Hàng loạt thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng thế giới hội tụ tại Food & Hotel Hanoi 2023

22/11/2023 - 08:47 AM
375 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 21/11, Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Hanoi 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (số 94 Trần Quốc Toản, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) với sự góp mặt của nhiều thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 6,000 m2, Food & Hotel Hanoi 2023 thu hút 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 12 nhóm gian hàng quốc tế.

Lễ Khai mạc Food & Hotel Hanoi 2023 

Food & Hotel Hanoi 2023 quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như Unitied Vision, Provacuno - Thịt bò từ Tây Ban Nha, Potatoes USA, Vion Food Group, Wiesenhof International GMBH, SCHWEDE Meat Products, German Meat GMBH, DMK Dairy Vietnam, Hiệp hội xuất khẩu Trứng và Gia cầm Hoa Kỳ (USAPEEC), Cánh Đồng Vàng, Andros Asia, Dcorp, Orana Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nhất Hương, Doshee Company Ltd., Công ty TNHH Hình Khối Châu Á, Mill Powder, Dalatmilk, Taiwan Star Industrial Inc., Nhất Lâm, Lý Gia Viên, Nhịp Sống Mới, Berjaya Steel, Thiên Vương (ACE Foods)...

Food & Hotel Hanoi 2023 hội tụ nhiều thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng từ Mỹ, Australia, Nhật Bản, Đài Loan...

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh tế Xanh, Kinh tế Số và Năng suất kinh doanh trong ngành Nhà hàng, Ẩm thực; cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II – Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.

Theo Ban tổ chức, sự kiện nhằm mục đích xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ đồng hành cùng cộng đồng ngành F&B, nhà hàng, khách sạn nước ta với vai trò là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, mà còn là nơi tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11/2023, dự kiến thu hút hơn 6.500 khách tham quan chuyên ngành.

 Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt 395,8 nghìn tỷ đồng, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% và du lịch lữ hành tăng 53,6%. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, du lịch tăng cao do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế liên tục tăng trong mùa cao điểm.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2023 ước đạt hơn 1 triệu người, tăng 6,5% so với tháng trước và gấp 2,9 lần so với cùng kỳ năm trước; Trong 7 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 6,6 triệu lượt người, tăng 6,9 lần. Chỉ sau 7 tháng, ngành du lịch Việt Nam đã đạt 83% kế hoạch đón khách quốc tế trong mùa du lịch cao điểm cuối năm.

Nga Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Đại hội các Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nhiệm kỳ 2025-2027

Ngày 02/4, tại Văn phòng Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội), 03 Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2025-2027 gồm Chi bộ I, Chi bộ II, Chi bộ III.

 Đề xuất lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và cần xem xét kỹ cơ sở khoa học, tính thực tiễn

Tại Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 7, các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã đóng góp ý kiến vào việc điều chỉnh thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng rượu, bia, đề xuất xem xét lộ trình hợp lý, đảm bảo mục tiêu quản lý Nhà nước, hài hòa lợi ích sức khỏe cộng đồng, an sinh xã hội ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu ngân sách. Các đại biểu cũng cho rằng, hiện chưa có cơ sở khoa học để chứng minh nước giải khát có đường với tỷ lệ trên 5g/100ml là nguyên nhân chính gây ra béo phì và bệnh tật.

Các chuyên gia, hiệp hội, doanh nghiệp kiến nghị giãn lộ trình tăng thuế, không áp thuế TTĐB với nước giải khát có đường

Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang nhận được sự quan tâm rất lớn của chuyên gia, hiệp hội ngành hàng và cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ mặt hàng, dịch vụ thuộc đối tượng điều chỉnh của Luật. Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội thảo tham vấn vào ngày 18/3/2025 tại Hà Nội.

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn "Kỹ năng chụp và biên tập ảnh bằng smartphone”

Từ ngày 20/3 - 21/3/2025, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí (VJTC) - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn "Kỹ năng chụp và biên tập ảnh bằng smartphone” nhằm cung cấp những kỹ năng cần thiết trong chụp và biên tập ảnh bằng smartphone, góp phần tạo nên hiệu quả truyền thong cho các tác phẩm báo chí.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi)

“Đề nghị Bộ Tài chính, cơ quan thẩm tra tiếp tục trao đổi nội dung này; tham vấn kỹ ý kiến của các bộ, ngành liên quan, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, các hiệp hội doanh nghiệp để bổ sung thêm thông tin, dữ liệu cho phương án báo cáo Quốc hội tại kỳ họp tới; nghiên cứu làm rõ hơn phương án dự thảo luật đề xuất sẽ tác động như thế nào đến sản lượng, giá bán sản phẩm, tỷ trọng thuế trên giá bán lẻ, việc giảm tiêu dùng...”

Các hiệp hội góp ý Thuế TTĐB cần phù hợp để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng kinh tế

Mới đây, các hiệp hội gồm Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), Hiệp hội Tư vấn thuế (VTCA), Hiệp hội Doanh nghiệp Đầu tư nước ngoài (VAFIE) đều có công văn gửi tới Ủy ban Kinh tế và Tài chính của Quốc hội tham gia góp ý về Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) sửa đổi. Theo đó, các hiệp hội kiến nghị cân nhắc lùi lộ trình tăng thuế TTĐB từ năm 2028, với mức tăng hợp lý 5% mỗi hai năm; cân nhắc chưa nên bổ sung mặt hàng nước giải khát có đường vào đối tượng chịu thuế TTĐB, nhằm giúp doanh nghiệp có thời gian thích ứng, đảm bảo tính khả thi của chính sách và hạn chế tác động tiêu cực đến thị trường.

Quảng cáo và mua tạp chí