Khai mạc Hội báo toàn quốc 2023: Đoàn kết – Chuyên nghiệp – Văn hóa - Sáng tạo

17/03/2023 - 11:15 PM
200 lượt xem
Cỡ chữ
Sáng 17/3, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm ( Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2023 với chủ đề: “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo”. Đây là hoạt động do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chủ trì phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.
 
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo toàn quốc 2023 
 
Tham dự Lễ khai mạc có ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; bà Võ Thị Ánh Xuân - Phó Chủ tịch nước; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 60 cơ quan báo chí trung ương và địa phương, đông đảo độc giả tham quan.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Quốc Minh – Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Điểm nhấn của Hội báo năm nay là chuỗi sự kiện về nghiệp vụ báo chí. Người làm báo trong cả nước và công chúng có cơ hội phân tích và học hỏi thông qua tác phẩm báo chí xuất sắc nhất, từ đó góp phần gia tăng hơn nữa báo chí chất lượng cao. Đặc biệt là Hội thảo “A.I và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn” đề cập đến vấn đề “nóng” của báo chí số. Đây là cơ hội cho các nhà báo, các cơ quan báo chí cùng nhận diện xu hướng trên thế giới, thảo luận về những câu hỏi hóc búa mà trí tuệ nhân tạo đang đặt ra, từ đó định hướng sáng tạo và quản trị sáng tạo cho từng nhà báo và mỗi cơ quan báo chí chúng ta
 
 
Hội báo toàn quốc năm 2023 là sự kiện lớn của báo giới cả nước chào mừng những thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, nêu bật những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.
 
Hội báo toàn quốc 2023 có 87 gian trưng bày chuyên đề của các cơ quan báo chí trên toàn quốc, trong đó có hoạt động tổ chức trưng bày ấn phẩm báo Xuân và các ấn phẩm báo chí tiêu biểu năm 2022 và đầu năm 2023. Năm nay, ngoài những yếu tố quan trọng là đoàn kết, chuyên nghiệp, Hội báo nhấn mạnh đến yếu tố văn hóa và sáng tạo. Đây là 2 yếu tố báo chí hiện nay cần chú ý, coi trọng.
 
 
Hội báo mang đến nhiều sự kiện nghiệp vụ có chất lượng cao, có tính thời sự cho công chúng và những người làm báo như: Tọa đàm Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia, hội thảo AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn, Lễ phát động Giải thưởng báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023, tọa đàm Thanh niên sáng tạo, chủ động trong công cuộc chuyển đổi số, tọa đàm Đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí theo nhu cầu, chung kết cuộc thi Tiếng hát Người làm báo mở rộng năm 2023...
 
 
Hưởng ứng ngày hội của những người làm báo cả nước, như một truyền thống hàng năm, Tạp chí Đồ uống Việt Nam đều tham gia gian trưng bày tại Hội báo toàn quốc. Với phong cách hiện đại, hướng tới sự chuyên nghiệp, đổi mới, gian hàng của Tạp chí Đồ uống Việt Nam mang tới Hội báo toàn quốc 2023 nhiều điểm mới, sinh động, hấp dẫn độc giả. Với chủ đề “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn” thể hiện trên gam màu xanh kết hợp với không gian mở, thoáng hơn đã thu hút nhiều lượt khách tham quan ngay ngày khai mạc. Đến với không gian trưng bày của Tạp chí Đồ uống Việt Nam, khách tham quan không chỉ được đọc các ấn phẩm Tạp chí in đặc sắc, xem những video về các hoạt động nổi bật của Tạp chí, của ngành Đồ uống mà còn được thưởng thức nhiều sản phẩm đồ uống, chia sẻ với nhau những câu chuyện về những đóng góp của các thương hiệu đồ uống với sự phát triển bền vững; tạo không gian tương tác giữa Tòa soạn với bạn đọc. Ngoài ra, Tạp chí Đồ uống Việt Nam còn giới thiệu và phát động tới độc giả cả nước Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam với kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn”. Đây cũng là địa điểm giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của các nhà báo đồng nghiệp.
 
 
Hội báo toàn quốc 2023 mở cửa từ 8h – 18h từ ngày 17/3 – 19/3 đón tiếp công chúng cả nước tới tham quan các gian hàng và tham gia nhiều hoạt động.
 
 
Lễ Bế mạc diễn ra vào 15h00 ngày 19/3/2023, được truyền hình và phát thanh trực tiếp trên Đài PT-TH Hà Nội và VOV. Trong Lễ Bế mạc, Ban Tổ chức sẽ trao 04 loại giải thưởng, bao gồm: Giải “Bìa báo Tết ấn tượng”; Giải “Giao diện báo điện tử Tết ấn tượng”; Giải “Chương trình phát thanh truyền hình Tết ấn tượng”; Giải “Ấn tượng báo chí 2023”.
 
Kim Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.