Hiệp hội góp phần mang sản phẩm đồ uống đến gần hơn với người tiêu dùng…

20/03/2021 - 10:00 AM
389 lượt xem
Cỡ chữ
Trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, bên cạnh việc làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) còn luôn quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại
alt
  
tổ chức các hội chợ, triển lãm đồ uống, qua đó góp phần đưa các sản phẩm đồ uống tới gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời, tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho cán bộ các cấp của doanh nghiệp, thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội…
Thông qua các kỳ hội chợ, triển lãm đồ uống do Hiệp hội tổ chức, người tiêu dùng và du khách bốn phương có dịp tìm hiểu, thưởng thức những sản phẩm mới của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống, hiểu hơn về những đóng góp của ngành đối với kinh tế - xã hội. Hàng năm, Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam và Hội chợ Đồ uống Xuân đều được tổ chức thường kỳ vào dịp tháng 8 tại TP.Hồ Chí Minh và dịp giáp Tết Nguyên đán tại Hà Nội. Với việc tham gia các sự kiện này, các thương hiệu ngành đồ uống ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến và yêu thích. Trong các kỳ hội chợ, triển lãm do Hiệp hội tổ chức đều có sự tham gia tích cực của các thương hiệu lớn như Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Bia Heineken, Bia Carlsberg, SAGOTA, Coca – Cola, Pepsico… và các doanh nghiệp đồ uống tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu đồ uống được đầu tư công phu, thiết kế đẹp mắt, thể hiện quy mô hoành tráng của hội chợ, triển lãm chuyên ngành Đồ uống. Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống còn có các doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất thực phẩm, đồ uống tham gia gian hàng. Tại các sự kiện này, người tiêu dùng và các doanh nhân không chỉ có dịp thưởng thức hương vị của các sản phẩm mới mà còn có dịp gặp gỡ, hợp tác, ký kết với các đối tác trong nước và quốc tế. Cùng với đó là những hội thảo chuyên ngành được Hiệp hội tổ chức nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên với các đối tác, khách hàng… Hội chợ Đồ uống Xuân cũng là một nét văn hóa, hoạt động thương mại trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.
 
alt
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã phối hợp với nhiều tổ chức, công ty triển lãm uy tín như: ITEC, UBM, VINEDAD,... tổ chức thành công khoảng 10 sự kiện Triển lãm quốc tế Đồ uống Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội chợ Đồ uống Xuân tại Hà Nội với những đổi mới so với các kỳ đã qua về quy mô, nội dung, hình thức, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách tới tham quan, mua sắm. Đồng thời, Hiệp hội còn tổ chức thành công cho nhiều đoàn cán bộ của doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế đồ uống ở các nước như: Đức, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức thành công một số hội nghị kết nối cung cầu, tích cực tham gia các hoạt động về thương mại, quản lý thị trường, các chương trình hàng Việt, thị trường trong nước…
Với việc tăng cường các hoạt động kết nối, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, trong những năm qua Hiệp hội còn quan tâm đến công tác hợp tác quốc tế nhằm làm cấu nối cho các doanh nghiệp hội viên tìm kiếm đối tác, khách hàng, và giúp các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu thị trường để đầu tư tại Việt Nam. Hiệp hội đã đón tiếp nhiều đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại văn phòng, các bên cùng trao đổi kinh nghiệm hoạt động, tình hình ngành Bia-Rượu-Nước giải khát tại Việt Nam cũng như ở các nước. Thành phần đoàn làm việc đa dạng: từ lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế có trụ sở tại Việt Nam, các phái đoàn thương mại, sứ quán, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện...

alt

Nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận những thông tin mới phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội đã tổ chức nhiều lớp đào tạo với những nội dung bổ ích mà doanh nghiệp đang quan tâm. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, Hiệp hội đã tổ chức được 14 lớp đào tạo cho 535 học viên từ các Tổng Công ty, Công ty với những chuyên đề bám sát tình hình phát triển cập nhật những tiến bộ khoa học kỹ thuật, chính sách của ngành như: Nâng cao năng lực Quản lý cấp trung và  kỹ năng giao việc cấp dưới và Quản lý Sản xuất tinh gọn LEAN Manufacturing; Hướng dẫn thanh kiểm tra thuế các loại, các sai phạm hóa đơn GTGT, kỹ năng Kiểm tra phát hiện sai sót năm trước, năm hiện tại với các loại thuế và các quy định mới về chính sách Bảo hiểm trong ngành Đồ uống VN; Kỹ năng quản lý điều hành sản xuất, giải quyết các vấn đề và ra quyết định trong DN sản xuất đồ uống Việt Nam; An toàn thực phẩm, phương pháp kiểm tra và những quy định mới của Nghị định 105, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP  củả Chính phủ về an toàn thực phẩm; Kỹ năng phát triển thị trường, quản trị kênh phân phối, chăm sóc và quản lý mối quan hệ với khách hàng; Xử lý chất thải rắn bảo vệ môi trường;...

alt

Như vậy, Hiệp hội đã làm tốt vai trò là cầu nối trong kết nối thương mại giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chương trình đào tạo để các doanh nghiệp hội viên sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Minh Thư

Các bài viết khác

Xem thêm

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn – Hội chợ Đồ uống Xuân 2024

Với chủ đề “Nơi hội tụ hương vị Xuân đất Việt”, Hội chợ Xuân Giáp Thìn – Hội chợ Đồ uống Xuân 2024 vừa chính thức khai mạc vào tối ngày 26/01/2024 (tức 16 tháng Chạp năm Quý Mão) tại phố đi bộ Trần Nhân Tông (Công viên Thống Nhất, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Trên 450 đơn vị tham gia Triển lãm ProPak Vietnam lần thứ 16 - 2023

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức Họp báo về Triển lãm Quốc tế lần thứ 16 về Công nghệ Xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2023.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023 – nền tảng thúc đẩy sự phát triển ngành Thực phẩm và Đồ uống

Sáng 10/8, Triển lãm Quốc tế Thực phẩm – Đồ uống, Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 27 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2023) đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Q.7, TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 10-12/8/2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 10-12/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn, 799 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ chí minh sẽ diễn ra “Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam 2023”.

Triển lãm quốc tế hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống tại TP. Hồ Chí Minh - Vietfood & Beverage - Propack 2023

Triển lãm sẽ có quy mô cực lớn với hơn 750 gian hàng, 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia & vùng lãnh thổ. Kết nối và kinh doanh với các doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Triển lãm ProPak Asia sẽ từ ngày 14 – 17 tháng 6/2023 tại Băng Cốc – Thái Lan

Tập đoàn Informa Markets Thái Lan chính thức khởi động triển lãm hàng đầu “ProPak Asia 2023”, diễn ra từ ngày 14 – 17 tháng 6/2023. Sự kiện này là minh chứng cho sự nỗ lực của các tổ chức nhà nước và tư nhân, hướng đến mục tiêu dẫn đầu ngành công nghiệp MICE

 Nâng cao ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống tại Thái Lan lên tầm quốc tế

Informa Markets Thái Lan là công ty trực thuộc Tập đoàn Informa Markets – đơn vị tổ chức triển lãm thương mại quốc tế lớn nhất thế giới. Buổi họp báo “Sự kiện Công nghệ Thực phẩm của Informa Markets – Food Technology Events by Informa Markets” đã diễn ra ngày 19-4, tại Chiang Mai, đánh dấu bước chuẩn bị đầu tiên cho Triển lãm “ProPak Asia 2023” và “Fi Asia 2023” (Food ingredients Asia 2023).

Khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ - Hội chợ Đồ uống Xuân 2023

Tối 11/01/2023, Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam và Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xuân Giảng Võ – Hội chợ Đồ uống Xuân 2023 . Đây là sự kiện văn hóa truyền thống rất được chờ đợi của người dân Thủ đô Hà Nội và du khách bốn phương vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà đạt toàn diện các chỉ tiêu năm 2022

Chiều 30/12, Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà tổ chức Tiệc tất niên năm 2022 tổng kết, tri ân các khách hàng, đại lý tiêu biểu và trao thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc . Ông Ngô ...

Quảng cáo và mua tạp chí