Dấu ấn của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội báo toàn quốc 2023

27/04/2023 - 10:51 AM
325 lượt xem
Cỡ chữ

Sau 3 ngày hoạt động sôi nổi từ 17/3 - 19/3, Hội báo toàn quốc 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - sáng tạo” đã thành công tốt đẹp. Trong đó, gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam tại Hội báo cũng để lại những dấu ấn đẹp trong lòng đồng nghiệp và công chúng độc giả.

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Hội báo toàn quốc 2023 đã thu hút 87 gian trưng bày các ấn phẩm báo xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu, thiết bị công nghệ tiên tiến, kỹ thuật làm báo hiện đại, nội dung đào tạo, bồi dưỡng báo chí phong phú.

Hội báo đã thu hút hàng ngàn lượt công chúng báo chí đến xem và thưởng thức những ấn phẩm báo chí đặc sắc; khán giả, bạn đọc, bạn nghe đài đã tham gia nhiều hội thảo, tọa đàm nghiệp vụ báo chí, giao lưu với các phóng viên, nhà báo được mến mộ, thưởng thức các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sôi động, hấp dẫn. Tinh thần tương tác, giao lưu trong các sự kiện tại Hội báo đã kết nối những người làm báo với nhau, kết nối cơ quan báo chí với công chúng của mình, tăng thêm sự gần gũi giữa nhà báo với bạn đọc. Đây là một nét đẹp của Hội báo toàn quốc từ nhiều năm nay.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và các đại biểu tới thăm không gian trưng bày của

Tạp chí Đồ uốngViệt Nam.

Đến với Hội báo mỗi người như được trải nghiệm “tour du lịch” báo chí với những sắc màu độc đáo của mỗi tờ báo. Như một hoạt động thường lệ hàng năm, Tạp chí Đồ uống Việt Nam cũng tham gia gian trưng bày tại Hội báo với những điểm mới, ấn tượng, thiết kế hiện đại, thông tin đậm nét về một tờ báo chuyên ngành trong lĩnh vực Đồ uống và thông điệp về những hoạt động trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp trong ngành. Trải qua 23 năm hình thành và phát triển, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã thực hiện xuất sắc chức năng là cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam, là diễn đàn của các doanh nghiệp Đồ uống. Tạp chí luôn luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, không ngừng nỗ lực, từng bước phát triển, khẳng định vị trí, vai trò quan trọng trong dòng chảy đổi mới, hội nhập và phát triển của nền báo chí Cách mạng Việt Nam.

Với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã mang tới Hội báo toàn quốc 2023 một luồng gió tươi mới, thể hiện tinh thần luôn cầu tiến, mong muốn đổi mới và hội nhập. Thay vì đăng ký 1 gian trưng bày như mọi năm, năm nay Tạp chí đã chủ động đăng ký 2 gian để có không gian rộng rãi hơn, đẹp hơn, tiếp đón được nhiều đoàn khách tới tham quan, giao lưu và thưởng thức những ấn phẩm Tạp chí đặc sắc. Chủ đề về kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn nên màu xanh lá cây được chọn là gam màu chủ đạo để thiết kế gian trưng bày. Sắc xanh hòa cùng sắc đỏ, trắng tạo nên một bức tranh hài hòa, mát dịu, thể hiện được đúng tinh thần mà ngành Đồ uống đang hướng tới trong năm 2023. Với thiết kế nổi bật, hiện đại, gian trưng bày của Tạp chí đã thu hút rất đông các du khách tới thăm quan và chụp hình kỷ niệm, đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội, qua đó quảng bá rộng rãi hơn hình ảnh Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Với không gian rộng hơn, gian trưng bày của Tạp chí đã có thêm nhiều hoạt động để giới thiệu tới các đồng nghiệp và du khách. Tạp chí đã mang tới những ấn phẩm Tạp chí in đặc sắc nhất, nhằm giới thiệu và quảng bá hình ảnh ngành Đồ uống tới đông đảo độc giả cả nước. Định kỳ 1 tháng xuất bản 1 số, các ấn phẩm Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin bổ ích, kịp thời về các hoạt động xây dựng chính sách liên quan tới ngành, những đóng góp của các doanh nghiệp đồ uống với kinh tế, xã hội của đất nước, văn hóa uống có trách nhiệm, đồ uống gắn với liền với sức khỏe, đời sống, những sản phẩm đồ uống mới, giá cả các mặt hàng đồ uống… Với thiết kế đẹp mắt, được in trên giấy couche dày dặn, các số Tạp chí đã thu hút và được độc giả đánh giá cao.

Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam giới thiệu ấn phẩm Tạp chí tới các độc giả trẻ

Tại không gian trưng bày của Tạp chí còn chuẩn bị một bàn trà cùng những thức uống đến từ các thương hiệu đồ uống uy tín như: Bia Saigon, Bia Hà Nội, Bia Heineken, Tân Hiệp Phát, CocaCola, Suntory Pepsico… Mỗi du khách khi tới thăm gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam đều được mời nước, mời trà. Thay vì chỉ lướt qua thì du khách có thể nán lại lâu hơn tại gian hàng, đọc sâu hơn những bài báo, tìm hiểu kỹ hơn về một tờ báo… Chén trà nóng bên những trang báo đem đến nhiều ý nghĩa. Là những trao đổi kinh nghiệm của những người đồng nghiệp, là chia sẻ những câu chuyện về nghề báo, cách làm báo trong xu thế chuyển đổi số, bắt kịp xu hướng hiện nay hay có thể là một cuộc gặp gỡ để khởi nguồn cho những hợp tác về sau.

Trong 3 ngày diễn ra Hội báo, không gian trưng bày của Tạp chí đã tiếp đón nhiều lượt khách, thu hút nhiều đại biểu, đồng nghiệp, bạn hữu, đại diện các cơ quan, đơn vị và đông đảo bạn đọc tới tham quan tìm hiểu về Tạp chí và ngành Đồ uống Việt Nam, tạo nên sự tương tác giữa Tạp chí và bạn đọc, đối tác, đồng nghiệp. Trong đó các nhà báo, văn nghệ sỹ, nhiếp ảnh gia nổi tiếng và các đồng nghiệp tương lai đều rất ấn tượng về gian trưng bày, cùng nhau chia sẻ nhiều thông tin hay, bổ ích khi đến với không gian của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, qua đó có thêm những người bạn mới, mở ra cơ hội hợp tác truyền thông và có thêm nhiều độc giả mới.

Ngoài ra, Tạp chí đã lắp đặt thêm 1 tivi để trình chiếu các video clip về những kết quả đạt được của Tạp chí trong 23 năm qua, các hoạt động của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (cơ quan chủ quản của Tạp chí), về thành công của các Cuộc thi viết do Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức như: Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”, “Ngành Đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”, phát động Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Qua đó truyền tải những đóng góp, hoạt động của Tạp chí tới công chúng bằng nhiều hình thức khác nhau phù hợp với chủ đề chuyển đổi số của Hội báo năm nay.

Điểm nhấn nổi bật trong Hội Báo toàn quốc năm 2023 chính là chuỗi hoạt động nghiệp vụ báo chí, trong đó chú trọng tới việc cập nhật các xu thế mới về công nghệ và ứng dụng thực tế trong tác nghiệp. Những năm gần đây, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tích cực chuyển đổi số, cung cấp thông tin kịp thời, nhanh chóng trên nhiều nền tảng như Website, Facebook, Youtube, Tiktok,... Từ đó lan tỏa nhanh hơn các thông tin, hình ảnh về ngành Đồ uống Việt Nam tới đông đảo công chúng cả nước.

Khép lại một kỳ Hội báo toàn quốc với những thành công nhất định, Tạp chí Đồ uống Việt Nam sẽ tích cực đổi mới hơn nữa để đem đến nhiều hoạt động hấp dẫn tại Hội báo toàn quốc những năm tiếp theo.  

An Nhiên

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí