Heineken Việt Nam hướng tới mục tiêu đầy tham vọng vào năm 2025

19/06/2020 - 09:00 AM
284 lượt xem
Cỡ chữ
HEINEKEN Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên lần thứ 6, đánh dấu những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững trong năm 2019 và tầm nhìn tới năm 2025 .

alt
Đại diện HEINEKEN Việt Nam, Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành (bìa trái)
và Ông Matt Wilson - Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao (bìa phải)

“Phát triển bền vững luôn là mục tiêu hàng đầu của HEINEKEN toàn cầu cũng như HEINEKEN Việt Nam. Đặc biệt, trong những giai đoạn đầy biến động, phát triển bền vững chính là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua thách thức và giữ vững giá trị cốt lõi của mình để đạt được thành công trong dài hạn”, ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam cho biết. “Với nỗ lực mang tới những đóng góp tích cực hơn nữa cho Việt Nam, hàng năm chúng tôi đều tiến hành nghiên cứu và thu thập ý kiến phản hồi từ các bên liên quan, nhằm hiểu rõ hơn những điểm cần hoàn thiện. Báo cáo Phát triển Bền vững lần này không chỉ đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2019 mà còn cho thấy cách chúng tôi điều chỉnh các ưu tiên và hướng tiếp cận của mình, từ đó tiếp tục kiến tạo giá trị bền vững cho Việt Nam trong dài hạn”.

Mặc dù đại dịch COVID -19 đã gây ra ảnh hưởng nặng nề trong năm 2020, HEINEKEN Việt Nam tin rằng biến đổi khí hậu vẫn là mối đe dọa lớn nhất mà Việt Nam phải đối mặt trong những năm tới. Việc ứng phó với biến đổi khí hậu đòi hỏi một lộ trình rõ ràng, lâu dài, cần nhiều nỗ lực của các bên liên quan đồng thời vẫn mang tính khả thi. Hiểu được điều này, HEINEKEN Việt Nam đã đặt ra các Mục tiêu đầy tham vọng đến năm 2025 nhằm góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu:
•    100% Năng lượng tái tạo: Sử dụng 100% nhiệt năng và điện năng tái tạo tại tất cả sáu nhà máy bia HEINEKEN trên khắp Việt Nam (hiện 5 trong số 6 nhà máy đã sử dụng nhiệt năng tái tạo).
•    100% Nước được bù hoàn: HEINEKEN Việt Nam sẽ trả lại môi trường toàn bộ lượng nước sử dụng cho quá trình sản xuất ra sản phẩm (bao gồm cả lượng nước trong sản phẩm cũng như lượng nước bốc hơi trong quá trình sản xuất).
•    Không chất thải chôn lấp: HEINEKEN Việt Nam đặt mục tiêu tái sử dụng hoặc tái chế 100% chất thải hoặc phụ phẩm (hiện đã ở mức 99%), không phát sinh chất thải chôn lấp. 

 
alt
Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại họp báo

Trên hành trình hiện thực hóa những mục tiêu đầy tham vọng này, đồng thời tạo ra giá trị bền vững cho cộng đồng địa phương, môi trường và nền kinh tế trong khuôn khổ chiến lược tổng thể của HEINEKEN Việt Nam, Công ty đã đạt được những thành tựu khả quan sau trong năm 2019:
•    Phát triển thịnh vượng vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam đã hỗ trợ tạo ra 212.000 việc làm (trực tiếp và gián tiếp) và đóng góp 0,95% tổng GDP của Việt Nam; trong đó gần như toàn bộ vật liệu bao bì được cung ứng nội địa, tạo giá trị kinh tế lên tới gần 5,7 nghìn tỷ đồng/năm. HEINEKEN Việt Nam cũng bắt đầu tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số bằng cách phân tích dữ liệu từ nhiều nền tảng khác nhau, giúp thấu hiểu và đáp ứng tốt hơn những nhu cầu và thay đổi liên tục trong hành vi tiêu dùng đồng thời mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng. Nhằm đáp ứng những thay đổi về thị hiếu của người tiêu dùng, HEINEKEN đã đa dạng hóa danh mục sản phẩm của mình thông qua việc ra mắt Heineken® Silver, đồng thời chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt sản phẩm bia không cồn (bia 0.0% độ cồn) Heineken® 0.0 và nhãn hiệu mới Bia Việt vào đầu năm 2020.
 
alt
Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại họp báo

•    Nâng cao năng lực con người vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục đầu tư phát triển nguồn nhân lực, tổ chức gần 125.000 giờ đào tạo cho nhân viên. HEINEKEN Việt Nam cũng tiếp tục nỗ lực truyền thông uống có trách nhiệm và góp phần thay đổi hành vi lái xe sau khi uống rượu bia tại Việt Nam. Trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược dài hạn với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, HEINEKEN Việt Nam đã nâng tầm chiến dịch “Đã uống rượu bia, Không lái xe” trong năm 2019. Công ty đã đầu tư tổng cộng 14 tỷ đồng vào các chương trình đầy sáng tạo, giúp truyền tải thông điệp uống có trách nhiệm đến hơn 56 triệu người thông qua các nền tảng trực tuyến cũng như trực tiếp tại các sự kiện.
Đầu năm 2020, chung tay với những nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 và cứu trợ nhóm yếu thế nhất từ đại dịch, các Công ty thành viên của Tập đoàn HEINEKEN trên toàn thế giới và gia đình Heineken đã đóng góp tổng cộng 30 triệu Euro, trong đó HEINEKEN Việt Nam (thông qua nhãn hiệu Bia Việt) đã ủng hộ 10 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam.
•    Gìn giữ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn: Năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh. 5 trong số 6 nhà máy của Công ty hiện đã nấu bia bằng 100% nhiệt năng tái tạo, trong đó nhà máy bia Vũng Tàu sẽ trở thành nhà máy bia trung tính cacbon đầu tiên ở châu Á (sản xuất bằng 100% điện năng và nhiệt năng tái tạo). Từ năm 1993 đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã giảm hơn 50% lượng nước tiêu thụ và tiếp tục giữ vị trí số 1 về hiệu suất sử dụng nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. 100% nước thải được HEINEKEN Việt Nam xử lý đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi trả về môi trường. Chương trình “1 phút tiết kiệm triệu niềm vui” là sáng kiến của HEINEKEN Việt Nam nhằm hỗ trợ các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu có thể tiếp cận nguồn nước sạch. Tính đến cuối năm 2019, Chương trình đã giúp hỗ trợ xây dựng tổng cộng 25 công trình nước sạch, phục vụ gần 16.000 hộ gia đình. HEINEKEN Việt Nam tiến tới gần như không phát sinh chất thải chôn lấp, hiện 99% chất thải hoặc phụ phẩm đều được tái sử dụng hoặc tái chế.

Với những thành tích nói trên, năm 2019, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục nằm trong top ba Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp, theo xếp hạng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI (Năm 2016: xếp thứ Ba; Năm 2017: xếp thứ Nhất, Năm 2018: xếp thứ Nhất; Năm 2019: xếp thứ Ba).

Hành trình hướng tới tương lai phát triển bền vững đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ tất cả các bên liên quan. HEINEKEN Việt Nam tin rằng, khi tất cả chúng ta chung tay góp phần giải quyết các vấn đề của hiện tại và tương lai, chúng ta có thể cùng nhau kiến tạo nên những giá trị tích cực vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. HEINEKEN Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa văn hóa phát triển bền vững tới cộng đồng thông qua việc tổ chức những hoạt động truyền thông trên mạng xã hội, giúp truyền cảm hứng cho mọi người chọn sống xanh trong cuộc sống hàng ngày. Những hoạt động này sẽ diễn ra trên trang Facebook chính thức của HEINEKEN Việt Nam tại: https://www.facebook.com/HEINEKENVietnam/.

Nguồn: Heineken Việt Nam

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí