Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn "Kỹ năng chụp và biên tập ảnh bằng smartphone”

22/03/2025 - 10:39 AM
90 lượt xem
Cỡ chữ

Lớp học diễn ra tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam (đường Dương Đình Nghệ, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội) thu hút gần 40 học viên đến từ nhiều cơ quan báo chí, truyền thông của trung ương và một số địa phương, trong đó có Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

 

Gần 40 học viên đến từ nhiều cơ quan báo chí, truyền thông của trung ương và một số địa phương tham gia lớp tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, giảng viên của VJTC đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích về ảnh báo chí, về cách sử dụng smartphone vào hoạt động báo chí, cách ứng dụng những tính năng có sẵn trên điện thoại, các kiến thức về chế độ chụp ảnh (chân dung, siêu rộng, tele, góc tiêu chuẩn, pano...).

Các học viên cũng được tiếp cận các kiến thức cần thiết trong chụp va xử lý ảnh như: Cách chọn khung hình tiêu chuẩn (4x3, 16x9, 1x1); Cách khoá sáng, khoá nét, tăng giảm sáng; Cách sử dụng các thủ thuật/thủ pháp thị giác như (bố cục, ánh sáng, khoảnh khắc, bố cục khuôn hình, ngược sáng, bóng đen, tiền cảnh hậu cảnh)…

 

 

Bên cạnh các kỹ thuật nhằm phát huy hiệu quả việc chụp ảnh bằng smartphone, khóa học còn cung cấp các kiến thức cần thiết trong biên tập, edit ảnh như: Sử dụng trực tiếp công cụ sửa ảnh có trên smartphone; Sử dụng các app xử lý ảnh trên smartphone; Sử dụng các phần mềm xử lý ảnh chuyên dụng trên máy tính: Photoshop, Lightroom… Đồng thời giới thiệu các kiến thức về phóng sự ảnh, tiêu chí và cách thực hiện một phóng sự ảnh đạt chất lượng tốt vè mặt nội dung, hình thức, cũng như hiệu quả truyền thông…

 

Các học viên được cấp Giấy chứng nhận sau khi kết thúc khóa học

    

Tại khóa tập huấn, cùng với việc cập nhật các thông tin mang tính lý thuyết, các học viên được đi thực tế, áp dụng các kiến thức đã học vào quá trình tác nghiệp. Các tác phẩm ảnh sau đó được phân tích, góp ý ở nhiều phương diện, qua đó các học viên có thể rút kinh nghiệm để áp dụng vào hoạt động nghề nghiệp trong thời gian tới. Kết thúc khóa học, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ Báo chí đã trao Giấy chứng nhận cho các học viên hoàn thành chương trình đào tạo.

 

Kiệt Vũ

Các bài viết khác

Xem thêm

Đảng bộ phường Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2025

Trong không khí trang trọng và phấn khởi, hướng tới kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (07/11/1917 – 07/11/2025) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ phường Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 07/11/2025 cho 83 đồng chí đảng viên ưu tú thuộc Đảng bộ phường vào sáng ngày 07/11.

Tập huấn thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2025

Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Quảng cáo và mua tạp chí