HABECO khẳng định “ Sức bật Việt Nam”

28/04/2021 - 09:00 AM
600 lượt xem
Cỡ chữ
Trên hành trình 131 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã phát huy truyền thống, không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu, khẳng định “Sức bật Việt Nam”, xứng đáng là đơn vị đạt Thương hiệu Quốc gia 5 năm liền.

Giữ gìn tinh hoa -Nâng tầm vị thế  

Tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội là Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890. Ngày 15/8/1958 chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời trong niềm vui xúc động lớn lao của cán bộ công nhân viên Nhà máy.
Song hành với dòng chảy lịch sử của Thủ đô, dòng chảy của bia Hà Nội - Habeco cũng được nuôi lớn, gìn giữ và nâng tầm một thứ đồ uống trở thành nét văn hóa của người Hà Nội nói riêng và người Việt nói chung với những cái tên “huyền thoại” Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, Bia Trúc Bạch. HABECO đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế ở thị trường trong nước, sẵn sàng vươn ra thị trường quốc tế.
Từ ngày 16/6/2008, Tổng công ty chính thức chuyển đổi mô hình tổ chức từ một Tổng Công ty Nhà nước  sang Tổng Công ty Cổ phần. Đây là bước ngoặt quan trọng để Bia Hà Nội khẳng định vị thế của mình trong giai đoạn hội nhập.
 
alt
 
Với bí quyết công nghệ - truyền thống trăm năm, cùng hệ thống thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, có trình độ, tâm huyết, các sản phẩm của HABECO đã nhận được sự mến mộ của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế. Hiện nay, các sản phẩm của HABECO không chỉ được phân phối rộng rãi trên cả nước mà còn có mặt ở thị trường nước ngoài như Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Mỹ, Australia, cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Cùng với cuộc sống ngày một đi lên, với những giao thoa của Việt Nam hiện đại và giàu bản sắc truyền thống, Bia Hà Nội dần chuyển mình để “bắt sóng” với những xu hướng mới. Song, những giá trị văn hóa đẹp đẽ luôn được Bia Hà Nội lưu giữ, nâng niu để thương hiệu bia của người Việt Nam được nâng tầm vị thế.
Kế thừa những tinh hoa lịch sử hơn 130 năm của Bia Hà Nội, năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 chai 330ml được chính thức giới thiệu ra thị trường để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngày nay, trên mỗi con phố Hà Nội và trên những nẻo đường đất nước, lớp lớp những biển hiệu Bia Hà Nội được phủ sóng và đằng sau đó là sự sôi động của những thực khách sành bia. Bia Hà Nội vẫn đang nắm vững vị thế là thương hiệu bia nội hàng đầu tại Việt Nam.
 
alt
 
Năm 2020, ngành Bia chịu tác động kép bởi đại dịch Covid-19 và một số quy định liên quan đến đồ uống có cồn, HABECO đã sớm đưa ra các giải pháp như nhanh chóng điều chỉnh chiến lược, linh hoạt kinh doanh, tập trung nghiên cứu và cho ra đời một số sản phẩm mới, thực hành tiết kiệm, tiếp tục mở rộng thị phần trong nước và thị trường quốc tế.
HABECO đã nghiên cứu và cho ra đời thêm một số sản phẩm có mẫu mã đẹp, phong cách sang trọng, trẻ trung, hương vị đậm đà như hai dòng sản phẩm: Hanoi BOLD và Hanoi Light. Vào những ngày thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, HABECO đã cho ra mắt sản phẩm Bia hơi Hà Nội đóng trong lon 500ml và đóng trong chai PET dung tích 1 lít. Dòng sản phẩm này không chỉ sang trọng, giữ được hương vị bia hơi Hà Nội mà còn rất tiện lợi, có thể mang đi xa làm quà hay đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng tại nhà vì tâm lý lo ngại khi đến nhà hàng.

5 năm liền đạt Thương hiệu Quốc gia

Trong những năm qua, HABECO luôn quan tâm đến đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại, tự động hóa, đầu tư nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Tháng 12-2020, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã công nhận HABECO là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, HABECO vinh dự được vinh danh. Các giá trị cốt lõi của Chương trình Thương hiệu quốc gia gồm “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, theo đó, thương hiệu Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch đã đáp ứng toàn bộ các tiêu chí này.
 
alt
Ông Ngô Quế Lâm - Tổng Giám đốc HABECO nhận biểu trưng và hoa kỷ niệm tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020.
Tại Việt Nam, HABECO là một trong những doanh nghiệp đầu ngành thực phẩm đồ uống có thương hiệu uy tín lâu đời. Năm 2020, Forbes Việt Nam đã công bố 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, trong đó có HABECO góp mặt với tổng giá trị tài sản đạt hơn 7.700 tỷ đồng.
Với thông điệp “Sức bật Việt Nam”, HABECO luôn không ngừng khẳng định vị thế là doanh nghiệp bia nội hàng đầu, mạnh mẽ bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Tự hào mang danh hiệu Thương hiệu quốc gia, Habeco sẽ tiếp tục phấn đấu và phát huy nhiều hơn nữa, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng sản xuất, kinh doanh cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.
 

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Các bài viết khác

Xem thêm

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Drinktec 2025 tại Đức

Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.

Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025: Cơ hội để Việt Nam bứt phá trong ngành thực phẩm

Từ ngày 22 – 24/4/2025, tại thành phố Chiang Mai, thành phố di sản văn hóa miền Bắc Thái Lan đã diễn ra hành trình truyền thông đặc biệt “Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025 Media Trip” do Informa Markets tổ chức. Sự kiện đã khẳng định vai trò tiên phong của Thái Lan trong ngành thực phẩm, nông nghiệp và dinh dưỡng khu vực.

Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng tại Đức

Sáng 18/02, Công ty Cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC) phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Chương trình “Giới thiệu Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng – Drinktec 2025 và Cơ hội tiếp cận Công nghệ tiên tiến – Tối ưu hóa sản xuất – Bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành”.

Fi Vietnam - Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu sắp diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là sự kiện mang tính đột phá, nơi tôn vinh những giá trị nổi bật nhất về công nghệ, hương vị và xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống, Fi Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 10 tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quảng cáo và mua tạp chí