Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thế hệ thanh niên tài năng ưu tú vùng nông thôn

14/11/2023 - 04:42 PM
354 lượt xem
Cỡ chữ

Với nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, 42 nhà nông trẻ cùng 9 dự án khởi nghiệp xuất sắc của thanh niên vùng nông thôn vừa được vinh danh tại Liên hoan Thanh niên toàn quốc năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS tổ chức cùng sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

 

Nâng cao năng lực “nhà nông trẻ" để hội nhập và khẳng định vị thế

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư thư TƯ Đoàn TNCS, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức" - một trong các hoạt động của Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023

Ngày 13/11, tại Sóc Trăng, Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023 đã khép lại với 42 “nhà nông trẻ" được trao giải thưởng Lương Định Của nhờ thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động và góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh đó, 9 dự án xuất sắc của cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn 2023 cũng đã được vinh danh trao giải.

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS và bà Venus Teoh Kim Wei, Phó TGĐ SABECO trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải thưởng Lương Định Của 2023

Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết: Giải thưởng Lương Định Của năm nay đã thu hút 77 gương thanh niên. Tính theo doanh thu hàng năm, từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng có 5 mô hình; từ 500 triệu đồng đến dưới 800 triệu đồng có 7 mô hình; từ 800 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng: 10 mô hình; từ 2 tỷ đồng đến dưới 4 tỷ đồng: 16 mô hình; từ 4 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng: 14 mô hình; trên 4 tỷ đồng: 25 mô hình. Các mô hình của các thanh niên này đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.031 lao động và 1.258 người làm theo mùa vụ.

Trong tháng 8 & 9, 300 thanh niên tham gia Hội nghị tập huấn Bồi dưỡng Kiến thức về Khởi nghiệp, Chuyển đổi số trên cả nước.

Là sự kiện thường niên do Trung ương Đoàn tổ chức từ năm 2014, Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc bao gồm các hoạt động triển lãm, tọa đàm và vinh danh, tạo điều kiện để các thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn giao lưu, kết nối giao thương với nhau, cũng như các chuyên gia hàng đầu của nhiều ngành nghề. Đây là năm thứ ba liên tiếp SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hướng đến tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đóng góp vào mục tiêu chiến lược quốc gia về phát triển nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

Trước đó, trong hai tháng 8 & 9, SABECO và Trung ương Đoàn cũng đã tổ chức tập huấn cho 300 thanh niên đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp hoặc đã bắt tay vào khởi nghiệp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các bạn trẻ, đưa các dự án tiềm năng bay cao và bay xa hơn nữa, giúp mang lại giá trị kinh tế và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Chung tay thúc đẩy sự phát triển của thế hệ tài năng ưu tú nhất

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn, góp phần phát triển đất nước là một trong những cam kết của SABECO trong khuôn khổ hợp tác chiến lược 3 năm với Trung ương Đoàn. Ước tính trong 2 năm qua, đã có hơn 500 thanh niên đã tham gia các chương trình tập huấn khởi nghiệp, 75 gương điển hình được vinh danh tại Giải thưởng Lương Định Của.

Các chuyên gia chia sẻ tại Tọa đàm "Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức"

Ngoài các hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên phối hợp cùng Trung ương Đoàn, SABECO còn chung tay với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch triển khai sáng kiến Việt Nam Thắng Vàng nhằm hỗ trợ sự các vận động viên nước nhà tập luyện và thi đấu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường thể thao khu vực và quốc tế.

Thanh niên khởi nghiệp thử sức livestream bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử

Hành trình dựng xây thế hệ thành niên tự tin, bản lĩnh và kiện toàn để làm chủ và thúc đẩy sự phát triển của đất nước trên mọi phương diện của SABECO vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ. Bởi đó là một phần trong cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp với chiến lược 4C xoay quanh các trụ cột: Đất nước (Country) – Văn hoá (Culture) – Tiêu thụ (Consumption) – Bảo tồn (Conservation) để nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Anh Hương

 

Các bài viết khác

Xem thêm

Từ Number 1 x Đen đến người trẻ Việt: Khi năng lượng sạc đầy, đam mê sẽ không bao giờ tắt

Trong dòng chảy hối hả của cuộc sống, Gen Z – thế hệ kiến tạo không ngại thử thách đang khẳng định bản lĩnh với lối sống “bền đam mê”. Ngọn lửa ấy nay càng bùng cháy mạnh mẽ hơn qua màn collab đầy cảm hứng giữa Number 1 và rapper Đen với thông điệp mạnh mẽ: Tiếp năng lượng, bền đam mê để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

HABECO - Sức nóng lan tỏa khắp Triển lãm Thành tựu 80 năm đất nước

Vinh dự là thương hiệu bia duy nhất được lựa chọn có mặt trong phân khu Khởi nghiệp Kiến quốc tại triển lãm Thành tựu Đất nước 80 năm, HABECO tự hào mang đến hình ảnh Thương hiệu Quốc gia gắn bó cùng Thủ đô và đất nước suốt nhiều thế hệ cùng dấu ấn di sản: nơi Quý khách ngược dòng 135 năm lịch sử, thưởng thức vị bia tinh hoa nguyên bản và trải nghiệm không gian đậm bản sắc văn hoá.

SABECO kỷ niệm dấu mốc 150 năm – tôn vinh di sản ghi dấu tiến trình của đất nước và kiến tạo một tương lai không ngừng vươn cao

Nhân kỷ niệm dấu mốc trọng đại 150 năm gắn bó cùng sự hình thành và phát triển của ngành bia Việt Nam, ngày 10/9/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khởi động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao” nhằm tôn vinh di sản ngành bia và vai trò của SABECO trên hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống nghề nấu bia, đồng thời khẳng định cam kết tiếp tục vươn lên, đồng hành cùng bước tiến của đất nước trong chặng đường tương lai.

HABECO - SỨC BẬT VIỆT NAM

Những năm qua, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) luôn phấn đấu hoàn thành các mục tiêu về sản lượng đề ra, nộp ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Chính những nỗ lực không ngừng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng những đóng góp cho xã hội và đất nước, HABECO vinh dự là doanh nghiệp có sản phẩm được công nhận Thương hiệu Quốc gia 7 lần liên tiếp. Giải thưởng này đã góp phần đánh dấu sự trưởng thành của HABECO, một doanh nghiệp bia nội hàng đầu Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ vào sân chơi đẳng cấp, chuyên nghiệp trong giai đoạn hội nhập cạnh tranh với các đối thủ đến từ nước ngoài.

SABECO truyền cảm hứng với chặng đường 150 năm kế thừa và phát triển tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước

Triển lãm với chủ đề "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" được tổ chức với quy mô chưa từng có là sự kiện không thể bỏ qua trong Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9. Giữa những câu chuyện hào hùng về chặng đường 80 năm xây dựng và phát triển Tổ quốc của các tổ chức và doanh nghiệp, hành trình 150 năm kế thừa và phát triển của SABECO từ một xưởng nước đá ở trung tâm Sài Gòn xưa tới một doanh nghiệp phát triển bền vững đóng góp hàng đầu vào ngân sách đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho công chúng.

Nhà máy bia Phú Bài có công suất lớn nhất của Tập đoàn Carlsberg tại châu Á

Ngày 26/8/2025, Carlsberg Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân Thành phố Huế chính thức tổ chức Lễ khánh thành dự án mở rộng nhà máy bia Phú Bài. Lễ khánh thành ghi dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình đổi mới, phát triển bền vững và khẳng định cam kết gắn bó lâu dài của Carlsberg tại Việt Nam.

HABECO – Dấu ấn sức bật Việt Nam tại Triển lãm Thành tựu Đất nước 2025 nhân dịp Quốc Khánh 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9 – dấu mốc thiêng liêng ghi nhớ hành trình vươn mình mạnh mẽ của dân tộc, HABECO vinh dự góp mặt tại Triển lãm thành tựu Đất nước 2025. Sự kiện quy mô quốc gia này sẽ tái hiện một cách sống động chặng đường vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và thôi thúc khát vọng vươn xa của mỗi người Việt.

ESG – Nền tảng cho khả năng phục hồi và phát triển của doanh nghiệp trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp Việt đang đối mặt với nhiều biến động từ biến đổi khí hậu, đứt gãy chuỗi cung ứng đến áp lực lạm phát và sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng. Trong bối cảnh đó, ESG ngày càng được coi là nền tảng chiến lược giúp doanh nghiệp duy trì sức bật và hướng tới phát triển bền vững. Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam 2025 (VCSF 2025), sự kiện thường niên lần thứ 12 do VCCI và VBCSD tổ chức, đã khẳng định vai trò trung tâm của ESG, đồng thời ghi nhận những đột phá chính sách và những bước đi cụ thể từ cộng đồng doanh nghiệp trong việc biến cam kết thành hành động.

Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

Kể từ khi chính thức có hiệu lực đầu năm 2024, Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đang từng bước định hình lại cách doanh nghiệp Việt tiếp cận phát triển bền vững. Không dừng lại ở việc thu gom và tái chế, EPR đang mở ra hướng đi mới cho doanh nghiệp trong đổi mới bao bì, vận hành và gắn kết cộng đồng.

Quảng cáo và mua tạp chí