Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

21/06/2025 - 06:23 PM
92 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.
 

 

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2030 diễn ra trong bối cảnh đất nước và Thủ đô có nhiều đổi mới và đạt những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực; Công tác cải cách tổ chức bộ máy cấp uỷ, chính quyền theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực hiệu quả đã và đang được toàn Đảng, toàn Dân tích cực triển khai, thực hiện và đạt kết quả tốt. Toàn thể đảng viên trong Đảng bộ và cán bộ, nhân viên, người lao động phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, chủ động, sáng tạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hiệp hội đề ra, quyết tâm xây dựng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam phát triển bền vững, hiện đại, vững vàng bước vào kỷ nguyên mới “Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

 

Đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng tham dự Đại hội

 

Thực hiện Thông báo số 901 ngày 10 tháng 6 năm 2025 của Quận ủy Hai Bà Trưng, Đảng bộ Hiệp hội đã tiến hành Đại hội có hai nội dung chính: Tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2025 và phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ Hiệp hội nhiệm kỳ 2025 – 2030; Thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo các Văn kiện Đại hội XIV của BCH Trung ương Đảng và đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Việt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam báo cáo hoạt động của Đảng bộ Hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2025

 

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Việt – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đã báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đảng bộ Hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2025. Trong những năm qua, Đảng bộ Hiệp hội đã phát huy vai trò lãnh đạo, công tác chuyên môn của Hiệp hội hoạt động hiệu quả, chủ động, tích cực tham gia góp ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến ngành, được các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đánh giá cao, uy tín, vai trò của Hiệp hội ngày được nâng lên. Các doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam đã nỗ lực vượt qua khó khăn, đóng góp quan trọng vào kinh tế xã hội của đất nước, toàn ngành mỗi năm nộp ngân sách đạt trên 60 nghìn tỷ đồng, giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng triệu lao động, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Đảng bộ Hiệp hội luôn kịp thời phổ biến, quán triệt các Nghị quyết của Đảng tới các đảng viên, các đảng viên đều chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đóng góp quan trọng vào việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng bộ đề ra.

 

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Hiệp hội đã làm hồ sơ để trình Đảng ủy cấp trên trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng cho 01 đồng chí và huy hiệu 45 năm tuổi Đảng cho 02 đồng chí, Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng 01 đồng chí và Huy hiệu 30 năm cho 01 đồng chí. Đảng bộ luôn quan tâm đến công tác phát triển Đảng, bồi dưỡng và kết nạp 01 đảng viên mới. Năm 2024, Đảng bộ Hiệp hội và Hội Cựu chiến bình đã tổ chức cho các đảng viên, cựu chiến binh tới tham quan các khu di tích lịch sử ở Điện Biên, Sơn La nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ... Đảng bộ đã lãnh đạo chuyên môn và các đoàn thể không chỉ làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, chuyên môn, nghiệp vụ mà còn luôn quan tâm đến công tác xã hội từ thiện, có nhiều hoạt động thiết thực với cộng đồng như ủng hộ công tác phòng, chống đại dịch Covid - 19, ủng hộ máy tính cho một số trường học ở Nam Định, tặng mái che cho các cháu mầm non ở Bắc Ninh, tích cực tham gia ủng hộ và phát động toàn ngành tham gia chia sẻ khó khăn với đồng bào ở các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 năm 2024...

 

Đại hội đã thống nhất 100% thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2025–2030

 

Đảng bộ đã lãnh đạo chuyên môn làm tốt công tác truyền thông, phát huy vai trò của báo chí nói chung. Tạp chí Đồ Uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội) đã có nhiều đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông trên Tạp chí in và online (douongvietnam.vn), trang web vba.com.vn Nhằm đáp ứng nhu cầu độc giả, Tạp chí đã ra mắt Tạp chí bộ mới với măng sét mới sang trọng, hiện đại, ra mắt Trang Thông tin Điện tử Douongvietnam.vn, xuất bản song ngữ; tổ chức nhiều Tọa đàm, Hội thảo, Cuộc thi có ý nghĩa với cộng đồng.

 

 

Hiệp hội đã tổ chức thành công nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm, quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp hội viên... Quan tâm đến phát triển Hội viên, tăng cường kết nối, đưa ra các giải pháp giúp các doanh nghiệp trong ngành vượt qua khó khăn, thách thức...

 

 

Trong nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với các hoạt động của Hiệp hội và các đoàn thể; phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Đảng bộ sẽ lãnh đạo kiện toàn công tác tổ chức Đảng sau Đại hội, phân công trách nhiệm cụ thể các đồng chí trong Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2025 - 2030; tăng cường giáo dục, tuyên truyền cán bộ, đảng viên chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quán triệt thực hiện Nghị quyết của Đảng; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả hoạt động... Phấn đấu kết nạp từ 1-2 đảng viên mới trong nhiệm kỳ, quan tâm thực hiện tốt chính sách quyền lợi đối với đảng viên.

 

 

Đảng bộ lãnh đạo chuyên môn tổ chức thành công Đại hội Hiệp hội khóa VII, nhiệm kỳ 2026-2031 vào quý I/2026. Hiệp hội sẽ phát huy hơn nữa vai trò cầu nối, chủ động tham gia góp ý xây dựng chính sách liên quan đến ngành, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, và tư vấn về pháp luật, khoa học kỹ thuật. Tạp chí Đồ uống Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy vai trò truyền thông, cung cấp thông tin khách quan về ngành. Đảng bộ cũng thúc đẩy hợp tác với các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và báo chí, đồng thời phát huy vai trò của Viện Nghiên cứu Đồ uống Việt Nam trong việc phân tích dữ liệu phục vụ tham vấn chính sách. Công tác đối ngoại, xúc tiến thương mại sẽ được đẩy mạnh, hướng tới mục tiêu đưa ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam thành ngành công nghiệp hiện đại, bền vững, thực hiện chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, kinh tế tuần hoàn.

 

 

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã thống nhất 100% thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2025–2030, thể hiện quyết tâm chính trị cao của toàn thể đảng viên trong việc xây dựng Đảng bộ Hiệp hội phát triển, vững mạnh.

 

Theo: douongvietnam.vn

Các bài viết khác

Xem thêm

Tập huấn thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2025

Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Quảng cáo và mua tạp chí