Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở Sóc Sơn, Hà Nội

13/09/2024 - 04:25 PM
654 lượt xem
Cỡ chữ

Sáng 13/9, Lãnh đạo Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA), Tạp chí Đồ uống Việt Nam và Công đoàn VBA đã tới thăm và trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Đoàn công tác từ thiện có bà Chu Thị Vân Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA, ông Nguyễn Văn Chương - Phụ trách Tạp chí Đồ uống Việt Nam, ông Nguyễn Ngọc Nam - Chủ tịch Công đoàn VBA cùng các cán bộ, phóng viên, nhân viên Văn phòng VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam.

Đoàn công tác từ thiện trao biểu trưng 30 triệu đồng cho Hội Chữ thâp đỏ huyện Sóc Sơn hỗ trợ đồng bào lũ lụt tại xã Đông Xuân

Phát huy truyền thống tương thân tương ái, VBA và Tạp chí Đồ uống Việt Nam cùng các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam đã tổ chức Chương trình từ thiện “Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ” và trao quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn (Hà Nội), trao quà cho Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn và sẽ tiếp tục chương trình tới người dân bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão Yagi ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đoàn trao quà, nước uống cho nhân dân xã Đông Xuân (Sóc Sơn)

Đến làm việc tại xã Đông Xuân (huyện Sóc Sơn), Đoàn công tác được ông Lê Xuân Quảng - Chủ tịch UBND xã cho biết: Sau cơn bão số 3, mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao đã khiến nhiều nhà dân bị ngập nước, có nơi ngập sâu, ngập úng hoàn toàn hơn 65 ha lúa, hoa màu, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân trong xã. Trên địa bàn xã Đông Xuân hiện có 3 thôn bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ (thôn Bến, thôn Cả, thôn Phú Thọ) với gần 500 hộ đang bị ngập nước, mất điện, cuộc sống bị cô lập, phải nhận tiếp tế lương thực, nước uống từ bên ngoài.

 

Thay mặt các doanh nghiệp ngành Đồ uống Việt Nam, Lãnh đạo VBA và Lãnh đạo Tạp chí Đồ uống Việt Nam đã trao tặng 150 suất quà trị giá 15 triệu đồng (gồm sữa và các nhu yếu phẩm), 150 thùng nước tinh khiết Aquafina trị giá 15 triệu đồng (sản phẩm của Công ty Suntory PepsiCo), 150 thùng nước Dasani trị giá 15 triệu đồng (sản phẩm của Công ty Coca-Cola) cho đại diện chính quyền xã Đông Xuân để gửi tới người dân trong xã đang gặp nhiều khó khăn do bão lũ.

 

Theo ông Trần Tiến Lực - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn, hiện nay, huyện Sóc Sơn có khoảng 10 xã bị thiệt hại nặng do cơn bão số 3 gây ra, trong đó có một số xã vẫn bị cô lập bởi nước lũ như xã Trung Giã, xã Việt Long, xã Bắc Sơn, xã Đông Xuân... Rất mong các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục có những chương trình hỗ trợ, giúp đỡ người dân các xã đang bị ngập lụt vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trong chuyến từ thiện này, Đoàn công tác đã trao tặng 30 triệu đồng tiền mặt cho Hội Chữ thập đỏ huyện Sóc Sơn để hỗ trợ người dân các xã trong huyện đang gặp khó khăn bởi bão lũ.

 

 

Các thành viên trong đoàn đã thăm hỏi, chia sẻ khó khăn với người dân vùng mưa lũ, đồng thời đánh giá cao công tác chỉ đạo, khắc phục hậu quả, triển khai theo phương châm "4 tại chỗ", chủ động các phương án phòng, chống thiên tai của các cơ quan chức năng xã Đông Xuân.

Thay mặt chính quyền và nhân dân trong xã, ông Lê Xuân Quảng - Chủ tịch UBND xã Đông Xuân đã bày tỏ lòng cảm ơn VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam và các doanh nghiệp ngành Đồ uống đã góp phần chung tay cùng bà con nhân dân xã Đông Xuân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

 

Chương trình từ thiện sẽ tiếp tục hỗ trợ nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết tới các địa phương đang chịu ảnh hưởng của bão lũ trong thời gian tới. Chương trình từ thiện “Ngành Đồ uống Việt Nam chia sẻ khó khăn cùng đồng bào vùng lũ” do VBA, Tạp chí Đồ uống Việt Nam phát động và thực hiện có sự đồng hành của các doanh nghiệp như SABECO, Heineken Việt Nam, HABECO, Carlsberg Việt Nam, Suntory Pepsico, Coca - Cola Việt Nam, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, DIAGEO Việt Nam, Pernod Ricard Việt Nam, Tập đoàn Hương Sen, URC, HALICO, HABECO - ID, HABECO Trading Hưng Yên 89...

Trong những năm qua, ngành Đồ uống Việt Nam luôn tiên phong trong các hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ người dân ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước mỗi khi gặp thiên tai, dịch bệnh và có nhiều chương trình phát triển bền vững vì cộng đồng.

 

Kim Anh

 

Các bài viết khác

Xem thêm

Hội thảo chiến lược Tết 2026 cho ngành hàng tiêu dùng nhanh

Sáng ngày 9/7/2025, tại Hà Nội, Chicilon Media phối hợp cùng NielsenIQ tổ chức Hội thảo chuyên đề "Tết 2026 – Chiến lược nào cho ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)?". Hội thảo mang đến những phân tích chuyên sâu giúp thương hiệu hoạch định chiến lược truyền thông và phân phối hiệu quả cho mùa Tết 2026 sắp tới.

Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm…

Sáng ngày 25/6, Báo Công Thương tổ chức Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp hàng tiêu dùng nhanh và thực phẩm trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh”. Tham dự Hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng, viện nghiên cứu, trường đại học, chuyên gia, một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và FMCG (Fast Moving Consumer Goods) - nhóm hàng tiêu dùng nhanh, các mặt hàng thiết yếu...

Trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất, bán lẻ rượu từ 1/7/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 139/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công Thương; trong đó quy định cụ thể trình tự, thủ tục cấp Giấy phép sản xuất rượu thủ công nhằm mục đích kinh doanh, Giấy phép bán lẻ rượu. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025.

Bế mạc Hội Báo toàn quốc 2025: Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhận Giải Gian trưng bày Ấn tượng

Hội Báo toàn quốc năm 2025 đã khép lại thành công sau 3 ngày diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), để lại nhiều dư âm đẹp về một sự kiện lớn của giới báo chí cả nước, nhất là trong dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025). Những gian trưng bày được đầu tư công phu, đa dạng về hình thức và nội dung đã phản ánh sinh động sự phát triển mạnh mẽ, chuyên nghiệp, hiện đại của nền báo chí nước nhà.

Đại hội Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 20/6, Đảng bộ Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (Hiệp hội) đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025-2030 với chủ đề “Đoàn kết – Sáng tạo – Phát triển”. Tham dự Đại hội có đồng chí Ngô Hồng Anh – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Quận ủy Hai Bà Trưng cùng hơn 30 đảng viên đang sinh hoạt tại 3 Chi bộ thuộc Đảng bộ Hiệp hội.

Drinktec 2025 – Chỉ còn 100 ngày trước giờ khai mạc

Chỉ còn 100 ngày nữa, drinktec 2025 – Triển lãm Thương mại hàng đầu thế giới dành cho ngành Đồ uống và Thực phẩm lỏng – sẽ chính thức khai mạc tại Messe München, TP. Munich, Đức từ ngày 15 đến 19 tháng 9 năm 2025. Công tác chuẩn bị đang bước vào giai đoạn nước rút, với số lượng doanh nghiệp đăng ký tăng mạnh, cho thấy sức hút và tầm vóc toàn cầu của sự kiện.

Lịch sử hình thành và phát triển của ngành Bia Việt Nam

Du nhập vào Việt Nam từ cuối thế kỷ 19, bia đã nhanh chóng trở thành thức uống quen thuộc và có một hành trình dài gắn bó cùng lịch sử và văn hóa ẩm thực Việt. Trải qua những thăng trầm, biến động của dòng chảy lịch sử, đến nay ngành bia trở thành một ngành kinh tế - xã hội quan trọng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Cần kiểm tra, xử lý tình trạng bia nhái, rượu giả để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Hàng loạt sản phẩm bia, rượu giả, nhái thương hiệu đang tràn lan trên thị trường, không chỉ đe dọa uy tín của các doanh nghiệp chân chính, mà còn tiềm ẩn rủi ro nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng. Trước thực trạng đáng báo động này, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) đã có Công văn số 32/CV-VBA ngày 26/5/2025 gửi Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, kêu gọi hành động khẩn trương và quyết liệt hơn trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái.

Tạp chí Đồ Uống Việt Nam - Vươn lên trong kỷ nguyên số

Chuyển đổi số và phát triển báo chí điện tử đang là một xu hướng tất yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ. Không nằm ngoài xu hướng đó, những năm gần đây, Tạp chí Đồ Uống Việt Nam đã chủ động từng bước chuyển đổi số, không ngừng đổi mới, sáng tạo, thực hiện đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số để đáp ứng nhu cầu đọc online ngày càng lớn của đông đảo bạn đọc.

Quảng cáo và mua tạp chí