Đại hội Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2023- 2028

25/04/2023 - 08:59 PM
315 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 25/4/2023, Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam đã tổ chức Đại hội Công đoàn khóa III, nhiệm kỳ 2023- 2028.

Toàn cảnh Đại hội

Đến dự Đại hội có ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; ông Nguyễn Văn Việt, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam; ông Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Công đoàn Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam – Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam,  cùng toàn thể cán bộ,  đoàn viên công đoàn Hiệp hội.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Chương – Chủ tịch Công đoàn Hiệp hội thay mặt BCH Công đoàn lên báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Hiệp hội nhiệm kỳ II 2017 - 2022 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023 – 2028, đồng thời báo cáo kiểm điểm của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Báo cáo cho biết, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Hiệp hội, Chi ủy I và Ban lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – NGK Việt Nam, trong 5 năm qua, tập thể cán bộ, đoàn viên của Hiệp hội đã hoàn thành nhiều nhiệm vụ, kế hoạch đề ra, các bộ phận chuyên môn đều hoạt động hiệu quả, đạt kết quả cao.

Hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, tọa đàm, hội chợ, xúc tiến thương mại, đào tạo marketing, tham gia góp ý kiến về chính sách liên quan đến ngành Đồ uống… Hiệp hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, làm tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý Nhà nước, được các ban bộ ngành, doanh nghiệp đánh giá cao.

Tạp chí Đồ uống Việt Nam và trang điện tử  www.vba.com.vn  đã không ngừng được đổi mới về nội dung và hình thức, tăng số trang tạp chí, hình thức đẹp, nội dung ngày càng phong phú, hấp dẫn hơn, nâng cấp thiết kế mới giao diện trang điện tử vba.com.vn, trang điện tử douongvietnam.vn, cập nhật thông tin, phản ánh kịp thời các hoạt động của ngành, nhất là các vấn đề liên quan đến chính sách, góp phần tuyên truyền phổ biến chính sách của Đảng và Nhà nước tới bạn đọc và đoàn viên... Tích cực truyền thông các hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng mà các doanh nghiệp trong ngành luôn quan tâm như phát triển bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội…

Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam và lãnh đạo Hiệp hội chụp hình lưu niệm cùng Ban Chấp hành Công đoàn HIệp hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Đáng chú ý, Hiệp hội và các đơn vị trực thuộc (Tạp chí, Viện Nghiên cứu, Công ty) đều đã thực hiện đúng các quy định đối với người lao động như ký hợp đồng, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; Người lao động trong Hiệp hội có việc làm ổn định, thu nhập và đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được cải thiện. Người lao động trong Hiệp hội đều cố gắng, tâm huyết với nghề, có nguyện vọng gắn bó với Hiệp hội. Công đoàn Hiệp hội luôn quan tâm đến đời sống của đoàn viên, người lao động, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Đại hội đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023- 2028 như: Tuyên truyền, phổ biến đến 100% đoàn viên về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Vận động đoàn viên Công đoàn hoàn thành vượt mức kế hoạch định mức mà Hiệp hội đề ra. Tham gia, phối hợp với chuyên môn để 100% lao động có việc làm ổn định, thu nhập ngày càng được cải thiện. Phát động các phong trào thi đua...

 Đóng góp vào mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023- 2028, lãnh đạo các cấp Đảng ủy, Công đoàn  đã chỉ đạo về việc nâng cao đời sống vật chất và tạo động lực về tinh thần để các đoàn viên công đoàn hăng say làm việc, cống hiến, nâng cao trình độ cho đoàn viên, người lao động...

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn Hiệp hội khóa III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí: Nguyễn Ngọc Nam – Giám đốc Công ty CP Bia – Rượu – NGK Việt Nam; Nguyễn Thị Liễu – Kế toán Hiệp hội, Ủy viên BCH Công đoàn Hiệp hội; Nguyễn Thị Kim Tươi - Phóng viên Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

PV

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.