Heineken Việt Nam 30 năm phát triển cùng Việt Nam

17/12/2021 - 03:00 PM
701 lượt xem
Cỡ chữ
Tối 14/12, tại Hà Nội, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam (Heineken Việt Nam) tổ chức Gặp mặt báo chí nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập và công bố các dự án vì cộng đồng.

Tham dự sự kiện có ông Tô Quang Phán – Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, ông Trần Minh Triết – Phó Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam, lãnh đạo, đại diện một số cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội.

Trong 30 năm qua, Heineken Việt Nam đã tạo ra những sản phẩm chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng những khoảnh khắc đáng nhớ bên những ly bia hảo hạng. Doanh nghiệp đã tạo ra hàng trăm nghìn việc làm và phát triển cùng với cộng đồng địa phương, đồng thời hướng tới một tương lai phát triển bền vững Việt Nam và trên quy mô toàn cầu.
 
alt
Ông Trần Minh Triết – Phó Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Phát biểu tại buổi Gặp mặt, ông Trần Minh Triết – Phó Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam cho biết: “Heineken Việt Nam đã vươn lên thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam với những đóng góp về kinh tế, xã hội của đất nước. Trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình, Heineken Việt Nam đã hỗ trợ gần 200.000 việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của cả nước, liên tục giữ vị trí số 1 trong những doanh nghiệp đóng góp nhiều nhất cho ngân sách nhà nước thông qua các loại thuế”.

Để có những thành công ngày hôm nay, Heineken Việt Nam đã đặt hết tâm huyết của mình vào chất lượng sản phẩm, tạo ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam. Heineken Việt Nam đã 12 lần giành được giải thường chất lượng toàn cầu của Heineken trên toàn cầu (gần nhất là vào tháng 6/2021). Sản phẩm của Heineken đang đến tay người tiêu dùng theo những cách sáng tạo nhất. Thương hiệu Heineken được vinh danh là Thương hiệu của năm do Hiệp hội Tiếp thị di động Việt Nam bình chọn.

Với tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo luôn đổi mới đã giúp Heineken Việt Nam liên tục mang những sản phẩm mới, những trải nghiệm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng Việt Nam. Điển hình trong tình hình dịch Covid-19 mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Heineken Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm mới Bia Việt (năm 2020) và bia lúa mạch Tiger Platium (năm 2021) ra thị trường. Trong năm tới, sản phẩm Bia Việt vinh dự là một trong những Nhà tài trợ Kim cương cho SEA Games 31.
 
alt
 
Heineken Việt Nam luôn đặt mục tiêu phát triển bền vững ở vị trí trung tâm trong tất cả hoạt động, theo đuổi mục tiêu “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn” ngay từ ngày đầu thành lập. Vì vậy, Heineken Việt Nam rất tự hào chia sẻ với mọi người, hiện nay, chúng tôi đang nấu bia với 56% năng lượng tái tạo, một trong những nhà máy sử dụng nước hiệu quả nhất trong số những nhà máy của Heineken tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, hầu như không còn chất thải chôn lấp tại các nhà máy.

Mới đây, Heineken Việt Nam vinh dự được vinh danh trong top 2 Công ty phát triển bền vững nhất Việt Nam theo đánh giá của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Heineken Việt Nam nằm trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam trong 6 năm liền.
 
alt
 
“Chúng tôi vẫn có tham vọng nâng tầm cam kết đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo, 100% không chất thải chôn lấp và 100% nước được bù hoàn. Mục tiêu 100% nước được bù hoàn không phải là mục tiêu dễ dàng khi sản xuất bia cần nước, chúng tôi phải tìm cách trả lại môi trường đúng lượng nước đã dùng trong toàn bộ quá trình sản xuất bia. Vì vậy, để hướng tới mục tiêu này đồng thời thực hiện 1 hoạt động ý nghĩa nhân dịp Heineken Việt Nam tròn 30 tuổi, chúng tôi cam kết và sẽ đóng góp 30 tỷ đồng cho các hoạt động bảo toàn môi trường tự nhiên tại Việt Nam thông qua việc trồng cây và khôi phục vùng đất ngập mặn, trả lại nước cho môi trường và khí thải”, ông Trần Minh Triết – Phó Tổng giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam nhấn mạnh.

Anh Nguyễn

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí