HABECO phát huy truyền thống, nâng tầm cao mới

01/09/2020 - 11:00 AM
230 lượt xem
Cỡ chữ
Năm 2020 là cột mốc đánh dấu chặng đường 130 năm hình thành và phát triển của thương hiệu HABECO. Với sự phát triển bền bỉ và ổn định, bằng chiến lược quản lý và đầu tư đúng đắn, tư duy đổi mới, sáng tạo , HABECO đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, vững vàng nâng tầm vị thế, tự hào là thương hiệu bia đại diện cho Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế.
Lịch sử hình thành và phát triển của HABECO đến nay đã tròn 130 năm từ khi người Pháp xây dựng nhà máy bia Hommel vào năm 1890. Sau khi hòa bình lập lại ở miền Bắc, Thủ đô được giải phóng, các cán bộ kỹ thuật, người lao động của Nhà máy Bia Hà Nội ngày đêm học tập, nghiên cứu, sửa chữa máy móc để phục hồi nhà máy, để rồi 15/8/1958, chai bia Việt Nam đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời trong niềm vui xúc động lớn lao. Từ mốc son này, Nhà máy Bia Hà Nội bước vào thời kỳ mới – thời kỳ khẳng định thương hiệu của ngành Công nghiệp nước ta nói chung và ngành Đồ uống nói riêng, là niềm tự hào của Hà Nội và cả nước. Trải qua 130 năm lịch sử, với hơn nửa thế kỷ khôi phục và phát triển, đến nay, HABECO đã trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu của ngành Đồ uống Việt Nam với những dòng sản phẩm nổi tiếng làm nên thương hiệu như Bia Hơi Hà Nội, Bia Hà Nội, Bia Trúc Bạch…
 
alt
 
Để khẳng định được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng trong suốt hơn một thế kỷ, biết bao thế hệ người lao động HABECO đã và đang duy trì và phát triển thông qua tư duy không ngừng đổi mới, sáng tạo. Nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trẻ hiện nay, HABECO đã nghiên cứu và cho ra đời thêm một số sản phẩm có mẫu mã đẹp, phong cách sang trọng, trẻ trung, hương vị đậm đà, sâu lắng, đáng kể như hai dòng sản phẩm: Hanoi BOLD và Hanoi Light. Dòng bia Hanoi BOLD lấy cảm hứng từ một Hà Nội nồng nàn giàu bản sắc với vị men đậm đà, lôi cuốn, mang lại cảm giác mạnh mẽ như những trải nghiệm cuồng nhiệt của tuổi trẻ. Được tạo ra giữa mảnh đất Thủ đô cổ kính và nên thơ, bia Hanoi Light lại mang trong mình nét tinh tế của con người nơi đây với chất men thanh nhẹ đầy ý vị, đưa những bạn trẻ sành bia đến với một trải nghiệm mới mẻ thư thái, thăng hoa, hòa cùng dòng bia mát lạnh và sảng khoái. Đánh dấu tròn 1 năm ra mắt sản phẩm bia chai Hanoi BOLD và Hanoi Light “Đậm cá tính – Chuẩn chất men”, vào dịp hè năm nay, HABECO chính thức cho ra mắt hai sản phẩm này với phiên bản đóng lon 330ml mới hiện đại tiện dụng. HABECO cũng đã cho ra mắt sản phẩm Bia Hơi Hà Nội đóng trong lon 500ml và đóng trong chai PET dung tích 1 lít để đáp ứng nhu cầu tiện dụng, mang đi xa làm quà của người tiêu dùng.
 
alt
 
Bước vào những tháng đầu năm 2020, HABECO nói riêng và ngành Bia nói chung chịu tác động kép bởi dịch Covid – 19 và một số quy định hạn chế đồ uống có cồn, ảnh hưởng lớn tới sản xuất, kinh doanh. Nhận định được những khó khăn trong ngắn hạn và dài hạn, Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo HABECO đã đề ra nhiều phương án, giải pháp phù hợp, nhờ đó có những chuyển biến tích cực. Song hành với nghiên cứu, cho ra đời những sản phẩm mới, HABECO cũng luôn tăng cường truyền thông và xây dựng thương hiệu theo hướng hiện đại, hội nhập. Tổng công ty đã và đang thiết lập các công ty thương mại, củng cố phát triển thị trường miền Trung, cơ cấu và phân khúc thị trường nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm ở từng khu vực, vùng miền. Trong 2 năm gần đây, HABECO đã có những giải pháp đáng kể như thay đổi nhận diện, thương hiệu mới, thay đổi trong công tác quản lý, tái cấu trúc, tái cơ cấu, thực hiện thoái vốn tại các công ty thành viên hoạt động kém hiệu quả, củng cố các công ty thương mại,…
 
alt
 
Với bí quyết công nghệ - truyền thống trăm năm, cùng hệ thống thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề, có trình độ, tâm huyết, các sản phẩm của HABECO đã nhận được sự mến mộ của hàng triệu người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế. Thương hiệu BIA HÀ NỘI ngày hôm nay được xây dựng, kết tinh từ nhiều thế hệ, là niềm tin của người tiêu dùng, niềm tự hào của thương hiệu Việt. Với sức vươn lên mạnh mẽ của một “cây đại thụ” trong ngành nước giải khát Việt Nam, các sản phẩm của HABECO đã được phân phối rộng rãi khắp các tỉnh, thành trong nước và có mặt tại một số thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Australia, Áo cùng nhiều quốc gia khác trên thế giới.
 
alt
 
HABECO đã và đang nỗ lực không ngừng để thực hiện mục tiêu “Giữ gìn tinh hoa – Nâng tầm vị thế”, hài hòa giữa truyền thống và hiện đại,xứng đáng là Thương hiệu Quốc gia, thương hiệu của người Việt.

Minh Văn

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí