Mời tập huấn về Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất đối với sản phẩm bao bì tại Việt Nam

23/04/2023 - 04:00 PM
457 lượt xem
Cỡ chữ
Chương trình Tọa đàm và tham vấn “Kỳ vọng và tương lai cho Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm bao bì tại Việt Nam” sẽ được tổ chức vào ngày 24/4/2023 tới đây tại Hà Nội.
 
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (Extended Producer Responsibility – EPR) là một trong những cải cách đột phá trong Luật Bảo vệ Môi trường 2020 nhằm hỗ trợ cho quản lý chất thải rắn và thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. Tiến trình EPR ở Việt Nam đã sang giai đoạn mới với Trách nhiệm Xử lý đã áp dụng từ năm 2022 và Trách nhiệm Tái chế sắp có hiệu lực từ 1/1/2024.
 
Trong khuôn khổ Sáng kiến “Giảm thiểu rác thải nhựa và thúc đẩy EPR, thí điểm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh” do Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) và Công ty TNHH Tư vấn e-Policy (e-Policy) triển khai với nguồn tài trợ thuộc Dự án Giảm thiểu Ô nhiễm của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) do Tổ chức Winrock International và Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp thực hiện; và Chương trình đối tác chiến lược giữa IUCN – PRO Việt Nam nhằm giảm thiểu ô nhiễm nhựa do IUCN thực hiện, Công ty TNHH tư vấn e-Policy phối hợp cùng IUCN – Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế tổ chức tập huấn và họp tham vấn với chủ đề “Kỳ vọng và tương lai cho Trách nhiệm Mở rộng của Nhà sản xuất, nhập khẩu đối với các sản phẩm, bao bì ở Việt Nam”.
 
Mục đích của tập huấn là cập nhật các quy định mới của EPR ở Việt Nam cũng như thảo luận các cơ hội hợp tác và tham gia có hiệu quả của các bên liên quan trong bối cảnh mới của tiến trình xây dựng và thực thi EPR ở Việt Nam.
Ban tổ chức trân trọng kính mời quý doanh nghiệp tới tham dự buổi tập huấn và họp tham vấn vào:
 
Thời gian: 08:00 – 17:00, Thứ Hai, ngày 24/4/2023.
Địa điểm: Khách sạn Novotel Suites Hà Nội, Số 5 Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
 
Vui lòng đăng ký tham dự qua form đăng ký tại đây
Mọi thông tin xin liên hệ: Bà Nguyễn Thương, số di động 0979.860.996 hoặc email cos@e-policy.org.

Các bài viết khác

Xem thêm

Tăng cường tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam

Ngày 15/1/2024, tại Hà Nội, Viện Kinh tế Môi trường Đông Nam Á tổ chức Hội thảo chuyên đề “Hoạt động tái chế thủy tinh tại Việt Nam” nhằm cải thiện công tác quản lý rác thủy tinh, đồng thời tìm ra các giải pháp thúc đẩy tái chế thủy tinh hiệu quả và bền vững tại Việt Nam.

Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”: Cần hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân, doanh nghiệp và phù hợp với thông lệ quốc tế

Chiều ngày 27/12, tại Hà Nội, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Tọa đàm “Góp ý xây dựng Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi)”. Tham dự Tọa đàm có các Đại biểu Quốc hội, các chuyên gia, đại diện Đại sứ quán Anh, Pháp, Hoa Kỳ tại Việt Nam, đại diện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), cùng đại diện các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam...

Đừng để việc đo nồng độ cồn thành nỗi ám ánh cho người dân

Chưa bao giờ câu chuyện nồng độ cồn khi tham gia giao thông lại trở nên nóng bỏng như bây giờ.

Ngành Đồ uống Việt Nam: Tiềm năng và thách thức

Đi cùng với sự phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid - 19, sự khởi sắc trong kinh doanh du lịch, ngành thực phẩm đồ uống tại Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển, tuy nhiên cũng đối diện không ít khó khăn, thách thức trong hiện tại cũng như tương lai...

Rộng mở các tiềm năng để ngành Nước giải khát Việt Nam vượt khó

Với nền kinh tế đang tăng trưởng ở tốc độ cao trong khu vực (trung bình từ 6-8%/năm), khi thu nhập và đời sống của người dân được nâng cao, các loại đồ uống, trong đó có nước giải khát ngày càng được sử dụng rộng rãi. Đó là lý do khiến Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng của ngành nước giải khát

Rượu không rõ nguồn gốc – Doanh nghiệp cần giải pháp vượt trở ngại

Với 63% lượng rượu bia tiêu thụ ở Việt Nam chưa được quản lý, không chỉ Nhà nước bị thất thu ngân sách, gây hại trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp rượu chân chính.

Ngành Bia Việt Nam không ngừng bứt phá vượt qua khó khăn

Ngành Đồ uống Việt Nam (bia, rượu, nước giải khát) là ngành kinh tế, kỹ thuật đã và đang đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, ngành Bia Việt Nam với sự góp mặt của các thương hiệu nội địa như Bia Saigon, Bia Hà Nội và hàng loạt các hãng bia nổi tiếng thế giới như HEINEKEN, Carlsberg, AB Inbev…

Doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam được vinh danh tại các bảng xếp hạng uy tín

Nhằm ghi nhận những cố gắng và thành quả đạt được của các doanh nghiệp, hàng năm, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện nhiều khảo sát đánh giá dựa trên các tiêu chí khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp Đồ uống Việt Nam vinh dự nằm trong nhiều bảng xếp hạng uy tín.

Quảng cáo và mua tạp chí

Bình chọn trực tuyến

🔴 Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia, đơn vị chuyên môn từ khía cạnh y tế về nồng độ cồn phát hiện trong cơ thể không do sử dụng rượu, bia cũng như các giới hạn nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở của người điều khiển phương tiện giao thông. Điều này có nghĩa, khác với quy định trước đây là cứ có nồng độ cồn khi lái xe là bị phạt. Ý bạn:
Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.