Bia Saigon phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung Ương Đoàn phát động Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”

07/12/2022 - 02:00 PM
373 lượt xem
Cỡ chữ
Ngày 7 - 12 - 2022, tại Hà Nội, Nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) công bố hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN) và Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) cùng thực hiện chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, nhằm tôn vinh và trao tặng 8.000 phần quà Tết với tổng trị giá là 5,6 tỉ đồng cho người lao động trên cả nước.

alt
Thông qua Chương trình, sẽ có 8.000 phần quà Tết trị giá 5,6 tỷ đồng được trao tới người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại 11 tỉnh, thành phố.

Năm 2022, kinh tế Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ ở nhiều lĩnh vực trong bối cảnh mới. Trong đó, lực lượng công nhân đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động sản xuất, đưa nền kinh tế Việt Nam bắt nhịp nhanh chóng với dòng chảy của thế giới. Ghi nhận những đóng góp của lực lượng công nhân lao động đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, SABECO thông qua nhãn hàng Bia Saigon chung tay với Chính phủ, tổ chức xã hội và cộng đồng ra mắt chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, hướng đến mục tiêu lan tỏa ý nghĩa văn hóa nhân văn của dân tộc Việt Nam, tinh thần hướng về nguồn cội và cùng nhau mang đến một mùa xuân ấm áp, một khởi đầu mới hạnh phúc, đủ đầy cho người lao động và gia đình nhân dịp Tết.
Theo đó, từ ngày 7.1 đến ngày 15.1.2023, 8.000 phần quà Tết sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh thành trải dài từ Bắc chí Nam bao gồm Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỉ đồng. Những món quà trao tặng không chỉ nhằm chia sẻ những khó khăn của người lao động, mà còn thể hiện tri ân sự kiên định của họ cũng như đề cao tinh thần đoàn kết dân tộc, sự sum vầy đoàn tụ vào ngày Tết của người Việt, cùng hướng đến một năm mới tươi sáng và tốt đẹp hơn.
 
alt
Đại diện 3 đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác “Cùng nhau làm nên Tết”.

Bên cạnh hoạt động trao quà, SABECO và Bia Saigon cũng phối hợp cùng Trung ương Đoàn và đoàn thanh niên tại các tỉnh thành đoàn để mang đến các Không gian Tết 3 miền ở một số địa phương với các trò chơi dân gian quen thuộc trong dịp đầu Xuân cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Thông qua đó, góp phần tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và tạo điều kiện để người người, nhà nhà cùng hòa chung không khí vui Xuân, chào đón một mùa Tết đầm ấm, an vui.
alt
Ông Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam thông tin về Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” tại buổi họp báo.
 
Phát biểu tại Chương trình, ông Phan Văn Anh – Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN chia sẻ: “Năm 2022, tình hình kinh tế – xã hội mặc dù đang hồi phục sau dịch Covid 19 nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vào dịp cuối năm, bất ổn chính trị tại các khu vực trên thế giới, sức ép lạm phát; giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào biến động mạnh khiến nhiều đơn hàng từ nước ngoài bị cắt giảm, dẫn đến hơn 500.000 người lao động bị thiếu việc làm, hơn 42.000 người bị mất việc. Tổng Liên đoàn LĐVN trân trọng cảm ơn Bia Sài Gòn đã có sáng kiến tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”, chung tay cùng Tổng Liên đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp cho những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm được có một cái Tết đủ đầy hơn. Cùng với chương trình này, Tổng Liên đoàn cũng đang tổ chức nhiều hoạt động khác để chăm lo cho công nhân. Tôi mong rằng, với sự chung tay của các doanh nghiệp như SABECO, cùng với sự tận tâm của đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp, người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được đón Tết Quý Mão ấm áp, đủ đầy.”
 
alt
Ông Ngô Văn Cương - Bí Thư Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình
Ông Ngô Văn Cương - Bí Thư Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cho biết: “Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” năm 2023 thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong gian đoạn đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội đang từng bước khắc phục ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai, bão lũ. Qua chương trình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp lục lan toả rộng rãi trong xã hội thông điệp “không để ai bị bỏ lại phía sau” và giá trị cao đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách”. Từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặt biệt trong dịp Tết Nguyên đán. Thông qua chương trình sẽ góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên tiếp tục nỗi lực vươn lên trong lao động sản xuất; cùng chung tay vào phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của đất nước”.
 
alt
Ông Neo Gim Siong Bennett - Tổng Giám đốc SABECO thông tin về Chương trình.
Chia sẻ về chương trình, ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO, cho biết: “Hai năm vừa qua là một thử thách với tác động chưa từng có đối với con người, xã hội và nền kinh tế. Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh và khả năng phục hồi của mình khi đối mặt với nghịch cảnh và cũng như khi phục hồi ổn định, và trở lại trạng thái bình thường khi chúng ta sắp kết thúc năm 2022, và chờ đón Tết. Vì lẽ đó, năm nay, chương trình "Cùng nhau làm Tết" của Bia Saigon nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Chúng tôi hy vọng với những phần quà tết và sự đóng góp này sẽ không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất của chúng tôi cho một năm mới với thật nhiều sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng, đồng thời lan tỏa tinh thần tích cực của truyền thống đoàn viên dịp Tết của người Việt. Đây cũng là cam kết của SABECO đối với việc thúc đẩy thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước”.

 
Trong những năm qua, Bia Saigon đã thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, trao tặng quà Tết và vé tàu xe cho người lao động về quê ăn Tết. Năm 2022, chương trình “Tết chung một nhà" của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Bia Saigon đã thực hiện trao tặng 1.530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu và 800 phần quà Tết cho đoàn viên thanh niên và người lao động khó khăn tại khắp các tỉnh thành. Bên cạnh đó, SABECO cùng nhãn hàng Bia Saigon đã đồng hành Trung ương Đoàn thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng như Giải thưởng Lương Định Của, giải thưởng Người thợ trẻ giỏi, chương trình tập huấn Sức mạnh đổi mới sáng tạo, Thắp sáng đường quê và Nâng bước thể thao. Với những cam kết và nỗ lực phát triển bền vững trong thời gian qua, SABECO đã vinh dự nhận được các giải thưởng Vinh Quang Việt Nam và Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á trong năm 2022.


Anh Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí