Bia Saigon và Trung ương Đoàn trao hơn 10.400 phần quà Tết tại 25 tỉnh thành trên cả nước

15/12/2023 - 12:02 PM
543 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 15/12, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) công bố chuỗi chương trình cộng đồng Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó, bao gồm các hoạt động vui chơi và trao hơn 10.400 phần quà Tết cho đối tượng công nhân lao động, ngư dân và bộ đội biên phòng, bộ đội vùng biển tại 25 tỉnh thành trên cả nước.
 
SABECO và Trung ương Đoàn ký kết hợp tác triển khai chương trình cộng đồng Tết 2024
 
 
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều bất ổn ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của Việt Nam trong năm 2023, chương trình cộng đồng của Bia Saigon năm nay đặc biệt hướng đến đối tượng công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm, cùng với ngư dân các vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, giúp giảm bớt phần nào gánh nặng chăm lo Tết cho người dân của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, chương trình cũng dành những phần quà tri ân đến lực lượng bộ đội biên phòng và hải đảo đã ngày đêm ra sức bảo vệ lãnh thổ chủ quyền quốc gia.
Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương và Tổng giám đốc SABECO Lester Tan chủ trì buổi gặp mặt báo chí công bố chương trình 
 
Chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” là một phần trong khuôn khổ chiến dịch “Đón Tết Rồng - Nhân Bội Lộc” do SABECO triển khai thông qua thương hiệu dẫn đầu là Bia Saigon để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024. Chương trình nhằm tôn vinh văn hóa truyền thống ngày Tết của Việt Nam luôn hướng về gia đình, người thân cùng với tinh thần đoàn kết và đoàn viên. Năm 2024 cũng là thời điểm Việt Nam cần hơn bao giờ hết sự đoàn kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau từ các cơ quan ban ngành, cộng đồng và doanh nghiệp để thúc đẩy sự thành công và phát triển trên cả nước.
 
Thông qua chương trình cộng đồng “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc”, Bia Saigon hy vọng lan tỏa thông điệp chia sẻ và động viên nhau để cùng vượt qua thử thách, chào đón năm 2024 khởi sắc hơn.
 
Theo đó, chương trình được triển khai đồng loạt từ ngày 6/1/2024 đến ngày 5/2/2024 với sự tham gia của các nhân viên SABECO trên toàn hệ thống và sự đồng hành của các Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn, chính quyền địa phương tại 25 tỉnh thành gồm Bắc Giang, Phú Yên và Sóc Trăng để trao 10.400 phần quà Tết đến các đối tượng thụ hưởng. Với tổng ngân sách dành cho quà tặng Tết lên đến 7.4 tỷ đồng, mỗi phần quà bao gồm một túi nhu yếu phẩm ngày Tết trị giá 400.000 đồng và bao lì xì tiền mặt 300.000 đồng. Song song, không gian ngày Tết với các gian hàng trò chơi cũng được tổ chức tại một số địa điểm chọn lọc để người dân địa phương có thêm điểm hẹn vui chơi giải trí trong những ngày cuối năm.
 
Bí thư T.Ư Đoàn Ngô Văn Cương  mong muốn các cấp bộ Đoàn tăng cường xã hội hóa nguồn lực để chăm lo Tết cho đoàn viên, thanh niên, người lao động; tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi mang đậm dấu ấn Đoàn Thanh niên.
 
Phát biểu tại họp báo, ông Ngô Văn Cương - Bí Thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, cho biết: “Thông qua Chương trình “Tết sẻ chia, năm rồng khởi sắc”, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn tiếp tục truyền tải thông điệp về truyền thống tốt đẹp của dân tộc “lá lành đùm lá rách” và những thành quả mà toàn Đảng, toàn dân ta đạt được trong, sau đại dịch Covid-19 và trong năm 2023. Từ đó các cấp bộ đoàn, các tổ chức trong xã hội sẽ tiếp tục có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa, đồng hành với thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên, đoàn viên, người lao động tiếp tục nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất”.
 
Tổng giám đốc SABECO Lester Tan tin tưởng với sự chung tay của T.Ư Đoàn, chính quyền địa phương cùng nhân viên tình nguyện của SABECO, chương trình sẽ không chỉ hỗ trợ các công nhân đang gặp khăn mà còn góp phần tạo thêm những giá trị chung cho cộng đồng
 
“Là một thương hiệu gắn liền với di sản văn hóa Việt Nam qua nhiều thập kỷ, Bia Saigon là một phần gắn liền trong văn hóa truyền thống và ẩm thực của người Việt. Thông qua chương trình cộng đồng “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc”, chúng tôi muốn tiếp tục khẳng định cam kết luôn đem lại những gì tốt nhất cho Việt Nam bằng những hành động cụ thể và ý nghĩa để cùng người dân Việt Nam chào đón năm Giáp Thìn với tinh thần tích cực, hy vọng tươi sáng hơn và tinh thần đoàn kết mạnh mẽ hơn để hướng đến một năm thật khởi sắc”, ông Lester Tan - Tổng giám đốc SABECO, chia sẻ.
 
 
Ông Lester Tan cũng gửi lời cảm ơn đến Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì đã đồng hành cùng SABECO trong chương trình nhiều ý nghĩa này. Ông bày tỏ sự tin tưởng rằng với sự chung tay của Trung ương Đoàn, các cấp chính quyền địa phương cùng tập thể các nhân viên tình nguyện của SABECO, Chương trình sẽ không chỉ hỗ trợ các công nhân đang gặp khăn mà còn góp phần tạo thêm những giá trị chung cho cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển bền vững và thịnh vượng cho Việt Nam.
 
NSND Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại
họp báo
 
Từ năm 2020 đến nay, Bia Saigon đã liên tục thực hiện nhiều sáng kiến và các chương trình hỗ trợ cộng đồng, hỗ trợ hơn 42 tỷ đồng cho hơn 27.800 đối tượng thụ hưởng ở 63 tỉnh thành Việt Nam, thông qua nhiều hình thức như tặng quà gồm nhu yếu phẩm, bao lì xì, vé di chuyển về quê, … để người lao động, các đối tượng khó khăn có một kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán ấm cúng và đoàn viên.
 
Thu Nga

Các bài viết khác

Xem thêm

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

Quảng cáo và mua tạp chí