Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”

10/12/2024 - 03:23 PM
2.275 lượt xem
Cỡ chữ

Ngày 10/12/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) đã tổ chức Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”.

 

 

Tới dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), ông Nguyễn Quang Học - Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông), các chuyên gia, nhà khoa học, nhà văn, nhà thơ, nhà báo, lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam, lãnh đạo và phóng viên một số báo, tạp chí ở trung ương và Hà Nội; các tác giả có tác phẩm đạt giải; cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam... 

 

Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát biểu 

 

Theo ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam (cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam) trải qua 24 năm xây dựng và phát triển đã làm tốt công tác truyền thông về ngành Đồ uống Việt Nam, luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, được bạn đọc trên cả nước và cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận, đánh giá cao. Trong thời gian gần đây, Tạp chí đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo để ra Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam với Măng sét mới, kích thước hoàn toàn mới, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đông đảo độc giả và cộng đồng doanh nghiệp.

 

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam tặng hoa chúc mừng Tạp chí Đồ uống Việt Nam

 

Tháng 10 vừa qua, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam đối với nhà báo Nguyễn Văn Chương. Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp Giấy phép hoạt động Tạp chí in đối với Tạp chí Đồ uống Việt Nam với măng sét mới, kích thước mới. Tạp chí ra mắt bộ nhận diện mới, mở ra giai đoạn phát triển mới, hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập Tạp chí Đồ uống Việt Nam (15/5/2000 - 15/5/2025).

 

Ông Nguyễn Trường Sơn - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Hà Nội phát biểu tại chương trình

 

Ông Nguyễn Văn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam phát biểu 

 

Bộ nhận diện mới mang tới hình ảnh của một Tạp chí hiện đại, trẻ trung, màu sắc hài hòa, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, đảm bảo các tiêu chí “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”. Màu đỏ là màu của nhiệt huyết (đến từ trái tim, tâm huyết, tận tụy, trách nhiệm của những người làm báo Tạp chí Đồ uống Việt Nam). Màu xanh là màu của cuộc sống, thể hiện trách nhiệm của cơ quan truyền thông gìn giữ, phụng sự vì cộng đồng, vì sự phát triển bền vững... Slogan ấn tượng cảu Tạp chí là "Tạp chí Đồ uống Việt Nam - Hương vị của Cuộc sống", mong muốn mang tới mỗi người, mỗi nhà hương sắc, hương vị của cuộc sống vì an toàn, hạnh phúc, vì văn hóa của người Việt.

 

Măng set Tạp chí Đồ uống Việt Nam đảm bảo tiêu chí “Sang trọng - Hấp dẫn - Thiết thực - Hiệu quả”.

 

  Bộ Mới số 1 Tạp chí Đồ uống Việt Nam 

 

Với việc trình bày đẹp, nội dung phong phú, Bộ Mới, Tạp chí Đồ uống Việt Nam sẽ góp phần tôn thêm sự sang trọng của các sản phẩm, thương hiệu hàng đầu ngành Đồ uống Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc trong nước và du khách quốc tế. Nội dung các số Tạp chí in đều được chia sẻ trên các nền tảng nên độ phủ lớn, số lượng bạn đọc ngày càng tăng cao, uy tín, thương hiệu của Tạp chí đã nâng lên tầm cao mới. 

 

Ban Tổ chức trao giải cho tác giả nhận giải B

 

Nhằm lan tỏa hình ảnh đẹp ngành Đồ uống, Tạp chí đã tổ chức thành công một số sự kiện như Hội thảo “Văn hóa uống và trách nhiệm với cộng đồng; Tọa đàm “Ẩm thực, đồ uống với đời sống, văn hóa của người Việt”. Phát động Cuộc thi viết “Văn hóa uống – Uống có trách nhiệm”; Cuộc thi viết “Ngành đồ uống Việt Nam với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước”... Tiếp nối hoạt động này, tháng 12/2022, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam và Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã phát động Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" nhằm phản ánh bức tranh ngành đồ uống đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, nhất là hành trình thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn...

 

Tác giả nhận giải C

 

Sau 2 năm phát động, Cuộc thi viết "Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn" (từ tháng 12/2022 đến 4/12/2024), Ban Tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm dự thi với nhiều thể loại như bài viết, thơ, ảnh, video, tranh vẽ. Nhiều tác phẩm dự thi đã được chọn đăng trên Tạp chí Đồ uống Việt Nam, trang vba.com.vn và trên fanpage Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

 

Các tác giả nhận giải Khuyến khích

 

Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng Chấm giải Cuộc thi “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn”. Hội đồng Chấm giải Cuộc thi gồm 8 thành viên là các nhà báo, nhà văn, chuyên gia ngôn ngữ, văn hóa, chuyên gia ngành Đồ uống có uy tín, giàu kinh nghiệm. Với tinh thần trách nhiệm, công tâm và khách quan, Hội đồng Chấm giải đã thống nhất lựa chọn 12 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, có 01 Giải A, 2 Giải B, 3 Giải C, 6 Giải Khuyến khích.

Tiếp nối thành công của những Cuộc thi trước, Ban Tổ chức mong muốn thông qua Cuộc thi này, công chúng sẽ có cái nhìn tổng quan, nhiều chiều về các hoạt động sản xuất, kinh doanh của ngành Đồ uống, khẳng định những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bằng những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và rất nhân văn mà các doanh nghiệp trong ngành đã thực hiện trong thời gian qua.

 

 

Ngày 10/12/2024, Lễ ra mắt Bộ Mới Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Lễ trao giải Cuộc thi viết “Ngành Đồ uống Việt Nam phát triển bền vững, hưởng ứng kinh tế tuần hoàn” đã thành công tốt đẹp. Sự kiện đã nhận được ý kiến đánh giá cao của các đại biểu, Tạp chí Đồ uống Việt Nam Số 1 của Bộ Mới thật sự đẹp, sang trọng, nội dung phong phú, bổ ích về ngành Đồ uống Việt Nam.

 

 

Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp. Ông Nguyễn Văn Chương - Tổng biên tập Tạp chí Đồ uống Việt Nam bày tỏ lòng cảm ơn sự đồng hành của các doanh nghiệp: Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư và Hợp tác phát triển.

 

 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thanh Nga

Các bài viết khác

Xem thêm

Đảng bộ phường Hai Bà Trưng trao Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2025

Trong không khí trang trọng và phấn khởi, hướng tới kỷ niệm 108 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (07/11/1917 – 07/11/2025) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2025-2030, Đảng bộ phường Hai Bà Trưng đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 07/11/2025 cho 83 đồng chí đảng viên ưu tú thuộc Đảng bộ phường vào sáng ngày 07/11.

Tập huấn thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số báo chí năm 2025

Chiều ngày 16/10, Cục Báo chí (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức chương trình tập huấn, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện đo lường mức độ trưởng thành chuyển đổi số (CĐS) báo chí năm 2025.

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Quảng cáo và mua tạp chí