Con người là trọng tâm trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp

13/11/2020 - 04:00 PM
417 lượt xem
Cỡ chữ
Gần 2 thập niên là minh chứng cho thái độ nghiêm túc của Tân Hiệp Phát trong việc xây dựng những điều mang tính nền tảng và cốt yếu, từ đó từng bước hình thành văn hóa doanh nghiệp .

alt
 
“Họ đã cải tiến được những gì, họ đã đi xa tới đâu, họ đã làm gương ra sao, khả năng học hỏi của họ như thế nào. Đó là những câu hỏi mà chúng tôi luôn trăn trở và muốn tìm câu trả lời”, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát nói.

10 năm kiên trì theo đuổi giá trị cốt lõi

Ra đời từ năm 1994 với tiền thân là nhà máy bia Bến Thành nhưng phải đến năm 2010, Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát mới hoàn thành bộ giá trị cốt lõi với 7 nguyên tắc rõ ràng.
16 năm từ 1994 đến 2010 – không ai biết về khó khăn mà Tân Hiệp Phát phải đối mặt trong những ngày đầu trăn trở tìm giá trị cốt lõi để đặt nền móng cho sự phát triển bền vững sau này. Nhưng khoảng thời gian gần 2 thập niên là minh chứng cho thái độ nghiêm túc của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh lớn nhất Việt Nam trong việc xây dựng những điều mang tính nền tảng và cốt yếu, từ đó từng bước hình thành văn hóa doanh nghiệp.
 
alt
Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ về xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
7 giá trị đó gồm: Thỏa mãn khách hàng; Chất lượng chuẩn quốc tế; Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội; Không gì là không thể; Làm chủ trong công việc; Hôm nay phải hơn hôm qua nhưng không bằng ngày mai; Chính trực.
Không dừng lại ở việc hô khẩu hiệu, điều mà mọi người thường định kiến khi nhắc tới giá trị cốt lõi, Tân Hiệp Phát có hàng loạt hành động, kế hoạch cụ thể để mỗi mỗi nhân viên từ thấu hiểu sâu sắc đến có cách ứng xử nhất quán theo các nguyên tắc chung.
Với Tân Hiệp Phát, yếu tố quan trọng trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp là người lãnh đạo. Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng “người lãnh đạo phải là những hình mẫu thực sự, nói được và làm được theo những giá trị cốt lõi. Đây là yếu tố nền tảng để triển khai đến các nhân sự cấp cao, cấp trung và cuối cùng đến nhân viên”.
 
alt
Theo bà Phương, 7 giá trị cốt lõi là nền tảng trong mọi hoạt động của Tân Hiệp Phát hiện nay.
“Tân Hiệp Phát xây dựng một bộ tiêu chí rõ ràng để phát triển năng lực lãnh đạo. Đây cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên liên kết với công ty tư vấn xây dựng năng lực lãnh đạo đến đào tạo cho nhân viên. Một năm hai lần, Tân Hiệp Phát có chương trình đánh giá để nhân sự hiểu chính xác những giá trị mà tập đoàn đòi hỏi ở một người lãnh đạo.
Họ đã cải tiến được những gì, họ đã đi xa tới đâu, họ đã làm gương ra sao, khả năng học hỏi của họ như thế nào. Đó là những câu hỏi mà chúng tôi luôn trăn trở và muốn tìm câu trả lời. Ở Tân Hiệp Phát, con người là trọng tâm trong xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp”, lãnh đạo Tân Hiệp Phát nói về những giải pháp đã và đang liên tục được triển khai.

“COVID-19 là thách thức để tôi luyện con người Tân Hiệp Phát”

Dịch COVID-19 ập đến mang theo nhiều thách thức với doanh nghiệp toàn cầu, với Tân Hiệp Phát nói riêng, ngoài những khó khăn, đây còn là giai đoạn từng nhân sự trong tập đoàn cảm nhận rõ ràng thành quả 10 năm kiên trì theo đuổi giá trị cốt lõi đã đề ra.
“Khi dịch bệnh diễn ra, chúng tôi nhìn thấy rõ kết quả của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Chúng tôi cũng nhìn thấy rõ những cơ hội và thách thức để tôi luyện con người Tân Hiệp Phát”, lãnh đạo tập đoàn khẳng định.
Thành quả này thể hiện ở kết quả kinh doanh lạc quan bất chấp dịch COVID-19, thể hiện ở việc nhân viên Tân Hiệp Phát không bị giảm lương trong làn sóng toàn cầu cắt giảm nhân sự giữa lúc đỉnh điểm khó khăn vì dịch bệnh.
 
alt
 
Ngay từ những ngày đầu, các phòng ban, thậm chí là cấp dưới đã bảo nhau tự lên kế hoạch, làm vệc tới 10 giờ, 11 giờ đêm để không bị hụt hàng, nguyên vật liệu đảm bảo để giảm chi phí, ổn định công việc cho bản thân mình. Các nhân sự từ cấp dưới đến cấp trên chủ động đề xuất giải pháp để giúp công ty tiết kiệm chi phí. Ở Tân Hiệp Phát, nhân viên ở cấp thấp nhất chính là người thúc đẩy quản lý cấp cao phải đi nhanh hơn nữa, theo kịp thị trường, chứ không còn là cấp trên kéo cấp dưới đi nữa”.
Có thể nói, Tân Hiệp Phát đang từng bước hưởng “quả ngọt” nhờ thái độ nghiêm túc trong xây dựng và theo đuổi các giá trị cốt lõi.
Sau một thời gian dịch bệnh hoành hành, rất nhiều doanh nghiệp đã không thể
trụ vững. Theo bà Uyên Phương, ở Tân Hiệp Phát, nhờ liên tục truyền thông, xây dựng lối tư duy tích cực cho mỗi cá nhân, từ lãnh đạo đến nhân viên đều cảm thấy tự hào vì “còn có việc để làm và bản thân vẫn tạo ra giá trị”.
“Chúng tôi cảm nhận được sự tự hào rất lớn từ nhân viên. Tự hào về người Tân Hiệp Phát, tự hào vì đã và đang đóng góp giá trị – đó cũng chính là văn hóa chung của chúng tôi. Điều đó cũng nhất quán với việc Tân Hiệp Phát chọn ngành hàng thức uống có lợi cho sức khỏe.  Con người Tân Hiệp Phát có thể tự hào rằng sản phẩm mình tạo ra là sản phẩm thiết yếu, hướng tới cộng đồng và vì cộng đồng”, bà Uyên Phương khẳng định.

Theo: Tân Hiệp Phát

Các bài viết khác

Xem thêm

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn – Hội chợ Đồ uống Xuân 2024

Với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”, Hội chợ Xuân Giáp Thìn – Hội chợ Đồ uống Xuân 2024 vừa chính thức khai mạc vào tối ngày 26/01/2024 (tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão) tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (Công viên Thống Nhất, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trên 450 đơn vị tham gia Triển lãm ProPak Vietnam lần thứ 16 - 2023

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Họp báo về Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ Xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 – nền tảng thúc đẩy sự phát triển ngành Thực phẩm và Đồ uống

Sáng 10/8, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống, Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 10-12/8/2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ chí minh sẽ diễn ra “Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2023”.

Triển lãm quốc tế hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống tại TP. Hồ Chí Minh - Vietfood & Beverage - Propack 2023

Triển lãm sẽ có quy mô cực lớn với hơn 750 gian hàng, 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia & vùng lãnh thổ. Kết nối và kinh doanh với các doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Triển lãm ProPak Asia sẽ từ ngày 14 – 17 tháng 6/2023 tại Băng Cốc – Thái Lan

Tập đoàn Informa Markets Thái Lan chính thức khởi động triển lãm hàng đầu “ProPak Asia 2023”, diễn ra từ ngày 14 – 17 tháng 6/2023. Sự kiện này là minh chứng cho sự nỗ lực của các tổ chức nhà nước và tư nhân, hướng đến mục tiêu dẫn đầu ngành công nghiệp MICE

 Nâng cao ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống tại Thái Lan lên tầm quốc tế

Informa Markets Thái Lan là công ty trực thuộc Tập đoàn Informa Markets – đơn vị tổ chức triển lãm thương mại quốc tế lớn nhất thế giới. Buổi họp báo “Sự kiện Công nghệ Thực phẩm của Informa Markets – Food Technology Events by Informa Markets” đã diễn ra ngày 19-4, tại Chiang Mai, đánh dấu bước chuẩn bị đầu tiên cho Triển lãm “ProPak Asia 2023” và “Fi Asia 2023” (Food ingredients Asia 2023).

Khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023

Tối 11/01/2023, Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ – Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 . Đây là sự kiện văn hóa truyền thống rất được chờ đợi của người dân Thủ đô Hà Nội và du khách bốn phương vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà đạt toàn diện các chỉ tiêu năm 2022

Chiều 30/12, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà tổ chức Tiệc tất niên năm 2022 tổng kết, tri ân các khách hàng, đại lý tiêu biểu và trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc . Ông Ngô ...

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.