Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

10/07/2025 - 10:00 AM
296 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.
 
 

Quang cảnh buổi Hội thảo

 

Với sự đồng tổ chức của Chicilon Media (Công ty Cổ phần Công nghệ Thông tin truyền thông Thiên Hy Long Việt Nam) và NielsenIQ (một công ty nghiên cứu tiếp thị toàn cầu), Hội thảo thu hút gần 100 khách mời, gồm các chuyên gia thị trường, đại diện thương hiệu tiêu dùng nhanh, hệ thống bán lẻ hiện đại và đơn vị truyền thông chuyên ngành. Đáng chú ý, chương trình có sự góp mặt của nhiều thương hiệu FMCG lớn như Orion, Richy, Tràng An, Hữu Nghị,…

Tết - Cơ hội tăng trưởng vàng của ngành FMCG

Từ quý I/2025, thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) có những dấu hiệu hồi phục tích cực. Bà Nguyễn Cao Ngọc Dung - Giám đốc Nghiên cứu bán lẻ của NielsenIQ cho biết: “Nhu cầu đối với các ngành hàng thiết yếu như thực phẩm và đồ uống đang phục hồi, tạo lực đẩy cho toàn ngành FMCG. Đáng chú ý, hành vi mua sắm của người tiêu dùng đang chuyển dịch mạnh mẽ”.

Cụ thể, 63% người tiêu dùng tham gia khảo sát của NielsenIQ cho biết, họ ưu tiên mua sắm tất cả trong một lần tại siêu thị, nhằm tiết kiệm thời gian và tối ưu hóa chi tiêu. Xu hướng này cho thấy, trong bối cảnh tốc độ sống hiện đại, người tiêu dùng tìm đến những trải nghiệm mua sắm tiện lợi, tập trung và hiệu quả hơn.

Đây là một thách thức lớn với các doanh nghiệp FMCG, đồng thời cũng là cơ hội để họ tái cấu trúc hoạt động truyền thông – phân phối, đặc biệt trong mùa Tết – giai đoạn vàng để thúc đẩy hành vi mua hàng. Truyền thông Tết giờ đây không chỉ cần phủ rộng mà còn phải “đánh trúng” – đúng người, đúng thời điểm, đúng điểm bán.

Tại Hội thảo, ông Guo Zhi Feng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Chicilon Media đã trình bày chiến lược truyền thông mới mà họ đang triển khai, với trọng tâm là xây dựng hệ sinh thái quảng cáo đa kênh, minh bạch và có thể đo lường hiệu quả. Doanh nghiệp hiện đang sở hữu hệ thống truyền thông 4 trong 1 bao gồm: khu dân cư, văn phòng, siêu thị và sân bay. Mạng lưới này bao phủ gần 4.000 tòa nhà và khu dân cư, hơn 48 siêu thị lớn, cùng 14 sân bay trọng điểm trên cả nước. Theo đại diện Chicilon Media, mục tiêu của chiến lược này là đảm bảo thương hiệu hiện diện xuyên suốt hành trình “sống – làm việc – mua sắm” của người tiêu dùng, đặc biệt trước và trong dịp Tết.

Siêu thị – Mặt trận trọng yếu cho mùa Tết

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng tập trung tại siêu thị, đại diện Chicilon Media cho biết, đơn vị đã triển khai hệ thống màn hình quảng cáo tại hơn 40 siêu thị lớn trên toàn quốc, đặt tại lối vào và khu vực quầy thanh toán – nơi có mật độ người tiêu dùng cao và mức độ chú ý mạnh. Hệ thống này không chỉ tạo ấn tượng về mặt thị giác mà còn có khả năng liên kết trực tiếp với các chương trình khuyến mãi và trưng bày sản phẩm, giúp thương hiệu tạo được điểm chạm kịp thời và hiệu quả.

Chicilon Media gọi mô hình này là “dẫn dắt – chuyển đổi tại chỗ”, tức là truyền thông không chỉ để nhận biết, mà còn thúc đẩy hành vi mua hàng ngay trong không gian mua sắm. Đây được xem là chiến lược then chốt, đặc biệt trong giai đoạn cận Tết – khi quyết định mua hàng thường được đưa ra nhanh chóng và cảm tính hơn.

 

 

Không chỉ dừng ở việc mở rộng mạng lưới hiển thị, Chicilon Media còn đầu tư mạnh vào hệ thống phân phối nội dung thông minh. Hệ thống này cho phép tùy chỉnh nội dung theo từng thành phố, bối cảnh, khung giờ, và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu hóa độ phủ và hiệu quả tiếp cận.

Đặc biệt, đơn vị cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả quảng cáo có thể kiểm chứng, thông qua hợp tác với các tổ chức nghiên cứu độc lập như Kantar Media và NielsenIQ. Nhờ đó, các thương hiệu có thể nhận được các báo cáo định kỳ về tỷ lệ tiếp cận, mức độ nhận biết và ý định mua hàng – từ đó có thể điều chỉnh chiến lược hoặc yên tâm đầu tư lâu dài.

Tại Hội thảo, nhiều chuyên gia về quản trị thương hiệu bày tỏ sự ủng hộ đối với mô hình truyền thông mà Chicilon Media đang triển khai. Các thương hiệu đánh giá cao tính hiệu quả và độ phủ của hệ sinh thái này. Nhiều thương hiệu cho biết sẽ tăng tỷ trọng đầu tư vào các kênh truyền thông tại tòa nhà và điểm bán siêu thị trong chiến dịch Tết 2026, với kỳ vọng đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao và tăng trưởng bền vững.

Hội thảo lần này được xem như bước chạy đà chiến lược cho mùa Tết 2026 – mùa cao điểm nhất của ngành FMCG trong năm. Theo đại diện Chicilon Media, trong nửa cuối năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới quảng cáo tại siêu thị, khu dân cư và trung tâm thương mại. Đồng thời phát hành Tập san truyền thông thang máy tòa nhà 2.0 và Tiêu chuẩn ngành truyền thông thang máy – nhằm xây dựng một hệ sinh thái quảng cáo hiện đại, chuyên nghiệp và có trách nhiệm.

Cuộc đua truyền thông mùa Tết 2026 đã chính thức khởi động. Với những biến động trong hành vi tiêu dùng và áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, các thương hiệu cần nhanh chóng chuyển dịch chiến lược, chọn đúng kênh, đúng thời điểm, đúng đối tác.

 

Theo: douongvietnam.vn

Các bài viết khác

Xem thêm

Tập huấn thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2025

Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Quảng cáo và mua tạp chí