VBA với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong 8 tháng đầu năm 2024

04/09/2024 - 02:16 PM
302 lượt xem
Cỡ chữ

Nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước, trong 8 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã luôn chủ động và tích cực tổ chức cũng như tham gia các hội thảo, tọa đàm để chia sẻ thông tin và nói lên những kiến nghị của ngành Đồ uống, giúp cho các doanh nghiệp Hội viên có điều kiện, môi trường tốt để sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

 

Lãnh đạo VBA và đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo SABECO.

Về việc tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến Ngành, trong 8 tháng đầu năm 2024, VBA đã luôn tích cực nắm bắt tình hình khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp Hội viên để kịp thời có những kiến nghị tới Chính phủ và các bộ ngành liên quan, đáng kể như Hiệp hội đã gửi các công văn góp ý, kiến nghị của ngành tới các bộ ngành về vấn đề chính sách liên quan đến Ngành; Tổ chức một số hội thảo và Lãnh đạo VBA tham dự, phát biểu ý kiến tại các hội thảo do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các bộ ngành, một số báo, đài tổ chức về góp ý cho nội dung Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Nhờ đó, những thông tin góp ý của ngành Đồ uống đối với Dự thảo Thuế TTĐB sửa đổi đã được cập nhật, phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài, nói lên những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay để các cơ quan soạn thảo có thêm thông tin, có cái nhìn khách quan, đúng đắn trong việc xây dựng chính sách liên quan đến ngành Đồ uống.

Trong tháng 7 vừa qua, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Đoàn công tác tới thăm và làm việc với một số doanh nghiệp Hội viên ở phía Nam như Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Coca - Cola Việt Nam, Suntory Pepsico... Trước đó, VBA cũng đã có Đoàn công tác tới thăm và làm việc với Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và 9 doanh nghiệp Hội viên ở phía Bắc.

Lãnh đạo VBA có buổi làm việc với Lãnh đạo và đoàn công tác của Heineken Việt Nam.

Các chuyến công tác này nằm trong chuỗi hoạt động của VBA nhằm tăng cường kết nối, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp Hội viên, trực tiếp ghi nhận những ý kiến từ cơ sở để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là các vấn đề góp ý xây dựng và thực thi các chính sách liên quan đến ngành như Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi), Luật Bảo vệ môi trường, Dự luật Quảng cáo sửa đổi,... Giới thiệu thông tin và hướng dẫn các doanh nghiệp Hội viên thực hiện Quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR) đối với tái chế bao bì ngành đồ uống.

Trong 8 tháng đầu năm 2024, công tác truyền thông của VBA tiếp tục được phát huy, đạt kết quả tốt, tăng cường hợp tác kết nối hiệu quả với các báo đài, tạp chí. Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của VBA) đã có nhiều đổi mới, sáng kiến, tích cực, chủ động trong công tác truyền thông về Ngành, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, góp phần phản ánh những ý kiến của ngành, của doanh nghiệp và giới thiệu, quảng bá các thương hiệu trên Tạp chí in, trang điện tử tổng hợp, trang Fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam...

Về công tác xúc tiến thương mại, VBA đã có tổ chức thành công đoàn các doanh nghiệp hội viên đi tham quan, học tập tại Triển lãm Thực phẩm bao bì đồ uống PROPAK - ASIA tại Băng Cốc (Thái Lan); phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công một số hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu đồ uống, các bao bì, trang thiết bị, nguyên liệu phục vụ ngành Đồ uống, tăng cường xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác...

Văn Thanh

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí