Chặng đường 28 năm phát triển của một doanh nghiệp Việt

31/10/2022 - 05:00 PM
600 lượt xem
Cỡ chữ
Với chủ đề “Xây dựng đội ngũ - Nâng tầm dịch vụ - Vì sự phát triển bền vững" là định hướng chiến lược của Tập đoàn Tân Hiệp Phát để hướng tới những mục tiêu 3, 5 năm . Câu chuyện của một doanh nghiệp đậm chất Việt, vì một niềm tự hào dân tộc, vì một sức mạnh chung được chứng kiến bởi một nhân vật đặc biệt mang tên “Khoảng vượt”. Bằng sức mạnh nội tại, không ngừng cố gắng cùng với 7 giá trị cốt lõi đã đưa doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, vượt lên mọi thử thách trên chặng đường 28 năm phát triển. Câu chuyện trên hành trình phát triển của Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã được khắc họa sống động thông qua chương trình nghệ thuật kỷ niệm 28 năm thành lập (15/10/1994 - 15/10/2022) diễn ra tối 15/10 vừa qua.

alt
Ban lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp Phát
Giá trị cốt lõi đưa doanh nghiệp phát triển

Đại diện cho giá trị tinh thần của Tân Hiệp Phát là “Không gì là không thể”, là thái độ tích cực không ngại thử thách, dám nghĩ, dám làm, không bỏ cuộc cho đến khi có kết quả. Tinh thần ấy đã giúp Tân Hiệp Phát có những bước đi táo bạo trên thị trường, tiên phong mở ra phân khúc sản phẩm có lợi cho sức khỏe.
 
alt
 
“Tính cách chính trực” là luôn cam kết, nói là làm và làm đúng với cam kết tạo ra giá trị cho khách hàng. Luôn có tinh thần làm chủ trong công việc, chủ động chia sẻ và hỗ trợ nhau vì mục tiêu chung.

Chưa dừng lại ở đó, đối với doanh nghiệp, sự hài lòng của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Vậy nên, giá trị “Thỏa mãn khách hàng” luôn được nhân viên và lãnh đạo Tân Hiệp Phát đề cao với những sản phẩm chất lượng, chăm sóc khách hàng chu đáo, lắng nghe chân thành trước những đóng góp.

Với Tân Hiệp Phát “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng, lấy thành tựu của quá khứ làm bàn đạp cho sự phát triển trong tương lai. Luôn thay đổi, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến để đưa tập đoàn đến gần hơn với mục tiêu cao hơn.
Hơn hết, Tân Hiệp Phát đã không ngừng học hỏi, áp dụng công nghệ và hệ thống quản lý tiên tiến, hướng đến giá trị mang lại sản phẩm và dịch vụ đạt “Chất lượng quốc tế”.

Cuối cùng, Tân Hiệp Phát luôn quan niệm sự phát triển của doanh nghiệp luôn gắn liền với sự phát triển của cộng đồng. Do đó, Tân Hiệp Phát cũng luôn đề cao giá trị “Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội”, tiên phong theo đuổi mô hình kinh tế tuần hoàn với tiêu chí vừa bảo vệ môi trường vừa mang lại lợi ích cho doanh nghiệp. Hơn hết, Tân Hiệp Phát còn dang rộng vòng tay, sẻ chia tấm lòng với các chương trình hỗ trợ, thiện nguyện vì một Việt Nam phát triển bền vững.

7 giá trị cốt lõi của Tân Hiệp Phát khi hợp thành chuyển hóa thành sức mạnh khổng lồ tạo ra những thành quả đáng kinh ngạc và đầy tự hào. Tia sáng từ bên trong đã chỉ đường dẫn lối để từ một doanh nghiệp non trẻ sau 28 năm đã trở thành một tập đoàn với nhiều cột mốc đáng tự hào. Chính nguồn sáng từ sức mạnh bên trong con người Tân Hiệp Phát đã biến những tiềm năng thành những thành tựu, đơm hoa kết trái và tỏa hương thành quả.

Năm 2006, đánh dấu cột mốc mới khi Tân Hiệp Phát tiên phong mở ra ngành hàng trà đóng chai với sản phẩm Trà Xanh Không Độ, “Vua trà đóng chai” theo báo quốc tế gọi đã thay đối thói quen uống trà của người Việt Nam. Chưa dừng lại ở đó, 2 năm sau Tân Hiệp Phát tiếp tục đột phá với sản phẩm Trà thảo mộc Dr Thanh với kỷ lục nghiên cứu và sản xuất bằng công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic hiện đại nhất châu Âu. Sản phẩm luôn được người tiêu dùng yêu mến và lựa chọn, hiện vẫn đang giữ vị trí “độc tôn” ngành trà thảo mộc tại Việt Nam.

Bắt đầu từ một gia đình nhỏ với sức mạnh nội tại đã tạo ra một gia đình lớn cùng nắm tay nhau, đồng lòng, đoàn kết vượt qua giông tố để đặt chân tới những vùng đất tốt đẹp và nhiều ánh sáng. Với tinh thần “Không gì là không thể” đại gia đình Tân Hiệp Phát đã đi được một hành trình đầy tự hào. Năm 2010, Tập đoàn vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng vì những thành tích góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc. Năm 2012, Tân Hiệp Phát triển khai chuỗi nhà máy khắp Việt Nam với việc khởi công xây dựng chuỗi nhà máy lớn nhất miền Bắc – Number 1 Hà Nam. Một năm sau đó, Tân Hiệp Phát khởi công xây dựng cụm khu công nghiệp và cảng quốc tế Dr Thanh tại khu kinh tế mở Chu Lai. Trong đó có Nhà máy Nước giải khát Number 1 Chu Lai lớn nhất miền Trung. Bên cạnh đó, Nhà máy nước giải khát lớn nhất Tây Nam Bộ - Number 1 Hậu Giang cũng được khởi công xây dựng. 4 năm sau đó khánh thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ Aseptic hiện đại nhất thế giới, thân thiện với môi trường.

Năm 2020, đánh dấu cột mốc 12 năm liên tiếp Tân Hiệp Phát có các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia như Trà thanh nhiệt Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ, Nước tăng lực Number 1. Với châm ngôn “Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai”, Tân Hiệp Phát đã không ngừng trau dồi, học hỏi mỗi ngày để tạo ra các giá trị tốt hơn, không ngừng sáng tạo và đổi mới vì một mục tiêu cao cả hơn. Chưa khi nào con người Tân Hiệp Phát dừng lại, vẫn luôn tiến về phía trước bằng tài năng và sức mạnh ẩn chứa bên trong. Cho dù gặp khó khăn hay thách thức chưa bao giờ chọn từ bỏ mà luôn mạnh mẽ đương đầu.

Sức mạnh nội tại vượt qua mọi thử thách

Đại dịch Covid-19 xuất hiện khiến cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Đối mặt với đại dịch, Tân Hiệp Phát phải giải được 3 bài toán lớn liên quan đến kinh doanh, vận hành và cải tiến liên tục. Ngay tại giai đoạn này, sức mạnh nội tại, giá trị bên trong mỗi con người Tân Hiệp Phát cũng chuyển hóa thành những trái tim sáng mang đầy sự nhiệt huyết, quyết tâm, sẵn sàng đương đầu, không ngại vượt qua thử thách của Covid-19. Ngay trong lúc căng thẳng nhất của đại dịch Covid-19, 7 giá trị cốt lõi được phát huy cùng với sự dẫn dắt từ Ban lãnh đạo đã chèo lái con thuyền Tân Hiệp Phát đi qua những tháng ngày thách thức và 100% tổ chức an toàn, đồng thời duy trì tối đa kế hoạch, nỗ lực phát triển cho ra đời dòng sản phẩm Sữa đậu nành bổ sung Canxi đóng chai nhựa tiện lợi, đáp ứng nhu cầu bổ sung dinh dưỡng cho người tiêu dùng trong giai đoạn bình thường mới sau giãn cách.
alt
Tân Hiệp Pháp áp dụng kế hoạch "3 tại chỗ" trong giai đoạn giãn cách để đảm bảo sức khỏe cho các công nhân
Không chỉ sản phẩm mà sức khỏe, chất lượng sống của nhân viên, công nhân Tân Hiệp Phát cũng được ưu tiên trong giai đoạn giãn cách. Tập đoàn đã duy trì 3T cho hơn 1.000 công nhân viên trong hơn 100 ngày phong tỏa vì dịch bệnh. Ngoài ra, Tân Hiệp Phát đã nỗ lực cải tiến quy trình để có thể duy trì các điểm kiểm soát nhưng vẫn thanh toán đúng hạn cho các nhà cung cấp, các đối tác của Tập đoàn.

Tân Hiệp Phát còn triển khai tương tác trực tuyến, tài trợ các chương trình ca nhạc để đưa các sản phẩm đến gần hơn với giới trẻ trong giai đoạn giãn cách, như chương trình “Không độ Chill&Cool” phát sóng trên mạng xã hội được giới trẻ yêu thích trong hơn 3 tháng giãn cách, vừa giúp giải trí, giải tỏa căng thẳng và gắn kết người tiêu dùng. Hơn hết, hơn 2 triệu chai nước uống có lợi cho sức khỏe đã được Tân Hiệp Phát gửi đến kịp thời cho các y bác sĩ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và bệnh viện dã chiến. Ngay khi bình thường mới, Tân Hiệp Phát đã nhanh chóng triển khai chiến lược số hóa, đưa vào vận hành hệ thống số hóa SAP – Ariba cho hoạt động mua hàng.

Vươn xa những ước mơ

Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, Tân Hiệp Phát sẽ tiếp tục bước đến những cột mốc mới, những thành tựu mới trong tương lai, đưa những sản phẩm thuần Việt do người Việt tạo ra vươn ra thế giới và cùng hướng đến khát vọng 100 năm vững bền.
alt
Các sản phẩm của Tân Hiệp Phát ngày càng được người tiêu dùng yêu thích
Vượt qua khó khăn mang tới những cơ hội, tương lai hứa hẹn nhưng cũng không ít thách thức. Để doanh nghiệp tiến xa hơn, doanh nghiệp phải độc lập trong cách vận hành bộ máy và hơn hết là sự độc lập để phát triển của mỗi cá nhân trong doanh nghiệp. Với Tân Hiệp Phát mức độ chuyên nghiệp và độc lập của Công ty là chìa khóa để xác định doanh nghiệp có thể tồn tại và không phụ thuộc vào nhà sáng lập. Độc lập chính là chìa khóa để doanh nghiệp có thể tự tồn tại trăm năm và lâu hơn thế. Vậy nên mỗi người Tân Hiệp Phát đều đề cao sự độc lập trong phát triển. Tại Tân Hiệp Phát là nơi tạo ra nền tảng để mỗi cá nhân có thể bứt phá vượt quá giới hạn bản thân, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 28 năm thành lập của Tập đoàn Tân Hiệp Phát khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Đây là cột mốc đánh dấu một chặng đường đáng nhớ trong suốt thời gian qua của cả Tập đoàn với khát vọng đưa thương hiệu Việt hướng tới 100 năm phát triển.

Nguyễn Tươi

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí