Không khí mua sắm tấp nập trong những ngày giáp Tết Quý Mão 2023

01/12/2022 - 09:32 AM
836 lượt xem
Cỡ chữ
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến rất gần, vào thời điểm này hàng loạt chương trình khuyến mãi “khủng” đã được các nhà sản xuất, các kênh phân phối “tung” ra nhằm kích cầu tiêu dùng, khiến không khí mua sắm cũng trở nên rộn ràng hơn. Trong bối cảnh ấy, các thương hiệu đồ uống cũng không đứng ngoài “cuộc chơi” kích cầu hấp dẫn này!
Hàng hóa phong phú, rực rỡ sắc màu khuyến mãi

Chúng tôi có mặt tại một siêu thị lớn ở quận Cầu Giấy - Hà Nội vào đúng dịp Tết dương lịch 1/1/2023 và đã được chứng kiến không khí mua sắm vô cùng náo nhiệt tại đây. Mới đầu giờ chiều, bãi gửi xe đã kín chỗ. Bước vào siêu thị, khắp các gian hàng tràn ngập biển hiệu khuyến mãi lớn, nhỏ rực rỡ.

Được biết, kể từ Ngày hội mua sắm lớn nhất năm Black Friday (25/11) và Tháng khuyến mại Hà Nội kéo dài sang đến tháng 1/2023, hàng loạt khuyến mãi, giảm giá đã ngập tràn từ các cửa hàng nhỏ lẻ cho đến các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP. Hà Nội.
 
alt
Nhiều khuyến mại hấp dẫn với sản phẩm đồ uống tại các siêu thị
Đẩy một xe hàng chứa đầy rau củ quả, đồ khô… cùng cả chục chai lớn nước ngọt, nước hoa quả kèm mấy vỉ bia các loại, chị Phương Mai sống tại quận Cầu Giấy hào hứng khoe: Hôm nay tôi “săn” được nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Cụ thể, với chai Coca Cola chai lớn 1,5 lít giảm giá còn 16.000đ, chai 2,25 lít giảm giá còn 20.000đ, 7up chanh 390ml còn 7.700đ... hay như Chương trình Trao Quà Tết Gửi Yêu Thương, có thể chỉ với 99.000đ đã có một giỏ quà tết gồm chai nước ngọt có ga 1,5 lít kèm hộp quà có cà phê, bánh, kẹo, đậu phộng. Đặc biệt, khi thanh toán, còn được chiết khấu 8% - 9% trên tổng hóa đơn. Vì thế chị Phương mua liền mấy giỏ quà vừa để dùng, vừa tiện cho tặng.
 
alt
 
Giống như chị Phương, sau khi lựa chọn đồ ở quầy thực phẩm, bà Ngọc Bích ở quận Thanh Xuân đẩy xe chở hàng đến quầy đồ uống và nhanh tay chọn mấy vỉ nước ngọt có ga, nước hoa quả cho các cháu và không quên vài vỉ bia cho chồng và con trai. Bà kể, tuy ở nhà vẫn còn đồ uống nhưng vì đang có nhiều khuyến mại giảm giá nên tranh thủ mua để dùng dần, vì những mặt hàng này ngày Tết được dùng thường xuyên, lại có thể để lâu không sợ hỏng, nên bà tranh thủ có khuyến mại là mua, nếu không có thể sẽ phải mua đắt hơn cả chục nghìn đồng/chai.

Tương tự, tại Siêu thị Vinmart Tây Hồ, biển hiệu giảm giá hưởng ứng Tháng khuyến mại cũng tràn ngập khắp các gian hàng. Nhiều thương hiệu đồ uống như Coca cola, Nutiboot, nước ép các loại cũng đều gắn biển giảm giá.

Trong những ngày này, tại các siêu thị cũng như các đại lý, cửa hàng đều tràn ngập các mặt hàng đồ uống, thực phẩm, bánh kẹo với đủ các sắc màu mang nét đặc trưng của từng thương hiệu. Cùng với đó là giỏ quà Tết đẹp mắt với các mức giá khác nhau đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người dân trong những ngày chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão. Tại Siêu thị VinMart Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng, Hà Nội hàng hóa Tết rất đa dạng, phong phú, bên cạnh các loại bánh kẹo với đủ mẫu mã của các thương hiệu trong nước và quốc tế còn có khu trưng bày lộng lẫy với đủ sắc màu của các thương hiệu nổi tiếng của ngành Đồ uống. Đáng kể như Bia Saigon, 333, Bia Heineken, Tiger, Bia Hà Nội, Nước giải khát Coca - Cola, Pepsi, Trà thanh nhiệt Dr.Thanh, Trà Xanh Không độ, các loại trà túi lục, cà phê, rượu vang, rượu nhập khẩu...

Có thể nói, Tháng Khuyến mại tập trung kết hợp với Black Friday, rồi Ngày hội mua sắm diễn ra đúng dịp Tết nguyên đán cận kề, nên các siêu thị, các tầng của những trung tâm thương mại rợp sắc màu ưu đãi cũng là điều dễ hiểu. Chưa lúc nào trong năm mà các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm và các loại đồ uống vốn đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nay lại sôi động các chương trình khuyến mãi như vậy.

Bên cạnh việc mua sắm offline, người tiêu dùng còn có nhiều lựa chọn trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Tiki, Shopee, Lazada,... với nhiều. chương trình khuyến mãi lớn kèm theo đó là các slogan ấn tượng: “Lễ hội siêu sale”, “Ngày hội mua sắm”, “Tiệc Sale cuối năm - Khao ưu đãi lớn”… Cụ thể, vào các ngày 1/1, 5/1, 8/1, người dùng có cơ hội tiếp cận các chương trình giảm giá trên mọi ngành hàng. Riêng các sản phẩm đồ uống, nhiều sàn TMĐT đã áp dụng giảm 7% đến 15% cùng nhiều mã miễn phí vận chuyển.

Đa dạng mặt hàng - Nhiều sự lựa chọn

Đứng trước quầy trưng bày các giỏ quà Tết tại Siêu thị Vinmart Tây Hồ, anh Mạnh Thắng (ở quận Tây Hồ) cho biết, mình đang chọn mấy giỏ quà để biếu ông bà nội ngoại và bày lên bàn thờ gia tiên mấy ngày Tết. Nhìn các giỏ quà được đóng gói đẹp mắt (có đủ rượu, bia, nước giải khát, mứt tết, bánh kẹo), anh Thắng cho rằng, đơn vị phân phối đã rất quan tâm đến chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm khi lựa chọn nhiều mặt hàng với các thương hiệu uy tín cho túi quà. Đặc biệt, với giá thành từ 650 ngàn đồng đến 1,8 triệu đồng mỗi túi, sẽ đáp ứng nhu cầu nhiều đối tượng khách hàng.

Không chỉ các siêu thị, trung tâm thương mại mới đa dạng, phong phú các loại hàng hóa, ngay các của hàng tạp hóa nằm sâu trong các khu dân cư cũng nhập về đa dạng các mặt hàng, từ đồ khô (măng, miến, dầu ăn..) cho đến các loại đồ uống, bánh, mứt, kẹo… thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Chị Bích Vân, chủ một cửa hàng tạp hóa trên đường Thụy Khuê cho biết, năm nay chị nhập nhiều hàng hóa hơn mọi năm không chỉ vì các nhà sản xuất có nhiều chính sách tốt với các đại lý, mà còn nghĩ rằng, mọi người sau những cái Tết bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 sẽ “mạnh tay” chi tiêu hơn. Kinh nghiệm buôn bán cho thấy, những cửa hàng tạp hóa với khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu tại chỗ, giá cả cũng không chênh lệch so với các siêu thị, nên hầu như bán rất đắt hàng vào những ngày giáp Tết.

Như mọi loại hàng hóa không thể thiếu trong dịp Tết, thị trường hoa tươi, cây cảnh những ngày cuối tháng Chạp cũng vô cùng sôi động. Theo thông báo của UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 1 đến ngày 21/1/2023, thành phố tổ chức 91 điểm chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các chợ hoa Xuân trưng bày các loại cây, hoa, quả cảnh; một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Bên cạnh các chợ hoa Xuân do Thành phố tổ chức, bước vào tháng Chạp, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện những cửa hàng bày bán các loại hoa, cây cảnh, từ bình dân giá vài trăm ngàn đến các loại có giá trị cao (Lan Hồ điệp, hoa giấy Ngũ sắc, Mai Tứ quý…) có giá mỗi chậu từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.
 
alt
Hoa lan Hồ điệp
Có mặt tại một cửa hàng bán hoa Lan Hồ Điệp quy mô lớn trên đường Phạm Văn Đồng, chị Hoàng Yến sống tại phường Xuân La (Tây Hồ) cho biết, năm nào gia đình chị cũng mua một chậu hoa Lan Hồ điệp lớn trưng ở phòng khách. Hoa Lan với vẻ đẹp rực rỡ, hương thơm nồng nàn không chỉ khiến phòng khách thêm sang trọng mà còn gợi cảm giác mang lại nhiều may mắn, tài lộc đến cho gia đình nhân dịp năm mới. Tại khu vực bán đào Phú Thượng và quất Tứ Liên nằm trên đường Lạc Long Quân, chị Mai Anh ở Quan Hoa (Cầu Giấy) lại thích trưng Tết với những loài hoa, cây cảnh đậm chất truyền thống như Layơn, Thược dược, Đào Phú Thượng, Quất Tứ Liên… Chọn cho mình hai chậu quất xinh xắn với giá 550 ngàn đồng/chậu cho mình và tặng bố mẹ, chị Mai Anh bộc bạch, những loài hoa, cây cảnh này khiến không khí Tết trở nên ấm cúng và nhắc nhớ lại những cái Tết thuở thiếu thời.
 
alt
Quất tứ Liên được bày bán trên nhiều tuyến phố của hà Nội vào những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão.
 
Theo Sở Công Thương TP.Hà Nội, Tháng khuyến mại Hà Nội hay Ngày Hội mua sắm kéo dài từ cuối năm 2022 đến tháng 1 năm 2023 mở ra cơ hội cho người tiêu dùng tham gia vào chuỗi các sự kiện và trải nghiệm mua sắm tại hàng ngàn điểm khuyến mại là chuỗi các hệ thống cửa hàng, siêu thị và 50 điểm vàng khuyến mại... Để kích cầu tiêu dùng, các doanh nghiệp đã tham gia các chương trình khuyến mại Hà Nội không đặt nặng vấn đề doanh thu, lợi nhuận mà mục tiêu hàng đầu là được người tiêu dùng biết đến thương hiệu. Các doanh nghiệp cố gắng cắt giảm chi phí để giảm giá cho người tiêu dùng trên các sản phẩm.

Các Chương trình khuyến mại đến từ các doanh nghiệp sản xuất, các nhà phân phối là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Kiệt Vũ

Các bài viết khác

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Ngày 17/10/2024, Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

VBA công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ra mắt Măng sét mới của Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Tiếp tục “nóng” thông tin Bộ Công An  bỏ đề xuất giảm tiền phạt người vi phạm nồng độ cồn mức tối thiểu

Thời gian gần đây, những khó khăn của ngành bia tiếp tục được báo chí quan tâm đề cập. Đặc biệt, thông tin Bộ Công an rút lại đề xuất giảm mức phạt vi phạm nồng độ cồn tối thiểu lại tiếp tục làm nóng dư luận được nhiều cơ quan truyền thông tập trung phản ánh

Cải cách Thuế - Hải quan vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Chiều ngày 16/10/2024, tại Hà Nội, Thời báo Tài chính Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Diễn đàn Thuế - Hải quan năm 2024 với chủ đề "Cải cách Thuế - Hải quan: Vì sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp”.

Giải pháp chính sách phù hợp phòng chống buôn lậu các sản phẩm thuốc lá

Ngày 16/10, báo Tiền Phong tổ chức Tọa đàm "Phòng chống buôn lậu các sản phẩm thuốc lá: Giải pháp chính sách phù hợp" nhằm tăng cường tuyên truyền về phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống buôn lậu thuốc lá, xây dựng hành lang pháp lý trong quản lý thuốc lá mới.

Đề xuất chưa áp Thuế TTĐB với nước giải khát có đường

Sáng ngày 17/10, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) tổ chức Hội thảo công bố Báo cáo nghiên cứu “Đánh giá tác động kinh tế của Dự thảo thuế TTĐB đối với nước giải khát có đường”. Tham dự Hội thảo có đại diện một số Ủy ban của Quốc hội, bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp.

SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng

Ngày 14/10, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lần đầu tiên tham gia Triển lãm những thành tựu đạt được trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức kể từ khi tham gia Liên minh vào tháng 8/2024 vừa qua

VBA góp ý Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)

Ngày 15/10, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) có Công văn số 145/CV-VBA gửi Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố về việc góp ý Dự thảo Luật Thuế TTĐB (sửa đổi).

Tạp chí Đồ uống Việt Nam tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho cán bộ, phóng viên

Chiều 10/10, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Giáo dục – Đào tạo, Truyền thông và Tổ chức sự kiện ROSEWAY tổ chức Lớp bồi dưỡng kỹ năng thuyết trình, giọng nói, dẫn chương trình talkshow cho các cán bộ, phóng viên, nhân viên của Tạp chí và các cán bộ, nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp ngành đồ uống. Giảng viên, Thạc sỹ Báo chí, Biên tập viên, MC Giang Hồng - Giám đốc ROSEWAY trực tiếp dẫn dắt lớp học.

Quảng cáo và mua tạp chí