Bia Hà Nội – Hải Phòng đổi mới, sáng tạo, bắt nhịp thị trường…

28/04/2022 - 07:00 PM
523 lượt xem
Cỡ chữ
Nhắc đến Hải Phòng, mỗi chúng ta đều nghĩ ngay tới thành phố Cảng, thành phố hoa phượng đỏ, với bao món ăn, ẩm thực đồ uống làm nức lòng du khách . Nhiều du khách trong nước, quốc tế đến với Hải Phòng và quay trở lại nhiều lần bởi không chỉ nơi đây có nhiều cảnh quan đẹp mắt như Cát Bà, Hòn Dấu, Đồ Sơn, người dân Hải Phòng mến khách, chân thành, tình cảm mà còn bởi nơi đây có nhiều món ăn đặc trưng gắn liền với đất và người Hải Phòng, đặc biệt là dòng bia thơm mát mang tên Bia Hải Phòng.

alt
 
Vào một ngày cuối tháng 4 khi các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch đang sẵn sàng đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, chúng tôi đã trở lại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng sau 2 năm dịch bệnh covid – 19. Thật vui khi thấy Hải Phòng đổi thay từng ngày, nhiều toà nhà cao tầng mọc lên, nhiều con đường, khu công nghiệp mới mở, Hải Phòng trở thành một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng cao trên cả nước. Khoảng cách giữa Hà Nội và Hải Phòng trở nên gần hơn, chỉ mất khoảng 1,5 giờ chạy xe, và trong không khí của ngày đẹp trời, tôi liền ngân lên câu hát:

Hải Phòng gần lắm em ơi
Hai ta chung một khoảng trời
Hàng ngày thuyền cá ra khơi
Anh về nỗi nhớ đầy vơi
Hải Phòng có dòng bia hơi
Thơm mát, đắm say, ngọt lành
Người về Quán Trữ, Lạch Tray
Ta cùng ngắm cảnh chiều nay…

Đi dọc các con phố cổ cũng như các đường phố mới mở chúng ta đều dễ dàng bắt gặp bên cạnh các nhà hàng, khách sạn là các quán bia có hình ảnh màu vàng, màu xanh và logo của Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng. Được biết, thương hiệu Bia Hải Phòng đã gắn bó với người tiêu dùng đất Cảng suốt 62 năm qua, và hiện nay Công ty đang tiếp tục có những đổi mới để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Thành phố cũng như du khách bốn phương.
 
alt
 
Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng là một trong những công ty con tiêu biểu của Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh nói chung và việc đa dạng hóa các sản phẩm nói riêng.
 
alt
 
Thế hệ các lãnh đạo Công ty hiện nay không chỉ phát huy truyền thống Bia Hà Nội – Hải Phòng của các thế hệ tiền nhiệm mà còn luôn có những đổi mới, sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của thị trường trong bối cảnh mới. Bên cạnh việc coi trọng quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty còn luôn quan tâm đến đổi mới mẫu mã, bao bì sao cho hấp dẫn, sang trọng, gắn với nét văn hóa đặc trưng của thành phố Hải Phòng.

Là một lãnh đạo trẻ năng động, có nhiều kinh nhiệm, nhạy bén với thị trường, anh Trần Văn Trung – Giám đốc Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng đã chia sẻ với chúng tôi về một số chương trình trong tháng 4 và tháng 5 tới, trong đó có sự kiện ra mắt nhận diện sản phẩm Bia lon, bia chai Haiphong Premium với màu áo mới. Theo đó, nhãn hiệu Bia lon Haiphong Premium của Công ty lần đầu tiên đưa vào thị trường vào năm 2016, đến nay sau hơn 6 năm với thiết kế đầu tiên đã có những thành công đáng kể, được nhiều người tiêu dùng yêu thích. Tuy nhiên, để phù hợp với tính năng động của cuộc sống hiện đại, nhằm đáp ứng nhu cầu, thị yếu và thẩm mỹ của từng phân khúc khách hàng, với tính đa dạng thì nhãn hiệu đó cần phải được làm mới.
 
alt
 
Ý tưởng thay áo mới cho nhãn hiệu Bia Haiphong Premium đã được tập thể lãnh đạo, cán bộ kỹ thuật thống nhất thực hiện và ngày đêm nghiên cứu mẫu thiết kế mới để kịp ra mắt nhãn hiệu đúng vào dịp lễ tháng 4 này. Công ty đã tiến hành tái thiết kế sản phẩm với ý tưởng là giữ lại những gì thuộc về biểu tượng, truyền thống, nhưng được vẽ lại phù hợp với một nhãn hiệu trẻ, năng động, hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Ý tưởng thiết kế đã được triển khai, áp dụng trên 02 sản phẩm: Bia lon Haiphong Premium (lon 330ml) và Bia chai Haiphong Premium (chai 450ml). Các cán bộ kỹ thuật đã dành hết tâm huyết của mình vào việc thiết kế và sản xuất sản phẩm Bia Haiphong Premium với mong muốn mang lại cho người tiêu dùng những giây phút sảng khoái nhất bên bạn bè và người thân sau ngày làm việc căng thẳng. Sản phẩm được tạo ra bởi đại mạch nảy mầm, hoa houblon, nguồn nước ngầm rất nổi tiếng tại chân đồi Thiên Văn, kết hợp dòng men thuần chủng được lựa chọn tỉ mỉ tạo nên sản phẩm mang phong cách riêng đậm chất người Hải Phòng.

Điểm nhấn của nhãn hiệu Haiphong Premium chính là Hoa Phượng Đỏ - biểu tượng gắn liền với Lễ hội hoa phượng đỏ của thành phố Hải Phòng, sự phối hợp hài hòa giữa màu đỏ, màu xanh dương và màu vàng trong nền màu trắng trẻ trung cùng các nét họa tiết hiện đại đã tạo nên nhãn hiệu bia sang trọng, hấp dẫn người tiêu dùng. Sự kết hợp hài hòa giữa mẫu mã, bao bì đẹp mắt, sang trọng với hương vị bia thơm ngon đậm đà đã tạo nên một sản phẩm hoàn hảo, hợp gu với khách hàng nam và nữ, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người tiêu dùng ở thành phố Hải Phòng và du khách bốn phương.

Ngày 28-4, hình ảnh mới của nhãn hiệu Bia Haiphong Premium được ra mắt thị trường đúng vào dịp nghỉ lễ và mùa lễ hội Hoa phượng đỏ, góp phần giúp cho du khách giải khát và thêm sảng khoái trong cuộc sống cũng như trong hành trình trải nghiệm các khu du lịch tại Hải Phòng.
 
alt
 
Sự thay đổi hình ảnh của 02 sản phẩm Bia lon Haiphong Premium (330ml) và Bia chai Haiphong Premium (450ml) là một trong những dấu ấn của sự đổi mới trong giai đoạn phát triển, góp phần đưa thương hiệu Bia Hà Nội – Hải Phòng lên tầm cao mới, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của những khách hàng truyền thống cũng như các khách hàng trẻ, du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt, nhãn hiệu Bia Haiphong Premium vinh dự sẽ có mặt tại sự kiện Lễ hội Hoa phương đỏ và lễ kỷ niệm 65 năm thành lập thành phố Hải Phòng.

Với sự đa dạng, phong phú của các dòng sản phẩm, hy vọng Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng sẽ có thêm thị trường, thị phần, thỏa mãn nhu cầu của nhiều đối tượng người tiêu dùng.

Mỗi dịp về thành phố Hoa phượng đỏ, chúng tôi cùng bạn bè lại gặp nhau tại nhà hàng số 16 Lạch Tray và 85 Lê Duẩn để thưởng thức các dòng bia yêu thích, ở đây chúng tôi không chỉ được thư giãn, sảng khoái nhờ những cốc bia tươi mới mà còn được ngắm nhìn phố phường, dòng người qua lại tấp tập của một thành phố đang trên đà phát triển mạnh mẽ.

Hẹn gặp lại Hải Phòng trong Lễ hội hoa phượng đỏ sắp tới.

Trường Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.