Các đại biểu và độc giả ấn tượng với Tạp chí Đồ uống Việt Nam

04/05/2023 - 10:33 AM
331 lượt xem
Cỡ chữ

Trong 3 ngày tham dự Hội Báo Toàn quốc 2023, gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã vinh dự được tiếp đón, giao lưu với nhiều vị khách quý, các nhà văn nhà báo, độc giả và các bạn học sinh – sinh viên. Dưới đây là một số cảm nhận về gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tham gia Hội Báo Toàn quốc năm 2023.

Các bạn sinh viên hào hứng tìm hiểu thông tin tại gian trưng bàycủa Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA):

Hội Báo toàn quốc năm nay không chỉ phát huy được truyền thống những năm qua, mà đặc biệt hơn khi phản ánh được sự vươn lên mạnh mẽ của lĩnh vực truyền thông trong việc đồng hành cùng nền kinh tế - xã hội đất nước vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đã đưa tới bạn đọc những thông điệp mới bằng các phương thức thể hiện tiến bộ nhất, tạo sức lan tỏa tới toàn xã hội và khẳng định vai trò quan trọng của truyền thông.

Với Tạp chí Đồ uống Việt Nam, cơ quan ngôn luận của VBA đại diện cho ngành Đồ uống, đã kịp thời thể hiện tính tiên phong xung kích của báo chí phục vụ cho ngành, đặc biệt là việc tuyên truyền tiêu chí sản xuất xanh, bền vững đã dược các doanh nghiệp trong ngành tích cực triển khai. Bằng nhiều hoạt động thiết thực, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã kịp thời bắt kịp xu hướng chung khi phát động Cuộc thi viết có chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” cũng như lấy đó làm chủ đề cho gian hàng tham dự Hội Báo toàn quốc 2023. Điều này cũng phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội và cũng là một vấn đề mà Hội Báo đặt ra như một định hướng truyền thông cho báo chí hiện nay. Điều cần làm bây giờ của Tạp chí Đồ uống Việt Nam là không ngừng đổi mới và làm tốt công tác tuyên truyền, để không chỉ giúp được cho doanh nghiệp, giúp cho xã hội, mà còn nâng tầm vị thế của mình trong việc lan tỏa các thông điệp ý nghĩa đến với cuộc sống.

Lãnh đạo hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và các đại biểu tham quan gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

PGS. TS, Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam

Hội Báo toàn quốc 2023 đã vẽ nên bức tranh sinh động và khá đầy đủ về những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, cũng như nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí cách mạng Việt Nam. Qua đó, khẳng định vai trò tiên phong của báo chí trong bồi đắp, làm giàu nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc với hệ giá trị: Dân tộc, dân chủ, nhân văn, khoa học.

Thăm gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, tôi đánh giá cao việc Ban biên tập lựa chọn chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” - một chủ đề rất hợp xu thế thời đại. Đây không chỉ là vấn đề đặt ra cho riêng ngành đồ uống, mà còn là vấn đề mà toàn xã hội cần quan tâm, chung tay thực hiện. Tôi cũng đánh giá cao về các ấn phẩm của Tạp chí với cách trình bày đẹp mắt, nội dung phong phú, đa dạng. Mặc dù tuyên truyền các vấn đề của ngành, nhưng đều được gắn với đời sống văn hóa, xã hội, vì thế trở nên gần gũi, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng độc giả.

Nhà báo Nguyễn Việt Thắng - Phó Thư ký Chi hội Nhà báo Báo Văn nghệ

Nhiều năm tham dự Hội Báo toàn quốc, hai gian trưng bày của Báo Văn nghệ và Tạp chí Đồ uống Việt Nam luôn được Ban Tổ chức xếp gần nhau. Với tôi, gian trưng bày này của Tạp chí, cũng như Báo Văn nghệ, khá giản dị nhưng đem đến những ấn tượng tốt cho khách tham quan cũng như các độc giả bởi toát lên sự bình dị, khiêm nhường, nhưng cô đọng và chạm đến trái tim của độc giả.

Tại Hội Báo toàn quốc 2023, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã chọn chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”, theo tôi, rất hay và ý nghĩa. Với chủ đề nêu trên, Tạp chí đã đón đầu xu hướng phát triển bền vững, dựa trên tiêu chí bảo vệ môi trường làm nền tảng. Điều đó đã đi đúng quy luật phát triển kinh tế trong kỷ nguyên này. Thế giới của chúng ta sau thời kỳ phát triển nóng, ồ ạt, nhất là khai thác cạn kiệt tài nguyên, khiến các hiểm họa thiên nhiên gia tăng và đe dọa sự tồn vong của hành tinh này. Tạp chí Đồ uống Việt Nam với chủ đề nêu trên đã lựa chọn hướng đi đúng trong tuyên truyền và hy vọng, với tiêu chí trên, ngành Đồ uống Việt Nam sẽ phát triển bền vững, tích cực đóng góp hơn nữa cho nền kinh tế đất nước, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ tốt môi trường.

Độc giả Đỗ Xuân Sơn - Kỹ sư xây dựng (Công ty cổ phần đầu tư, phát triển xây dựng Việt Nam - NAVICOM)

Gặp gỡ các nhà báo tại gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đem đến cho tôi những ấn tượng mạnh về sự thân thiện, cởi mở trong câu chuyện của những nhà báo hoạt động trong lĩnh vực đồ uống, một nhu cầu không thể thiếu trong đời sống, văn hoá, nhằm truyền đi thông điệp sử dụng rượu bia ra sao để có được sự thăng hoa, nhưng vẫn phải đảm bảo sức khoẻ, đảm bảo tuân thủ pháp luật…

Tôi cũng rất ấn tượng với chủ đề mà Tạp chí đưa ra: “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Đây đang là chủ trương phát triển của tất cả các ngành nghề trên thế giới! Do đó, là một độc giả, tôi nhận thấy, ngành đồ uống cũng như tất cả các ngành nghề khác lấy slogan và chủ trương hoạt động kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là đúng đắn, sẽ góp phần quan trọng trong bảo vệ môi trường sống của chúng ta, làm thay đổi thế giới theo hướng tích cực trong tương lai.

Độc giả Nguyễn Mai Phương - Sinh viên năm thứ 2 Học viện Báo chí Tuyên truyền

Là một sinh viên ngành báo chí nên em rất quan tâm đến các hoạt động của Hội Báo toàn quốc. Tại đây, em được thăm các gian hàng được trưng bày vô cùng đẹp mắt, được khám phá các ấn phẩm báo chí là kết tinh tâm huyết của các thế hệ làm báo và được chứng kiến sự sôi động của đời sống báo chí nước nhà. Điều này tiếp thêm cho em tình yêu nghề và sự tin tưởng con đường mình đã chọn. Em rất ấn tượng về gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam với lối thiết kế không gian cởi mở hiện đại, có bàn trưng bày tạp chí, có bàn tiếp khách để giao lưu với bạn đọc khiến chúng em cảm nhận thật rõ sự thân thiện, gần gũi.

Em cũng rất ấn tượng với Slogan mà Tạp chí đưa ra “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” - cũng là chủ đề cuộc thi do Tạp chí tổ chức. Điều này gợi mở cho chúng em rất nhiều những việc làm, những hành động nhằm chung tay bảo vệ môi trường, cũng như việc viết bài tham dự cuộc thi ý nghĩa này.  

Thanh Nga (Thực hiện)

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí