HABECO tự hào được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2024 lần thứ 7 liên tiếp

11/12/2024 - 04:48 PM
271 lượt xem
Cỡ chữ

Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này tiếp tục góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam.

 

Gìn giữ và nâng tầm vị bia truyền thống

 

Tiền thân của HABECO ngày nay là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, đến năm 1958, HABECO đã cho ra đời chai bia đầu tiên của người Việt Nam, do người Việt Nam làm chủ. Những năm tháng đầu tiên khôi phục lại nhà máy, lớp lớp thế hệ lãnh đạo, công nhân viên, người lao động của HABECO vừa nghiên cứu sản xuất, vừa đấu tranh thống nhất đất nước khi giặc Mỹ đánh phá miền Bắc và Thủ đô Hà Nội. Tất cả đều tự hào về một thời dâng hiến trái tim và khối óc cho sự nghiệp của Nhà máy và tự hào bởi những giai đoạn thăng trầm của HABECO luôn gắn với những giai đoạn phát triển của đất nước.

 

Ông Trần Đình Thanh – Chủ tịch HĐQT HABECO nhận giải Thương hiệu Quốc gia lần thứ 7 liên tiếp.

 

Trong những giai đoạn với muôn vàn khó khăn như thời kỳ chiến tranh, thời kỳ bao cấp, đến giai đoạn khôi phục, đổi mới, phát triển, hội nhập, sức cạnh tranh trên thị trường ngày càng khốc liệt, các sản phẩm của HABECO chưa bao giờ vắng bóng trên thị trường. Từ một nhà máy lúc mới khôi phục còn nhỏ bé, thiết bị lạc hậu, mỗi năm sản xuất chỉ hơn chục triệu lít bia, đến nay, trải qua gần 135 năm lịch sử, với 66 năm phục hồi, xây dựng và phát triển, HABECO đã luôn nỗ lực, phấn đấu, trở thành thương hiệu mạnh của Việt Nam, một biểu tượng văn hoá của Thủ đô và đất nước, được người tiêu dùng yêu mến, tin dùng.

 

Những dòng sản phẩm mang thương hiệu HABECO cũng đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực người Hà Nội, được người tiêu dùng trong nước và nước ngoài tin tưởng, yêu mến. Từ những thương hiệu bia một thời ăn sâu vào tâm trí người Hà Nội như Hồng Hà, Hữu Nghị, Bia Hà Nội, Bia hơi Hà Nội,… HABECO đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm Bia Hà Nội nhãn xanh, Bia chai Trúc Bạch 330ml, Bia Hanoi Beer Premium, Nước uống đóng chai UniAqua.

Năm 2019, HABECO ra mắt cặp sản phẩm Bia Hanoi BOLD & Light mang phong cách hiện đại, trẻ trung. Năm 2020, sản phẩm Bia Hà Nội 1890 được ra đời, là mốc son đánh dấu 130 năm kế thừa tinh hoa lịch sử của Bia Hà Nội. Giai đoạn 2021-2023, HABECO liên tục nghiên cứu, cải tiến, cho ra mắt các dòng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến mẫu mã để “chuyển mình” đón đầu những xu hướng mới của ngành đồ uống.

 

 

Đến nay, HABECO luôn toả sáng và tự hào khẳng định vị trí trên thị trường, hàng năm đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước; góp phần thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với Chính phủ và xã hội trong công tác an sinh xã hội; phát triển doanh nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

 

Vị thế Thương hiệu Quốc Gia

 

Nhắc tới Bia Hà Nội, người ta nghĩ ngay tới những giá trị văn hóa – truyền thống – cộng đồng biểu trưng của vùng đất Thủ Đô. Theo thời gian, thưởng thức bia Hà Nội đã trở thành một tinh hoa văn hóa. Bia “chất dẫn” kết nối mỗi người con đất Việt trở nên gần gũi với nhau hơn, thắm tình yêu đất nước và dân tộc. Với chất vị tinh túy, Bia Hà Nội vẫn luôn là một lựa chọn quen thuộc của hàng triệu người Việt, trở thành biểu tượng và một nét đặc trưng không thể thiếu trong văn hóa, đi sâu vào đời sống của mỗi con người Việt Nam.

 

 

Bia Trúc Bạch là thương hiệu bia nội đầu tiên của Việt Nam ra đời vào năm 1958 ra đời trong không khí hào hùng của những ngày mùa thu Cách mạng tháng Tám. Được đặt theo tên hồ Trúc Bạch - một địa danh gắn liền với mảnh đất nghìn năm văn hiến Thăng Long Hà Nội, bia Trúc Bạch là thương hiệu bia Việt sang trọng và đẳng cấp, được sinh ra từ sự kết tinh của những điều tốt đẹp nhất. Sự ra đời của Trúc Bạch là khởi đầu cho một dòng chảy nhỏ bé song hành với những thăng trầm của Hà Nội. Có thể nói rằng, khi uống một hớp bia Trúc Bạch, đó là bạn đang thưởng thức một phần lịch sử của Hà Nội, thưởng thức một sản phẩm của những bàn tay, khối óc của người Việt tạo nên, do người Việt làm chủ.

 

HABECO không ngừng nỗ lực, phấn đấu, khẳng định vị thế thương hiệu bia hàng đầu Việt Nam. 

   

Bia Hà Nội và Bia Trúc Bạch là hai trong số 6 sản phẩm của HABECO được vinh danh thương hiệu quốc gia, cùng với Bia Hanoi Bold, Hanoi Light, Hanoi Premium và Bia Hơi Hà Nội. Đây thành quả của sự nỗ lực, phấn đấu, xây dựng thương hiệu của HABECO trong suốt quá trình hình thành và phát triển, khẳng định cho chất lượng và vị thế của một thương hiệu di sản, trăm năm tuổi. Tất cả các sản phẩm đều gói ghém tâm huyết cùng những giá trị đáng tự hào mà nhiều thế hệ nghệ nhân nấu bia của HABECO luôn gìn giữ và phát huy trong suốt nhiều năm qua.

Đầu năm 2024, Bia Hà Nội đã chính thức xuất khẩu sang Mỹ - một trong những thị trường khó tính bậc nhất hiện nay. Bên cạnh đó, Bia Hơi Hà Nội – Một thương hiệu có bề dày lịch sử cùng hương vị trứ danh tinh hoa ẩm thực Hà Thành đã cùng HABECO viết nên bao câu chuyện lịch sử trăm năm thăng trầm trên mảnh đất Thủ đô.

 

Tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu

 

Trong bối cảnh cạnh tranh của nền kinh tế thị trường mở cửa và hội nhập, các đối thủ nước ngoài giàu tiềm lực đã và đang là những khó khăn mà những doanh nghiệp nội địa nói chung và HABECO nói riêng phải đối mặt để phát triển thương hiệu quốc gia, nâng cao vị thế của hàng tiêu dùng Việt Nam.

 

Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh kiên định mục tiêu sản xuất xanh và bền vững     

 

Theo đó, HABECO phải đối đầu, cạnh tranh gay gắt trên nhiều lĩnh vực: từ việc đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực hệ thống phân phối và đẩy mạnh các chiến dịch truyền thông. HABECO với tinh thần không ngừng nghiên cứu, luôn đặt mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến bao bì, nhận diện để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ. Đây được xem là chiến lược, hướng đi, sự “chuyển mình” mạnh mẽ nhằm nâng tầm thương hiệu của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đã bước vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh. Ngoài ra, HABECO luôn đẩy mạnh chiến lược phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu tại thị trường trong nước và khu vực; cùng những cam kết hướng đến cộng đồng, thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp mang Thương hiệu quốc gia.

 

Với cột mốc HABECO được vinh dự góp mặt 7 lần liên tiếp trong danh sách những thương hiệu Việt tiêu biểu được vinh danh “Thương hiệu quốc gia Việt Nam” cùng các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế, đây chính là bước đệm lớn và là nguồn động lực mạnh mẽ để HABECO tiếp tục nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu Việt Nam đầy tự hào đại diện cho thời đại mới, là nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ về một tinh thần cầu tiến, không ngại thay đổi, luôn tiến bước để hoàn thiện bản thân, nhưng vẫn trân trọng và bảo truyền những giá trị văn hóa tinh hoa của thời đại.

An An

Các bài viết khác

Xem thêm

SABECO đặt mục tiêu tăng trưởng 8% trong năm 2025

Ngày 24/04/2025, tại Đại hội Cổ đông Thường niên 2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trong năm 2024 vừa qua trên nhiều phương diện. Kết quả này có được nhờ bước đi chiến lược và nỗ lực bền bỉ của doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu nâng cao hiệu quả thương mại, tăng cường độ phủ trên thị trường và phát huy năng lực trên các lĩnh vực đổi mới cải tiến, sản xuất cũng như cung ứng.

Tiger Beer đồng hành cùng chuỗi chương trình “Bữa tiệc Đại đoàn kết – Ngày hội Thống nhất”

Hòa trong không khí hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2025), ngày 18/04/2025, HEINEKEN Việt Nam thông qua nhãn hiệu Tiger Beer phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại các quận trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi chương trình “Bữa tiệc Đại đoàn kết – Ngày hội Thống nhất”.

HEINEKEN Việt Nam ký biên bản ghi nhớ thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm”

Ngày 28/3 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam với nhãn hàng thức uống đại mạch Heineken® 0.0, và Công an Thành phố Đà Nẵng đã ký Biên bản ghi nhớ, cam kết hợp tác thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích văn hóa uống có trách nhiệm. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức về an toàn giao thông trong cộng đồng và xây dựng một đô thị du lịch giao thông an toàn, văn minh trong kỷ nguyên mới.

Các doanh nghiệp ngành đồ uống với công tác an sinh xã hội dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 vừa qua, các doanh nghiệp ngành đồ uống đã có những đóng góp hết sức thiết thực, nhằm mang đến không khí Tết thật vui tươi, ấm áp cho những gia đình chính sách và gia cảnh đặc biệt khó khăn.

Tặng 200 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, chiều 22/01, đại diện Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà và các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường Vân Phú (thành phố Việt Trì, Phú Thọ) phối hợp với Đảng uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ phường Vân Phú trao gần 200 suất quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn ở phường Vân Phú, trị giá gần 200 triệu đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà trao 25 suất quà, trị giá 25 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà chung tay xoá nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Ngày 21/01/2025, đại diện Đảng uỷ, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn và các đoàn thể của Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ và đại diện chính quyền xã Lam Sơn trao quà cho hộ bà Lưu Thị Hiển - Khu 6, xã Lam Sơn, huyện Tam Nông để sửa chữa nhà ở.

  Suntory Pepsico Việt Nam 30 năm phát triển bền vững và tiên phong trong các mô hình hợp tác công tư

Tại buổi Gặp mặt báo chí ngày 20/12, Lãnh đạo Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã chia sẻ hành trình 30 năm phát triển vì những điều tốt đẹp tại Việt Nam, trong đó giới thiệu các chương trình phát triển bền vững mà Suntory PepsiCo Việt Nam đã và đang thực hiện, nhất là các mô hình hợp tác công - tư nhằm giáo dục về bảo vệ nguồn nước, trồng rừng vì một Việt Nam xanh

Tết thêm rộn ràng, ấm cúng cùng Bia Hà Nội

Giữa phố xá nhộn nhịp, sắc đỏ vàng đặc trưng của Bia Hà Nội đã bắt đầu điểm tô, như một tín hiệu quen thuộc báo hiệu Tết đang đến, mùa Xuân đang về. Bia Hà Nội trở thành một món quà Tết đặc biệt, thể hiện giá trị văn hóa và tinh thần trong bữa cơm ngày Tết của người Việt.

Tập đoàn Tân Hiệp Phát: Hơn 3 thập kỷ tạo ra giá trị và phụng sự xã hội

Trên hành trình hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Tân Hiệp Phát không chỉ tiên phong khai phá ra ngành hàng thức uống giải khát có lợi cho sức khỏe mà còn tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, đúng như xứ mệnh là phụng sự xã hội.

Quảng cáo và mua tạp chí