Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở Sóc Sơn, Hà Nội

13/09/2024 - 04:25 PM
416 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 13/9, Lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công đoàn VBA đã tới thăm và trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Đoàn công tác từ thiện có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA, ông Nguyễn Văn Chương - Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Nam - Chủ tịch Công đoàn VBA cùng các cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Đoàn công tác từ thiện trao biểu trưng 30 triệu đồng cho Hội Chữ thâp đỏ huyện Sóc Sơn hỗ trợ đồng bào lũ lụt tại xã Đông Xuân

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam cùng các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Chương trình từ thiện “Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ” và trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), trao quà cho Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn và sẽ tiếp tục chương trình tới người dân bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão Yagi ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đoàn trao quà, nước uống cho nhân dân xã Đông Xuân (Sóc Sơn)

Đến làm việc tại xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn), Đoàn công tác được ông Lê Xuân Quảng - Chủ tịch UBND xã cho biết: Sau cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao đã khiến nhiều nhà dân bị ngập nước, có nơi ngập sâu, ngập úng hoàn toàn hơn 65 ha lúa, hoa màu, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân trong xã. Trên địa bàn xã Đông Xuân hiện có 3 thôn bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ (thôn Bến, thôn Cả, thôn Phú Thọ) với gần 500 hộ đang bị ngập nước, mất điện, cuộc sống bị cô lập, phải nhận tiếp tế lương thực, nước uống từ bên ngoài.

 

Thay mặt các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam, Lãnh đạo VBA và Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã trao tặng 150 suất quà trị giá 15 triệu đồng (gồm sữa và các nhu yếu phẩm), 150 thùng nước tinh khiết Aquafina trị giá 15 triệu đồng (sản phẩm của Công ty Suntory PepsiCo), 150 thùng nước Dasani trị giá 15 triệu đồng (sản phẩm của Công ty Coca-Cola) cho đại diện chính quyền xã Đông Xuân để gửi tới người dân trong xã đang gặp nhiều khó khăn do bão lũ.

 

Theo ông Trần Tiến Lực - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn, hiện nay, huyện Sóc Sơn có khoảng 10 xã bị thiệt hại nặng do cơn bão số 3 gây ra, trong đó có một số xã vẫn bị cô lập bởi nước lũ như xã Trung Giã, xã Việt Long, xã Bắc Sơn, xã Đông Xuân... Rất mong các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, giúp đỡ người dân các xã đang bị ngập lụt vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong chuyến từ thiện này, Đoàn công tác đã trao tặng 30 triệu đồng tiền mặt cho Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn để hỗ trợ người dân các xã trong huyện đang gặp khó khăn bởi bão lũ.

 

 

Các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với người dân vùng mưa lũ, đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo, khắc phục hậu quả, triển khai theo phương châm "4 tại chỗ", chủ động các phương án phòng, chống thiên tai của các cơ quan chức năng xã Đông Xuân.

Thay mặt chính quyền và nhân dân trong xã, ông Lê Xuân Quảng - Chủ tịch UBND xã Đông Xuân đã bày tỏ lòng cảm ơn VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã góp phần chung tay cùng bà con nhân dân xã Đông Xuân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Chương trình từ thiện sẽ tiếp tục hỗ trợ nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết tới các địa phương đang chịu ảnh hưởng của bão lũ trong thời gian tới. Chương trình từ thiện “Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ” do VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát động và thực hiện có sự đồng hành của các doanh nghiệp như SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Suntory Pepsico, Coca - Cola Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, DIAGEO Việt Nam, Pernod Ricard Việt Nam, Tập đoàn Hương Sen, URC, HALICO, HABECO - ID, HABECO Trading Hưng Yên 89...

Trong những năm qua, ngành Đồ uống Việt Nam luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước mỗi khi gặp thiên tai, dịch bệnh và có nhiều chương trình phát triển bền vững vì cộng đồng.

 

Kim Anh

 

Các bài viết khác

Xem thêm

Đoàn từ thiện VBA trao tặng 50 triệu đồng và 300 thùng nước cho người dân vùng ngập lụt ở Hiệp Hòa, Bắc Giang

Sáng 18/9, Đoàn từ thiện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Công đoàn VBA cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã về UBND xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) trao tặng 50 triệu đồng và 300 thùng nước Dasani của Coca - Cola Việt Nam cho người dân vùng ngập lụt ở 2 thôn Đa Hội và thôn Đồng Đạo, xã Hợp Thịnh, huyện Hiệp Hòa.

Đoàn từ thiện ngành Đồ uống tặng 50 triệu đồng và 650 thùng nước uống cho người dân bị sạt lở đất, ngập lụt ở Yên Bái

Sáng 16/9, Đoàn công tác từ thiện Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam, Tạp chí Đồ uống Việt Nam, Công đoàn VBA với sự đồng hành của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã chia sẻ khó khăn với đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ ở phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Nước giải khát kém chất lượng: Nỗi lo của người tiêu dùng

Thị trường nước giải khát hiện nay vô cùng đa dạng về mẫu mã cũng như nguồn gốc nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm chính hãng, tình trạng nước giải khát nhái thương hiệu, kém chất lượng xuất hiện trên thị trường đang ảnh hưởng không nhỏ tới quyền lợi, sức khỏe người sử dụng.

Đoàn công tác từ thiện VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam trao quà cho người dân ngập lụt ở Văn Giang, Hưng Yên

Sáng 14-9, chuyến công tác từ thiện đợt 2 của Chương trình "Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ" do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát động đã được thực hiện tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam.

VBA kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ

Sáng 11/9, Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam và ngành Đồ uống Việt Nam phát động và thực hiện Chương trình "Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ"

Tăng thuế TTĐB với đồ uống cần hướng tới khoan sức doanh nghiệp

Tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) tác động gián tiếp tới 24 ngành hàng trong nền kinh tế, do đó các chuyên gia cho rằng mức tăng và lộ trình tăng thuế cần phù hợp, hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng doanh nghiệp, nuôi dưỡng nguồn thu cho ngân sách.

Nhiều thương hiệu lớn tham gia PRO Việt Nam cam kết xây dựng Việt Nam xanh

Mới đây, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) tổ chức buổi lễ ký kết và thông báo các thành viên mới trong năm 2024. Có 8 doanh nghiệp lớn thuộc nhiều ngành nghề (trong đó có các doanh nghiệp ngành Đồ uống) đã gia nhập vào PRO Việt Nam, nâng tổng số thành viên của PRO Việt Nam lên 30

Vị trí, vai trò của ngành Đồ uống Việt Nam và những khó khăn, thách thức

Ngành Đồ uống Việt Nam có vị trí, vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, bên cạnh đó ngành cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, chịu nhiều tác động bởi các yếu tố trong nước và quốc tế.

Người tiêu dùng nói gì về đề xuất tăng thuế TTĐB đối với rượu, bia?

Nhiều ý kiến lo ngại rằng khi tăng thuế suất Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) quá cao đối với rượu, bia không những không đạt được mục tiêu giảm tiêu dùng những sản phẩm có hại tới sức khỏe người dân mà còn có nguy cơ gia tăng sử dụng các sản phẩm rượu, bia không chính thống, hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu…

Quảng cáo và mua tạp chí