Chặng đường 28 năm phát triển của một doanh nghiệp Việt

31/10/2022 - 05:00 PM
435 lượt xem
Cỡ chữ
Với chủ đề “Xây dựng đội ngũ - Nâng tầm dịch vụ - Vì sự phát triển bền vững" là định hướng chiến lược của Tập đoàn Tân Hiệp Phát để hướng tới những mục tiêu 3, 5 năm . Câu chuyện của một doanh nghiệp đậm chất Việt, vì một niềm tự hào dân tộc, vì một sức mạnh chung được chứng kiến bởi một nhân vật đặc biệt mang tên “Khoảng vượt”. Bằng sức mạnh nội tại, không ngừng cố gắng cùng với 7 giá trị cốt lõi đã đưa doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, vượt lên mọi thử thách trên chặng đường 28 năm phát triển. Câu chuyện trên hành trình phát triển của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã được khắc họa sống động thông qua chương trình nghệ thuật kỷ niệm 28 năm thành lập (15/10/1994 - 15/10/2022) diễn ra tối 15/10 vừa qua.

alt
Ban lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát
Giá trị cốt lõi đưa doanh nghiệp phát triển

Đại diện cho giá trị tinh thần của Tân Hiệp Phát là “Không gì là không thể”, là thái độ tích cực không ngại thử thách, dám nghĩ, dám làm, không bỏ cuộc cho đến khi có kết quả. Tinh thần ấy đã giúp Tân Hiệp Phát có những bước đi táo bạo trên thị trường, tiên phong mở ra phân khúc sản phẩm có lợi cho sức khỏe.
 
alt
 
“Tính cách chính trực” là luôn cam kết, nói là làm và làm đúng với cam kết tạo ra giá trị cho khách hàng. Luôn có tinh thần làm chủ trong công việc, chủ động chia sẻ và hỗ trợ nhau vì mục tiêu chung.

Chưa dừng lại ở đó, đối với doanh nghiệp, sự hài lòng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Vậy nên, giá trị “Thỏa mãn khách hàng” luôn được nhân viên và lãnh đạo Tân Hiệp Phát đề cao với những sản phẩm chất lượng, chăm sóc khách hàng chu đáo, lắng nghe chân thành trước những đóng góp.

Với Tân Hiệp Phát “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, lấy thành tựu của quá khứ làm bàn đạp cho sự phát triển trong tương lai. Luôn thay đổi, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến để đưa tập đoàn đến gần hơn với mục tiêu cao hơn.
Hơn hết, Tân Hiệp Phát đã không ngừng học hỏi, áp dụng công nghệ và hệ thống quản lý tiên tiến, hướng đến giá trị mang lại sản phẩm và dịch vụ đạt “Chất lượng quốc tế”.

Cuối cùng, Tân Hiệp Phát luôn quan niệm sự phát triển của doanh nghiệp luôn gắn liền với sự phát triển của cộng đồng. Do đó, Tân Hiệp Phát cũng luôn đề cao giá trị “Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội”, tiên phong theo đuổi mô hình kinh tế tuần hoàn với tiêu chí vừa bảo vệ môi trường vừa mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Hơn hết, Tân Hiệp Phát còn dang rộng vòng tay, sẻ chia tấm lòng với các chương trình hỗ trợ, thiện nguyện vì một Việt Nam phát triển bền vững.

7 giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát khi hợp thành chuyển hóa thành sức mạnh khổng lồ tạo ra những thành quả đáng kinh ngạc và đầy tự hào. Tia sáng từ bên trong đã chỉ đường dẫn lối để từ một doanh nghiệp non trẻ sau 28 năm đã trở thành một tập đoàn với nhiều cột mốc đáng tự hào. Chính nguồn sáng từ sức mạnh bên trong con người Tân Hiệp Phát đã biến những tiềm năng thành những thành tựu, đơm hoa kết trái và tỏa hương thành quả.

Năm 2006, đánh dấu cột mốc mới khi Tân Hiệp Phát tiên phong mở ra ngành hàng trà đóng chai với sản phẩm Trà Xanh Không Độ, “Vua trà đóng chai” theo báo quốc tế gọi đã thay đối thói quen uống trà của người Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, 2 năm sau Tân Hiệp Phát tiếp tục đột phá với sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh với kỷ lục nghiên cứu và sản xuất bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại nhất châu Âu. Sản phẩm luôn được người tiêu dùng yêu mến và lựa chọn, hiện vẫn đang giữ vị trí “độc tôn” ngành trà thảo mộc tại Việt Nam.

Bắt đầu từ một gia đình nhỏ với sức mạnh nội tại đã tạo ra một gia đình lớn cùng nắm tay nhau, đồng lòng, đoàn kết vượt qua giông tố để đặt chân tới những vùng đất tốt đẹp và nhiều ánh sáng. Với tinh thần “Không gì là không thể” đại gia đình Tân Hiệp Phát đã đi được một hành trình đầy tự hào. Năm 2010, Tập đoàn vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng vì những thành tích góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Năm 2012, Tân Hiệp Phát triển khai chuỗi nhà máy khắp Việt Nam với việc khởi công xây dựng chuỗi nhà máy lớn nhất miền Bắc – Number 1 Hà Nam. Một năm sau đó, Tân Hiệp Phát khởi công xây dựng cụm khu công nghiệp và cảng quốc tế Dr Thanh tại khu kinh tế mở Chu Lai. Trong đó có Nhà máy Nước giải khát Number 1 Chu Lai lớn nhất miền Trung. Bên cạnh đó, Nhà máy nước giải khát lớn nhất Tây Nam Bộ - Number 1 Hậu Giang cũng được khởi công xây dựng. 4 năm sau đó khánh thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ Aseptic hiện đại nhất thế giới, thân thiện với môi trường.

Năm 2020, đánh dấu cột mốc 12 năm liên tiếp Tân Hiệp Phát có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1. Với châm ngôn “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, Tân Hiệp Phát đã không ngừng trau dồi, học hỏi mỗi ngày để tạo ra các giá trị tốt hơn, không ngừng sáng tạo và đổi mới vì một mục tiêu cao cả hơn. Chưa khi nào con người Tân Hiệp Phát dừng lại, vẫn luôn tiến về phía trước bằng tài năng và sức mạnh ẩn chứa bên trong. Cho dù gặp khó khăn hay thách thức chưa bao giờ chọn từ bỏ mà luôn mạnh mẽ đương đầu.

Sức mạnh nội tại vượt qua mọi thử thách

Đại dịch Covid-19 xuất hiện khiến cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Đối mặt với đại dịch, Tân Hiệp Phát phải giải được 3 bài toán lớn liên quan đến kinh doanh, vận hành và cải tiến liên tục. Ngay tại giai đoạn này, sức mạnh nội tại, giá trị bên trong mỗi con người Tân Hiệp Phát cũng chuyển hóa thành những trái tim sáng mang đầy sự nhiệt huyết, quyết tâm, sẵn sàng đương đầu, không ngại vượt qua thử thách của Covid-19. Ngay trong lúc căng thẳng nhất của đại dịch Covid-19, 7 giá trị cốt lõi được phát huy cùng với sự dẫn dắt từ Ban lãnh đạo đã chèo lái con thuyền Tân Hiệp Phát đi qua những tháng ngày thách thức và 100% tổ chức an toàn, đồng thời duy trì tối đa kế hoạch, nỗ lực phát triển cho ra đời dòng sản phẩm Sữa đậu nành bổ sung Canxi đóng chai nhựa tiện lợi, đáp ứng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng cho người tiêu dùng trong giai đoạn bình thường mới sau giãn cách.
alt
Tân Hiệp Pháp áp dụng kế hoạch "3 tại chỗ" trong giai đoạn giãn cách để đảm bảo sức khỏe cho các công nhân
Không chỉ sản phẩm mà sức khỏe, chất lượng sống của nhân viên, công nhân Tân Hiệp Phát cũng được ưu tiên trong giai đoạn giãn cách. Tập đoàn đã duy trì 3T cho hơn 1.000 công nhân viên trong hơn 100 ngày phong tỏa vì dịch bệnh. Ngoài ra, Tân Hiệp Phát đã nỗ lực cải tiến quy trình để có thể duy trì các điểm kiểm soát nhưng vẫn thanh toán đúng hạn cho các nhà cung cấp, các đối tác của Tập đoàn.

Tân Hiệp Phát còn triển khai tương tác trực tuyến, tài trợ các chương trình ca nhạc để đưa các sản phẩm đến gần hơn với giới trẻ trong giai đoạn giãn cách, như chương trình “Không độ Chill&Cool” phát sóng trên mạng xã hội được giới trẻ yêu thích trong hơn 3 tháng giãn cách, vừa giúp giải trí, giải tỏa căng thẳng và gắn kết người tiêu dùng. Hơn hết, hơn 2 triệu chai nước uống có lợi cho sức khỏe đã được Tân Hiệp Phát gửi đến kịp thời cho các y bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và bệnh viện dã chiến. Ngay khi bình thường mới, Tân Hiệp Phát đã nhanh chóng triển khai chiến lược số hóa, đưa vào vận hành hệ thống số hóa SAP – Ariba cho hoạt động mua hàng.

Vươn xa những ước mơ

Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục bước đến những cột mốc mới, những thành tựu mới trong tương lai, đưa những sản phẩm thuần Việt do người Việt tạo ra vươn ra thế giới và cùng hướng đến khát vọng 100 năm vững bền.
alt
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát ngày càng được người tiêu dùng yêu thích
Vượt qua khó khăn mang tới những cơ hội, tương lai hứa hẹn nhưng cũng không ít thách thức. Để doanh nghiệp tiến xa hơn, doanh nghiệp phải độc lập trong cách vận hành bộ máy và hơn hết là sự độc lập để phát triển của mỗi cá nhân trong doanh nghiệp. Với Tân Hiệp Phát mức độ chuyên nghiệp và độc lập của Công ty là chìa khóa để xác định doanh nghiệp có thể tồn tại và không phụ thuộc vào nhà sáng lập. Độc lập chính là chìa khóa để doanh nghiệp có thể tự tồn tại trăm năm và lâu hơn thế. Vậy nên mỗi người Tân Hiệp Phát đều đề cao sự độc lập trong phát triển. Tại Tân Hiệp Phát là nơi tạo ra nền tảng để mỗi cá nhân có thể bứt phá vượt quá giới hạn bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 28 năm thành lập của Tập đoàn Tân Hiệp Phát khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Đây là cột mốc đánh dấu một chặng đường đáng nhớ trong suốt thời gian qua của cả Tập đoàn với khát vọng đưa thương hiệu Việt hướng tới 100 năm phát triển.

Nguyễn Tươi

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.