VBA với những hoạt động tích cực, hiệu quả trong 8 tháng đầu năm 2024
Nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước, trong 8 tháng đầu năm 2024, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã luôn chủ động và tích cực tổ chức cũng như tham gia các hội thảo, tọa đàm để chia sẻ thông tin và nói lên những kiến nghị của ngành Đồ uống, giúp cho các doanh nghiệp Hội viên có điều kiện, môi trường tốt để sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn, tiếp tục đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.
Lãnh đạo VBA và đoàn công tác trong chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo SABECO.
Về việc tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến Ngành, trong 8 tháng đầu năm 2024, VBA đã luôn tích cực nắm bắt tình hình khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp Hội viên để kịp thời có những kiến nghị tới Chính phủ và các bộ ngành liên quan, đáng kể như Hiệp hội đã gửi các công văn góp ý, kiến nghị của ngành tới các bộ ngành về vấn đề chính sách liên quan đến Ngành; Tổ chức một số hội thảo và Lãnh đạo VBA tham dự, phát biểu ý kiến tại các hội thảo do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), các bộ ngành, một số báo, đài tổ chức về góp ý cho nội dung Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi). Nhờ đó, những thông tin góp ý của ngành Đồ uống đối với Dự thảo Thuế TTĐB sửa đổi đã được cập nhật, phản ánh trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài, nói lên những khó khăn, thách thức của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay để các cơ quan soạn thảo có thêm thông tin, có cái nhìn khách quan, đúng đắn trong việc xây dựng chính sách liên quan đến ngành Đồ uống.
Trong tháng 7 vừa qua, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Đoàn công tác tới thăm và làm việc với một số doanh nghiệp Hội viên ở phía Nam như Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Coca - Cola Việt Nam, Suntory Pepsico... Trước đó, VBA cũng đã có Đoàn công tác tới thăm và làm việc với Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và 9 doanh nghiệp Hội viên ở phía Bắc.
Lãnh đạo VBA có buổi làm việc với Lãnh đạo và đoàn công tác của Heineken Việt Nam.
Các chuyến công tác này nằm trong chuỗi hoạt động của VBA nhằm tăng cường kết nối, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp Hội viên, trực tiếp ghi nhận những ý kiến từ cơ sở để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhất là các vấn đề góp ý xây dựng và thực thi các chính sách liên quan đến ngành như Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi), Luật Bảo vệ môi trường, Dự luật Quảng cáo sửa đổi,... Giới thiệu thông tin và hướng dẫn các doanh nghiệp Hội viên thực hiện Quy định trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu (EPR) đối với tái chế bao bì ngành đồ uống.
Trong 8 tháng đầu năm 2024, công tác truyền thông của VBA tiếp tục được phát huy, đạt kết quả tốt, tăng cường hợp tác kết nối hiệu quả với các báo đài, tạp chí. Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của VBA) đã có nhiều đổi mới, sáng kiến, tích cực, chủ động trong công tác truyền thông về Ngành, thực hiện đúng tôn chỉ mục đích, góp phần phản ánh những ý kiến của ngành, của doanh nghiệp và giới thiệu, quảng bá các thương hiệu trên Tạp chí in, trang điện tử tổng hợp, trang Fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam...
Về công tác xúc tiến thương mại, VBA đã có tổ chức thành công đoàn các doanh nghiệp hội viên đi tham quan, học tập tại Triển lãm Thực phẩm bao bì đồ uống PROPAK - ASIA tại Băng Cốc (Thái Lan); phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công một số hội chợ, triển lãm nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, thương hiệu đồ uống, các bao bì, trang thiết bị, nguyên liệu phục vụ ngành Đồ uống, tăng cường xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác...
Văn Thanh