Dấu ấn của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội báo toàn quốc 2023

27/04/2023 - 10:51 AM
191 lượt xem
Cỡ chữ

Sau 3 ngày hoạt động sôi nổi từ 17/3 - 19/3, Hội báo toàn quốc 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - sáng tạo” đã thành công tốt đẹp. Trong đó, gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội báo cũng để lại những dấu ấn đẹp trong lòng đồng nghiệp và công chúng độc giả.

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Hội báo toàn quốc 2023 đã thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ tiên tiến, kỹ thuật làm báo hiện đại, nội dung đào tạo, bồi dưỡng báo chí phong phú.

Hội báo đã thu hút hàng ngàn lượt công chúng báo chí đến xem và thưởng thức những ấn phẩm báo chí đặc sắc; khán giả, bạn đọc, bạn nghe đài đã tham gia nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí, giao lưu với các phóng viên, nhà báo được mến mộ, thưởng thức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn. Tinh thần tương tác, giao lưu trong các sự kiện tại Hội báo đã kết nối những người làm báo với nhau, kết nối cơ quan báo chí với công chúng của mình, tăng thêm sự gần gũi giữa nhà báo với bạn đọc. Đây là một nét đẹp của Hội báo toàn quốc từ nhiều năm nay.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và các đại biểu tới thăm không gian trưng bày của

Tạp chí Đồ uốngViệt Nam.

Đến với Hội báo mỗi người như được trải nghiệm “tour du lịch” báo chí với những sắc màu độc đáo của mỗi tờ báo. Như một hoạt động thường lệ hàng năm, Tạp chí Đồ uống Việt Nam cũng tham gia gian trưng bày tại Hội báo với những điểm mới, ấn tượng, thiết kế hiện đại, thông tin đậm nét về một tờ báo chuyên ngành trong lĩnh vực Đồ uống và thông điệp về những hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp trong ngành. Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã thực hiện xuất sắc chức năng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, là diễn đàn của các doanh nghiệp Đồ uống. Tạp chí luôn luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, không ngừng nỗ lực, từng bước phát triển, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong dòng chảy đổi mới, hội nhập và phát triển của nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

Với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã mang tới Hội báo toàn quốc 2023 một luồng gió tươi mới, thể hiện tinh thần luôn cầu tiến, mong muốn đổi mới và hội nhập. Thay vì đăng ký 1 gian trưng bày như mọi năm, năm nay Tạp chí đã chủ động đăng ký 2 gian để có không gian rộng rãi hơn, đẹp hơn, tiếp đón được nhiều đoàn khách tới tham quan, giao lưu và thưởng thức những ấn phẩm Tạp chí đặc sắc. Chủ đề về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn nên màu xanh lá cây được chọn là gam màu chủ đạo để thiết kế gian trưng bày. Sắc xanh hòa cùng sắc đỏ, trắng tạo nên một bức tranh hài hòa, mát dịu, thể hiện được đúng tinh thần mà ngành Đồ uống đang hướng tới trong năm 2023. Với thiết kế nổi bật, hiện đại, gian trưng bày của Tạp chí đã thu hút rất đông các du khách tới thăm quan và chụp hình kỷ niệm, đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội, qua đó quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Với không gian rộng hơn, gian trưng bày của Tạp chí đã có thêm nhiều hoạt động để giới thiệu tới các đồng nghiệp và du khách. Tạp chí đã mang tới những ấn phẩm Tạp chí in đặc sắc nhất, nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh ngành Đồ uống tới đông đảo độc giả cả nước. Định kỳ 1 tháng xuất bản 1 số, các ấn phẩm Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin bổ ích, kịp thời về các hoạt động xây dựng chính sách liên quan tới ngành, những đóng góp của các doanh nghiệp đồ uống với kinh tế, xã hội của đất nước, văn hóa uống có trách nhiệm, đồ uống gắn với liền với sức khỏe, đời sống, những sản phẩm đồ uống mới, giá cả các mặt hàng đồ uống… Với thiết kế đẹp mắt, được in trên giấy couche dày dặn, các số Tạp chí đã thu hút và được độc giả đánh giá cao.

Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam giới thiệu ấn phẩm Tạp chí tới các độc giả trẻ

Tại không gian trưng bày của Tạp chí còn chuẩn bị một bàn trà cùng những thức uống đến từ các thương hiệu đồ uống uy tín như: Bia Saigon, Bia Hà Nội, Bia Heineken, Tân Hiệp Phát, CocaCola, Suntory Pepsico… Mỗi du khách khi tới thăm gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đều được mời nước, mời trà. Thay vì chỉ lướt qua thì du khách có thể nán lại lâu hơn tại gian hàng, đọc sâu hơn những bài báo, tìm hiểu kỹ hơn về một tờ báo… Chén trà nóng bên những trang báo đem đến nhiều ý nghĩa. Là những trao đổi kinh nghiệm của những người đồng nghiệp, là chia sẻ những câu chuyện về nghề báo, cách làm báo trong xu thế chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng hiện nay hay có thể là một cuộc gặp gỡ để khởi nguồn cho những hợp tác về sau.

Trong 3 ngày diễn ra Hội báo, không gian trưng bày của Tạp chí đã tiếp đón nhiều lượt khách, thu hút nhiều đại biểu, đồng nghiệp, bạn hữu, đại diện các cơ quan, đơn vị và đông đảo bạn đọc tới tham quan tìm hiểu về Tạp chí và ngành Đồ uống Việt Nam, tạo nên sự tương tác giữa Tạp chí và bạn đọc, đối tác, đồng nghiệp. Trong đó các nhà báo, văn nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng và các đồng nghiệp tương lai đều rất ấn tượng về gian trưng bày, cùng nhau chia sẻ nhiều thông tin hay, bổ ích khi đến với không gian của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, qua đó có thêm những người bạn mới, mở ra cơ hội hợp tác truyền thông và có thêm nhiều độc giả mới.

Ngoài ra, Tạp chí đã lắp đặt thêm 1 tivi để trình chiếu các video clip về những kết quả đạt được của Tạp chí trong 23 năm qua, các hoạt động của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (cơ quan chủ quản của Tạp chí), về thành công của các Cuộc thi viết do Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức như: Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”, “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, phát động Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Qua đó truyền tải những đóng góp, hoạt động của Tạp chí tới công chúng bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với chủ đề chuyển đổi số của Hội báo năm nay.

Điểm nhấn nổi bật trong Hội Báo toàn quốc năm 2023 chính là chuỗi hoạt động nghiệp vụ báo chí, trong đó chú trọng tới việc cập nhật các xu thế mới về công nghệ và ứng dụng thực tế trong tác nghiệp. Những năm gần đây, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tích cực chuyển đổi số, cung cấp thông tin kịp thời, nhanh chóng trên nhiều nền tảng như Website, Facebook, Youtube, Tiktok,... Từ đó lan tỏa nhanh hơn các thông tin, hình ảnh về ngành Đồ uống Việt Nam tới đông đảo công chúng cả nước.

Khép lại một kỳ Hội báo toàn quốc với những thành công nhất định, Tạp chí Đồ uống Việt Nam sẽ tích cực đổi mới hơn nữa để đem đến nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội báo toàn quốc những năm tiếp theo.  

An Nhiên

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.