Habeco nhận những giải thưởng uy tín, nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng...

21/01/2022 - 10:00 AM
148 lượt xem
Cỡ chữ
Năm 2021, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã đạt những kết quả quan trọng về sản xuất, kinh doanh, trong đó có một số giải thưởng có uy tín và thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa với cộng đồng. Chúng tôi xin điểm lại một số hoạt động nổi bật sau.  

HABECO nằm trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021

Ngày 11/06/2021, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã được Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021. Đây là kết quả do xếp hạng từ việc lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) và Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, HABECO xếp vị trí thứ 9/50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất năm 2021.

Kết thúc năm 2020, báo cáo tài chính của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã chứng khoán BHN) cho biết, doanh thu thuần từ bán hàng và cung cấp dịch vụ hợp nhất đã đạt 7.452,6 tỷ đồng, trong đó doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đạt 5.893,8 tỷ đồng, vượt 39% kế hoạch đại hội đồng cổ đông đề ra.

Năm 2021, Habeco thông qua kế hoạch kinh doanh với sản lượng tiêu thụ 280 triệu lít sản phẩm chủ yếu, bao gồm 278,2 triệu lít bia các loại và 1,8 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua. Doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 5.391,6 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 319,5 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế ở mức 255,4 tỷ đồng.
 
alt
 
Trước tình hình kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Ban lãnh đạo Tổng công ty đưa ra những phương án linh hoạt để thích ứng và kỳ vọng sớm về đích kế hoạch kinh doanh năm nay. Phương thức bán hàng online, dịch vụ giao hàng tận nơi được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực. Cùng với đó, chương trình khuyến mãi "Bừng sắc hè cùng Bia Hà Nội" được triển khai vào đúng dịp Euro 2020 và World Cup đã góp phần đẩy mạnh công tác bán hàng của HABECO.

Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa với cộng đồng

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 tại Việt Nam kéo dài đã ảnh hưởng đời sống của người dân cũng như nền kinh tế, xã hội của đất nước. Ngành đồ uống nói chung và HABECO nói riêng cũng chịu tác động nặng nề khi hoạt động sản xuất và kinh doanh phải gián đoạn để tập trung vào công tác phòng, chống dịch. Mặc dù vậy, Tổng công ty đã nhanh chóng thích ứng, bằng mọi cách tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, đồng thời đảm bảo đời sống người lao động. Kể từ khi dịch bệnh bùng phát cuối năm 2019, bằng các hành động thiết thực và kịp thời, HABECO đã tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hỗ trợ các tuyến đầu chống dịch, trao tặng các vật phẩm phòng chống dịch bệnh với tổng giá trị lên đến gần 2 tỷ đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại Lễ phát động trực tuyến chương trình "Sóng và máy tính cho em" ngày 12-9, HABECO đã ủng hộ 100 triệu đồng, thông qua đó đồng hành cùng ngành giáo dục để góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa, để bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau” như mục tiêu đặt ra của chương trình. Việc kịp thời hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” thể hiện tinh thần thần trách nhiệm, góp phần chung tay cùng cả cộng đồng xã hội chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước, đặc biệt là trẻ em tại những khu vực khó khăn của HABECO, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc.
 
alt
 
Bên cạnh đó, HABECO còn thực hiện nhiều hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc. Tháng 11 năm 2021 vừa qua, Đoàn Thanh niên HABECO đã tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo thường niên, thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên, CBCNV hưởng ứng tham gia. “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu nhân đạo là một hành động cao quý, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hàng trăm sự kiện hiến máu trên cả nước đã phải hủy, hoãn, lượng máu dữ trự quốc gia đang trở nên thiếu hụt trầm trọng và khan hiếm, không đủ cho việc cấp cứu và điều trị người bệnh. Mỗi giọt máu hồng được hiến tặng ở thời điểm này lại càng trở nên giá trị và ý nghĩa, là cơ hội để người bệnh được hồi sinh và để tiếp tục sống, hy vọng.

Nhân thức được tinh thần ấy, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ Tổng công ty và Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội, 19/11/2021, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên HABECO đã phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo “Một giọt máu hồng - Ấm lòng mùa dịch”. Trong những năm qua, HABECO luôn quan tâm tới các hoạt động xã hội và thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp bằng hành động thực tế. Đoàn Thanh niên HABECO là lực lượng đi đầu trong các hoạt động hướng tới cộng đồng và hiến máu nhân đạo là hoạt động mang đậm tính nhân đạo. Trong bối cảnh dịch bệnh, lượng dự trữ máu quốc gia thiếu hụt, hoạt động này của Đoàn Thanh niên HABECO càng trở nên ý nghĩa và lan tỏa truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Năm nay, số lượng đoàn viên thanh niên, CBCNV đăng ký tham gia hiến máu cao nhất trong các năm với 220 đơn vị máu được đăng ký hiến tặng. Tổng kết chương trình đã tiếp nhận được 185 đơn vị máu, trong đó có 90 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn 350ml và 95 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn 250ml.
 
alt
 
Phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên HABECO đã góp phần tuyên truyền nhận thức đúng đắn cho toàn thể đoàn viên, thanh niên, CBNV về việc hiến máu, cứu người, sẵn sàng tham gia tích cực vào các chương trình hiến máu nhân đạo. Qua đó cho thấy tinh thần xung kích, nhiệt huyết của Đoàn thanh niên HABECO, nâng cao tinh thần “Phát huy truyền thống - Cống hiến sức trẻ” của tuổi trẻ HABECO.

Trước đó, đầu tháng 4 năm 2021 đã diễn ra Lễ ký kết tài trợ giữa HABECO và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (ĐHBK Hà Nội), với trị giá 2,165 tỷ đồng. Trường ĐHBK Hà Nội là đối tác thân thiết với HABECO từ nhiều năm, cùng HABECO hợp tác để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho HABECO nói riêng và cho xã hội nói chung, cũng như hợp tác trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ, hệ thống thiết bị hiện đại giúp Nhà trường tăng thêm danh tiếng và uy tín, giúp HABECO luôn giữ vững chất lượng với nhiều dòng sản phẩm được sự tin yêu của người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Năm 2016, HABECO và Trường ĐHBK Hà Nội đã ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác, hình thành khung nội dung các chương trình hợp tác bao gồm: đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; hợp tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật; sử dụng phòng thí nghiệm; tư vấn chuyển giao công nghệ; tuyển chọn nhân lực thực tập; làm việc tại HABECO. Năm nay, nhân dịp kỷ niệm 65 thành lập Trường ĐHBK Hà Nội, HABECO tiếp tục tham gia tài trợ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc giảng dạy, học tập và hoạt động của trường bao gồm: nâng cấp sảnh Tòa nhà B1 và trang bị gói thiết bị phân tích nâng cấp “phòng thí nghiệm phân tích chất lượng thực phẩm” thuộc Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm.

HABECO đã tham gia tài trợ “Phòng thí nghiệm phân tích chất lượng thực phẩm” cho Nhà trường nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập nhằm phục vụ nâng cao chất lượng đào tạo và kỹ năng thực hành thí nghiệm của sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, đặc biệt là mảng công nghệ đồ uống lên men cho sinh viên năm thứ 3,4,5 nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các nhà máy thực phẩm trong đó có HABECO (là nơi có đội ngũ cựu sinh viên đông đảo). Hiện có khoảng hơn 100 cán bộ kỹ thuật của HABECO đã từng học tập tại ĐHBK Hà Nội. Lễ ký kết là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm thắt chặt tinh thần hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và HABECO, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục những thế hệ tương lai của đất nước. Đồng thời, góp phần lan toả thương hiệu HABECO, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho HABECO”.

Thanh Xuân (tổng hợp nguồn HABECO)

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.