250 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống tại Hà Nội

07/11/2018 - 04:00 PM
276 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 7-11, tại Trung tâm Triển lãm ICE – Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc  Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống (VIETOOD & BEVERAGE) và Triển lãm Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống (PROPACK VIETNAM) 2018. Triển lãm do VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Lương thực thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 7-10/11/2018.
alt
PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA cùng các đại biểu thăm các gian hàng tại Triển lãm.
     Tới dự khai mạc Triển lãm có ông Nguyễn Quốc Toản – Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường Nông sản (Bộ NN&PTNT), ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á, Châu Phi (Bộ Công Thương), PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA, ông Phạm Hưng Củng, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam, lãnh đạo VINEXAD, đại diện các sở ban ngành, các cơ quan báo đài…    
alt
Tham gia Triển lãm có khoảng 250 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đa dạng đến từ 12 quốc gia (Hàn Quốc, Thái Lan, Romania, Malaysia, Tây Ban Nha, Nam Phi...). Trong đó, 67% là nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, nông sản, phụ gia thực phẩm; Đồ uống, các sản phẩm bánh kẹo đóng gói sẵn; 30% doanh nghiệp trưng bày trong nhóm máy móc chế biến, máy đóng gói, bao bì vỏ hộp, dây chuyền làm bánh,…
Các hình thức kết nối tại Triển lãm trở nên rõ ràng, mạch lạc hơn khi được phân theo từng khu vực ngành hàng Thực phẩm – Đồ Uống – Máy móc, Thiết bị.
alt
Tại Triển lãm, ngoài các sản phẩm nòng cốt của Việt Nam như sữa, cà phê, hạt tiêu, yến sào, còn xuất hiện thêm các nguyên liệu dược, gia vị truyền thống và hải sản đông lạnh xuất khẩu,… Các doanh nghiệp tiêu biểu tham gia như Ba Vì Milk, Cánh đồng vàng, DH Food, TOGICO, Tân Nhất Hương, Yến sào Khánh Hòa, Nước mắm Phan Thiết… Một số thương hiệu mới tham gia triển lãm như Hello 5 coffe, cà phê nguyên chất Thái Châu; về lĩnh vực vận tải chở hàng có gian hàng của LOGIVAN tìm xe chở hàng nhanh nhất; lĩnh vực thiết bị, công nghệ có gian hàng của Công ty Cổ phần Machinex Việt Nam… Năm nay, có các doanh nghiệp mới như Công ty TNHH Nông trại Hữu cơ Gen Xanh, nhóm các doanh nghiệp của Viện nghiên cứu phát triển Mê Kông,.. với các sản phẩm chính là trà thảo dược, bột gạo dinh dưỡng…
alt
Các sản phẩm nước ngoài giới thiệu tại Triển lãm cũng khá phong phú, hấp dẫn, mẫu mã đẹp, hương vị mới lạ, chất lượng đảm bảo và nhất là sự tiện dụng được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc (CHUNGBUK TECHNOPARK) với các sản phẩm chủ đạo như Thực phẩmđồ uống đóng gói sẵn, đặc sản truyền thống như Hồng Sâm, rong biển, linh chi, bánh gạo, sản phẩm rượu shochu với nhiều hương vị hoa quả…
alt
Tại triển lãm, có khoảng 30% mặt hàng trưng bày là thiết bị máy móc đóng gói, sản xuất đồ uống; hệ thống bảo quản; máy tem nhãn nhập khẩu từ Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc.  Một số công ty tiêu biểu đã có mặt như Cap SEAL (nắp chai); DELI (màng phim); KJ VINA (ống hút giấy, giấy nướng bánh), PaperLab (ống hút giấy); Phú Nguyễn (Ly giấy, công nghệ lạnh); Platinium PLastic Thailand (nhựa pallet), NANIFOOD (máy ép dầu thực vật); Phú Lộc Technology (máy nhồi xúc xịch, mắy cắt lát thịt); Công ty Hoa mặt trời (thiết bị làm bánh), Tân Nhất Hương (nguyên liệu và thiết bị làm bánh)…
alt
Cũng sáng nay, trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra Lễ ra mắt Sàn thương mại điện tử dành riêng cho các nhà sản xuất, nhà buôn, doanh nghiệp kinh doanh Nông lâm thủy hải sản & Thực phẩm sạch (www.gcaeco.vn) hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang lớn trong cộng đồng thương mại điện tử nói chung và cộng đồng các doanh nghiệp sản xuất, nuôi trồng, kinh doanh, xuất khẩu nhóm ngành hàng này nói riêng. Đồng thời diễn ra Hội thảo & Kết nối kinh doanh với hai chủ: Chủ đề 1: “Thương mại điện tử, lời giải xuất khẩu và giúp tăng giá trị nông sản Việt; Chủ đề 2: “Khởi nghiệp cho thanh niên nông thôn trong xu thế của cuộc CM 4.0”.
alt

alt
Thu Nga      

Các bài viết khác

Xem thêm

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Hội nghị Ban Thường vụ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2025

Sáng ngày 18/7, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ VBA nhiệm kỳ VI (2021-2025). Đây là hội nghị định kỳ theo Điều lệ Hiệp hội, nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2025 và thảo luận các giải pháp để hoàn thành tốt chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2025.

VBA tiếp đón phái đoàn nước Cộng hòa Litva, mở ra cơ hội hợp tác trong tương lai

Ngày 13/6, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Litva (Litva) nhằm chia sẻ, trao đổi về tình hình sản xuất, kinh doanh đồ uống của hai quốc gia, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng trong việc phát triển thị trường đồ uống Việt Nam.

Lãnh đạo VBA tiếp đoàn công tác Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam

Sáng 05/6, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Lãnh đạo VBA đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bia Tsingtao Việt Nam trao đổi về cơ hội hợp tác và phát triển tại thị trường Việt Nam.

VBA chủ động, tích cực trong công tác góp ý chính sách và triển khai nhiều hoạt động hiệu quả

Với vai trò là cầu nối quan trọng giữa các doanh nghiệp trong ngành và cơ quan quản lý nhà nước, ngay từ đầu năm 2025, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã bám sát, chủ động, tích cực thực hiện các nhiệm vụ, chương trình tại Nghị quyết số 01/NQ-BCH ngày 09/01/2025 của Ban chấp hành: Tham gia góp ý xây dựng các chính sách quan trọng liên quan đến ngành; lắng nghe và hỗ trợ hội viên; tổ chức các diễn đàn trao đổi chuyên môn và đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông.

Quảng cáo và mua tạp chí