Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

22/06/2025 - 09:00 AM
96 lượt xem
Cỡ chữ
Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.
 

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Hội Báo toàn quốc năm 2025 do Hội Nhà báo Việt Nam chủ trì, dưới sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành công tốt đẹp trong niềm vui, niềm tự hào chung của giới báo chí cả nước nhân kỷ niệm 100 ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025).

Sáng 21/6/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu đã tới tham quan các gian trưng bày tại Hội Báo toàn quốc và dự Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

 Hội báo toàn quốc năm 2025 đã vinh dự được đón tiếp các đồng chí Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đến tham quan, động viên đội ngũ những người làm báo; Hội báo được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đến dự và chỉ đạo.

 

Ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

 

Phát biểu tại Lễ bế mạc, ông Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2025 cho biết, Hội Báo toàn quốc năm nay thu hút gần 130 gian trưng bày đến từ 124 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Đây thực sự là dịp hội tụ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các nhà báo, đồng thời là cơ hội để công chúng hiểu rõ hơn về nghề báo – một nghề cao quý nhưng cũng đầy thách thức và hy sinh. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi nhấn mạnh: “Hội báo không chỉ là ngày hội của những người làm báo mà còn là dịp để chúng ta nhìn lại chặng đường vẻ vang 100 năm báo chí cách mạng Việt Nam, tiếp thêm niềm tin và cảm hứng sáng tạo cho các thế hệ nhà báo hôm nay và mai sau”.

 

Toàn cảnh Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025.

 

Một trong những điểm nổi bật nhất của Hội Báo toàn quốc 2025 là sự thể hiện rõ nét xu hướng chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong báo chí. Nhiều cơ quan đã mang đến những sản phẩm báo chí đa phương tiện, các ứng dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, thực tế tăng cường để thu hút độc giả, cho thấy sự chủ động và quyết tâm của báo giới trong việc bắt kịp nhịp độ phát triển của công nghệ tiên tiến trên thế giới.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Nên - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm gian trưng bày của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, các diễn đàn chuyên đề về trí tuệ nhân tạo trong báo chí, nguồn nhân sự báo chí số, kinh tế báo chí... đã thu hút sự quan tâm đặc biệt từ công chúng và các nhà báo. Cũng trong khuôn khổ Hội báo, các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc đã tạo nên bầu không khí vừa trang trọng, vừa gần gũi, lan tỏa những giá trị tích cực của báo chí đến đông đảo công chúng.

 

 

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vinh dự nhận Giải Khuyến khích  Gian trưng bày ấn tượng

 

Đặc biệt, Hội Báo toàn quốc 2025 dành riêng không gian trung tâm trưng bày chuyên đề “100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Thành tựu và xu hướng phát triển báo chí trong kỷ nguyên mới". Ban tổ chức đã sưu tầm, chọn lọc, số hóa hơn 500 hình ảnh, hiện vật, tư liệu quý phản ánh chặng đường 100 năm hình thành và phát triển của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao giải các hạng mục cho các đơn vị, gồm 5 giải A, 7 giải B, 16 giải C, 19 giải Khuyến khích cho Gian trưng bày ấn tượng; 3 giải A, 3 giải B, 12 giải C cho Sự kiện, hoạt động ấn tượng trong khuôn khổ Hội báo; 8 giải A, 14 giải B, 20 giải C, 15 giải Khuyến khích cho Sản phẩm báo chí ấn tượng. Tại Lễ trao giải, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vinh dự nhận Giải Khuyến khích cho Gian trưng bày ấn tượng, ghi nhận những nỗ lực của Tạp chí trong việc quảng bá hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam gắn liền với sự phát triển của báo chí cách mạng. Giải thưởng là nguồn động viên, cổ vũ những người làm báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát huy tinh thần sáng tạo, truyền thông có trách nhiệm trong hành trình phục vụ bạn đọc vì sự phát triển bền vững của ngành Đồ uống và thịnh vượng của đất nước.

 

 

 Với sự đầu tư công phu, gian trưng bày của Tạp chí đã mang đến những thông tin, hình ảnh phong phú, phản ánh một cách sinh động sự gắn bó giữa báo chí và các ngành kinh tế, văn hóa, trong đó có lĩnh vực đồ uống – một ngành giàu tiềm năng, gắn liền với đời sống, khẳng định vị trí, vai trò đối với sự phát triển kinh tế đất nước. Gian trưng bày của Tạp chí được thiết kế đẹp mắt với các hình ảnh sinh động về các hoạt động ý nghĩa của Tạp chí. Bên cạnh việc giới thiệu các số tạp chí đặc biệt, gian trưng này của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam còn giúp độc giả hiểu thêm về ngành Đồ uống Việt Nam thông qua các video và truy cập trang điện tử Douongvietnam.vn

Hội Báo toàn quốc năm 2025 cũng ghi nhận sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể đối với nền báo chí nước nhà. Toàn bộ các ấn phẩm tham dự Hội báo sẽ được trao tặng cho các chiến sĩ bộ đội hải quân, biên phòng – những người đang ngày đêm canh giữ biên cương, biển đảo của Tổ quốc – thể hiện sự tri ân, sẻ chia của báo giới đối với lực lượng vũ trang nhân dân.

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại, nhưng những giá trị, bài học kinh nghiệm và nguồn cảm hứng mà sự kiện mang lại sẽ còn tiếp tục lan tỏa, hun đúc tinh thần cống hiến, đổi mới sáng tạo trong đội ngũ những người làm báo cách mạng Việt Nam. Trên hành trình đó, Tạp chí Đồ uống Việt Nam tự hào được góp một phần nhỏ bé nhưng thiết thực, đồng hành cùng sự phát triển chung của nền báo chí nước nhà.

 

 

 

Gian trưng bày Tạp chí Đồ Uống Việt Nam thu hút sự quan tâm của các đồng nghiệp và bạn đọc

 

Nga Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 02/4, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội), 03 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025-2027 gồm Chi bộ I, Chi bộ II, Chi bộ III.

Quảng cáo và mua tạp chí