Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thế hệ thanh niên tài năng ưu tú vùng nông thôn

14/11/2023 - 04:42 PM
268 lượt xem
Cỡ chữ

Với nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, 42 nhà nông trẻ cùng 9 dự án khởi nghiệp xuất sắc của thanh niên vùng nông thôn vừa được vinh danh tại Liên hoan Thanh niên toàn quốc năm 2023 do Trung ương Đoàn TNCS tổ chức cùng sự đồng hành của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO).

 

Nâng cao năng lực “nhà nông trẻ" để hội nhập và khẳng định vị thế

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư thư TƯ Đoàn TNCS, phát biểu khai mạc Tọa đàm "Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức" - một trong các hoạt động của Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023

Ngày 13/11, tại Sóc Trăng, Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc năm 2023 đã khép lại với 42 “nhà nông trẻ" được trao giải thưởng Lương Định Của nhờ thành tích nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp, sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động và góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Bên cạnh đó, 9 dự án xuất sắc của cuộc thi Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn 2023 cũng đã được vinh danh trao giải.

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS và bà Venus Teoh Kim Wei, Phó TGĐ SABECO trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải thưởng Lương Định Của 2023

Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết: Giải thưởng Lương Định Của năm nay đã thu hút 77 gương thanh niên. Tính theo doanh thu hàng năm, từ 100 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng có 5 mô hình; từ 500 triệu đồng đến dưới 800 triệu đồng có 7 mô hình; từ 800 triệu đồng đến dưới 2 tỷ đồng: 10 mô hình; từ 2 tỷ đồng đến dưới 4 tỷ đồng: 16 mô hình; từ 4 tỷ đồng đến 10 tỷ đồng: 14 mô hình; trên 4 tỷ đồng: 25 mô hình. Các mô hình của các thanh niên này đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.031 lao động và 1.258 người làm theo mùa vụ.

Trong tháng 8 & 9, 300 thanh niên tham gia Hội nghị tập huấn Bồi dưỡng Kiến thức về Khởi nghiệp, Chuyển đổi số trên cả nước.

Là sự kiện thường niên do Trung ương Đoàn tổ chức từ năm 2014, Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc bao gồm các hoạt động triển lãm, tọa đàm và vinh danh, tạo điều kiện để các thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn giao lưu, kết nối giao thương với nhau, cũng như các chuyên gia hàng đầu của nhiều ngành nghề. Đây là năm thứ ba liên tiếp SABECO đồng hành cùng Trung ương Đoàn hướng đến tuyên truyền, nhân rộng các mô hình, điển hình thanh niên tiên tiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, đóng góp vào mục tiêu chiến lược quốc gia về phát triển nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

Trước đó, trong hai tháng 8 & 9, SABECO và Trung ương Đoàn cũng đã tổ chức tập huấn cho 300 thanh niên đang ấp ủ ý tưởng khởi nghiệp hoặc đã bắt tay vào khởi nghiệp, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các bạn trẻ, đưa các dự án tiềm năng bay cao và bay xa hơn nữa, giúp mang lại giá trị kinh tế và tạo việc làm cho lao động địa phương.

Chung tay thúc đẩy sự phát triển của thế hệ tài năng ưu tú nhất

Nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn, góp phần phát triển đất nước là một trong những cam kết của SABECO trong khuôn khổ hợp tác chiến lược 3 năm với Trung ương Đoàn. Ước tính trong 2 năm qua, đã có hơn 500 thanh niên đã tham gia các chương trình tập huấn khởi nghiệp, 75 gương điển hình được vinh danh tại Giải thưởng Lương Định Của.

Các chuyên gia chia sẻ tại Tọa đàm "Nông nghiệp công nghệ cao - Cơ hội và thách thức"

Ngoài các hoạt động nâng cao năng lực cạnh tranh cho thanh niên phối hợp cùng Trung ương Đoàn, SABECO còn chung tay với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch triển khai sáng kiến Việt Nam Thắng Vàng nhằm hỗ trợ sự các vận động viên nước nhà tập luyện và thi đấu, hướng đến nâng cao thành tích của thể thao Việt Nam trên các đấu trường thể thao khu vực và quốc tế.

Thanh niên khởi nghiệp thử sức livestream bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử

Hành trình dựng xây thế hệ thành niên tự tin, bản lĩnh và kiện toàn để làm chủ và thúc đẩy sự phát triển của đất nước trên mọi phương diện của SABECO vẫn tiếp tục không ngừng nghỉ. Bởi đó là một phần trong cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp với chiến lược 4C xoay quanh các trụ cột: Đất nước (Country) – Văn hoá (Culture) – Tiêu thụ (Consumption) – Bảo tồn (Conservation) để nâng tầm vị thế thương hiệu Việt và mang đến những gì tốt đẹp nhất cho Việt Nam.

Anh Hương

 

Các bài viết khác

Xem thêm

Tiger - Bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United

Ngày 17/10/2024, Tiger® Beer - thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới vừa trở thành bia chính thức của Câu lạc bộ Bóng đá Manchester United. Đây là sự kết hợp giữa thương hiệu bia bản lĩnh rạng danh trên toàn thế giới và một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng và thành công nhất trên toàn cầu, nhằm nâng tầm trải nghiệm và tăng cường gắn kết cho người hâm mộ khắp thế giới.

SABECO chung tay thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tạo ra giá trị tích cực cho cộng đồng

Ngày 14/10, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) lần đầu tiên tham gia Triển lãm những thành tựu đạt được trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn do Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức kể từ khi tham gia Liên minh vào tháng 8/2024 vừa qua

SABECO dành hơn 7,9 tỷ đồng hỗ trợ nhân viên, gia đình và cộng đồng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Ngày 10/10/2024, Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO)  đã công bố đóng góp tổng cộng hơn 7,9 tỷ đồng để hỗ trợ các nhân viên cùng gia đình của họ và người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn Bão Yagi vừa qua.

Thức uống dinh dưỡng đồng hành cùng phụ nữ chăm sóc sắc đẹp mọi lúc, mọi nơi

Sức khỏe và sắc đẹp của người phụ nữ đang dễ dàng chịu ảnh hưởng bởi nhiều tác động ngoại cảnh. Nếu không chăm sóc từ sâu bên trong, thật khó để họ nuôi dưỡng và duy trì 2 yếu tố này theo theo thời gian. Đó cũng chính là lý do nhiều chị em lựa chọn nguồn dinh dưỡng tiện lợi từ Number 1 Soya Canxi hỗ trợ quá trình chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện.

Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh Thương hiệu Quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch. Với vị thế Kiệt Tác Bia, diện mạo mới của Trúc Bạch thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao, vươn tầm, khẳng định vị thế của người Việt Nam.

SABECO: Hành trình phát triển bền bững vì một Việt Nam tươi sáng

Với lịch sử 149 năm hình thành và phát triển, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã ghi dấu ấn sâu sắc trong lĩnh vực sản xuất bia tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Bia Hà Nội - Hồng Hà ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” trên địa bàn xã Phú Châu, Ba Vì, Hà Nội

Hưởng ứng thư kêu gọi của Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Châu (huyện Ba Vì, Hà Nội) về việc Ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo" xây dựng, sửa chữa nhà ở, nhà tiêu hợp vệ sinh đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn xã Phú Châu năm 2024.

Fi Vietnam thúc đẩy ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uốngViệt Nam phát triển

Fi Vietnam 2024 là triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam. Đây là cơ hội tuyệt vời để định hình tương lai của ngành nguyên liệu thực phẩm và đồ uống, giúp doanh nghiệp Việt Nam bắt kịp xu hướng toàn cầu và phát triển bền vững.

Pernod Ricard Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào miền bắc chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và lũ lụt

Sáng 25/9/2024, tại Hà Nội, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc chịu thiệt hại do bão Yagi (bão số 3) và lũ lụt.

Quảng cáo và mua tạp chí