Mời tập huấn về Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với sản phẩm bao bì tại Việt Nam

23/04/2023 - 04:00 PM
659 lượt xem
Cỡ chữ
Chương trình Tọa đàm và tham vấn “Kỳ vọng và tương lai cho Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm bao bì tại Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 24/4/2023 tới đây tại Hà Nội.
 
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (Extended Producer Responsibility – EPR) là một trong những cải cách đột phá trong Luật Bảo vệ Môi trường 2020 nhằm hỗ trợ cho quản lý chất thải rắn và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Tiến trình EPR ở Việt Nam đã sang giai đoạn mới với Trách nhiệm Xử lý đã áp dụng từ năm 2022 và Trách nhiệm Tái chế sắp có hiệu lực từ 1/1/2024.
 
Trong khuôn khổ Sáng kiến “Giảm thiểu rác thải nhựa và thúc đẩy EPR, thí điểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh” do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) và Công ty TNHH Tư vấn e-Policy (e-Policy) triển khai với nguồn tài trợ thuộc Dự án Giảm thiểu Ô nhiễm của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) do Tổ chức Winrock International và Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp thực hiện; và Chương trình đối tác chiến lược giữa IUCN – PRO Việt Nam nhằm giảm thiểu ô nhiễm nhựa do IUCN thực hiện, Công ty TNHH tư vấn e-Policy phối hợp cùng IUCN – Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế tổ chức tập huấn và họp tham vấn với chủ đề “Kỳ vọng và tương lai cho Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm, bao bì ở Việt Nam”.
 
Mục đích của tập huấn là cập nhật các quy định mới của EPR ở Việt Nam cũng như thảo luận các cơ hội hợp tác và tham gia có hiệu quả của các bên liên quan trong bối cảnh mới của tiến trình xây dựng và thực thi EPR ở Việt Nam.
Ban tổ chức trân trọng kính mời quý doanh nghiệp tới tham dự buổi tập huấn và họp tham vấn vào:
 
Thời gian: 08:00 – 17:00, Thứ Hai, ngày 24/4/2023.
Địa điểm: Khách sạn Novotel Suites Hà Nội, Số 5 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
 
Vui lòng đăng ký tham dự qua form đăng ký tại đây
Mọi thông tin xin liên hệ: Bà Nguyễn Thương, số di động 0979.860.996 hoặc email cos@e-policy.org.

Các bài viết khác

Xem thêm

Khái quát ngành Bia Việt Nam

Ngành Bia có văn hóa, lịch sử lâu đời, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho xã hội và bình ổn thị trường. Doanh nghiệp Bia luôn đứng ở vị trí đóng góp ngân sách nhất, nhì địa phương, tạo việc làm cho hàng triệu lao động trực tiếp và gián tiếp trong chuỗi cung ứng bia từ sản xuất, cung ứng nguyên phụ liệu đầu vào cho sản xuất, chế biến đến lưu thông, phân phối, đóng gói, bao bì, vận chuyển, bảo quản, bán buôn, bán lẻ tới người tiêu dùng và phục vụ cho xuất khẩu v.v.

Chương trình Hợp tác Đối tác Năng lượng Việt Nam – Đan Mạch góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng và giảm phát thải CO₂

Chương trình Hợp tác đối tác năng lượng Việt Nam – Đan Mạch giai đoạn 2020 – 2025 (DEPP3) là dự án hỗ trợ kỹ thuật do Chính phủ Đan Mạch tài trợ. Hợp phần 3 của Chương trình – Phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) chủ trì thực hiện, đặt mục tiêu hỗ trợ Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển carbon thấp trong ngành công nghiệp, phù hợp với các mục tiêu và cam kết về giảm phát thải và phát triển bền vững

80 năm ngành Đồ uống Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Năm nay là năm có nhiều ngày lễ trọng đại của dân tộc, trong đó có Lễ Kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025). Trên hành trình 8 thập kỷ vẻ vang ấy, ngành Đồ uống Việt Nam luôn đồng hành cùng sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, có đóng góp quan trọng trong từng giai đoạn phát triển, nộp ngân sách, giải quyết việc làm và công tác an sinh xã hội, phát triển bền vững.

Bộ Công Thương đẩy mạnh kỹ năng truyền thông trong thời kỳ chuyển đổi số

Ngày 1/10/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về truyền thông, phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí. Hội nghị được tổ chức nhằm nâng cao năng lực truyền thông, bảo mật thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức toàn ngành, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Quảng cáo và mua tạp chí