Khai mạc Lễ hội Vũng Tàu Beerfest 2023

02/09/2023 - 01:33 AM
363 lượt xem
Cỡ chữ
Mang chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon”, Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) 2023 đã chính thức khởi động vào sáng ngày 2/9 tại khu vực Bãi Sau với đa dạng phong cách ẩm thực và thưởng bia từ Á sang Âu.
 
Diễn ra trong 2 ngày 2 & 3/9, Vũng Tàu Beerfest có quy mô tổ chức lên đến 100.000 m2 và 40 gian hàng ẩm thực do Ủy ban Nhân dân TP. Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon trong vai trò là Nhà tài trợ chính và độc quyền về bia.
 
 
Đây cũng là một trong những sự kiện nổi bật trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và khu vực lân cận nhờ ý tưởng tổ chức độc đáo với 6 khu vực ẩm thực và thưởng bia theo phong cách các nước trên thế giới: Quán Izakaya của Nhật Bản, Khu Myeongdong của Hàn Quốc, Đường Khaosan của Thái Lan, Tiệc BBQ sân vườn của Mỹ, Túp lều Oktoberfest khổng lồ của người Đức. Và đặc biệt là phố Bùi Viện và Tạ Hiện của Việt Nam nay được tái hiện trên bãi biển với phong cách mới mẻ. 
 
 
Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO phát biểu
 
Anh Lee, du khách Hàn Quốc, bày tỏ sự thích thú khi phát hiện khu Myeongdong quen thuộc tại sự kiện và hào hứng khám phá các khu thưởng bia và ẩm thực khác. “Tôi từng được đồng nghiệp người Việt mời thử bia Saigon ở Hàn Quốc và tôi rất thích. Ở Myeongdong, chúng tôi hay uống bomb drink (bia kết hợp với rượu), nhưng lần đầu thử bia của người Việt ngay tại Việt Nam và ngồi ngắm dòng người qua lại nhộn nhịp theo phong cách Bùi Viện cũng thú vị không kém”. 
 
 
Trong khi đó, chị Kristen (du khách Mỹ) ấn tượng với quy mô và sự chuẩn bị tỉ mỉ của Lễ hội. “Các món nướng rất giống tiệc BBQ mà gia đình tôi thường tổ chức. Trong các khu ẩm thực nước ngoài, tôi thích nhất là khu Nhật Bản vì các món ăn ngon, còn khu Tạ Hiện thì sôi động phóng khoáng. Và tôi đặc biệt ấn tượng với Bia Saigon vị vải vừa đậm đà và mới lạ, không biết khi trở lại Mỹ có được thưởng thức nữa không (cười)”.  
 
 
Được biết trong dịp này, Bia Saigon cũng giới thiệu đến khách tham dự 5 vị bia phiên bản giới hạn, tượng trưng cho các phong vị bia khác nhau bao gồm vị Chanh muối (Việt Nam), Sake và Vải (Nhật Bản), Soju và Dứa (Hàn Quốc), Pilsner (Đức), và Lager (Mỹ). Trong đó, có 3 vị bia Chanh muối, Sake Vải và Soju Dứa đã giành chiến thắng trong cuộc thi “Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon” vào tháng 5 vừa qua. Cuộc thi thu hút hơn 14.000 ý tưởng về vị bia mới từ người tiêu dùng trên cả nước, tạo nên không gian để các nghệ nhân ủ bia của Bia Saigon thể hiện tài năng và sáng tạo, giúp nâng tầm vị thế bia của người Việt.
 
Bên cạnh những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng tại Lễ hội là đêm nhạc EDM sôi động diễn ra từ 20 giờ đêm ngày 2/9/2023 đến 06 giờ sáng ngày 03/9/2023 với sự góp mặt của SODA, WUKONG, HIEUTHUHAI, MIE, Kay Tran và nhiều DJ nổi tiếng khác.
 
Chia sẻ về Vũng Tàu Beerfest, ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO – cho biết thưởng thức bia không chỉ đơn thuần là thưởng thức loại thức uống, mà còn là một cách để trải nghiệm phong cách, văn hóa uống kết hợp âm thực đặc trưng của từng vùng miền và của mỗi quốc gia. "Hy vọng rằng, Vũng Tàu Beerfest sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt. tạo đà cho những lễ hội khác trtương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam. Đây cũng là cam kết dài hạn của SABECO đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực", ông Neo nói.
 
Không chỉ riêng Vũng Tàu Beerfest, trước đó SABECO đã đồng hành và tổ chức nhiều hoạt động văn hoa và ẩm thực khác, như Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị vào tháng 4/2023 phối hợp cùng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X tại Cần Thơ nhằm giới thiệu và đưa những món ăn dân gian của vùng đất Nam Bộ đến du khách từ khắp nơi trên cả nước. Lan tỏa nét đẹp và văn hóa ẩm thực Việt, góp phần vào chiến lược phát triển du lịch quốc gia là một phần trong cam kết phải triển bền vững của SABECO xoay quanh 4 trụ cột, gốm Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, hướng đến mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.
 
Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Pernod Ricard Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra

Ngày 08/12/2025, tại Hà Nội, Công ty Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại do mưa lũ gần đây gây ra. Khoản hỗ trợ này sẽ được phân bổ cho 3 tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề bao gồm Đắk Lắk, Khánh Hòa và Gia Lai.

Nhiều doanh nghiệp Đồ uống được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2025

Ngày 5/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức Lễ công bố Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025, chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Đồ uống đã vinh dự nhận giải thưởng này.

SABECO khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, lan tỏa giá trị gắn kết cộng đồng và tôn vinh những “Người Truyền Lửa” tiêu biểu

Ngày 05/12, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, đánh dấu hành trình gần ba tháng lan tỏa giá trị di sản, kết nối cộng đồng và thúc đẩy tinh thần đoàn kết trên khắp cả nước.

HABECO và các công ty thành viên: Dấu ấn lan tỏa từ di sản đến hội nhập quốc tế

Trong thời gian gần đây, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) và các công ty thành viên đã ghi dấu ấn mạnh mẽ bằng hàng loạt hoạt động sôi nổi, mang đậm bản sắc văn hóa, tinh thần đổi mới và khát vọng hội nhập.

SABECO hành trình 150 năm di sản vươn cao

Năm 2025 đánh dấu cột mốc tròn 150 năm hình thành và phát triển của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) - một thương hiệu không chỉ gắn bó với người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thế hệ mà còn trở thành biểu tượng của tinh thần Việt, bản lĩnh Việt trong hành trình vươn ra thế giới.

Doanh nghiệp ngành Đồ uống chung tay vì cộng đồng

Trong thời gian vừa qua, khi nhiều địa phương miền Trung và miền Bắc phải gánh chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ và mưa lớn kéo dài, hàng loạt doanh nghiệp trong ngành Đồ uống Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các hoạt động hỗ trợ thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Tưng bừng Lễ hội Bia Hà Nội 2025

Trong hai ngày 21–22/11/2025, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) tổ chức Lễ hội Bia Hà Nội 2025 tại Cung thể thao Quần Ngựa, thu hút đông đảo người yêu bia và du khách. Đây là sự kiện thường niên được người dân Thủ đô chờ đón vào dịp cuối năm.

AB InBev – Thương hiệu toàn cầu và chiến lược kiến tạo giá trị bền vững trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh ngành đồ uống đang chuyển dịch mạnh mẽ bởi sự thay đổi hành vi tiêu dùng, xu hướng đề cao sức khỏe và yêu cầu ngày càng cao về phát triển bền vững, AB InBev – một trong những tập đoàn đồ uống lớn nhất thế giới – đã chia sẻ tại Hội thảo “Ngành Đồ uống Việt Nam trong kỷ nguyên mới – Xu hướng, thách thức và cơ hội” về chiến lược thích ứng nhằm duy trì tăng trưởng bền vững tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Làm gì để Việt Nam có nhiều doanh nghiệp tư nhân lớn vươn tầm toàn cầu?

Sau một buổi sáng làm việc nghiêm túc, sôi nổi, Hội thảo “Đánh giá 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam” (VPE 500 - báo cáo năm 2025) do Viện Chiến lược và Chính sách kinh tế - tài chính (NIEF - Bộ Tài chính) phối hợp với Viện Konrad - Adenaeur - Stiftung (KAS) tổ chức vào sáng 6/11/2025, tại Hà Nội đã hoàn thành toàn bộ nội dung, kế hoạch đề ra với nhiều ý kiến thảo luận rất có giá trị thực tiễn.

Quảng cáo và mua tạp chí