Khảo sát online về tâm lý kinh doanh năm 2022 ngành Thực phẩm – Đồ uống
Để hiểu rõ hơn về thực trạng “Tâm lý kinh doanh năm 2022 ngành Thực phẩm – Đổ uống”, Hiệp hội Thực phẩm Châu Á (FIA) và Liên hiệp Thực phẩm và Đồ uống ASEAN (AFBA) cùng Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) tổ chức khảo sát online đối với các doanh nghiệp trong ngành.
Năm 2022 là năm chứng kiến những thách thức ngày càng lớn đối với ngành Thực phẩm và Đồ uống, bởi những tác động mang tính toàn cầu. Mặc dù các hạn chế về đại dịch COVID - 19 đã dần được nới lỏng ở hầu hết các quốc gia nhưng đối với ngành Thực phẩm – Đồ uống vẫn còn đó những khó khăn, thách thức khi đang chịu tác động từ cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu và xung đột Nga-Ukraine, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, giá xăng dầu tăng, các mặt hàng nông sản, nguyên liệu phục vụ sản xuất thực phẩm, đồ uống đều tăng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh toàn cầu. Các doanh nghiệp ngành Thực phẩm và Đồ uống đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận các đầu vào/nguyên liệu, đồng thời đối mặt với sự gián đoạn trong sản xuất và phân phối. Lạm phát giá lương thực dự báo sẽ gia tăng và nguồn cung lương thực đối mặt với mối đe dọa tiềm tàng do tác động của tình trạng thiếu phân bón ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp.
Khảo sát này nhằm hiểu rõ hơn về tình hình mà ngành Thực phẩm – Đồ uống phải đối mặt. Kết quả của khảo sát sẽ đóng góp thông tin cho các cơ quan chính phủ ở châu Á, là cơ sở cho các hoạt động vận động hỗ trợ ngành. Các thông tin về doanh nghiệp có được từ khảo sát sẽ được bảo mật, được xử lý thống kê và chỉ sử dụng vì mục đích nghiên cứu.
Khảo sát được thực hiện tại 6 nước trong khu vực gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Thực hiện khảo sát online hết khoảng 7 phút và kết thúc ngày 30/6/2022. Báo cáo tổng hợp sau khảo sát sẽ được gửi tới các doanh nghiệp tham gia. Doanh nghiệp tham gia khảo sát thông qua một trong hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.