HABECO khẳng định “ Sức bật Việt Nam”
Trên hành trình 131 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã phát huy truyền thống, không ngừng đổi mới
nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu, khẳng định “Sức bật Việt Nam”, xứng đáng là đơn vị đạt Thương hiệu Quốc gia 5 năm liền.
Giữ gìn tinh hoa -Nâng tầm vị thế
Tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội là Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890. Ngày 15/8/1958 chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời trong niềm vui xúc động lớn lao của cán bộ công nhân viên Nhà máy.
Song hành với dòng chảy lịch sử của Thủ đô, dòng chảy của bia Hà Nội - Habeco cũng được nuôi lớn, gìn giữ và nâng tầm một thứ đồ uống trở thành nét văn hóa của người Hà Nội nói riêng và người Việt nói chung với những cái tên “huyền thoại” Bia Hà Nội, Bia Hơi Hà Nội, Bia Trúc Bạch. HABECO đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế ở thị trường trong nước, sẵn sàng vươn ra thị trường quốc tế.
Từ ngày 16/6/2008, Tổng công ty chính thức chuyển đổi mô hình tổ chức từ một Tổng Công ty Nhà nước sang Tổng Công ty Cổ phần. Đây là bước ngoặt quan trọng để Bia Hà Nội khẳng định vị thế của mình trong giai đoạn hội nhập.
Với bí quyết công nghệ - truyền thống trăm năm, cùng hệ thống thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, có trình độ, tâm huyết, các sản phẩm của HABECO đã nhận được sự mến mộ của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế. Hiện nay, các sản phẩm của HABECO không chỉ được phân phối rộng rãi trên cả nước mà còn có mặt ở thị trường nước ngoài như Đài Loan, Hàn Quốc, Anh, Đức, Mỹ, Australia, cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Cùng với cuộc sống ngày một đi lên, với những giao thoa của Việt Nam hiện đại và giàu bản sắc truyền thống, Bia Hà Nội dần chuyển mình để “bắt sóng” với những xu hướng mới. Song, những giá trị văn hóa đẹp đẽ luôn được Bia Hà Nội lưu giữ, nâng niu để thương hiệu bia của người Việt Nam được nâng tầm vị thế.
Kế thừa những tinh hoa lịch sử hơn 130 năm của Bia Hà Nội, năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 chai 330ml được chính thức giới thiệu ra thị trường để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Ngày nay, trên mỗi con phố Hà Nội và trên những nẻo đường đất nước, lớp lớp những biển hiệu Bia Hà Nội được phủ sóng và đằng sau đó là sự sôi động của những thực khách sành bia. Bia Hà Nội vẫn đang nắm vững vị thế là thương hiệu bia nội hàng đầu tại Việt Nam.
Năm 2020, ngành Bia chịu tác động kép bởi đại dịch Covid-19 và một số quy định liên quan đến đồ uống có cồn, HABECO đã sớm đưa ra các giải pháp như nhanh chóng điều chỉnh chiến lược, linh hoạt kinh doanh, tập trung nghiên cứu và cho ra đời một số sản phẩm mới, thực hành tiết kiệm, tiếp tục mở rộng thị phần trong nước và thị trường quốc tế.
HABECO đã nghiên cứu và cho ra đời thêm một số sản phẩm có mẫu mã đẹp, phong cách sang trọng, trẻ trung, hương vị đậm đà như hai dòng sản phẩm: Hanoi BOLD và Hanoi Light. Vào những ngày thực hiện giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, HABECO đã cho ra mắt sản phẩm Bia hơi Hà Nội đóng trong lon 500ml và đóng trong chai PET dung tích 1 lít. Dòng sản phẩm này không chỉ sang trọng, giữ được hương vị bia hơi Hà Nội mà còn rất tiện lợi, có thể mang đi xa làm quà hay đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng tại nhà vì tâm lý lo ngại khi đến nhà hàng.
5 năm liền đạt Thương hiệu Quốc gia
Trong những năm qua, HABECO luôn quan tâm đến đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại, tự động hóa, đầu tư nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Tháng 12-2020, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia đã công nhận HABECO là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2020. Đây là lần thứ 5 liên tiếp, HABECO vinh dự được vinh danh. Các giá trị cốt lõi của Chương trình Thương hiệu quốc gia gồm “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”, theo đó, thương hiệu Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch đã đáp ứng toàn bộ các tiêu chí này.
Ông Ngô Quế Lâm - Tổng Giám đốc HABECO nhận biểu trưng và hoa kỷ niệm tại Lễ công bố các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020.
Tại Việt Nam, HABECO là một trong những doanh nghiệp đầu ngành thực phẩm đồ uống có thương hiệu uy tín lâu đời. Năm 2020, Forbes Việt Nam đã công bố 50 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam, trong đó có HABECO góp mặt với tổng giá trị tài sản đạt hơn 7.700 tỷ đồng.
Với thông điệp “Sức bật Việt Nam”, HABECO luôn không ngừng khẳng định vị thế là doanh nghiệp bia nội hàng đầu, mạnh mẽ bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Tự hào mang danh hiệu Thương hiệu quốc gia, Habeco sẽ tiếp tục phấn đấu và phát huy nhiều hơn nữa, đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng sản xuất, kinh doanh cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của đất nước.