Bí kíp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi dịp cuối năm

29/11/2023 - 11:21 AM
373 lượt xem
Cỡ chữ

Căng thẳng và mệt mỏi là tình trạng mà nhiều người trẻ ngày nay gặp phải. Nếu tình trạng này không được cải thiện có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, công việc và cuộc sống. Vậy, cần làm gì để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi?

Vào những tháng cuối năm, khối lượng công việc ngày càng dồn dập, nhiều deadline, khiến bao người tất bật, rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Vừa phải làm việc quá tải mùa cuối năm, vừa có nhiều áp lực, lo lắng dần dần gây ra những tổn thương phổ biến như đau đầu, mất ngủ, mất tập trung, giảm hiệu quả công việc, giảm trí nhớ.

Để chuẩn bị tinh thần sẵn sàng bứt tốc giai đoạn cuối năm, chúng ta cần chăm sóc toàn diện cả sức khỏe thể chất, trí não và tinh thần. Trước hết, hãy duy trì một chế độ làm việc - nghỉ ngơi hợp lý, cố gắng ngủ đủ giấc và ngủ ngon để khởi đầu ngày mới giàu năng lượng. Trong ngày nên dành 1 chút thời gian để cơ thể thư giãn như rời màn hình đi lại, uống nước, vận động cơ thể để mắt có thời gian nghỉ ngơi, não bộ không phải làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ.

Áp lực từ công việc, cuộc sống kiến nhiều người trẻ trở nên căng thẳng, mệt mỏi hơn mỗi ngày

Với nguồn năng lượng dồi dào, năng động, nhiều bạn trẻ hiện nay không chỉ làm 1 việc mà còn làm thêm nhiều công việc cùng lúc, dẫn tới áp lực công việc rất lớn.

“Mức sinh hoạt như hiện nay nếu chỉ trông chờ từ nguồn lương ổn định hàng tháng là không đủ. Để cuộc sống dư dả hơn, ngoài 8 tiếng làm hành chính nhân sự tại văn phòng, tôi còn tranh thủ bán hàng quần áo online để kiếm thêm thu nhập. Nhiều khi công việc dồn dập, rồi phải tư vấn khách, lên đơn, đóng hàng mất rất nhiều thời gian. Càng gần dịp lễ hay cuối năm, công việc nhiều, đơn hàng cũng tăng, tôi thường xuyên phải làm việc tới khuya, hôm sau lại phải đến công ty làm việc sớm, có ngày chỉ ngủ khoảng 3-4 tiếng nên mệt mỏi là điều không tránh khỏi”, Nguyễn Thị Thảo (25 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội) chia sẻ.

Thu Huyền (26 tuổi, Nghệ An) làm kế toán tại Hà Nội cho biết, thời điểm các tháng cuối năm là những ngày chạy theo deadline. Cô gái trẻ cho biết vì áp lực công việc, cô thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi và trước khối lượng công việc cuối năm, Huyền không có thời gian dành cho bản thân để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, giải nhiệt cuộc sống.

Nhiều bạn trẻ chọn Trà Xanh Không Độ là thức uống hàng ngày giảm căng thẳng, mệt mỏi

Có rất nhiều cách để giải tỏa căng thẳng “vực” lại sức khỏe, “xoa dịu” tinh thần dịp cuối năm. Từ nghỉ ngơi, ăn uống điều độ, luyện tập thể thao, nghe nhạc, giải trí. Tuy nhiên, với thực tế khó khăn của người trẻ hay những người cuồng công việc, áp lực phải thành công thì những điều nay dường như không phù hợp và không khả thi.

Với Thu Huyền, để bản thân duy trì sự tỉnh táo, làm việc hiệu quả với những con số, thay vì chọn trà sữa hay các loại trà, nước trái cây, Huyền lựa chọn thức uống có lợi cho sức khỏe, được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như Trà xanh không độ. Bởi trong các lá trà xanh giàu hợp chất EGCG giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi rất tốt.

Với người trẻ không gì có thể làm khó được ý chí và sự năng động của mỗi công dân toàn cầu này. Để khám phá cái mới, họ thử những trào lưu đồ uống theo hot trend. Để khẳng định cái tôi với lối sống healthy, họ chọn đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi và chia sẻ món quà sức khỏe này tới gia đình, người thân và bạn bè để cùng hướng tới một năm mới an lành, tốt đẹp và nhiều may mắn hơn.

An Nhiên

Các bài viết khác

Xem thêm

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

Quảng cáo và mua tạp chí