Các đại biểu và độc giả ấn tượng với Tạp chí Đồ uống Việt Nam

04/05/2023 - 10:33 AM
192 lượt xem
Cỡ chữ

Trong 3 ngày tham dự Hội Báo Toàn quốc 2023, gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã vinh dự được tiếp đón, giao lưu với nhiều vị khách quý, các nhà văn nhà báo, độc giả và các bạn học sinh – sinh viên. Dưới đây là một số cảm nhận về gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tham gia Hội Báo Toàn quốc năm 2023.

Các bạn sinh viên hào hứng tìm hiểu thông tin tại gian trưng bàycủa Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA):

Hội Báo toàn quốc năm nay không chỉ phát huy được truyền thống những năm qua, mà đặc biệt hơn khi phản ánh được sự vươn lên mạnh mẽ của lĩnh vực truyền thông trong việc đồng hành cùng nền kinh tế - xã hội đất nước vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đã đưa tới bạn đọc những thông điệp mới bằng các phương thức thể hiện tiến bộ nhất, tạo sức lan tỏa tới toàn xã hội và khẳng định vai trò quan trọng của truyền thông.

Với Tạp chí Đồ uống Việt Nam, cơ quan ngôn luận của VBA đại diện cho ngành Đồ uống, đã kịp thời thể hiện tính tiên phong xung kích của báo chí phục vụ cho ngành, đặc biệt là việc tuyên truyền tiêu chí sản xuất xanh, bền vững đã dược các doanh nghiệp trong ngành tích cực triển khai. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã kịp thời bắt kịp xu hướng chung khi phát động Cuộc thi viết có chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” cũng như lấy đó làm chủ đề cho gian hàng tham dự Hội Báo toàn quốc 2023. Điều này cũng phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội và cũng là một vấn đề mà Hội Báo đặt ra như một định hướng truyền thông cho báo chí hiện nay. Điều cần làm bây giờ của Tạp chí Đồ uống Việt Nam là không ngừng đổi mới và làm tốt công tác tuyên truyền, để không chỉ giúp được cho doanh nghiệp, giúp cho xã hội, mà còn nâng tầm vị thế của mình trong việc lan tỏa các thông điệp ý nghĩa đến với cuộc sống.

Lãnh đạo hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các đại biểu tham quan gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Hội Báo toàn quốc 2023 đã vẽ nên bức tranh sinh động và khá đầy đủ về những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, cũng như nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam. Qua đó, khẳng định vai trò tiên phong của báo chí trong bồi đắp, làm giàu nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc với hệ giá trị: Dân tộc, dân chủ, nhân văn, khoa học.

Thăm gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, tôi đánh giá cao việc Ban biên tập lựa chọn chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” - một chủ đề rất hợp xu thế thời đại. Đây không chỉ là vấn đề đặt ra cho riêng ngành đồ uống, mà còn là vấn đề mà toàn xã hội cần quan tâm, chung tay thực hiện. Tôi cũng đánh giá cao về các ấn phẩm của Tạp chí với cách trình bày đẹp mắt, nội dung phong phú, đa dạng. Mặc dù tuyên truyền các vấn đề của ngành, nhưng đều được gắn với đời sống văn hóa, xã hội, vì thế trở nên gần gũi, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng độc giả.

Nhà báo Nguyễn Việt Thắng - Phó Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ

Nhiều năm tham dự Hội Báo toàn quốc, hai gian trưng bày của Báo Văn nghệ và Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn được Ban Tổ chức xếp gần nhau. Với tôi, gian trưng bày này của Tạp chí, cũng như Báo Văn nghệ, khá giản dị nhưng đem đến những ấn tượng tốt cho khách tham quan cũng như các độc giả bởi toát lên sự bình dị, khiêm nhường, nhưng cô đọng và chạm đến trái tim của độc giả.

Tại Hội Báo toàn quốc 2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã chọn chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”, theo tôi, rất hay và ý nghĩa. Với chủ đề nêu trên, Tạp chí đã đón đầu xu hướng phát triển bền vững, dựa trên tiêu chí bảo vệ môi trường làm nền tảng. Điều đó đã đi đúng quy luật phát triển kinh tế trong kỷ nguyên này. Thế giới của chúng ta sau thời kỳ phát triển nóng, ồ ạt, nhất là khai thác cạn kiệt tài nguyên, khiến các hiểm họa thiên nhiên gia tăng và đe dọa sự tồn vong của hành tinh này. Tạp chí Đồ uống Việt Nam với chủ đề nêu trên đã lựa chọn hướng đi đúng trong tuyên truyền và hy vọng, với tiêu chí trên, ngành Đồ uống Việt Nam sẽ phát triển bền vững, tích cực đóng góp hơn nữa cho nền kinh tế đất nước, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ tốt môi trường.

Độc giả Đỗ Xuân Sơn - Kỹ sư xây dựng (Công ty cổ phần đầu tư, phát triển xây dựng Việt Nam - NAVICOM)

Gặp gỡ các nhà báo tại gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đem đến cho tôi những ấn tượng mạnh về sự thân thiện, cởi mở trong câu chuyện của những nhà báo hoạt động trong lĩnh vực đồ uống, một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống, văn hoá, nhằm truyền đi thông điệp sử dụng rượu bia ra sao để có được sự thăng hoa, nhưng vẫn phải đảm bảo sức khoẻ, đảm bảo tuân thủ pháp luật…

Tôi cũng rất ấn tượng với chủ đề mà Tạp chí đưa ra: “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Đây đang là chủ trương phát triển của tất cả các ngành nghề trên thế giới! Do đó, là một độc giả, tôi nhận thấy, ngành đồ uống cũng như tất cả các ngành nghề khác lấy slogan và chủ trương hoạt động kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là đúng đắn, sẽ góp phần quan trọng trong bảo vệ môi trường sống của chúng ta, làm thay đổi thế giới theo hướng tích cực trong tương lai.

Độc giả Nguyễn Mai Phương - Sinh viên năm thứ 2 Học viện Báo chí Tuyên truyền

Là một sinh viên ngành báo chí nên em rất quan tâm đến các hoạt động của Hội Báo toàn quốc. Tại đây, em được thăm các gian hàng được trưng bày vô cùng đẹp mắt, được khám phá các ấn phẩm báo chí là kết tinh tâm huyết của các thế hệ làm báo và được chứng kiến sự sôi động của đời sống báo chí nước nhà. Điều này tiếp thêm cho em tình yêu nghề và sự tin tưởng con đường mình đã chọn. Em rất ấn tượng về gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam với lối thiết kế không gian cởi mở hiện đại, có bàn trưng bày tạp chí, có bàn tiếp khách để giao lưu với bạn đọc khiến chúng em cảm nhận thật rõ sự thân thiện, gần gũi.

Em cũng rất ấn tượng với Slogan mà Tạp chí đưa ra “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” - cũng là chủ đề cuộc thi do Tạp chí tổ chức. Điều này gợi mở cho chúng em rất nhiều những việc làm, những hành động nhằm chung tay bảo vệ môi trường, cũng như việc viết bài tham dự cuộc thi ý nghĩa này.  

Thanh Nga (Thực hiện)

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.