Heineken Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam

17/10/2019 - 08:00 AM
291 lượt xem
Cỡ chữ
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục tài trợ công trình nước và hệ thống đường ống dẫn nước cho cộng đồng trị giá 400 triệu đồng tại tỉnh Quảng Nam .

alt
Đại diện chính quyền địa phương và HEINEKEN Việt Nam khởi công xây dựng công trình
nước sạch cho cộng đồng tại xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam

Đây là công trình nước thứ 25 trong khuôn khổ chương trình “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ nguồn nước, đồng thời hỗ trợ đưa nguồn nước an toàn tới cộng đồng ở những nơi khan hiếm nước.
Ngày 16 tháng 10 năm 2019, HEINEKEN Việt Nam phối hợp với UBND xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam chính thức tổ chức Lễ khởi công xây dựng hệ thống đường ống dẫn nước sinh hoạt cho người dân tại thôn Trà Linh Tây, xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam. Đây là công trình nước thứ 25 mà HEINEKEN Việt Nam tài trợ trên cả nước. Công trình cung cấp nước tại tỉnh Quảng Nam lần này có tổng trị giá 400 triệu đồng, nhằm hỗ trợ cộng đồng tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch.
 
alt
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Thôn Trà Linh Tây, xã Hiệp Hòa là địa bàn miền núi, vùng sâu vùng xa, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn. Khu vực này thường xuyên phải đối mặt với tình trạng khan hiếm nước do hạn hán kéo dài. Người dân địa phương vì vậy thường phải đi rất xa để lấy nước phục vụ sinh hoạt hàng ngày.
Công trình nước sạch này bao gồm một bể chứa nước và hệ thống đường ống dẫn nước dài 1000m kết nối đến từng cụm hộ dân tại thôn. Dự án không chỉ giúp việc sinh hoạt hàng ngày được thuận tiện mà còn đem đến cho người dân cơ hội tiếp cận với nguồn nước an toàn và ổn định.
Ông Lương Phước Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hòa cho biết: “Công trình này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn nước sạch, cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng tại xã Hiệp Hòa. Chúng tôi ghi nhận và rất hoan nghênh HEINEKEN Việt Nam đã tích cực tài trợ cho dự án và hy vọng dự án sớm được hoàn thành”.
 
alt
Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam trao tặng
khoản tài trợ trị giá 400 triệu đồng cho UBND xã Hiệp Hòa

Trong khuôn khổ chương trình “1 Phút Tiết Kiệm, Triệu Niềm Vui” do HEINEKEN Việt Nam khởi xướng từ năm 2012, dự án không chỉ góp phần đưa nước sạch đến với cộng đồng ở những vùng khan hiếm, mà còn hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo tồn nguồn nước. Sắp tới, HEINEKEN Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ triển khai các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ nguồn tài nguyên nước qua việc tuyên truyền tiết kiệm nước, những buổi hướng dẫn sử dụng phân bón hợp lý, quản lý rác thải sinh hoạt, chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp để bảo tồn nguồn nước tại vùng sâu, vùng xa.
 
alt
Toàn cảnh buổi Lễ khởi công

“Tại HEINEKEN Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng nước là nguồn tài nguyên thiết yếu và mọi người dân đều có quyền tiếp cận, sử dụng nguồn nước sạch, an toàn,” ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, HEINEKEN Việt Nam chia sẻ. “Hỗ trợ cộng đồng cùng với Bảo vệ nguồn nước là hai trong sáu lĩnh vực trọng tâm mà HEINEKEN Việt Nam luôn mong muốn tạo ra các giá trị tích cực cho cộng đồng địa phương. Đây cũng là công trình nước thứ 5 mà chúng tôi tài trợ trên địa bàn tỉnh, và chúng tôi rất vinh dự khi nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi của UBND tỉnh Quảng Nam. Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam còn thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như chương trình Mùa Xuân Ấm Áp, trao tặng các phần quà cho những hộ gia đình khó khăn mỗi dịp Tết đến Xuân về”.
Trong nhiều năm qua, HEINEKEN Việt Nam – Doanh nghiệp Bền vững Nhất Việt Nam hai năm liên tiếp 2017 và 2018 (lĩnh vực Sản xuất), luôn tiên phong và xác định phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” là mục tiêu chiến lược trong hoạt động kinh doanh, hướng tới kiến tạo những giá trị bền vững cho Con Người, Hành Tinh và Sự Thịnh Vượng chung. Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ nguồn nước, HEINEKEN Việt Nam còn tập trung áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn, trong đó đã tái sử dụng và tái chế gần 99% phế phẩm hoặc phụ phẩm. Công ty cũng tiên phong khởi xướng và thực hiện sáng kiến góp nắp chai Tiger xây cầu từ năm 2018, nhằm tái chế nắp chai bia thành nguyên liệu thô để xây cầu phục vụ cộng đồng. Không chỉ khuyến khích các hoạt động tái chế và giảm rác thải, sáng kiến này còn góp phần cải thiện đáng kể cơ sở hạ tầng cho cộng đồng địa phương.
Anh Phương

Các bài viết khác

Xem thêm

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Quảng cáo và mua tạp chí