Đại hội Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2023- 2028

25/04/2023 - 08:59 PM
465 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 25/4/2023, Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam đã tổ chức Đại hội Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Toàn cảnh Đại hội

Đến dự Đại hội có ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; ông Nguyễn Văn Việt, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam; ông Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam – Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam,  cùng toàn thể cán bộ,  đoàn viên công đoàn Hiệp hội.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Chương – Chủ tịch Công đoàn Hiệp hội thay mặt BCH Công đoàn lên báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Hiệp hội nhiệm kỳ II 2017 - 2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 – 2028, đồng thời báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Báo cáo cho biết, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Hiệp hội, Chi ủy I và Ban lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam, trong 5 năm qua, tập thể cán bộ, đoàn viên của Hiệp hội đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, các bộ phận chuyên môn đều hoạt động hiệu quả, đạt kết quả cao.

Hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, hội chợ, xúc tiến thương mại, đào tạo marketing, tham gia góp ý kiến về chính sách liên quan đến ngành Đồ uống… Hiệp hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, làm tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước, được các ban bộ ngành, doanh nghiệp đánh giá cao.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam và trang điện tử  www.vba.com.vn  đã không ngừng được đổi mới về nội dung và hình thức, tăng số trang tạp chí, hình thức đẹp, nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn hơn, nâng cấp thiết kế mới giao diện trang điện tử vba.com.vn, trang điện tử douongvietnam.vn, cập nhật thông tin, phản ánh kịp thời các hoạt động của ngành, nhất là các vấn đề liên quan đến chính sách, góp phần tuyên truyền phổ biến chính sách của Đảng và Nhà nước tới bạn đọc và đoàn viên... Tích cực truyền thông các hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng mà các doanh nghiệp trong ngành luôn quan tâm như phát triển bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội…

Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam và lãnh đạo Hiệp hội chụp hình lưu niệm cùng Ban Chấp hành Công đoàn HIệp hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Đáng chú ý, Hiệp hội và các đơn vị trực thuộc (Tạp chí, Viện Nghiên cứu, Công ty) đều đã thực hiện đúng các quy định đối với người lao động như ký hợp đồng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Người lao động trong Hiệp hội có việc làm ổn định, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được cải thiện. Người lao động trong Hiệp hội đều cố gắng, tâm huyết với nghề, có nguyện vọng gắn bó với Hiệp hội. Công đoàn Hiệp hội luôn quan tâm đến đời sống của đoàn viên, người lao động, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đại hội đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023- 2028 như: Tuyên truyền, phổ biến đến 100% đoàn viên về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Vận động đoàn viên Công đoàn hoàn thành vượt mức kế hoạch định mức mà Hiệp hội đề ra. Tham gia, phối hợp với chuyên môn để 100% lao động có việc làm ổn định, thu nhập ngày càng được cải thiện. Phát động các phong trào thi đua...

 Đóng góp vào mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023- 2028, lãnh đạo các cấp Đảng ủy, Công đoàn  đã chỉ đạo về việc nâng cao đời sống vật chất và tạo động lực về tinh thần để các đoàn viên công đoàn hăng say làm việc, cống hiến, nâng cao trình độ cho đoàn viên, người lao động...

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Hiệp hội khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí: Nguyễn Ngọc Nam – Giám đốc Công ty CP Bia – Rượu – NGK Việt Nam; Nguyễn Thị Liễu – Kế toán Hiệp hội, Ủy viên BCH Công đoàn Hiệp hội; Nguyễn Thị Kim Tươi - Phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

PV

Các bài viết khác

Xem thêm

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Quảng cáo và mua tạp chí