Xu hướng sống xanh, ăn uống lành mạnh

17/11/2024 - 10:57 AM
279 lượt xem
Cỡ chữ

Những năm gần đây, xu hướng sống xanh, ăn uống lành mạnh ngày càng được nhiều người quan tâm, trở thành lối sống tích cực được nhiều người hưởng ứng, nhất là giới trẻ.

Cốt lõi của lối sống này là hướng đến những điều bền vững, có lợi cho thiên nhiên, cho môi trường, vì thế, các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe đang được nhiều người lựa chọn và coi đó là “lựa chọn xanh” để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường sống.

Sự phát triển của công nghệ cho phép mọi người dễ dàng cập nhật các thông tin mới, đồng thời lan tỏa những giá trị cũng như kiến thức đến cho cộng đồng. Nhiều xu hướng của giới trẻ không chỉ dừng ở mức độ giải trí, mà còn thể hiện tư duy về lối sống lành mạnh và cân bằng về mặt thể chất lẫn tinh thần. Có thể kể đến các phương pháp chăm sóc sức khỏe như chế độ ngủ nghỉ khoa học, hoạt động thể lực, giải trí, tránh xa chất kích thích và lựa chọn dinh dưỡng hợp lý. Theo đó, "ẩm thực khoa học" cũng được các bạn trẻ quan tâm.

 

 

Trong thời gian qua, xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” ngày càng được nhiều người quan tâm và lên ngôi mạnh mẽ với những người theo đuổi lối sống xanh. Mọi người thường ưu tiên lựa chọn những thực phẩm organic, có nguồn gốc thiên nhiên, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín và đạt chứng nhận kiểm định an toàn... để có được bữa ăn an toàn và tốt cho sức khỏe.

Nếu như trước đây, mọi người thường lựa chọn mua thực phẩm tại các chợ tạm, sạp hàng truyền thống, không rõ nguồn gốc, chất lượng, xuất xứ thì ngày nay nhiều người đã lựa chọn mua các sản phẩm sạch, an toàn tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm, sản phẩm của công ty có thương hiệu uy tín. Thay vì lựa chọn những món ăn ngon có chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu thực hành chế độ ăn uống lành mạnh hơn với mong muốn nâng cao sức khỏe, hướng đến một cuộc sống cân bằng cả về thể chất và tinh thần giữa nhịp sống bận rộn đi làm và học tập.

Không chỉ có đồ ăn, thành phần trong các loại nước uống cũng rất được quan tâm. Hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe, nhiều người ưa chuộng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe, được sản xuất từ nguyên liệu nông sản sạch, được tinh chế và vượt qua hàng rào tiêu chuẩn khắt khe về kỹ thuật, về an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật thay đổi liên tục

Được làm từ những lá trà xanh Thái Nguyên đáp ứng tiêu chuẩn xanh, sạch, Trà xanh không độ là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe ngày càng được nhiều người lựa chọn

 

Tiên phong cung cấp những sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe, sản phẩm Trà xanh Không độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một trong những “ứng cử viên” đáp ứng nhu cầu hướng đến sản phẩm thiên nhiên, có lợi.

Nguồn nguyên liệu chính sản xuất phải đáp ứng quy chuẩn từ giống chè, quy trình, kỹ thuật chăm sóc, phân bón, thu hoạch. Chẳng hạn, trong quá trình chăm sóc chè luôn phải dưỡng đất, làm cỏ, phát tỉa, tưới nước sạch, sử dụng phân hữu cơ để cho ra những lá chè xanh dầy, căng bóng đáp ứng 48 tiêu chí chất lượng mà Tân Hiệp Phát yêu cầu. Trước khi được đưa tới nhà máy, chất lượng chè thành phẩm là những sản phẩm đạt hơn 30 tiêu chí với các tiêu chuẩn như về sắc, hương, vị.

Trà xanh Không độ được chiết xuất từ những lá chè xanh Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn khắt khe về hàm lượng vi sinh, khoáng chất, dưỡng chất. Hơn nữa còn được sản xuất trên dây chuyền chiết lạnh vô trùng khép kín Aseptic, không sử dụng chất bảo quản, tạo ra một đồ uống sạch tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm Trà xanh Không độ đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với chứng nhận FDA của Mỹ và chứng nhận Halal dành cho thị trường Hồi giáo.

Cuộc sống, công việc bận rộn nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta dành ít thời gian để chọn lựa đồ ăn, thức uống. Với Trà xanh Không độ, một thức uống hiện đại, tiện lợi nhưng luôn đề cao chất lượng lên hàng đầu, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh. Việc lựa chọn sản phẩm thông minh, chất lượng như Trà xanh Không độ giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống, phù hợp xu hướng ăn sạch, sống xanh của xã hội.

An Nhiên

Các bài viết khác

Xem thêm

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà khai mạc phiên giao dịch đầu tiên trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

Sáng 27/10/2025, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty Cổ phần Bia Hà Nội – Hồng Hà chính thức tổ chức Lễ khai mạc phiên giao dịch đầu tiên cổ phiếu của doanh nghiệp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển và hội nhập trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại”

Trong hai ngày 24 – 25/10, lớp tập huấn “Sáng tạo và ứng dụng AI trên smartphone để sản xuất tác phẩm báo chí hiện đại” do Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức đã diễn ra sôi nổi với sự tham gia của nhiều phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên đến từ các cơ quan báo chí, trong đó có Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

Quảng cáo và mua tạp chí