Lan tỏa tinh thần trách nhiệm xã hội
Ngay sau khi thông tin về thiệt hại do thiên tai được cập nhật, nhiều doanh nghiệp ngành Đồ uống như SABECO, HABECO, Heineken Việt Nam, Suntory PepsiCo, Tân Hiệp Phát, Coca-Cola Việt Nam đã nhanh chóng kích hoạt các chương trình hỗ trợ khẩn cấp.
Ông Lester Tan - Tổng Giám đốc SABECO trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Hà Tĩnh.
Nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã ủng hộ 3 tỷ đồng thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm hỗ trợ các hộ gia đình gặp khó khăn, xây dựng và sửa chữa lại nhà cửa cùng các công trình hạ tầng thiết yếu, giúp người dân sớm ổn định đời sống và sản xuất. Ngoài ra, SABECO cũng phối hợp với các đơn vị có liên quan để quan tâm, thăm hỏi và kịp thời hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ nhân viên cùng gia đình hiện đang sinh sống và công tác tại các khu vực bị ảnh hưởng.
Chương trình “Tiger đồng hành cùng miền Bắc vượt bão 2025”
Chung tay cùng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau bão lũ, Tiger Beer (nhãn hàng của HEINEKEN Việt Nam) đã phối hợp cùng chính quyền 12 xã, phường thuộc ba tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh triển khai các chương trình đồng hành cùng người dân vượt bão, trao tặng 700 phần quà gồm nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 850 triệu đồng đến các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề. Bằng tinh thần kề vai sát cánh, sự đồng lòng giữa doanh nghiệp, chính quyền và cộng đồng, HEINEKEN Việt Nam tin tưởng rằng sẽ tiếp thêm sức mạnh để người dân vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn và khôi phục lại cuộc sống.
Đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận 2 tỷ đồng từ HABECO ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Mùa thu hy vọng – Chia sẻ yêu thương”, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã hỗ trợ 2 tỷ đồng gồm tiền mặt và hiện vật, nhằm góp phần tiếp sức cho đồng bào vùng thiên tai vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất. Đây là hành động ý nghĩa thể hiện cam kết của HABECO trong việc gắn kết hoạt động kinh doanh với trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng.
Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hải Phòng và Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An ủng hộ 106.700.000 đồng chia sẻ cùng đồng bào tỉnh Nghệ An bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 năm 2025.
Chia sẻ khó khăn với người dân chịu thiệt hại do bão lũ, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Nghệ An và Công ty CP Bia Hà Nội – Hải Phòng đã trao tặng bà con tại Nghệ An những phần quà trị giá 106.700.000 đồng, với mong muốn xoa dịu phần nào khó khăn sau bão.
Ông Andrew Khan - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam trực tiếp trao tặng khoản hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng khắc phục thiệt hại sau bão lũ.
Trước đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất trong nhiều thập kỷ gây ảnh hưởng lớn tại miền Trung, vừa qua, Carlsberg Việt Nam đã nhanh chóng ủng hộ 1,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ công tác cứu trợ và phục hồi tại Huế và Đà Nẵng – hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất trong đợt thiên tai lịch sử. Ngoài ra, Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng” dành cho khối doanh nghiệp quy mô lớn tại Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp EuroCham 2025, ghi nhận hành trình bền bỉ của Công ty trong việc tạo ra những thay đổi tích cực và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng trên khắp Việt Nam.
Suntory PepsiCo Việt Nam cung cấp nước sạch cho người dân tại 12 tỉnh bị ảnh hưởng nặng do bão lu
Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam triển khai cứu trợ sau bão Bualoi, ưu tiên cung cấp nước sạch cho người dân tại 12 tỉnh bị ảnh hưởng nặng, đặc biệt là Thái Nguyên, Bắc Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng và Tuyên Quang. Hoạt động thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ cộng đồng khắc phục hậu quả thiên tai và ổn định cuộc sống.
Gắn phát triển kinh doanh với trách nhiệm cộng đồng
Không chỉ dừng lại ở những hỗ trợ trước mắt, trong những năm qua, các doanh nghiệp trong ngành đồ uống còn chủ động thực hiện nhiều hoạt động phát triển bền vững gắn đúng với giá trị cốt lõi “Đóng góp lại cho xã hội”: xây dựng trường học, bảo tồn nguồn nước, cung cấp nước sạch, xây nhà tình thương, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Tập đoàn Tân Hiệp Phát thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng
Trong suốt hơn 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất, kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tập đoàn Tân Hiệp Phát còn luôn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng. Công ty luôn xác định, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội là 1 trong 7 giá trị cốt lõi với nhiều chương trình an sinh xã hội, khuyến học khuyến tài như “Cùng con đi tiếp cuộc đời”, bảo trợ hàng tháng cho 11 Mái ấm tại Bình Dương cũ và TP. Hồ Chí Minh, “Nối trọn yêu thương - Nâng bước tới trường”, trao hàng ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại một số địa phương; chung tay cải tạo, nâng cấp, khánh thành điểm trường tiểu học tại Đắk Lắk hay nhiều hoạt động ý nghĩa kéo dài suốt gần ba thập kỷ như chương trình Nhịp cầu ước mơ, Lục lạc vàng, Giọt nước nghĩa tình, Quỹ tấm lòng Việt…Trong năm 2025, Tân Hiệp Phát đang tiếp tục triển khai các chương trình thiện nguyện với mong muốn giúp đỡ nhiều hơn những em thiếu nhi, học sinh khó khăn, giúp các em dễ dàng vươn lên trong cuộc sống.
Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp đồ uống vẫn nỗ lực giữ vững hoạt động sản xuất, kinh doanh, đồng thời dành nguồn lực đáng kể cho công tác an sinh xã hội. Đây chính là minh chứng cho cách làm bền vững - lấy con người làm trung tâm, phát triển vì cộng đồng.
Hành động thiết thực của các doanh nghiệp ngành đồ uống không chỉ giúp người dân vùng thiên tai sớm ổn định cuộc sống mà còn góp phần củng cố hình ảnh đẹp của doanh nghiệp Việt: kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, phát triển đi đôi với sẻ chia.
Từ những khoản hỗ trợ là tiền mặt, hiện vật đến những chương trình phát triển bền vững dài hạn, tất cả đều cho thấy một thông điệp rõ ràng: ngành Đồ uống Việt Nam không chỉ mang lại giá trị kinh tế mà còn lan tỏa tinh thần nhân ái, đoàn kết - điều làm nên sức mạnh bền vững của cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Theo: Douongvietnam.vn