Báo cáo Nghiên cứu đánh giá hoạt động trách nhiệm xã hội do APISWA và VARD triển khai tại Việt Nam giai đoạn 2017-2019

10/06/2022 - 02:29 PM
627 lượt xem
Cỡ chữ
Mới đây vào tháng 5 năm 2022, Báo cáo Nghiên cứu đánh giá hoạt động trách nhiệm xã hội do Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á – Thái Bình Dương (APISWA) và Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD) triển khai tại Việt Nam giai đoạn 2017-2019 đã được xuất bản bởi Nhà xuất bản Xây dựng.
Báo cáo dày 104 trang, gồm 5 chương do PGS.TS Vũ Anh Tuấn và nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Giao thông vận tải Việt Đức – Trường Đại học Việt Đức (VGU) thực hiện.  Đây là một nghiên cứu tổng kết về các dự án nhằm nâng cao nhận thức về uống có trách nhiệm, thay đổi nhận thức và hành vi liên quan đến lái xe sau khi uống rượu, bia do Hiệp hội Các doanh nghiệp Rượu châu Á – Thái Bình Dương (APISWA) và Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam (VARD)  thực hiện trong giai đoạn 2017-2019.
 
alt
 
Chương trình CSR được định nghĩa là “chương trình hoặc hoạt động nhằm đáp ứng một mục tiêu cụ thể liên quan đến trách nhiệm xã hội”. Trong ngành công nghiệp rượu, bia các sáng kiến CSR được cho là giúp giảm thiểu tác hại do lạm dụng rượu bia gây ra và tạo ra thông lệ tốt trong việc thực hiện uống có trách nhiệm, tự tuân thủ và các hoạt động từ thiện.
 
alt
Chiến dịch nâng cao nhận thức "Học sinh nói không với đồ uống có cồn" (phối hợp với Bộ GD&ĐT-MOET)
 
Từ 2017 đến năm 2019, APISWA và VARD đã triển khai một loạt hoạt động trong khuôn khổ chương trình CSR “Uống có trách nhiệm và an toàn giao thông đường bộ” hợp tác với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Việt Nam (NTSC) và các đối tác khác. Tổng cộng có 30 hoạt động được thực hiện với các đối tác, thuộc ba hạng mục: chiến dịch nâng cao nhận thức, khóa huấn luyện đào tạo và nâng cao năng lực, hội thảo phổ biến kết quả nghiên cứu khoa học.
    
alt
 
 
alt
Chiến dịch nâng cao nhận thức (phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - VWU)
 
Các hoạt động chương trình CSR đã có tác động tích cực đến các nhóm đối tượng mục tiêu cho thấy tác động được chỉ ra phù hợp với dự kiến ban đầu của chương trình. Đáng kể là các chương trình tiêu biểu như Hoạt động nâng cao nhận thức “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm”; Chương trình nâng cao nhận thức – Học sinh nói không với đồ uống có cồn, Khóa huấn luyện nâng cao năng lực – Nâng cao hiệu quả công tác thực thi các quy định của pháp luật liên quan đến nồng độ cồn khi lái xe; Khóa huấn luyện nâng cao năng lực Xây dựng mô hình điểm về thực hiện tốt quy trình đảm bảo ATGT, kiểm soát việc chấp hành quy định về nồng độ cồn đối với lái xe tại đơn vị vận tải taxi của Tập đoàn Mai Linh...
 
alt
Hội thảo ảnh hưởng của việc lạm dụng rượu bia đói với người điều khiển mô tô, xe máy ở Việt Nam (phối hợp với VITSA)
 
Vui lòng tham khảo link dưới đây để biết thêm chi tiết về báo cáo ý nghĩa này: https://nxbxaydung.com.vn/final-research-report-evaluation-of-the-apiswa-and-vard%E2%80%99s-csr-program-b10586.html
 
Ánh Dương

Các bài viết khác

Xem thêm

Đảng bộ phường Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2025

Trong không khí trang trọng và phấn khởi, hướng tới kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (07/11/1917 – 07/11/2025) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ phường Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 07/11/2025 cho 83 đồng chí đảng viên ưu tú thuộc Đảng bộ phường vào sáng ngày 07/11.

Tập huấn thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2025

Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Quảng cáo và mua tạp chí