Xu hướng sống xanh, ăn uống lành mạnh

17/11/2024 - 10:57 AM
228 lượt xem
Cỡ chữ

Những năm gần đây, xu hướng sống xanh, ăn uống lành mạnh ngày càng được nhiều người quan tâm, trở thành lối sống tích cực được nhiều người hưởng ứng, nhất là giới trẻ.

Cốt lõi của lối sống này là hướng đến những điều bền vững, có lợi cho thiên nhiên, cho môi trường, vì thế, các sản phẩm thân thiện môi trường, sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, có lợi cho sức khỏe đang được nhiều người lựa chọn và coi đó là “lựa chọn xanh” để bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường sống.

Sự phát triển của công nghệ cho phép mọi người dễ dàng cập nhật các thông tin mới, đồng thời lan tỏa những giá trị cũng như kiến thức đến cho cộng đồng. Nhiều xu hướng của giới trẻ không chỉ dừng ở mức độ giải trí, mà còn thể hiện tư duy về lối sống lành mạnh và cân bằng về mặt thể chất lẫn tinh thần. Có thể kể đến các phương pháp chăm sóc sức khỏe như chế độ ngủ nghỉ khoa học, hoạt động thể lực, giải trí, tránh xa chất kích thích và lựa chọn dinh dưỡng hợp lý. Theo đó, "ẩm thực khoa học" cũng được các bạn trẻ quan tâm.

 

 

Trong thời gian qua, xu hướng “Ăn sạch - Sống xanh” ngày càng được nhiều người quan tâm và lên ngôi mạnh mẽ với những người theo đuổi lối sống xanh. Mọi người thường ưu tiên lựa chọn những thực phẩm organic, có nguồn gốc thiên nhiên, xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín và đạt chứng nhận kiểm định an toàn... để có được bữa ăn an toàn và tốt cho sức khỏe.

Nếu như trước đây, mọi người thường lựa chọn mua thực phẩm tại các chợ tạm, sạp hàng truyền thống, không rõ nguồn gốc, chất lượng, xuất xứ thì ngày nay nhiều người đã lựa chọn mua các sản phẩm sạch, an toàn tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm, sản phẩm của công ty có thương hiệu uy tín. Thay vì lựa chọn những món ăn ngon có chứa các thành phần gây hại cho sức khỏe, nhiều bạn trẻ đã bắt đầu thực hành chế độ ăn uống lành mạnh hơn với mong muốn nâng cao sức khỏe, hướng đến một cuộc sống cân bằng cả về thể chất và tinh thần giữa nhịp sống bận rộn đi làm và học tập.

Không chỉ có đồ ăn, thành phần trong các loại nước uống cũng rất được quan tâm. Hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe, nhiều người ưa chuộng các loại đồ uống tốt cho sức khỏe, được sản xuất từ nguyên liệu nông sản sạch, được tinh chế và vượt qua hàng rào tiêu chuẩn khắt khe về kỹ thuật, về an toàn thực phẩm, kiểm dịch động thực vật thay đổi liên tục

Được làm từ những lá trà xanh Thái Nguyên đáp ứng tiêu chuẩn xanh, sạch, Trà xanh không độ là thức uống giải khát tốt cho sức khỏe ngày càng được nhiều người lựa chọn

 

Tiên phong cung cấp những sản phẩm đồ uống có lợi cho sức khỏe, sản phẩm Trà xanh Không độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát là một trong những “ứng cử viên” đáp ứng nhu cầu hướng đến sản phẩm thiên nhiên, có lợi.

Nguồn nguyên liệu chính sản xuất phải đáp ứng quy chuẩn từ giống chè, quy trình, kỹ thuật chăm sóc, phân bón, thu hoạch. Chẳng hạn, trong quá trình chăm sóc chè luôn phải dưỡng đất, làm cỏ, phát tỉa, tưới nước sạch, sử dụng phân hữu cơ để cho ra những lá chè xanh dầy, căng bóng đáp ứng 48 tiêu chí chất lượng mà Tân Hiệp Phát yêu cầu. Trước khi được đưa tới nhà máy, chất lượng chè thành phẩm là những sản phẩm đạt hơn 30 tiêu chí với các tiêu chuẩn như về sắc, hương, vị.

Trà xanh Không độ được chiết xuất từ những lá chè xanh Thái Nguyên đạt tiêu chuẩn khắt khe về hàm lượng vi sinh, khoáng chất, dưỡng chất. Hơn nữa còn được sản xuất trên dây chuyền chiết lạnh vô trùng khép kín Aseptic, không sử dụng chất bảo quản, tạo ra một đồ uống sạch tự nhiên, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Sản phẩm Trà xanh Không độ đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế với chứng nhận FDA của Mỹ và chứng nhận Halal dành cho thị trường Hồi giáo.

Cuộc sống, công việc bận rộn nhưng không đồng nghĩa với việc chúng ta dành ít thời gian để chọn lựa đồ ăn, thức uống. Với Trà xanh Không độ, một thức uống hiện đại, tiện lợi nhưng luôn đề cao chất lượng lên hàng đầu, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh. Việc lựa chọn sản phẩm thông minh, chất lượng như Trà xanh Không độ giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống, phù hợp xu hướng ăn sạch, sống xanh của xã hội.

An Nhiên

Các bài viết khác

Xem thêm

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

VBA và Coca-Cola tăng cường hợp tác hướng tới phát triển bền vững ngành nước giải khát

Ngày 8/8/2025, tại Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi tiếp và làm việc với Ông Matt Tsiaras – Phó Chủ tịch, Cố vấn Thuế cấp cao và ông Jonathan Rief – Phó Chủ tịch về Chính sách Kinh tế và Tài khóa của Công ty Coca-Cola (The Coca-Cola Company). Cùng tiếp Đoàn, có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VBA, ông Lương Xuân Dũng - Chánh Văn phòng VBA cùng các cán bộ, nhân viên Văn phòng Thường trực VBA.

Quảng cáo và mua tạp chí