Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết – Chuyên nghiệp – Văn hóa - Sáng tạo

17/03/2023 - 11:15 PM
343 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề: “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”. Đây là hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc 2023 
 
Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí trung ương và địa phương, đông đảo độc giả tham quan.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Quốc Minh – Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Điểm nhấn của Hội báo năm nay là chuỗi sự kiện về nghiệp vụ báo chí. Người làm báo trong cả nước và công chúng có cơ hội phân tích và học hỏi thông qua tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, từ đó góp phần gia tăng hơn nữa báo chí chất lượng cao. Đặc biệt là Hội thảo “A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn” đề cập đến vấn đề “nóng” của báo chí số. Đây là cơ hội cho các nhà báo, các cơ quan báo chí cùng nhận diện xu hướng trên thế giới, thảo luận về những câu hỏi hóc búa mà trí tuệ nhân tạo đang đặt ra, từ đó định hướng sáng tạo và quản trị sáng tạo cho từng nhà báo và mỗi cơ quan báo chí chúng ta
 
 
Hội báo toàn quốc năm 2023 là sự kiện lớn của báo giới cả nước chào mừng những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.
 
Hội báo toàn quốc 2023 có 87 gian trưng bày chuyên đề của các cơ quan báo chí trên toàn quốc, trong đó có hoạt động tổ chức trưng bày ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và đầu năm 2023. Năm nay, ngoài những yếu tố quan trọng là đoàn kết, chuyên nghiệp, Hội báo nhấn mạnh đến yếu tố văn hóa và sáng tạo. Đây là 2 yếu tố báo chí hiện nay cần chú ý, coi trọng.
 
 
Hội báo mang đến nhiều sự kiện nghiệp vụ có chất lượng cao, có tính thời sự cho công chúng và những người làm báo như: Tọa đàm Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia, hội thảo AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn, Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023, tọa đàm Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số, tọa đàm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu, chung kết cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023...
 
 
Hưởng ứng ngày hội của những người làm báo cả nước, như một truyền thống hàng năm, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đều tham gia gian trưng bày tại Hội báo toàn quốc. Với phong cách hiện đại, hướng tới sự chuyên nghiệp, đổi mới, gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam mang tới Hội báo toàn quốc 2023 nhiều điểm mới, sinh động, hấp dẫn độc giả. Với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” thể hiện trên gam màu xanh kết hợp với không gian mở, thoáng hơn đã thu hút nhiều lượt khách tham quan ngay ngày khai mạc. Đến với không gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, khách tham quan không chỉ được đọc các ấn phẩm Tạp chí in đặc sắc, xem những video về các hoạt động nổi bật của Tạp chí, của ngành Đồ uống mà còn được thưởng thức nhiều sản phẩm đồ uống, chia sẻ với nhau những câu chuyện về những đóng góp của các thương hiệu đồ uống với sự phát triển bền vững; tạo không gian tương tác giữa Tòa soạn với bạn đọc. Ngoài ra, Tạp chí Đồ uống Việt Nam còn giới thiệu và phát động tới độc giả cả nước Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Đây cũng là địa điểm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của các nhà báo đồng nghiệp.
 
 
Hội báo toàn quốc 2023 mở cửa từ 8h – 18h từ ngày 17/3 – 19/3 đón tiếp công chúng cả nước tới tham quan các gian hàng và tham gia nhiều hoạt động.
 
 
Lễ Bế mạc diễn ra vào 15h00 ngày 19/3/2023, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài PT-TH Hà Nội và VOV. Trong Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức sẽ trao 04 loại giải thưởng, bao gồm: Giải “Bìa báo Tết ấn tượng”; Giải “Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng”; Giải “Chương trình phát thanh truyền hình Tết ấn tượng”; Giải “Ấn tượng báo chí 2023”.
 
Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Quảng cáo và mua tạp chí