Đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

30/04/2021 - 08:00 AM
616 lượt xem
Cỡ chữ
Vừa qua, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Đại hội lần thứ VI nhiệm kỳ (2021-2025) với chủ đề “Đổi mới - Sáng tạo - Phát triển bền vững” . Nhìn lại hành trình nhiệm kỳ 5 năm qua, các doanh nghiệp hội viên đánh giá rất cao sự đồng hành, phát huy vai trò cầu nối của Hiệp hội với các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam, góp phần đưa ngành ngày càng phát triển bền vững.

alt
PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch VBA phát biểu tại Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ 2016-2020, VBA đã phát huy tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, luôn tích cực, chủ động tham gia góp ý xây dựng các chính sách liên quan đến ngành, quan tâm tới công tác truyền thông, phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam; tổ chức nhiều hội chợ, triển lãm thường niên, tổ chức các lớp đào tạo cập nhật thông tin, chính sách mới phổ biến tới doanh nghiệp để áp dụng vào thực tiễn sản xuất kinh doanh.
 
alt
Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giái khát Sài Gòn (SABECO)
 
Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giái khát Sài Gòn (SABECO) cho biết: “Trải qua quá trình hình thành và phát triển, VBA đã làm tốt vai trò cầu nối với doanh nghiệp. Trong tương lai chúng tôi hy vọng VBA tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc bảo vệ những quyền lợi cho hội viên Hiệp hội thông qua những hoạt động tương tác, tư vấn tích cực cho hội viên trước những thay đổi về chính sách. SABECO tiếp tục sát cánh cùng VBA, làm việc và kết nối cùng những thành viên khác trong Hiệp hội với mục tiêu đem lại những giá trị và lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam”.
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao của Heineken Việt Nam đã đánh giá cao kết quả hoạt động của VBA trong thời gian qua, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đóng góp ý kiến xây dựng chính sách pháp luật liên quan đến ngành Đồ uống có cồn. Heineken Việt Nam hy vọng trong thời gian tới, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, VBA sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa để cùng các doanh nghiệp đóng góp ý kiến xây dựng các chính sách pháp luật, cùng với những nhà hoạch định chính sách hoàn thiện hơn thể chế pháp luật Việt Nam liên quan đến đồ uống có cồn.
Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam và thế giới đang hồi phục sau đại dịch Covid-19, chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt sẽ được Chính phủ xem xét, sửa đổi, Heineken Việt Nam hy vọng rằng Hiệp hội sẽ có chương trình làm việc cụ thể để cùng với doanh nghiệp tham gia vào chương trình đóng góp ý kiến cho việc sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt lần này.
 
alt
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao của Heineken Việt Nam
 
Ngoài tham gia góp ý, xây dựng chính sách, VBA còn tích cực phối hợp với các bộ, ngành, viện nghiên cứu, hiệp hội ngành nghề, các cơ quan báo chí, chuyên gia để đưa ra những thông tin, số liệu chính xác, đóng góp ý kiến mang tính khách quan, phù hợp với thực tế.
 
alt
Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát
 
Theo chia sẻ của bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Hiệp hội đã làm rất tốt trong hoạt động kết nối và tạo ra những cơ hội để các doanh nghiệp có thể chia sẻ với nhau, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Thêm vào đó, Hiệp hội còn là cầu nối đưa tiếng nói của doanh nghiệp tới gần hơn với các cơ quan nhà nước, đồng thời lên tiếng bảo vệ các doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp.
Trong thời gian tới, Tân Hiệp Phát mong muốn Hiệp hội sẽ tạo điều kiện tổ chức nhiều Diễn đàn để các doanh nghiệp học hỏi, chia sẻ về cơ hội và thách thức, nhất là trong bối cảnh nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có nhiều thay đổi.
“Trong nhiệm kỳ 2016-2020, Hiệp hội đã hoàn thành các kế hoạch, đưa ra các đề xuất về chính sách để hài hòa lợi ích, phát triển bền vững. Nhìn lại hành trình trong nhiệm kỳ vừa qua mặc dù còn nhiều khó khăn tác động nhưng ngành Đồ uống đã đóng góp cho đất nước khoảng 60.000 tỷ đồng, tạo việc làm cho hàng triệu lao động. Hiệp hội đã phát huy vai trò cầu nối tập hợp các doanh nghiệp trong Ngành cùng nhau đưa tiếng nói chung để Ngành ngày càng phát triển bền vững” - ông Đinh Văn Thuận – Chủ tịch Tập đoàn POLYCO đánh giá.
 
alt
Ông Đinh Văn Thuận – Chủ tịch Tập đoàn POLYCO
 
Trong tiến trình hội nhập ngày càng sâu rộng, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và thị trường, Hiệp hội và các doanh nghiệp ngành Đồ uống luôn xác định phát triển theo hướng bền vững, hiệu quả, chú trọng bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường sinh thái, xứng đáng với vị trí vai trò trong nền kinh tế, có sản phẩm chất lượng cao, đa dạng chủng loại, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và tăng dần xuất khẩu.
 PGS.TS Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch VBA cho biết: Trong nhiệm kỳ 2021 - 2025, các doanh nghiệp hội viên của VBA phấn đấu đạt được kết quả sản xuất kinh doanh cao, đáp ứng được nhu cầu của xã hội, đóng góp vào sự phát triển của kinh tế, xã hội. Đồng thời các doanh nghiệp phải đưa ra giải pháp phát triển bền vững, làm cho ngành Đồ uống luôn ổn định và phát triển. Cùng với đó, Ban lãnh đạo Hiệp hội sẽ luôn sát cánh với doanh nghiệp và có những kiến nghị hợp lý để các cơ quan quản lý nhà nước quan tâm, bảo đảm hài hòa lợi ích giữa nhà nước và doanh nghiệp, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước.

Nguyễn Anh
 

Các bài viết khác

Xem thêm

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam bắt nhịp xu hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 07/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Hội thảo với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”.

Ngành Đồ uống chung tay truyền thông chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ

Ngày 28/10, tại Cần Thơ, gần 300 phụ nữ đã tham gia Hội thảo ý nghĩa về “Truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe chủ động cho phụ nữ” do Trung tâm Truyền thông – Giáo dục sức khỏe Trung ương (T5G) thuộc Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Cần Thơ tổ chức.

Lan tỏa giá trị văn hóa và truyền thông ngành Đồ uống Việt Nam

Sáng 24/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức chương trình Talkshow “Đồ uống Việt Nam – Văn hóa, Truyền thông và Dấu ấn Tết Việt” nhằm khẳng định vai trò của truyền thông trong phát triển bền vững ngành Đồ uống, đồng thời khơi gợi những giá trị văn hóa, tinh thần và cảm xúc gắn liền với đồ uống trong đời sống của người Việt.

Sắp diễn ra Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội”

Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) sẽ tổ chức Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới: Xu hướng, thách thức và cơ hội” vào sáng ngày 07/11/2025 tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, TP. Hồ Chí Minh).

Cần có giải pháp kích cầu tiêu dùng và giảm thuế GTGT 2% để doanh nghiệp đồ uống phục hồi và phát triển kinh tế

Sáng 25/9, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) tổ chức Tọa đàm “Kích cầu tiêu dùng để tăng trưởng kinh tế - Góc nhìn từ ngành Đồ uống”. Sự kiện có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp.

Những hoạt động nổi bật của VBA trong 8 tháng đầu năm 2025

Năm 2025, tình hình kinh tế trong nước với nhiều biến động, ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục đối mặt với không ít khó khăn từ bối cảnh kinh tế - chính trị thế giới cho đến chính sách trong nước. Thế nhưng, với vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã thể hiện bản lĩnh đồng hành cùng doanh nghiệp, dẫn dắt chính sách, kiến tạo môi trường kinh doanh bền vững.

Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông của Tạp chí Đồ Uống Việt Nam

Trong nỗ lực không ngừng đổi mới và mở rộng hoạt động truyền thông, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam vừa chính thức ký kết hợp tác, bổ nhiệm Hoa hậu Mrs Earth International 2024 Vũ Thị Hoa làm Đại sứ Truyền thông. Đây được xem là bước đi mới, khẳng định quyết tâm của Tạp chí trong việc nâng cao sức lan tỏa thương hiệu, tăng cường kết nối doanh nghiệp và đưa hình ảnh ngành Đồ uống Việt Nam đến gần hơn với bạn đọc trong nước và quốc tế.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”

Sáng ngày 5/8, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã tổ chức Tọa đàm “Nỗi lo từ rượu không rõ nguồn gốc và nhận thức của người tiêu dùng”. Tọa đàm được tổ chức nhằm cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức cộng đồng về những hiểm họa từ việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, rượu chứa methanol, đồng thời tìm kiếm các giải pháp quản lý thị trường rượu một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng”: Trang bị tư duy quản lý hiện đại cho cán bộ ngành Đồ uống vì sự phát triển bền vững

Từ ngày 30/7 đến 02/8/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp với Trung tâm Phát triển Xanh, Công ty Cổ phần Tiết kiệm Năng lượng Bách Khoa (ECCBACHKHOA tổ chức lớp đào tạo “Tiết kiệm năng lượng dành cho cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp ngành Đồ uống”.

Quảng cáo và mua tạp chí