Đoàn công tác từ thiện ngành Đồ uống Việt Nam hỗ trợ HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng khắc phục hậu quả sau bão số 3

23/09/2024 - 10:38 PM
280 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 23/9/2024, Đoàn công tác từ thiện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã về thôn Gò Sỏi (xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội) trao tặng quà hỗ trợ HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng vừa bị thiệt hại nặng nề sau bão số 3 Yagi gây ra.

 

Đại diện Đoàn công tác từ thiện VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao số tiền 12 triệu đồng của ngành Đồ uống Việt Nam hỗ trợ HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

 

Thực hiện Chương trình từ thiện “Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ”, Đoàn công tác từ thiện của VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã trao tặng 12 triệu đồng hỗ trợ HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng và động viên tập thể HTX nhanh chóng khắc phục hậu quả sau bão, ổn định cuộc sống và tiếp tục hoạt động dạy và học nghề cho người khuyết tật.

Bế giảng Lớp đào tạo Nghề May công nghiệp cho người khuyết tật do HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng tổ chức.

 

 

Được biết, từ nhiều năm nay, HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng đã trở thành ngôi nhà chung, là mái ấm tình thương của nhiều người khuyết tật trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, giúp họ có thêm nghị lực để sống và lao động. Lễ trao tặng quà của ngành Đồ uống diễn ra đúng dịp HTX tổ chức lễ bế giảng Lớp đào tạo nghề may công nghiệp cho người khuyết tật, là dự án được Tổ chức Nhân đạo Abilis (Phần Lan) tài trợ. Nhờ đó, càng nhân lên niềm vui, sự phấn khởi cho tập thể cán bộ, học viên HTX. 

 

Người đứng đầu HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng là chị Đinh Thị Quỳnh Nga, vốn là một phụ nữ khuyết tật, với sự thấu hiểu tâm tư những người cũng kém may mắn như mình đã quyết định thành lập nhóm “Trái tim hồng” vào năm 2009. Chị Nga cho biết, trong suốt 15 năm qua, nơi đây đã trở thành điểm đến để các bạn khuyết tật được học và thực hành các công việc như nghề in, spa, làm hoa khô, tranh sơn dầu và các mặt hàng thủ công mỹ nghệ khác. Trải qua bao khó khăn, thử thách, HTX ngày càng phát triển, mở rộng ngành nghề và quy mô sản xuất, từ đó thu hút và tạo nhiều công ăn việc làm để những người khuyết tật đến đây có thể ổn định cuộc sống. Từ đó, giúp các em tự tin, xóa bớt mặc cảm về bản thân để sống hòa nhập, làm việc và đóng góp cho cộng đồng.

 

 

Trong đợt Bão số 3 (Yagi) vừa qua, do mưa lớn trên diện rộng đã gây sạt lở đất, lũ ống, lũ quét đã xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố phía Bắc, gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản. Nằm trên địa bàn huyện Sóc Sơn, một trong những địa bàn bị ảnh hưởng nặng của Hà Nội, xã Hồng Kỳ có 4 thôn bị ngập lụt, hàng chục hec-ta hoa màu bị hư hỏng, nhiều nhà dân bị tốc mái... Riêng hệ thống nhà xưởng của HTX Thủ công mỹ nghệ Trái tim hồng đã bị ngập lụt và hư hỏng nhiều trang thiết bị, máy móc ước thiệt hại trên 1 tỷ đồng và ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động dạy và học nghề tại HTX.

 

Khu nhà xưởng của HTX bị hư hại do bão số 3 gây ra

 

Chương trình từ thiện “Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ” do VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát động và thực hiện có sự đồng hành của các doanh nghiệp như SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Suntory Pepsico, Coca - Cola Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, DIAGEO Việt Nam, Pernod Ricard Việt Nam, Tập đoàn Hương Sen, URC, HALICO, HABECO - ID, HABECO Trading Hưng Yên 89...

Khang Vũ

 

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí