Đồ uống có nguồn gốc tự nhiên ngày càng thu hút người tiêu dùng

26/03/2021 - 12:00 PM
412 lượt xem
Cỡ chữ
Những năm gần đây, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên, đây là những thức uống không chỉ giúp giải nhiệt mà còn dùng làm quà tặng cho bạn bè, người thân.
Theo ghi nhận của PV, tại siêu thị và hàng quán, các sản phẩm đồ uống nói chung và nước giải khát nói riêng luôn phong phú, đẹp mắt, thu hút sự quan tâm, chú ý của người tiêu dùng. Tại các siêu thị, khu vực quầy kệ trưng bày giới thiệu các sản phẩm đồ uống luôn được trưng bày khá bắt mắt.
Song hành với các sản phẩm bia là các thương hiệu nước giải khát, với đủ các màu sắc, nguyên liệu, hương vị khác nhau. Nổi bật ở các cửa hàng là những thùng sản phẩm trà xanh, trà thảo mộc, nước giải khát các loại… Theo khảo sát thực tế của chúng tôi, người tiêu dùng đang hướng đến lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
 
alt
Nhiều bạn trẻ có sở thích uống trà thảo mộc cùng các đồ ăn cay nóng
Ngoài giá cả, bao bì, tên thương hiệu, màu sắc thì người tiêu dùng còn đặc biệt quan tâm đến các thành phần, hương vị của sản phẩm. Người tiêu dùng chú trọng hơn các loại nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, bởi họ coi trọng việc đảm bảo sức khỏe hơn là khẩu vị, sở thích như trước. Các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của người sử dụng, trở thành một xu hướng tiêu dùng mới của người tiêu dùng Việt.
Trong nhóm các sản phẩm giải khát, nước sản xuất từ trà xanh đang có dấu hiệu tăng trưởng đều đặn và có tiềm năng phát triển. Nhiều người tiêu dùng  đã chọn mua các thùng, lốc nước giải khát có nguồn gốc từ tự nhiên để làm quà tặng, quà biếu vào dịp lễ tết như các sản phẩm có nguồn gốc từ trà xanh, thảo mộc, nước chanh muối, các loại sữa hương vị hoa quả… Vào những ngày lễ tết, nhu cầu liên hoan ăn uống tăng cao nên việc sử dụng các sản phẩm nước giải khát cũng tăng theo.
 
alt
 
Theo thói quen trước đây, khách đến chơi nhà thường được gia chủ mời nhâm nhi bên chén trà nóng, tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại ngày nay các ấm trà được pha chế cầu kỳ đang dần được thay đổi bằng những thức uống từ trà xanh được đóng chai tiện lợi theo công nghệ hiện đại. Giới trẻ ngày càng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm nhanh gọn, tiện lợi tuy nhiên vẫn đảm bảo yếu tố có lợi cho sức khỏe.
Bạn Thu Trang (sinh năm 1998) ở Hà Nội chia sẻ: tôi thường lựa chọn thức uống vừa có tác dụng giải khát, mát lành, lại có lợi cho sức khỏe, có thể kể đến như Trà Xanh Không Độ. Một trong những lý do để lựa chọn là bởi sản phẩm này giúp giải nhiệt cơ thể thật sự hiệu quả, hơn nữa sản phẩm có bổ sung vitamin C.

Minh Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.