Bia HEINEKEN® kỷ niệm 150 năm mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời trên toàn thế giới

14/09/2023 - 07:59 AM
484 lượt xem
Cỡ chữ

Heineken® thực hiện chiến dịch kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng toàn cầu.

Ý tưởng cho chiến dịch xuất phát từ thực tế Heineken® đã từng bị gọi sai theo những cách thú vị, và được thưởng thức theo những cách khác lạ ở khắp nơi trên thế giới.

Heineken®, một trong những thương hiệu bia nổi tiếng nhất thế giới, sẽ chào mừng cột mốc 150 năm thành lập bằng một chiến dịch độc đáo. Ý tưởng cho chiến dịch lần này xuất phát từ thực tế Heineken® đã từng bị gọi sai theo những cách khá thú vị, và được thưởng thức theo những cách khác lạ ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên, những khoảnh khắc thú vị và khác biệt này đều có điểm chung là những giây phút tuyệt vời được tạo ra bên ly bia Heineken®

Chúng tôi không bán bia, chúng tôi bán gezelligheid, hay những khoảnh khắc tuyệt vời” - Câu nói nổi tiếng của Freddy Heineken chưa bao giờ đúng đến thế. “Gezelligheid”, tiếng Hà Lan nghĩa là “khoảnh khắc tuyệt vời”, và cũng chính là tâm huyết của thương hiệu Heineken® trong suốt 150 năm qua. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 150, Heineken® sẽ mang đến những hoạt động tưng bừng thú vị cho người tiêu dùng toàn cầu trong năm nay. 

Trong suốt 150 năm qua, định nghĩa về những khoảnh khắc tuyệt vời có thể đã luôn thay đổi, nhưng tầm quan trọng của những khoảnh khắc này trong cuộc sống của mọi người thì không. Vì thế, Heineken® đã hợp tác với các nhà nghiên cứu để hiểu rõ hơn về những “thành phần” cần thiết tạo nên gezelligheid - cảm giác tuyệt vời cho người dùng.

Năm nay, nhân một cột mốc lịch sử quan trọng, Heineken® đã quyết định phát triển một cách mới để đo lường sự thành công. Theo đó, mức độ thành công của thương hiệu Heineken® giờ đây không chỉ được đo đếm bằng lượng bia bán ra, mà còn được đánh giá bằng những khoảnh khắc tuyệt vời mà nhãn hàng mang lại cho người tiêu dùng tại hơn 190 quốc gia trên toàn thế giới. 

Để làm điều này, Heineken® đã hợp tác với nhà khoa học hành vi, Tiến sĩ Chris Brauer, Goldsmiths, Đại học London, Vương quốc Anh để phát triển 'Chỉ số Khoảnh khắc Tuyệt vời'. Chỉ số này xác định các điều kiện cốt lõi giúp mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người dùng - bao gồm sự cởi mở, hòa nhập và kết nối con người.

Heineken® sẽ là thương hiệu bia đầu tiên đưa đo lường mức độ thành công với “chỉ số khoảnh khắc tuyệt vời” – bên cạnh doanh số bán hàng và các chỉ số thương hiệu khác.

Bram Westenbrink, Giám đốc Toàn cầu, Nhãn hàng Heineken®, cho biết: “Mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng là một phần trong DNA của chúng tôi trong 150 năm qua. Các chỉ số thương hiệu mới này cho thấy việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng cũng quan trọng như chất lượng bia mà chúng tôi tạo ra. Khi hiểu rõ hơn những yếu tố tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra trải nghiệm không thể quên cho người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh cảm giác gezelligheid thông qua những chiến dịch quảng cáo, hoạt động tài trợ, sự kiện và các sản phẩm đa dạng, tiêu biểu là Heineken® 0.0 không cồn hoặc Heineken® Silver. Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người dùng, trong 150 năm tới và xa hơn nữa.”

Tiến sĩ Chris Brauer, Giám đốc Đổi mới tại Goldsmiths, Đại học London, cho biết: “Khi tham gia dự án tìm những yếu tố tạo nên những khoảnh khắc tuyệt vời, chúng tôi nhận thấy vấn đề này đòi hỏi một góc nhìn mới mẻ, khác biệt hơn nữa. Cùng với Heineken®, chúng tôi đã tìm ra cảm giác này là sự tổng hòa của những trải nghiệm, mong ước và khao khát cá nhân. Trước đây, chưa từng có ai đo lường vai trò và mức độ phổ biến của những khoảnh khắc tuyệt vời này. Vì vậy, tôi rất vui khi thấy một thương hiệu như Heineken® thực hiện các bước nghiêm túc để đảm bảo rằng họ hiểu rõ hơn và tạo điều kiện thúc đẩy gezelligheid, cảm giác tuyệt vời đó.”

Nghiên cứu về "Khoảng khắc tuyệt vời" trên toàn thế giới

Kết quả nghiên cứu trên cho thấy 87% đối tượng khảo sát tin rằng “khoảnh khắc tuyệt vời” là điều họ mong muốn hơn bao giờ hết. Và mọi người tin rằng “khoảnh khắc tuyệt vời” sẽ có ý nghĩa nhất khi họ được chia sẻ cùng với những người xung quanh. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 82% đối tượng khảo sát cho rằng gặp gỡ bạn bè của mình quan trọng hơn là gặp ở đâu hay làm gì cùng nhau. Chẳng hạn, 75% người tham gia khảo sát tin rằng xem bóng đá với ai sẽ quan trọng hơn là đội của họ có giành chiến thắng trong trận đấu đó hay không. 

Bên cạnh đó, mặc dù 87% tin rằng việc kết nối trực tiếp với những người thân yêu trở nên quan trọng hơn từ sau đại dịch, nhưng đến 61% cho rằng, với tình hình kinh tế hiện tại, họ phải làm thêm giờ và hy sinh những khoảnh khắc gặp gỡ bạn bè, gia đình. 

Ngoài ra, 88% tiết lộ khoảnh khắc tuyệt vời của họ được tạo nên từ những khoảnh khắc bất ngờ. Sự cởi mở cũng là một điều đáng chú ý từ nghiên cứu này, với 78% đồng ý rằng việc giao tiếp với những người có tư duy mới mẻ, khác biệt với mình có thể mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời - quan điểm này được thể hiện mạnh mẽ nhất ở Brazil (84%) và Vương quốc Anh (81%).

 

CHÀO MỪNG 150 NĂM NGÀY THÀNH LẬP BIA HEINEKEN®

Heineken® kỷ niệm 150 năm ngày thành lập thương hiệu với chiến dịch truyền thông đem đến cho công chúng những khoảnh khắc tuyệt vời với Heineken® trên toàn thế giới – chẳng hạn như một hình xăm logo sai chính tả, hay một chai Heineken® uống cùng với chanh, ống hút và đá. Các đoạn phim sẽ cho thấy Heineken® luôn trân trọng những khoảnh khắc tuyệt vời mà nhãn hàng mang đến cho người tiêu dùng - ngay cả khi tên Heineken bị gọi sai, hay cách thưởng thức bia khiến cho người tạo ra sản phẩm cảm thấy bất ngờ.

Heineken® cũng sẽ thay logo của mình bằng một số cách viết không chuẩn xác mà hãng đã thấy trong nhiều năm. Những hình ảnh này sẽ xuất hiện trên tất cả các tài khoản mạng xã hội và trang web của Heineken®, cũng như trên một số xe tải chạy bằng điện mới tại một số địa phương. Các video do công ty sáng tạo Le Pub Milan phát triển có thể được xem tại: ĐÂY.

 

Hoạt động kỷ niệm 150 năm Bia HEINEKEN® tại Việt Nam

Cùng các hoạt động kỷ niệm 150 năm bia Heineken® trên toàn thế giới, Heineken® cũng sẽ giới thiệu chương trình “150 Năm Tưng Bừng - Đại Tiệc Của Thế Giới” tại Việt Nam, cùng một loạt các hoạt động cho người tiêu dùng Việt Nam.

Từ ngày 17.7 đến 31.8, khi mua 1 thùng bia tiêu chuẩn (330ml x 24 cans) của các thương thiệu Heineken® Original và Heineken® Silver, người tiêu dùng sẽ được tặng 1 bộ sưu tập gồm 4 lon bia Heineken® phiên bản giới hạn, được sản xuất để chào mừng sự kiện 150 năm ngày thành lập thương hiệu Heineken®

Ngoài ra, người tiêu dùng còn có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng hàng tuần với tổng giải thưởng bao gồm: 8 Tủ Lạnh Samsung Bespoke 4 Cửa (Giải nhất); 16 Laptop Apple MacBook Air (Giải nhì); 24 Loa B&O Beolit 20 (Giải ba) và 12.000 chai bia Heineken® Magnum 1.5L phiên bản giới hạn (Giải Khuyến Khích).

Bên cạnh đó, Heineken® cũng sẽ tổ chức Chuỗi hoạt động đặc sắc (dành cho người tiêu dùng đủ tuổi uống rượu bia), bao gồm: 

  • Trải nghiệm độc đáo cùng công nghệ AI®: Heineken® sử dụng công nghệ AI để cùng khách hàng biến những khoảnh khắc đời thường trở thành khoảnh khắc ấn tượng và tạo nên kỷ niệm khó quên. Những khoảnh khắc nổi bật sẽ được trình chiếu tại sự kiện chào mừng 150 năm Heineken® diễn ra vào tháng 10 năm 2023.
  • “Vũ trụ Thực tế ảo” Starverse: Heineken® sẽ mang đến phiên bản Vũ trụ Thực tế Ảo Starverse mới để khách hàng có thể khám phá, trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời bên bạn bè.
  • “Gezelligheid” tại đại tiệc đẳng cấp: Từ “Vũ trụ Thực tế ảo” Starverse cho đến thế giới thật, Heineken® sẽ mang đến một sự kiện đặc biệt để khách hàng Việt Nam có thể hòa cùng không khí tưng bừng nhân kỷ niệm 150 năm thương hiệu Heineken® với gezelligheid  hay những “khoảnh khắc tuyệt vời”.

Các bài viết khác

Xem thêm

i-on Life luôn tiên phong trong việc cải tiến chất lượng và phát triển bền vững cùng chung tay vì một hành tinh xanh

I-on Life thương hiệu nước ion kiềm đầu tiên tại Việt Nam không chỉ tiên phong trong phát triển nước uống chất lượng cao mà còn chú trọng phát triển xanh bền vững, thân thiện với môi trường.

Đồ uống và giá trị của Golf qua những chia sẻ của nữ Golfer trẻ

Ngày nay, golf dần trở thành môn thể thao đại chúng chứ không phải là môn dành riêng cho những người giàu. Xung quanh việc chơi golf và sử dụng đồ uống cũng có nhiều điều thú vị mà chúng ta muốn tìm hiểu, khám phá. Vào một ngày cuối thu, chúng tôi có dịp gặp gỡ và ghi nhận những chia sẻ của bạn Khánh Linh - một nữ golfER trẻ về môn thể thao hấp dẫn này.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh tại Giải thưởng Human Act Prize năm 2025

Dự án “Bảo tồn Nguồn nước Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn của HEINEKEN Việt Nam” vừa được vinh danh tại Giải thưởng vì Cộng đồng (Human Act Prize 2025) với hạng mục Dự án Bền vững, Giải thưởng do Báo Nhân dân tổ chức phối hợp nhằm ghi nhận những nỗ lực kiên trì và tác động sâu rộng của các dự án hướng đến mục tiêu bảo tồn nguồn nước và phát triển cùng xã hội và cộng đồng tại Việt Nam.

Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam 2025 hỗ trợ hơn 3,2 tỷ đồng cho bệnh nhi ung thư

Ngày 12/12/2025, Giải Golf hữu nghị Suntory PepsiCo Việt Nam lần thứ 22 năm 2025 đã tổ chức thành công tại sân Golf Taekwang Jeongsan, Nhơn Trạch, Đồng Nai, quy tụ hơn một trăm golf thủ trong nước và quốc tế trong một sự kiện thể thao ý nghĩa, tôn vinh tinh thần hợp tác và sẻ chia.

Pernod Ricard Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

Ngày 08/12/2025, tại Hà Nội, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại do mưa lũ gần đây gây ra. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 3 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.

Nhiều doanh nghiệp Đồ uống được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025, chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Đồ uống đã vinh dự nhận giải thưởng này.

SABECO khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, lan tỏa giá trị gắn kết cộng đồng và tôn vinh những “Người Truyền Lửa” tiêu biểu

Ngày 05/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, đánh dấu hành trình gần ba tháng lan tỏa giá trị di sản, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trên khắp cả nước.

HABECO và các công ty thành viên: Dấu ấn lan tỏa từ di sản đến hội nhập quốc tế

Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và các công ty thành viên đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần đổi mới và khát vọng hội nhập.

SABECO hành trình 150 năm di sản vươn cao

Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 150 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một thương hiệu không chỉ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần Việt, bản lĩnh Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Quảng cáo và mua tạp chí