Hiệp hội góp phần mang sản phẩm đồ uống đến gần hơn với người tiêu dùng…

20/03/2021 - 10:00 AM
486 lượt xem
Cỡ chữ
Trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, bên cạnh việc làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) còn luôn quan tâm đến công tác xúc tiến thương mại
alt
  
tổ chức các hội chợ, triển lãm đồ uống, qua đó góp phần đưa các sản phẩm đồ uống tới gần hơn với người tiêu dùng. Đồng thời, tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho cán bộ các cấp của doanh nghiệp, thực hiện nhiều chương trình trách nhiệm xã hội…
Thông qua các kỳ hội chợ, triển lãm đồ uống do Hiệp hội tổ chức, người tiêu dùng và du khách bốn phương có dịp tìm hiểu, thưởng thức những sản phẩm mới của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống, hiểu hơn về những đóng góp của ngành đối với kinh tế - xã hội. Hàng năm, Triển lãm Quốc tế Đồ uống Việt Nam và Hội chợ Đồ uống Xuân đều được tổ chức thường kỳ vào dịp tháng 8 tại TP.Hồ Chí Minh và dịp giáp Tết Nguyên đán tại Hà Nội. Với việc tham gia các sự kiện này, các thương hiệu ngành đồ uống ngày càng được nhiều người tiêu dùng biết đến và yêu thích. Trong các kỳ hội chợ, triển lãm do Hiệp hội tổ chức đều có sự tham gia tích cực của các thương hiệu lớn như Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Bia Heineken, Bia Carlsberg, SAGOTA, Coca – Cola, Pepsico… và các doanh nghiệp đồ uống tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm. Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm của các thương hiệu đồ uống được đầu tư công phu, thiết kế đẹp mắt, thể hiện quy mô hoành tráng của hội chợ, triển lãm chuyên ngành Đồ uống. Bên cạnh các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đồ uống còn có các doanh nghiệp cung cấp trang thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ sản xuất thực phẩm, đồ uống tham gia gian hàng. Tại các sự kiện này, người tiêu dùng và các doanh nhân không chỉ có dịp thưởng thức hương vị của các sản phẩm mới mà còn có dịp gặp gỡ, hợp tác, ký kết với các đối tác trong nước và quốc tế. Cùng với đó là những hội thảo chuyên ngành được Hiệp hội tổ chức nhằm cung cấp thông tin, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế và tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp hội viên với các đối tác, khách hàng… Hội chợ Đồ uống Xuân cũng là một nét văn hóa, hoạt động thương mại trong những ngày giáp Tết Nguyên đán.
 
alt
 
Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã phối hợp với nhiều tổ chức, công ty triển lãm uy tín như: ITEC, UBM, VINEDAD,... tổ chức thành công khoảng 10 sự kiện Triển lãm quốc tế Đồ uống Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội chợ Đồ uống Xuân tại Hà Nội với những đổi mới so với các kỳ đã qua về quy mô, nội dung, hình thức, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách tới tham quan, mua sắm. Đồng thời, Hiệp hội còn tổ chức thành công cho nhiều đoàn cán bộ của doanh nghiệp tham dự triển lãm quốc tế đồ uống ở các nước như: Đức, Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc… Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hiệp hội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức thành công một số hội nghị kết nối cung cầu, tích cực tham gia các hoạt động về thương mại, quản lý thị trường, các chương trình hàng Việt, thị trường trong nước…
Với việc tăng cường các hoạt động kết nối, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, trong những năm qua Hiệp hội còn quan tâm đến công tác hợp tác quốc tế nhằm làm cấu nối cho các doanh nghiệp hội viên tìm kiếm đối tác, khách hàng, và giúp các doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu thị trường để đầu tư tại Việt Nam. Hiệp hội đã đón tiếp nhiều đoàn khách nước ngoài đến thăm và làm việc tại văn phòng, các bên cùng trao đổi kinh nghiệm hoạt động, tình hình ngành Bia-Rượu-Nước giải khát tại Việt Nam cũng như ở các nước. Thành phần đoàn làm việc đa dạng: từ lãnh đạo các doanh nghiệp quốc tế có trụ sở tại Việt Nam, các phái đoàn thương mại, sứ quán, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện...

alt

Nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận những thông tin mới phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, Hiệp hội đã tổ chức nhiều lớp đào tạo với những nội dung bổ ích mà doanh nghiệp đang quan tâm. Trong nhiệm kỳ 2016 – 2020, Hiệp hội đã tổ chức được 14 lớp đào tạo cho 535 học viên từ các Tổng Công ty, Công ty với những chuyên đề bám sát tình hình phát triển cập nhật những tiến bộ khoa học kỹ thuật, chính sách của ngành như: Nâng cao năng lực Quản lý cấp trung và  kỹ năng giao việc cấp dưới và Quản lý Sản xuất tinh gọn LEAN Manufacturing; Hướng dẫn thanh kiểm tra thuế các loại, các sai phạm hóa đơn GTGT, kỹ năng Kiểm tra phát hiện sai sót năm trước, năm hiện tại với các loại thuế và các quy định mới về chính sách Bảo hiểm trong ngành Đồ uống VN; Kỹ năng quản lý điều hành sản xuất, giải quyết các vấn đề và ra quyết định trong DN sản xuất đồ uống Việt Nam; An toàn thực phẩm, phương pháp kiểm tra và những quy định mới của Nghị định 105, Nghị định số 15/2018/NĐ-CP  củả Chính phủ về an toàn thực phẩm; Kỹ năng phát triển thị trường, quản trị kênh phân phối, chăm sóc và quản lý mối quan hệ với khách hàng; Xử lý chất thải rắn bảo vệ môi trường;...

alt

Như vậy, Hiệp hội đã làm tốt vai trò là cầu nối trong kết nối thương mại giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chương trình đào tạo để các doanh nghiệp hội viên sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Minh Thư

Các bài viết khác

Xem thêm

Informa Markets tổ chức Vitafoods Asia 2025 – Thúc đẩy tăng trưởng ngành dinh dưỡng chức năng

Triển lãm Vitafoods Asia 2025 được tổ chức đồng thời với Triển lãm Fi Asia Thailand 2025 diễn ra từ ngày 17–19 tháng 9 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan. Triển lãm do Informa Markets tổ chức, sự kiện đóng vai trò như một bệ phóng để ngành thực phẩm Thái Lan nắm bắt cơ hội trong thị trường dinh dưỡng chức năng quốc tế, vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ nhờ sự quan tâm ngày càng cao đến chăm sóc sức khỏe dự phòng và lối sống lành mạnh tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

FI Asia 2025 - Sự kiện quốc tế hàng đầu châu Á về nguyên liệu thực phẩm, đồ uống

Triển lãm Food ingredients Asia Thailand 2025 (Fi Asia Thailand 2025) và Vitafoods 2025 đã chính thức khai mạc vào sáng 17/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC). Triển lãm do Informa Markets phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức với chủ đề “Nâng tầm tương lai của chuỗi giá trị thực phẩm thông qua đổi mới và phát triển bền vững”. Fi Asia Thailand là một phần trong chuỗi sự kiện Fi toàn cầu kể từ năm 1996, phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm rộng lớn của khu vực Đông Nam Á. Theo các nghiên cứu thị trường hàng đầu, khu vực ASEAN được công nhận là một trong những thị trường mới nổi quan trọng nhất về nguyên liệu thực phẩm.

Xúc tiến thương mại ngành đồ uống và câu chuyện cạnh tranh trên thị trường qua các trang báo

Từ đầu tháng 8 đến nay, bức tranh ngành Đồ uống Việt Nam hiện lên vừa sôi động vừa nhiều thách thức. Nhằm cung cấp thông tin chung về toàn ngành, chúng tôi tổng hợp điểm báo về các sự kiện nổi bật liên quan đến lĩnh vực đồ uống cũng như công tác thị trường hiện nay.

Fi Asia Thái Lan 2025: Sắp diễn ra với những đổi mới và góc nhìn chiến lược

Fi Asia Thailand 2025, diễn ra từ ngày 17 đến 19 tháng 9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC), Bangkok, Thái Lan, là sự kiện hàng đầu dành cho các chuyên gia trong ngành mong muốn tiếp cận một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) năng động nhất thế giới. Theo Market Data Forecast, ngành nguyên liệu thực phẩm chuyên biệt tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương được định giá 21,15 tỷ USD vào năm 2024, và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR 6,96% trong giai đoạn 2025–2033, đạt khoảng 38,75 tỷ USD vào năm 2033. Sự tăng trưởng vượt bậc này càng làm nổi bật tầm quan trọng chiến lược của Fi Asia Thailand 2025 đối với toàn ngành.

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Điểm hẹn kết nối ngành Thực phẩm và Đồ uống

Từ 7 - 9/8/2025, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC, TP.HCM) diễn ra Triển lãm Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống Việt Nam lần thứ 29 – Vietfood & Beverage 2025 và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ Chế biến Bao bì Thực phẩm và Đồ uống – Vietnam Propack 2025. Sự kiện do Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam và Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM tổ chức.

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Drinktec 2025 tại Đức

Từ ngày 15 đến 19/9/2025 tại TP. Munich, CHLB Đức sẽ diễn ra “Triển lãm quốc tế về Máy móc và Công nghệ sản xuất Bia, Rượu, Nước giải khát và Thực phẩm dạng lỏng drinktec 2025”.

Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025: Cơ hội để Việt Nam bứt phá trong ngành thực phẩm

Từ ngày 22 – 24/4/2025, tại thành phố Chiang Mai, thành phố di sản văn hóa miền Bắc Thái Lan đã diễn ra hành trình truyền thông đặc biệt “Fi Asia Thailand & Vitafoods Asia 2025 Media Trip” do Informa Markets tổ chức. Sự kiện đã khẳng định vai trò tiên phong của Thái Lan trong ngành thực phẩm, nông nghiệp và dinh dưỡng khu vực.

Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng tại Đức

Sáng 18/02, Công ty Cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện quốc tế (ITEC) phối hợp với Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức Chương trình “Giới thiệu Triển lãm Quốc tế dành cho Ngành Công nghiệp Đồ uống và Thực phẩm dạng lỏng – Drinktec 2025 và Cơ hội tiếp cận Công nghệ tiên tiến – Tối ưu hóa sản xuất – Bắt kịp xu hướng mới nhất của ngành”.

Fi Vietnam - Triển lãm nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống hàng đầu sắp diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh

Là sự kiện mang tính đột phá, nơi tôn vinh những giá trị nổi bật nhất về công nghệ, hương vị và xu hướng ngành thực phẩm và đồ uống, Fi Vietnam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11 tháng 10 tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Quảng cáo và mua tạp chí