẫn không thay đổi so với năm trước ở mức 69. Tuy nhiên, tổng diện tích trồng đã giảm 9 %, đưa quy mô trang trại trung bình giảm từ 351 xuống còn 319 ha. Cả ba bang sản xuất trong khu vực PNW đều thấy quy mô trang trại trung bình giảm,với diện tích giảm xuống còn

425 ha ở Washington, tiếp theo là Idaho với 350 ha mỗi trang trại. Ở Oregon, quy mô trang trại trung bình đã giảm xuống còn 125 ha, vì không thấy sự gia tăng nào của diện tích trồng hoa đắng ở đó, không giống như ở hai quốc gia PNW khác.

 

16 %

 

Sự phát triển diện tích và chủng hoa houblong

Xu hướng giảm diện tích trồng hoa bia của Hoa Kỳ đã tăng tốc trong năm vụ mùa 2023, với mức giảm ròng là 2.213 ha (- 9%), đánh dấu mức giảm thứ hai liên tiếp sau mức giảm 2% trong năm trước. Tuy nhiên, không giống như vụ mùa 2022, trong đó hoa đắng chiếm phần lớn mức giảm, mức giảm năm 2023 chủ yếu có thể là do các giống thoa hơm, với một phần được bù đắp bằng việc mở rộng diện tích trồng hoa bia đắng để thu hoạch. Các giống thơm đã giảm 3.736 ha (-19%) trong năm vụ mùa 2023, trong khi các giống đắng tăng thêm 1.523 ha (33%), nhiều hơn mức giảm diện tích trồng hoa bia đắng trong năm trước. Tổng diện tích trồng hoa bia PNW cho vụ mùa 2023 là 21.982 ha, trong đó hoa thơm chiếm 72% diện tích trồng hoa bia của Hoa Kỳ so với 81% của năm trước. Diện tích cắt giảm chủ yếu tập trung vào các giống cây thơm độc quyền do các chương trình lai tạo tư nhân phát triển, một chủng hoa có diện tích tại Hoa Kỳ đã giảm từ 65% trong năm vụ mùa 2022 xuống còn khoảng 60% vào năm 2023.

Diện tích trồng hoa thơm ở Washington giảm khoảng 20%. Tuy nhiên, diện tích trồng hoa đắng tăng 27% đã đưa mức giảm ròng xuống còn 9% đối với tiểu bang dẫn đầu. Idaho cũng giảm 22% diện tích trồng hoa thơm, nhưng tăng gấp đôi diện tích trồng các chủng hoa đắng, dẫn đến mức giảm ròng là 7%. Diện tích trồng ở Oregon giảm 12% do chủng hoa thơm và hoa đắng đều giảm. Các chủng hoa đắng như CTZ thường không được trồng ở Oregon do năng suất thấp hơn. Diện tích trồng của các tiểu bang PNW vẫn không thay đổi so với năm trước, với Washington là 15.723 ha (71%), tiếp theo là Idaho là 3.499 ha (16%) và Oregon là 2.761 ha (13%).

Diện tích của 5 giống hàng đầu tại Hoa Kỳ vẫn giữ nguyên trong vụ mùa 2023 và chiếm 54% tổng diện tích của Hoa Kỳ so với 55% của năm trước. Citra® vẫn là chủng hoa được trồng rộng rãi nhất tại Hoa Kỳ trong năm thứ sáu liên tiếp mặc dù diện tích đã giảm đáng kể 1.290 ha (-26%) trong vụ mùa 2023, khiến diện tích của chủng hoa này trên tổng diện tích của Hoa Kỳ giảm từ 20% xuống còn 16%. Tương tự như vậy, Mosaic® - vẫn đứng thứ hai trong vụ mùa 2022 - đã bị cắt giảm đáng kể 496 ha (-19%). Do đó, diện tích của chủng hoa này trên tổng diện tích của Hoa Kỳ đã giảm xuống chỉ còn 10%, khiến giống này bị giống CTZ có alpha cao đẫn đầu vượt mặt, tăng 743 ha (41%) để vươn lên vị trí thứ hai. Trong năm trước, CTZ đã trải qua mức giảm diện tích lớn nhất trong tất cả các giống. Ngược lại, trong vụ mùa 2023, giống này đã chứng kiến diện tích tăng lớn nhất. Cascade, giống có diện tích mở rộng lớn nhất trong năm trước, đã mất gần như toàn bộ thành quả đạt được vào năm 2023 khi diện tích thu hẹp 252 ha (-12%). Simcoe® một lần nữa đứng ở vị trí thứ năm, với diện tích chiếm 8% sau khi giảm 104 ha (-6%).

Ngoài năm giống đứng đầu, Centennial vẫn giữ nguyên, trong khi các chủng hoa thơm khác chứng kiến sự sụt giảm lớn, trong đó có Chinook (-152 ha), Azacca® (-190 ha), Sabro® (-197 ha), Cashmere (-206 ha) và Strata® (-235 ha). Hầu như tất cả các giống thơm khác chỉ chứng kiến sự sụt giảm nhỏ hoặc không thay đổi, mặc dù Amarillo® là một trường hợp ngoại lệ với mức tăng +107 ha.

Trong danh mục các chủng hoa đắng, ngoài CTZ, những mức tăng đáng chú ý khác bao gồm sự mở rộng đáng kể của chủng hoa mới Helios™ (+611 ha) và sự gia tăng nhỏ về diện tích của giống HBC 682 (+209 ha) vốn đã suy giảm trong những năm gần đây.

 

 

m tt dưới đây liên quan đến các khu vc trng truyn thng ca Washington, Oregon và Idaho, cũng được gi là các quc gia Tây Bc Thái Bình Dương (PNW). Sphát trin bên ngoài các quc gia PNW được báo cáo trong mt phn riêng biệt.

 

Phát triển diện tích ở khu vực PNW trong 5 năm qua

 

Variety

Chủng hoa

 

2019

ha

 

2020

ha

 

2021

ha

 

2022

ha

 

2023

ha

Difference to previous year

Khác bit so vi năm ngoái

 

Percentage change

Phần trăm thay đổi

Percentage of acreage 2023

Phần trăm din tích năm 2023

Citra®

3,517

4,450

4,849

4,874

3,584

-1,290

-26.5 %

16.3 %

Mosaic®

1,662

2,224

2,597

2,631

2,135

-496

-18.9 %

9.7 %

Cascade

2,212

1,634

1,752

2,067

1,815

-252

-12.2 %

8.3 %

Simcoe®

1,730

1,665

1,643

1,806

1,702

-104

-5.8 %

7.7 %

Centennial

1,545

1,222

968

1,001

1,028

27

2.6 %

4.7 %

Amarillo®

959

870

772

774

881

107

13.8 %

4.0 %

Chinook

946

766

718

840

688

-152

-18.0 %

3.1 %

Willamette

429

380

391

427

444

17

4.0 %

2.0 %

Strata®

-

216

491

635

400

-235

-37.0 %

1.8 %

El Dorado®

402

641

702

471

349

-122

-25.8 %

1.6 %

Tahoma

93

72

193

195

198

3

1.5 %

0.9 %

Idaho7®

-

366

397

219

177

-42

-19.2 %

0.8 %

Azacca®

238

292

295

352

162

-190

-54.0 %

0.7 %

Ekuanot®

270

274

168

163

161

-2

-1.2 %

0.7 %

Mt. Rainer

153

146

170

173

157

-16

-9.2 %

0.7 %

Cashmere

125

232

338

355

149

-206

-58.0 %

0.7 %

Mt. Hood

161

104

77

94

142

48

51.5 %

0.6 %

Crystal

180

121

123

144

127

-17

-12.0 %

0.6 %

Palisade®

196

103

138

156

108

-48

-30.8 %

0.5 %

Comet

130

171

215

191

115

-76

-40.0 %

0.5 %

Sabro®

299

498

575

279

82

-197

-70.6 %

0.4 %

Other Aroma

1,759

1,655

1,764

1,685

1,190

-495

-29.4 %

5.4 %

Total Aroma

17,008

18,102

19,334

19,531

15,795

-3,736

-19.1 %

71.9 %

CTZ

2,645

2,544

2,254

1,828

2,571

743

40.7 %

11.7 %

HBC 682

885

917

863

692

901

209

30.2 %

4.1 %

Helios™

-

-

-

-

611

611

100.0 %

2.8 %

Eureka!™

247

263

323

400

464

64

15.9 %

2.1 %

Pekko®

126

324

433

439

423

-16

-3.6 %

1.9 %

Apollo™

429

388

374

397

409

12

3.0 %

1.9 %

Nugget

471

356

253

200

168

-32

-16.0 %

0.8 %

Super Galena™

223

227

229

159

159

0

0.0 %

0.7 %

Other Bitter

851

610

571

548

481

-67

-12.2 %

2.2 %

Total Bitter

5,875

5,629

5,300

4,664

6,187

1,523

32.7 %

28.1 %

PNW TOTAL

22,883

23,732

24,635

24,195

21,982

-2,213

-9.1 %

100.0

 

Việc bsung các sliu din tích đã được làm tròn có thdn đến skhác bit trong mt strường hợp.

 

Sản lượng vụ mùa hoa houblong

Lớp tuyết dày và lượng mưa lớn đã làm đầy các hồ chứa nước, cung cấp đủ nước cho khu vực PNW cho mùa vụ năm 2023. Do điều kiện thời tiết đầu xuân lạnh và ẩm ướt ở các khu vực trồng trọt, cây đã chậm nảy mầm trong hai tuần. Nhiệt độ dao động mạnh trong suốt giai đoạn đầu của mùa vụ, khiến một số giống hoa thơm nở sớm và nở hoa tách đôi, đặc biệt là ở Centennial và tiếp đến là Cluster Simcoe®. Đến cuối mùa xuân, điều kiện thời tiết nhanh chóng chuyển sang kiểu El Niño mạnh, mang lại nhiệt độ cao hơn mức trung bình và lượng mưa thấp. Điều kiện ấm áp, khô ráo tiếp tục trong suốt thời gian còn lại của mùa vụ, làm tăng nguy cơ cháy rừng ở khu vực PNW. May mắn thay, các đám cháy lớn đã không xảy ra trong năm thứ hai liên tiếp, giúp chất lượng không khí trong lành ở khu vực PNW trong suốt toàn bộ mùa vụ.

Trong những tuần trước khi thu hoạch, sự phát triển của cây trồng đạt mức trung bình đến trên trung bình đối với hầu hết các giống, ngoại trừ những giống bị ảnh hưởng bởi sự ra hoa sớm. Áp lực sâu bệnh vẫn ở mức thấp và có thể kiểm soát được trong suốt những tháng mùa hè. Mặc dù mùa sinh trưởng bắt đầu chậm, nhưng việc thu hoạch thường bắt đầu sớm hơn bình thường, vì mùa hè ấm áp đã đẩy nhanh quá trình trưởng thành của cây trồng trong các giai đoạn phát triển sau.

Nhìn chung, năng suất của danh mục hoa hương thơm phù hợp với mức trung bình dài hạn và cao hơn khoảng 12% so với vụ mùa hương thơm dưới mức trung bình của năm trước. Năng suất Centennial giảm gần 25% so với bình thường do nở hoa sớm, trong khi một số giống khác, bao gồm Simcoe. Nhìn chung, năng suất của loại hương thơm phù hợp với mức trung bình dài hạn và cao hơn khoảng 12% so với năng suất vụ hoa thơm dưới mức trung bình của năm trước. Năng suất Centennial giảm gần 25% so với bình thường do nở hoa sớm, trong khi một số giống khác, bao gồm Simcoe®, Willamette Cluster, thấp hơn từ 5 đến 10%. Năng suất của các giống khác, bao gồm Cascade, Mosaic®, El Dorado®, Idaho 7®, Chinook và Cashmere, tăng lên khi thu hoạch tiến triển và dao động từ 5 đến 15% trên mức trung bình.

Năng suất trung bình đã đạt được đối với hầu hết các giống hương thơm khác, bao gồm Citra®, Amarillo® Chinook. CTZ và hầu hết các giống đắng khác có năng suất và hàm lượng alpha phù hợp với mức trung bình dài hạn nhưng cao hơn khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ báo cáo tổng sản lượng vụ mùa PNW là 47.193 tấn, tăng 1.250 tấn (+3%) so với cùng kỳ năm trước mặc dù tổng diện tích giảm 9%. Washington sản xuất 74% vụ mùa, tiếp theo là Idaho Oregon với lần lượt 16% và 10%. Sản lượng hoa thơm được báo cáo là 30.955 tấn, giảm 3.374 tấn (-10%) so với vụ mùa kém hiệu quả của năm trước. Do diện tích các chủng hoa đắng tăng đáng kể, sản lượng của loại đó được báo cáo là 4.625 tấn, tăng 40% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ sản xuất của các giống hoa thơm so với các giống hoa đắng đã giảm từ 75: 25 xuống còn 66: 34 với vụ mùa hiện tại.

 

 

Hàm lượng alpha

 

Khi mức hàm lượng alpha nằm trong mức trung bình dài hạn và mức trung bình của các giống có hương thơm thấp hơn theo từng năm, thì mức alpha trung bình của các giống có vị đắng cao hơn. Năng suất alpha đạt mức mà tổng sản lượng alpha acid tăng 4%

 

 

 

 

2022 and 2023 crop volumes and average yields

Năng suất trung bình và sản lượng vụ mùa 2022 và 2023

 

Variety Chủng hoa

 

2022

mt

 

2023

mt

Percentage change

Phần trăm thay

đổi

Share of crop volume in 2023

Thị phần sản lượng vụ

mùa 2023

Ø Yield mt/ha

Sản lượng tấn/ ha

2022

2023

Ø 5 years

Citra ®

7,729

6,161

-20.3 %

13.1%

1.59

1.72

1.67

Mosaic®

5,919

5,286

-10.7 %

11.2%

2.25

2.48

2.36

Cascade

3,458

3,888

12.4 %

8.2 %

1.67

2.14

1.88

Simcoe®

2,859

2,843

-0.5 %

6.0 %

1.58

1.67

1.77

Amarillo®

1,321

1,656

25.3 %

3.5 %

1.71

1.88

1.91

Chinook

1,298

1,429

10.2 %

3.0 %

1.54

2.08

1.97

Centennial

1,661

1,348

-18.8 %

2.9 %

1.66

1.31

1.71

El Dorado®

902

837

-7.1 %

1.8 %

1.91

2.40

2.03

Strata®

1,389

752

-45.9 %

1.6 %

2.19

1.88

2.17

Willamette

664

691

4.1 %

1.5 %

1.55

1.56

1.65

Idaho7®

646

544

-15.8 %

1.2 %

2.95

3.07

2.86

Ekuanot®

393

420

7.0 %

0.9 %

2.41

2.61

2.63

Tahoma

305

366

20.2 %

0.8 %

1.56

1.85

1.77

Azacca®

616

360

-41.5 %

0.8 %

1.75

2.22

2.11

Mt. Rainer

290

316

9.1 %

0.7 %

1.68

2.02

1.93

Cashmere

609

295

-51.5 %

0.6 %

1.71

1.98

1.77

Sabro®

638

279

-56.2 %

0.6 %

2.29

3.41

2.42

Palisade®

323

275

-14.7 %

0.6 %

2.07

2.55

2.38

Comet

314

239

-23.9 %

0.5 %

1.65

2.09

1.72

Crystal

274

225

-17.9 %

0.5 %

1.90

1.77

2.01

Mt. Hood

117

205

75.4 %

0.4 %

1.25

1.44

1.33

Cluster

214

170

-20.7 %

0.4 %

1.74

1.95

2.10

BRU-1™

188

156

-17.3 %

0.3 %

1.57

2.68

1.94

Calypso™

175

150

-14.3 %

0.3 %

2.51

2.84

3.18

Loral®

166

145

-12.7 %

0.3 %

2.05

2.24

2.31

Warrior®

107

139

29.4 %

0.3 %

1.82

2.32

2.13

Ahtaunum®

155

136

-12.1 %

0.3 %

2.28

2.67

2.58

Talus®

322

134

-58.5 %

0.3 %

1.88

2.16

2.05

Other Aroma

1,281

1,508

17.8 %

3.2 %

1.29

1.99

2.15

Total Aroma

34,329

30,955

-9.8 %

65.6 %

1.76

1.96

1.91

CTZ

4,805

7,188

49.6 %

15.2 %

2.63

2.80

2.80

HBC 682

1,653

2,052

24.1 %

4.3 %

2.39

2.28

2.48

Eureka!™

988

1,403

41.9 %

3.0 %

2.47

3.02

2.85

Apollo™

1,103

1,347

22.2 %

2.9 %

2.78

3.29

2.91

Helios™

-

1,187

100.0 %

2.5 %

-

1.94

1.88

Pekko®

925

1,099

18.8 %

2.3 %

2.11

2.60

2.11

Super Galena™

499

522

4.6 %

1.1 %

3.14

3.28

3.16

Nugget

464

417

-10.1 %

0.9 %

2.32

2.48

2.37

Bravo™

269

311

15.6 %

0.7 %

2.69

3.05

2.83

Other Bitter

907

713

-21.4 %

1.5 %

2.02

1.88

2.22

Total Bitter

11,613

16,238

39.8 %

34.4 %

2.49

2.62

2.61

PNW TOTAL

45,943

47,193

2.7 %

100.0 %

1.90

2.15

2.07

 

 

 

 

 

 

 

Tình hình thị trường hợp đồng

Khi vụ thu hoạch năm 2022 sắp kết thúc, tình hình thị trường tiếp tục xấu đi, đặc biệt là trong danh mục hương thơm vốn đã trở nên cung vượt cầu đáng kể trong thời gian gần đây do sản lượng vụ thu hoạch và diện tích tăng. Nguyên nhân là do diện tích trồng hoa thơm tiếp tục mở rộng trong những năm gần đây mặc dù ngành thủ công đang chậm lại. Vào cuối vụ thu hoạch năm 2022, ngành này chuyển sự chú ý sang thị trường theo hợp đồng. Hầu như mọi hoạt động thị trường tiếp theo trong những tháng mùa đông đều tập trung vào việc đàm phán lại các hợp đồng hiện có và giảm diện tích các chủng hoa thơm cho mùa vụ tới. Điều này dẫn đến việc cắt giảm diện tích của hầu hết các giống hoa thơm hàng đầu, bao gồm cả những giống dẫn đầu như Citra® và Mosaic®, cũng như một số giống tầm trung như Azacca®, Strata®, Sabro® và Cashmere. Hoạt động thị trường vẫn im ắng đối với hầu hết các giống hoa thơm khác trong thời gian còn lại của thời gian ký hợp đồng thông thường. Một số hợp đồng tái ký kết hợp gia hạn trên diện tích trồng hoa thơm sẽ mở cửa vào năm 2023, bao gồm Cascade, Centennial, Willamette và một số hợp đồng khác, với hầu hết các hợp đồng gia hạn chỉ giới hạn cho vụ mùa năm 2023. Các hợp đồng hiện có khác về diện tích trồng hoa thơm chỉ đơn giản là bị hủy bỏ, với khoản bồi thường được trả cho người trồng. Một phần hợp đồng đã được chuyển đổi từ hoa thơm sang các giống hoa đắng bao gồm CTZ và HBC 682. Trong những tháng mùa đông, có thương vụ cho các đợt trồng mới Helios™. Nhìn chung, thương vụ hợp đồng vụ mùa năm 2023 đã dẫn đến sự gia tăng diện tích trồng các giống cây đắng, trong khi các giống cây thơm chứng kiến sự điều chỉnh giảm đáng kể - lần đầu tiên diện tích trồng cây thơm giảm trong 10 năm.

 

 

Thị trường giao ngay vụ mùa 2023

 

Các giống hoa thơm và đắng độc quyền chiếm gần 60% sản lượng vụ mùa 2023. Vì toàn bộ khối lượng sản xuất của các giống độc quyền thường chỉ dành cho các chủ sở hữu giống tương ứng nắm giữ hợp đồng, nên 60% vụ mùa của Hoa Kỳ do đó không được bán trên thị trường giao ngay. Ngoài ra, sản lượng từ các trang trại công ty lớn do các đại lý hoa bia và nhà sản xuất bia sở hữu thường cũng không được bán trên thị trường giao ngay, điều này càng hạn chế khối lượng hoa bia giao ngay có sẵn hàng năm trên thị trường Hoa Kỳ.với năng suất vụ mùa cho cả giống hoa thơm và giống hoa đắng gần với mức trung bình dài hạn, chỉ có một số lượng hạn chế hoa bia giao ngay từ các giống công khai. Với sản lượng Centennial giảm do nở hoa sớm, giống này đã chứng kiến sự quan tâm lớn nhất trên thị trường giao ngay trong thời gian thu hoạch. Mặc dù thiếu hụt giống này, giá giao ngay vẫn tương tự như những năm trước. Trong danh mục hương thơm, giống có nguồn cung giao ngay cao nhất là Cascade do năng suất cao hơn mức trung bình và việc trồng trọt đầu cơ một số diện tích cho thị trường giao ngay.

 

 

Tuy nhiên, sự quan tâm của thị trường đã giảm bớt, với hầu hết được bán sau khi thu hoạch với giá thấp hoặc cho thị trường alpha chung. Các giống khác có nguồn cung giao ngay hạn chế bao gồm Willamette, Chinook và Nugget, với mỗi loại đều có lượng quan tâm nhỏ trên thị trường và giá cả khiêm tốn. Trong danh mục đắng, chỉ có một lượng vừa phải sản lượng CTZ giao ngay có sẵn do năng suất trung bình và diện tích trồng cho thị trường giao ngay nhỏ. Hầu hết các loại hoa bia giao ngay cuối cùng đã được mua, nhưng sự quan tâm đối với danh mục này không mấy sôi động mặc dù vụ mùa alpha ở Đức đã gây thất vọng trong năm thứ hai liên tiếp.

 

 

Khu vực ngoài vùng Tây Bắc Thái Bình Dương

 

Theo báo cáo của Hop Growers of America (HGA) - Hiệp hội những người trồng hoa bia của Mỹ, thêm 26 tiểu bang đã trồng hoa bia cho vụ mùa 2023 ngoài khu vực trồng trọt truyền thống của PNW. Trong khi diện tích ở PNW giảm đáng kể trong vụ mùa 2023, ước tính diện tích cho các tiểu bang khác vẫn không đổi so với cùng kỳ năm trước ở mức 563 ha, hay khoảng 2,5% tổng diện tích của Hoa Kỳ. Các trang trại hoa bia bên ngoài khu vực PNW thường có quy mô nhỏ hơn nhiều so với các trang trại thương mại lớn ở Washington, Idaho và Oregon. Diện tích ở các khu vực không thuộc PNW chủ yếu bao gồm các giống công khai được trồng cho các nhà máy bia địa phương.

 

Michigan vẫn là khu vực không thuộc PNW dẫn đầu với 154 ha, trở thành tiểu bang sản xuất lớn thứ tư tại Hoa Kỳ, tiếp theo là New York (121 ha) và Montana (80 ha). Ba tiểu bang này cùng nhau chiếm 63% diện tích không thuộc PNW trong vụ mùa 2023.

 

 

 

Thật khó để có được số liệu sản xuất chính xác cho các khu vực không thuộc PNW, vì những khu vực trồng trọt nhỏ hơn này không được báo cáo trong cuộc khảo sát diện tích hàng năm do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) thực hiện.

 

Theo các cuộc khảo sát không chính thức của HGA, sản lượng vụ mùa năm 2023 ước tính hầu như không thay đổi cùng kỳ ở mức 408 tấn, chiếm chưa đến 1% tổng sản lượng của Hoa Kỳ. Năng suất nhìn chung thấp hơn mức thường thấy ở khu vực PNW do sự khác biệt về hỗn hợp giống và điều kiện khí hậu. Điều kiện trồng trọt trong niên vụ 2023 nhìn chung là bình thường ở ba tiểu bang không thuộc PNW hàng đầu. Michigan có lượng mưa và nhiệt độ bình thường, trong khi điều kiện đầu mùa ở New York có nhiều thay đổi nhưng đã trở lại bình thường vào giữa mùa hè mà không ảnh hưởng đến năng suất vụ mùa.

 

Nguồn tài liệu: Tập Đoàn BarthHaas Biên dịch: Ms. Trần Thị Mỹ Hạnh –

Công ty TNHH Dịch vụ & Phát triển Đầu tư HMG

Trưởng Ban Biên Tập KHCN: PGS.TS. Trương Thị Hòa

Các bài viết khác

Xem thêm

KỸ THUẬT HOÀN THIỆN LÀM TRONG  SẢN PHẨM BIA

​​​​​​​Bia sau quá trình lên men phụ dù đã qua quá trình lọc tách cặn và tách xác men nhưng vẫn còn chứa nhiều nấm men dư thừa và các chất kết tủa khác có nguồn gốc từ quá trình nấu, đường hóa và đun sôi dịch đường với hoa Houblon hoặc được tạo ra từ quá trình lên men. Để có được một sản phẩm được người tiêu dùng chấp nhận cần làm trong bia, có nghĩa tách các thành phần cặn kết tủa và nấm men dư thừa ra khỏi bia tạo cho bia sản phẩm đạt chất lượng cao.

Kho tự động thân thiện với môi trường cho Plzeňský Prazdroj

Nhiều không gian lưu trữ hơn, xử lý hiệu quả hơn và xuất đi nhanh hơn: Nhà kho hoàn toàn tự động mới của Plzeňský Prazdroj đã cho phép nhà máy bia Séc tối ưu hóa chi phí đồng thời ưu tiên tính bền vững bằng cách đầu tư vào các công nghệ khả thi trong tương lai.

Giảm khối lượng chai mang  lại tác động to lớn đến môi trường và sự phát triển bền vững

5.9 gr – Khối lượng cực thấp cho loại chai”ShoulderFlex” là yếu tố quyết định để ban giám khảo của giải thưởng “German Packaging”năm nay trao cho Krones ở hạng mục “Phát Triển bền vững”.

Kỹ thuật xử lý nước sử dụng cho công nghệ sản xuất Bia

Trong quy trình công nghệ sản xuất Bia. Nước đóng vai trò vô cùng quan trọng, nước chiếm 95% trong sản phẩm bia. Nước là chất xúc tác quá trình trao đổi chất, thực hiện các phản ứng động học, hóa học, lý học và vi sinh trong dây chuyền sản xuất bia và đồ uống nói chung.

Khmer Beverages tiếp tục đầu tư và tin cậy vào Krones

Khmer Beverages - nhà sản xuất bia và nước giải khát hàng đầu Campuchia đã mở rộng nâng công suất sản xuất và một lần nữa đưa hệ thống chế biến và dây chuyền chiết mới của Krones vào vận hành.

Hợp chất Phenolic trong Bia ngăn ngừa ung thư

Bia là sản phẩm đồ uống bổ dưỡng ngoài chức năng giải khát, bia còn là nguồn cung cấp polyphenols, từ malt (70-80%) và houblong (20-30%)

Dây chuyển chiết rót PET vô trùng đầu tiền của Coca-Cola Ấn Độ

Đối với đồ uống có độ axit thấp hoặc cao, có hoặc không có thịt quả trái cây dạng hạt hoặc sợi trong chai tròn hoặc vuông có nhãn quấn hoặc nhãn tròng: Dây chuyền vô trùng chiết lạnh của Krones chiết rót được với mức hiệu quả rất cao về tiết kiệm chi phí và năng lượng.

Tổng quan xu hướng sử dụng Bia tại châu Âu

Các nước Nam Châu Âu (Pháp, Hy Lạp, Ý, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha) thường được coi là những quốc gia sản xuất rượu vang, tiêu thụ rượu vang, với chế độ ăn uống kiểu Địa Trung Hải

Quảng cáo và mua tạp chí