Khai mạc Lễ hội Vũng Tàu Beerfest 2023

02/09/2023 - 01:33 AM
94 lượt xem
Cỡ chữ
Mang chủ đề “Vòng quanh thế giới cùng Bia Saigon”, Lễ hội bia Vũng Tàu (Vũng Tàu Beerfest) 2023 đã chính thức khởi động vào sáng ngày 2/9 tại khu vực Bãi Sau với đa dạng phong cách ẩm thực và thưởng bia từ Á sang Âu.
 
Diễn ra trong 2 ngày 2 & 3/9, Vũng Tàu Beerfest có quy mô tổ chức lên đến 100.000 m2 và 40 gian hàng ẩm thực do Ủy ban Nhân dân TP. Vũng Tàu tổ chức với sự đồng hành của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon trong vai trò là Nhà tài trợ chính và độc quyền về bia.
 
 
Đây cũng là một trong những sự kiện nổi bật trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân địa phương và khu vực lân cận nhờ ý tưởng tổ chức độc đáo với 6 khu vực ẩm thực và thưởng bia theo phong cách các nước trên thế giới: Quán Izakaya của Nhật Bản, Khu Myeongdong của Hàn Quốc, Đường Khaosan của Thái Lan, Tiệc BBQ sân vườn của Mỹ, Túp lều Oktoberfest khổng lồ của người Đức. Và đặc biệt là phố Bùi Viện và Tạ Hiện của Việt Nam nay được tái hiện trên bãi biển với phong cách mới mẻ. 
 
 
Ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO phát biểu
 
Anh Lee, du khách Hàn Quốc, bày tỏ sự thích thú khi phát hiện khu Myeongdong quen thuộc tại sự kiện và hào hứng khám phá các khu thưởng bia và ẩm thực khác. “Tôi từng được đồng nghiệp người Việt mời thử bia Saigon ở Hàn Quốc và tôi rất thích. Ở Myeongdong, chúng tôi hay uống bomb drink (bia kết hợp với rượu), nhưng lần đầu thử bia của người Việt ngay tại Việt Nam và ngồi ngắm dòng người qua lại nhộn nhịp theo phong cách Bùi Viện cũng thú vị không kém”. 
 
 
Trong khi đó, chị Kristen (du khách Mỹ) ấn tượng với quy mô và sự chuẩn bị tỉ mỉ của Lễ hội. “Các món nướng rất giống tiệc BBQ mà gia đình tôi thường tổ chức. Trong các khu ẩm thực nước ngoài, tôi thích nhất là khu Nhật Bản vì các món ăn ngon, còn khu Tạ Hiện thì sôi động phóng khoáng. Và tôi đặc biệt ấn tượng với Bia Saigon vị vải vừa đậm đà và mới lạ, không biết khi trở lại Mỹ có được thưởng thức nữa không (cười)”.  
 
 
Được biết trong dịp này, Bia Saigon cũng giới thiệu đến khách tham dự 5 vị bia phiên bản giới hạn, tượng trưng cho các phong vị bia khác nhau bao gồm vị Chanh muối (Việt Nam), Sake và Vải (Nhật Bản), Soju và Dứa (Hàn Quốc), Pilsner (Đức), và Lager (Mỹ). Trong đó, có 3 vị bia Chanh muối, Sake Vải và Soju Dứa đã giành chiến thắng trong cuộc thi “Thách thức Nghệ nhân ủ bia Saigon” vào tháng 5 vừa qua. Cuộc thi thu hút hơn 14.000 ý tưởng về vị bia mới từ người tiêu dùng trên cả nước, tạo nên không gian để các nghệ nhân ủ bia của Bia Saigon thể hiện tài năng và sáng tạo, giúp nâng tầm vị thế bia của người Việt.
 
Bên cạnh những trải nghiệm văn hóa uống bia và ẩm thực đa dạng tại Lễ hội là đêm nhạc EDM sôi động diễn ra từ 20 giờ đêm ngày 2/9/2023 đến 06 giờ sáng ngày 03/9/2023 với sự góp mặt của SODA, WUKONG, HIEUTHUHAI, MIE, Kay Tran và nhiều DJ nổi tiếng khác.
 
Chia sẻ về Vũng Tàu Beerfest, ông Bennett Neo – Tổng giám đốc SABECO – cho biết thưởng thức bia không chỉ đơn thuần là thưởng thức loại thức uống, mà còn là một cách để trải nghiệm phong cách, văn hóa uống kết hợp âm thực đặc trưng của từng vùng miền và của mỗi quốc gia. "Hy vọng rằng, Vũng Tàu Beerfest sẽ mang đến cho du khách cái nhìn thú vị về văn hóa bia của người Việt. tạo đà cho những lễ hội khác trtương lai, giúp kích cầu du lịch của thành phố Vũng Tàu cũng như Việt Nam. Đây cũng là cam kết dài hạn của SABECO đối với việc thúc đẩy phát triển du lịch quốc gia, đưa Việt Nam thành điểm đến hàng đầu trong khu vực", ông Neo nói.
 
Không chỉ riêng Vũng Tàu Beerfest, trước đó SABECO đã đồng hành và tổ chức nhiều hoạt động văn hoa và ẩm thực khác, như Lễ hội Văn hóa - Ẩm thực Việt Nam tại Quảng Trị vào tháng 4/2023 phối hợp cùng Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X tại Cần Thơ nhằm giới thiệu và đưa những món ăn dân gian của vùng đất Nam Bộ đến du khách từ khắp nơi trên cả nước. Lan tỏa nét đẹp và văn hóa ẩm thực Việt, góp phần vào chiến lược phát triển du lịch quốc gia là một phần trong cam kết phải triển bền vững của SABECO xoay quanh 4 trụ cột, gốm Đất nước, Văn hóa, Bảo tồn và Tiêu thụ, hướng đến mục tiêu mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.
 
Nguyễn Anh

Các bài viết khác

Xem thêm

Khánh thành Tổng kho Bia Hà Nội – Khu vực Nam Trung Bộ tại Nha Trang và khai trương cơ sở 3 hệ thống nhà hàng URAA…PLUS

Sáng 16/9, tại Nha Trang – Khánh Hòa đã diễn ra Lễ khánh thành Tổng kho Bia Hà Nội – Khu vực Nam Trung Bộ và khai trương cơ sở 3 hệ thống nhà hàng URAA…PLUS Việt Nam thuộc hệ thống Công ty TNHH TMDV Phân phối Bia Khánh Hòa.

HABECO tham gia sự kiện "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hòa quốc tế - Viẹtnam International Sourcing 2023"

Ngày 13/9, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC, TP. Hồ Chí Minh), Chuỗi sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023 đã chính thức được khai mạc. HABECO góp mặt với vai trò là một thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiêu biểu nhằm mở rộng thị trường.

Bia HEINEKEN® kỷ niệm 150 năm mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời trên toàn thế giới

Heineken® thực hiện chiến dịch kỷ niệm 150 năm ngày thành lập, mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời cho người tiêu dùng toàn cầu.

HABECO - Hành trình 65 năm chinh phục đỉnh cao của thương hiệu Việt

Năm 2023 đánh dấu mốc Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) kỷ niệm 65 năm khôi phục, xây dựng và phát triển trên chặng đường gần 135 năm lịch sử thương hiệu. Đi qua mỗi chặng đường, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên lao động HABECO lại thêm tự hào viết thêm những trang sử cho thương hiệu HABECO – Thương hiệu Quốc gia Việt Nam phát triển lên tầm cao mới, chinh phục những đỉnh cao mới để khẳng định đẳng cấp thương hiệu Việt.

Bia Hà Nội ra mắt nhận diện thương hiệu mới, nâng tầm vị thế

Năm 2023 đánh dấu sự bứt phá đầy mạnh mẽ của Bia Hà Nội. Chuyển mình theo thời đại mới, Bia Hà Nội khoác lên mình một diện mạo mới đầy cảm hứng, truyền tải tinh thần “Gìn giữ tinh hoa – Nâng tầm vị thế” bằng hơi thở hiện đại.

Công ty CP Bia Hà Nội - Hồng Hà tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2 - 9

Sáng 31/8, Công ty CP Bia Hà Nội – Hồng Hà đã tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1945 - 19/8/2023) và Quốc khánh Nước cộng hòa XHCN Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2023).

SABECO công bố hoàn thành giai đoạn 1 Dự án Tổng Thể Kho Bãi - Điều Vận, đánh dấu bước tiến mới trong dự án SABECO Supply Chain 4.0

Ngày 24 tháng 8 năm 2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn (SATRACO) - công ty thành viên thuộc Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), đã chính thức khánh thành Dự án Trung tâm Phân phối (HCM DC) tại TP.HCM, đánh dấu sự thành công giai đoạn 1 của Dự án Tổng Thể Kho Bãi - Điều Vận giai đoạn 2022-2024

Nhịp sống hiện đại và nhu cầu bổ sung dinh dưỡng tiện lợi, nhanh chóng

Nhịp sống hiện đại với quá trình học tập và làm việc không ngừng khiến nhu cầu bổ sung dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng cao. Bên cạnh bữa ăn thường nhật, những sản phẩm đồ uống dinh dưỡng, tiện lợi bắt đầu được quan tâm và tin dùng.

Coca-Cola Việt Nam giành chiến thắng kép tại Lễ trao giải thưởng Nhân sự Châu Á 2023

Tại Lễ trao giải thưởng Nhân sự Châu Á 2023 (HR Asia Awards) vừa qua, Coca-Cola Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” (Best Companies to Work for in Asia) và “Nơi làm việc Đa dạng, Công bằng và Hòa hợp nhất Châu Á 2023” (HR Asia Diversity, Equity, and Inclusion).

Quảng cáo và mua tạp chí