Bia Hà Nội – Hải Phòng đổi mới, sáng tạo, bắt nhịp thị trường…

28/04/2022 - 07:00 PM
825 lượt xem
Cỡ chữ
Nhắc đến Hải Phòng, mỗi chúng ta đều nghĩ ngay tới thành phố Cảng, thành phố hoa phượng đỏ, với bao món ăn, ẩm thực đồ uống làm nức lòng du khách . Nhiều du khách trong nước, quốc tế đến với Hải Phòng và quay trở lại nhiều lần bởi không chỉ nơi đây có nhiều cảnh quan đẹp mắt như Cát Bà, Hòn Dấu, Đồ Sơn, người dân Hải Phòng mến khách, chân thành, tình cảm mà còn bởi nơi đây có nhiều món ăn đặc trưng gắn liền với đất và người Hải Phòng, đặc biệt là dòng bia thơm mát mang tên Bia Hải Phòng.

alt
 
Vào một ngày cuối tháng 4 khi các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch đang sẵn sàng đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, chúng tôi đã trở lại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng sau 2 năm dịch bệnh covid – 19. Thật vui khi thấy Hải Phòng đổi thay từng ngày, nhiều toà nhà cao tầng mọc lên, nhiều con đường, khu công nghiệp mới mở, Hải Phòng trở thành một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng cao trên cả nước. Khoảng cách giữa Hà Nội và Hải Phòng trở nên gần hơn, chỉ mất khoảng 1,5 giờ chạy xe, và trong không khí của ngày đẹp trời, tôi liền ngân lên câu hát:

Hải Phòng gần lắm em ơi
Hai ta chung một khoảng trời
Hàng ngày thuyền cá ra khơi
Anh về nỗi nhớ đầy vơi
Hải Phòng có dòng bia hơi
Thơm mát, đắm say, ngọt lành
Người về Quán Trữ, Lạch Tray
Ta cùng ngắm cảnh chiều nay…

Đi dọc các con phố cổ cũng như các đường phố mới mở chúng ta đều dễ dàng bắt gặp bên cạnh các nhà hàng, khách sạn là các quán bia có hình ảnh màu vàng, màu xanh và logo của Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng. Được biết, thương hiệu Bia Hải Phòng đã gắn bó với người tiêu dùng đất Cảng suốt 62 năm qua, và hiện nay Công ty đang tiếp tục có những đổi mới để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Thành phố cũng như du khách bốn phương.
 
alt
 
Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng là một trong những công ty con tiêu biểu của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh nói chung và việc đa dạng hóa các sản phẩm nói riêng.
 
alt
 
Thế hệ các lãnh đạo Công ty hiện nay không chỉ phát huy truyền thống Bia Hà Nội – Hải Phòng của các thế hệ tiền nhiệm mà còn luôn có những đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh mới. Bên cạnh việc coi trọng quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty còn luôn quan tâm đến đổi mới mẫu mã, bao bì sao cho hấp dẫn, sang trọng, gắn với nét văn hóa đặc trưng của thành phố Hải Phòng.

Là một lãnh đạo trẻ năng động, có nhiều kinh nhiệm, nhạy bén với thị trường, anh Trần Văn Trung – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng đã chia sẻ với chúng tôi về một số chương trình trong tháng 4 và tháng 5 tới, trong đó có sự kiện ra mắt nhận diện sản phẩm Bia lon, bia chai Haiphong Premium với màu áo mới. Theo đó, nhãn hiệu Bia lon Haiphong Premium của Công ty lần đầu tiên đưa vào thị trường vào năm 2016, đến nay sau hơn 6 năm với thiết kế đầu tiên đã có những thành công đáng kể, được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Tuy nhiên, để phù hợp với tính năng động của cuộc sống hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu, thị yếu và thẩm mỹ của từng phân khúc khách hàng, với tính đa dạng thì nhãn hiệu đó cần phải được làm mới.
 
alt
 
Ý tưởng thay áo mới cho nhãn hiệu Bia Haiphong Premium đã được tập thể lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật thống nhất thực hiện và ngày đêm nghiên cứu mẫu thiết kế mới để kịp ra mắt nhãn hiệu đúng vào dịp lễ tháng 4 này. Công ty đã tiến hành tái thiết kế sản phẩm với ý tưởng là giữ lại những gì thuộc về biểu tượng, truyền thống, nhưng được vẽ lại phù hợp với một nhãn hiệu trẻ, năng động, hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Ý tưởng thiết kế đã được triển khai, áp dụng trên 02 sản phẩm: Bia lon Haiphong Premium (lon 330ml) và Bia chai Haiphong Premium (chai 450ml). Các cán bộ kỹ thuật đã dành hết tâm huyết của mình vào việc thiết kế và sản xuất sản phẩm Bia Haiphong Premium với mong muốn mang lại cho người tiêu dùng những giây phút sảng khoái nhất bên bạn bè và người thân sau ngày làm việc căng thẳng. Sản phẩm được tạo ra bởi đại mạch nảy mầm, hoa houblon, nguồn nước ngầm rất nổi tiếng tại chân đồi Thiên Văn, kết hợp dòng men thuần chủng được lựa chọn tỉ mỉ tạo nên sản phẩm mang phong cách riêng đậm chất người Hải Phòng.

Điểm nhấn của nhãn hiệu Haiphong Premium chính là Hoa Phượng Đỏ - biểu tượng gắn liền với Lễ hội hoa phượng đỏ của thành phố Hải Phòng, sự phối hợp hài hòa giữa màu đỏ, màu xanh dương và màu vàng trong nền màu trắng trẻ trung cùng các nét họa tiết hiện đại đã tạo nên nhãn hiệu bia sang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng. Sự kết hợp hài hòa giữa mẫu mã, bao bì đẹp mắt, sang trọng với hương vị bia thơm ngon đậm đà đã tạo nên một sản phẩm hoàn hảo, hợp gu với khách hàng nam và nữ, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng ở thành phố Hải Phòng và du khách bốn phương.

Ngày 28-4, hình ảnh mới của nhãn hiệu Bia Haiphong Premium được ra mắt thị trường đúng vào dịp nghỉ lễ và mùa lễ hội Hoa phượng đỏ, góp phần giúp cho du khách giải khát và thêm sảng khoái trong cuộc sống cũng như trong hành trình trải nghiệm các khu du lịch tại Hải Phòng.
 
alt
 
Sự thay đổi hình ảnh của 02 sản phẩm Bia lon Haiphong Premium (330ml) và Bia chai Haiphong Premium (450ml) là một trong những dấu ấn của sự đổi mới trong giai đoạn phát triển, góp phần đưa thương hiệu Bia Hà Nội – Hải Phòng lên tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của những khách hàng truyền thống cũng như các khách hàng trẻ, du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nhãn hiệu Bia Haiphong Premium vinh dự sẽ có mặt tại sự kiện Lễ hội Hoa phương đỏ và lễ kỷ niệm 65 năm thành lập thành phố Hải Phòng.

Với sự đa dạng, phong phú của các dòng sản phẩm, hy vọng Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng sẽ có thêm thị trường, thị phần, thỏa mãn nhu cầu của nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Mỗi dịp về thành phố Hoa phượng đỏ, chúng tôi cùng bạn bè lại gặp nhau tại nhà hàng số 16 Lạch Tray và 85 Lê Duẩn để thưởng thức các dòng bia yêu thích, ở đây chúng tôi không chỉ được thư giãn, sảng khoái nhờ những cốc bia tươi mới mà còn được ngắm nhìn phố phường, dòng người qua lại tấp tập của một thành phố đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Hẹn gặp lại Hải Phòng trong Lễ hội hoa phượng đỏ sắp tới.

Trường Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí