Hàng loạt thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng thế giới hội tụ tại Food & Hotel Hanoi 2023

22/11/2023 - 08:47 AM
431 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 21/11, Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Hanoi 2023) đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (số 94 Trần Quốc Toản, Q. Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) với sự góp mặt của nhiều thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Với diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 6,000 m2, Food & Hotel Hanoi 2023 thu hút 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có sự góp mặt của 12 nhóm gian hàng quốc tế.

Lễ Khai mạc Food & Hotel Hanoi 2023 

Food & Hotel Hanoi 2023 quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như Unitied Vision, Provacuno - Thịt bò từ Tây Ban Nha, Potatoes USA, Vion Food Group, Wiesenhof International GMBH, SCHWEDE Meat Products, German Meat GMBH, DMK Dairy Vietnam, Hiệp hội xuất khẩu Trứng và Gia cầm Hoa Kỳ (USAPEEC), Cánh Đồng Vàng, Andros Asia, Dcorp, Orana Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nhất Hương, Doshee Company Ltd., Công ty TNHH Hình Khối Châu Á, Mill Powder, Dalatmilk, Taiwan Star Industrial Inc., Nhất Lâm, Lý Gia Viên, Nhịp Sống Mới, Berjaya Steel, Thiên Vương (ACE Foods)...

Food & Hotel Hanoi 2023 hội tụ nhiều thương hiệu thực phẩm, đồ uống nổi tiếng từ Mỹ, Australia, Nhật Bản, Đài Loan...

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh tế Xanh, Kinh tế Số và Năng suất kinh doanh trong ngành Nhà hàng, Ẩm thực; cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II – Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế – Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam – Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.

Theo Ban tổ chức, sự kiện nhằm mục đích xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam.

Food & Hotel Hanoi 2023 không chỉ đồng hành cùng cộng đồng ngành F&B, nhà hàng, khách sạn nước ta với vai trò là một điểm đến cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành, mà còn là nơi tôn vinh, ươm mầm những tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế.

Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 23/11/2023, dự kiến thu hút hơn 6.500 khách tham quan chuyên ngành.

 Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt 395,8 nghìn tỷ đồng, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% và du lịch lữ hành tăng 53,6%. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, du lịch tăng cao do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế liên tục tăng trong mùa cao điểm.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 7/2023 ước đạt hơn 1 triệu người, tăng 6,5% so với tháng trước và gấp 2,9 lần so với cùng kỳ năm trước; Trong 7 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 6,6 triệu lượt người, tăng 6,9 lần. Chỉ sau 7 tháng, ngành du lịch Việt Nam đã đạt 83% kế hoạch đón khách quốc tế trong mùa du lịch cao điểm cuối năm.

Nga Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Tập huấn thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2025

Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Quảng cáo và mua tạp chí